Google Play vượt mặt App Store về lượt tải ứng dụng

(TNO) Theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường App Annie, kết thúc quý 2/2015, số lượng lượt tải ứng dụng trên Google Play đã vượt qua App Store. Tuy nhiên, doanh thu từ Google Play vẫn còn thua xa doanh thu từ cửa hàng trực tuyến của “nhà táo”. 

Biểu đồ thống kê số lượng lượt tải ứng dụng (trái) và doanh thu của hai chợ ứng dụng App Store và Google Play trong quý 2/2015 – Ảnh chụp màn hình  

Biểu đồ thống kê số lượng lượt tải ứng dụng (trái) và doanh thu của hai chợ ứng dụng App Store và Google Play trong quý 2/2015 – Ảnh chụp màn hình

Phone Arena dẫn nguồn từ App Annie cho biết, kết thúc tháng 6 vừa qua, số lượng lượt tải ứng dụng trên Google Play cao hơn App Store tới 85%, nhưng xét về doanh thu thì App Store lại cao hơn Google Play 70%.

Lý do là vì ở các thị trường mới nổi, đa số là người dùng sử dụng các thiết bị chạy Android và thích tải các phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, App Store lại có lợi thế là có lượng người dùng “giàu có” sẵn sàng bỏ ra các chi phí để mua các ứng dụng có bản quyền.

Phân khúc đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Google Play và App Store chính là các ứng dụng trò chơi, trong khi các tiện ích liên quan đến mạng xã hội lại là những phần mềm mà người dùng dành nhiều thời gian để sử dụng nhất. 

Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia có lượng tải về ứng dụng nhiều nhất trên App Store.

Về mặt doanh thu, Mỹ là thị trường mang lại nhiều tiền nhất cho kho ứng dụng App Store, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

Phone Arena dẫn nguồn từ App Annie cho biết, kết thúc tháng 6 vừa qua, số lượng lượt tải ứng dụng trên Google Play cao hơn App Store tới 85%, nhưng xét về doanh thu thì App Store lại cao hơn Google Play 70%.Lý do là vì ở các thị trường mới nổi, đa số là người dùng sử dụng các thiết bị chạy Android và thích tải các phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, App Store lại có lợi thế là có lượng người dùng “giàu có” sẵn sàng bỏ ra các chi phí để mua các ứng dụng có bản quyền.Phân khúc đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Google Play và App Store chính là các ứng dụng trò chơi, trong khi các tiện ích liên quan đến mạng xã hội lại là những phần mềm mà người dùng dành nhiều thời gian để sử dụng nhất.Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia có lượng tải về ứng dụng nhiều nhất trên App Store.Về mặt doanh thu, Mỹ là thị trường mang lại nhiều tiền nhất cho kho ứng dụng App Store, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.