Hiện trạng trung tâm hành chính Bình Dương như thế nào?
Tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương được xem là trung tâm hành chính tập trung đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Dự án được khánh thành vào năm 2014 với quy mô hơn 1.000ha. Hiện công trình này như thế nào. Cùng HomeNext tìm hiểu.
Mục lục
1. Trung tâm hành chính công Bình Dương ở đâu?
Toàn cảnh trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương
Tòa nhà trung tâm hành chính Bình Dương là được xây dựng tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Với quy mô 1.000ha, nằm trong khu liên hợp công nghiệp dịch vụ và đô thị rộng 4.196ha.
Vị trí: Nằm trên mặt tiền đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Google Map trung tâm Hành chính Tỉnh Bình Dương.
Trung tâm hành chính Bình Dương ở đâu?
Trung tâm hành chính tại thành phố mới Bình Dương được xem là khu trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của toàn tỉnh. Là hạt nhân của tỉnh Bình Dương và là trung tâm hành chính tập trung đầu tiên của Việt Nam.
⏩▶️Xem ngay video chi tiết về thành phố mới Bình Dương
Thông tin chung về tòa nhà hành chính Bình Dương
#1. Chủ sở hữu tòa nhà là ai?
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
#2. Nhà thầu xây dựng dự án là ai?
Tổng công ty Becamex IDC
#3. Giờ làm việc của trung tâm hành chính Bình Dương ?
Buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút
Buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.
#4. Số điện thoại trung tâm hành chính Bình Dương?
0274 3616 363
#5. Ban quản lý toà nhà trung tâm hành chính Bình Dương tầng mấy?
Tầng 2, Tháp B
2. Thiết kế trung tâm hành chính Bình Dương
Tòa tháp đôi của trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương được thiết kế theo phong cách của “Đảo quốc Sư tử”. Và toàn bộ công trình đều do công ty Singapore thiết kế.
Thiết kế tòa trung tâm hành chính tỉnh theo tiêu chuẩn Singapore
Công trình được xây dựng với chiều cao 23 tầng, diện tích sàn là 100.000m2. Mức vốn đầu tư cho công trình trung tâm hành chính là 1.400 tỷ. Đi cùng với đó là sự đầu tư bài bản bao gồm: bãi đáp trực thăng, bãi đỗ 640 ô tô và 2000 xe máy. Hơn hết, trung tâm Hội nghị và triển lãm có sức chứa 800 người.
Thiết kế tòa nhà có bãi đáp trực thăng
Và với kiến trúc này, tòa nhà hành chính Bình Dương chia làm 2 tháp A và B, bố trí gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khói Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành.
Lối vào tòa nhà bề thế, khang trang. Toàn bộ khu tầng trệt 2 tòa nhà đều rộng 4.000m2. Bao gồm 7 khu chức năng, làm nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả theo cơ chế một cửa. Hệ thống hiện đại, thân thiện, giúp cho người dân và tổ chức thuận lợi khi đến giải quyết công việc.
3. Cách bố trí các tầng tại trung tâm hành chính tỉnh
Tầng
Tháp A
Tháp B
Tầng hầm 2
Khu vực bãi xe
Tầng hầm 1
Khu vực bãi xe
Tầng trệt
Khu vực nhận-trả hồ sơ
Tầng 2
– Sở Tài chính
– Chi cục Tài chính Doanh nghiệp
– Ban Quản lý Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh
Tầng 3
– Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
– Ban Quản lý Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore
– Viện Quy hoạch và Phát triển đô thị Bình Dương
Tầng 4
– Sở Kế hoạch – Đầu tư
Tầng 5
– Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh
– Thanh tra tỉnh
Tầng 6
– Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
Tầng 7
– Sở Xây dựng
Tầng 8
– Sở Công Thương
– Tỉnh đoàn
– Hội Sinh viên
– Hội Liên hiệp Thanh niên
Tầng 9
– Sở Tài nguyên – Môi trường
Tầng 10
– Sở Giáo dục và Đào tạo
Tầng 11
– Sở Khoa học – Công nghệ
Tầng 12
– Sở Giao thông – Vận tải
Tầng 13
– Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Tầng 14
– Sở Thông tin và Truyền thông
Tầng 15
-Sở Tư pháp
– Sở Y tế
– Văn phòng Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh
Tầng 16
– Ủy ban Nhân dân tỉnh
– Văn phòng Uỷ ban Nhân dân tỉnh
– Quỹ Đầu tư và Phát triển Bình Dương
Tầng 17
– Tỉnh ủy Bình Dương
Tỉnh ủy Bình Dương
Tầng 18
– Sở nội vụ
Ban tổ chức Tỉnh Uỷ
Tầng 19
– Sở Ngoại vụ
– Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
– Ban Dân vận Tỉnh ủy
4. Các dịch vụ công tại hành chính Bình Dương
Dịch vụ công trực tuyến tại Bình Dương thường sẽ ở các mức độ như sau:
– Mức độ 1: Đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính, các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
– Mức độ 2: Cho phép người dùng tải các mẫu văn bản, khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ này sẽ được gửi trực tiếp hoặc thông qua bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
– Mức độ 3: Cho phép người dùng điền, gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Quá trình xử lý các hồ sơ sẽ được thực hiện trong môi trường mạng. Ngoài ra, thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả sẽ được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức.
– Mức độ 4: Cho phép người dùng thanh toán lệ phí (nếu có) hay việc trả lại kết quả sẽ được thực hiệp trực tuyến. Hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Dịch vụ công trực tuyến tại trung tâm hành chính Bình Dương tính theo mức độ
Anh chị có thể tham khảo thêm toàn bộ dịch vụ công trực tuyến tại Bình Dương NGAY TẠI ĐÂY.
5. An ninh tại trung tâm hành chính như thế nào?
Có thể nói cách quản lý an ninh tại trung tâm hành chính Bình Dương vô cùng nghiệm ngặt như ở sân bay.
Đối với khu vực tầng trệt, người dân có thể tự do vào để xử lý các thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa.
Còn các tầng trên là khu vực của các cơ quan, đoàn thể nhà nước. Trong đó, là nơi làm việc của lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo tỉnh. Chính vì thế, khu vực này luôn được đảm bảo an ninh chặt chẽ để phòng những trường hợp xấu
Theo chia sẻ của ban quản lý tòa nhà cho biết: “Nếu súng bỏ trong cặp xách thì cặp xách đó phải qua hệ thống máy soi giống như máy soi ở sân bay. Nếu súng giắt trong người, khi bước qua cổng điện từ cũng sẽ bị phát hiện”
An ninh bên trong tòa nhà hành chính Bình Dương nghiêm ngặt như sân bay
Để có thể đi lên được các tầng trên, anh chị phải đi qua cổng điện tử, túi xách, balo sẽ được máy soi kiểm tra cẩn thận. Khi vào, anh chị sẽ xuất trình giấy giới thiệu, người bảo lãnh để được cập thẻ tạm thời để qua cổng. Riêng với cán bộ, viên chức làm việc ở tòa nhà sẽ có thẻ từ để vào cổng.
6. Bản đồ trung tâm hành chính Bình Dương
Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương. Nhấp vào ảnh để xem toàn bộ kích thước
Bản đồ Bình Dương cập nhật mới nhất
Anh chị có thể tìm hiểu thêm về cách hướng dẫn xem bản đồ quy hoạch Bình Dương. Xem ngay bên dưới:
7. Vai trò của trung tâm hành chính Bình Dương với nhân dân
– Vai trò thứ nhất: anh chị sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức đến các sở, ngành nhiều lần để làm hồ sơ thủ tục hành chính. Vì nay chỉ cần đến trung tâm hành chính là có thể thực hiện tất cả các giao dịch. Anh chị cũng có thể giám sát quá trình cán bộ làm việc.
– Vai trò thứ hai: Tạo sự đổi mới, chuyển biến nhanh cơ chế, phương thức, hình thức, tiếp nhận. Nhằm giải quyết các giao dịch giữa người dân với cơ quan hành chính, giữa doanh nghiệp với cơ quan hành chính của tỉnh Bình Dương.
– Vai trò thứ ba: Anh chị có thể xem tin thức, đọc báo điện tử, in ấn hồ sơ, thanh toán với ngân hàng… ở nhiều khu vực khác nhau. Ngoài ra, có thể truy cập mạng không dây miễn phí trong thời gian chờ đợi.
Vai trò chính trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
8. Một số khái niệm hành chính
– Hành chính công là gì?
Hành chính công hay trung tâm hành chính công là nơi thực hiện hoạt động thực thi quyền hành của Nhà Nước. Là sự tác động có tổ chức, điều chỉnh bằng quyền lực của pháp luật đến các quá trình xã hội và hành vi của con người.
Thông quá việc đó, Nhà nước sẽ có sự đưa ra những chính sách nhằm duy trì các mối quan hệ xã hội, trật tự pháp luật, thỏa mãn nhu cầu của công dân.
– Quản lý hành chính là gì?
Quản lý hành chính công sẽ được quản lý bởi:
– Các công chức
– Các cơ quan, tổ chức các cấp của chính phủ và có nhiệm vụ khác nhau
Nhiệm vụ của họ là thu thập, phân tích các số liệu thống kế, giám sát quỹ, soạn thảo luật… Riêng với công chức, có thể đảm nhiều là nhà phân tích chính sách, nhà biên tập. Và là nhà quản lý của các cơ quan tổ chức nhà nước các cấp.
– Dịch vụ hành chính công bao gồm những gì?
Các dịch vụ hành chính công tại Việt Nam bao gồm có:
– Cấp các loại giấy phép
– Các loại giấy xác nhận, chứng thực: cấp chứng minh thư, giấy phép lái xe, giấy đăng ký kết hôn,…
– Cấp giấy đăng ký kinh doah, chứng chỉ hành nghề
– Hoạt động thu các khoản đóng góp vào ngân sách nhà nước
– Giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân và các vị phạm hành chính
Một số dịch vụ hành chính công điển hình tại Việt Nam
– So sánh giữa hành chính công và hành chính tư khác gì nhau?
Nội dung
Hành chính công (hành chính nhà nước)
Hành chính tư (hành chính doanh nghiệp)
Mục tiêu
Vì mục đích công cộng, lợi ích cộng đồng
Mục tiêu vì lợi nhuận
Tính quyền lực
Mang tính quyền lực của nhà nước, tính cưỡng chế rất cao
Không mang tính quyền lực Nhà nước và tính cưỡng chế cao
Tính chính trị
Cao, bị các mục tiêu chính trị chi phối, ảnh hưởng
Không có ảnh hưởng bởi các tác động của chính phủ
Cơ sở pháp lý
Thủ tục phức tạp, tuân theo quy trình do pháp luật quy định
Phải tuân theo một số quy tắc nhưng mềm mỏng, linh hoạt hơn. Thủ tục đơn giãn, dễ thực hiện.
Quy mô hoạt động
-Hoạt động rộng trên toàn xã hội hay một lĩnh vực rộng lớn
-Chịu áp lực từ xã hội, phải đáp ứng nhu cầu, lợi ích của cộng đồng
-Hoạt động linh hoạt, tùy vào tổ chức mà áp dụng quy mô phù hợp
-Không phải chịu áp lực từ xã hội
Chủ thể, khách thể
-Là các cơ quan Nhà nước, cá nhân được ủy quyền mang tính quyền lực của Nhà nước
-Hoạt động rộng trên mọi mặt của xã hội
-Là các tổ chức, cá nhân đứng ra thành lập tổ chứ hành chính.
-Chủ thể này chỉ có quyền lực tổ chức, quản lý trong phạm vi tổ chức. Và quản lý bằng các biện pháp, hình thức mà pháp luật cho phép
Tài chính
Từ ngân sách nhà nước. Nếu có sai sót sẽ ảnh hưởng đến nền KT-XH
Tài chính hoạt động tự có. Nếu có sai sót chỉ ảnh hưởng đến phạm vi nhỏ
Yêu cầu kỹ năng tham gia hoạt động
Nhiều
Ít
Trung tâm hành chính tập trung đầu tiên tại Việt Nam
Trên đây là những thông tin về trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Để biết thêm nhiều tin tức về thị trường bất động sản Bình Dương. Hãy truy cập ngay Website của HomeNext để theo dõi những thông tin mới nhất nhé.
Tìm hiểu những thông tin khác về Bình Dương
– Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương
– Danh sách dự án căn hộ dọc Quốc lộ 13 Bình Dương – Cập nhật 2020