Honda City 2020 – vận hành tốt, cách âm kém – VnExpress

Bao gồm công an toàn bị động như khung gầm, dây an toàn, túi khí tới công nghệ an toàn chủ động các cấp độ từ cơ bản (phanh, cân bằng điện tử…) tới nâng cao (các công nghệ điểm mù, giữ làn, phanh chủ động…)

Bao gồm các công nghệ giúp việc lái xe thuận tiện hơn liên quan tới ghế lái, vô-lăng, hệ thống đèn, tầm nhìn, hiển thị thông tin và các công nghệ hỗ trợ như hỗ trợ đánh lái, vào cua…

Đây là chiếc xe đầu tiên của tôi, có năm ưu điểm và năm khuyết điểm nổi bật.

Dòng xe: Honda city 2020, quãng đường đã đi: 48.000 km

Dòng xe: Honda city 2020, quãng đường đã đi: 48.000 km

Ưu điểm:

Rộng rãi, khoang nội thất được tối ưu và rất rộng rãi khiến cho người ngồi sau cảm thấy thoải mái.

Thiết kế ngoại thất vẫn khá đẹp trong dòng xe cũ hạng B.

Cảm giác lái rất tốt, vô-lăng chắc tay, không bị rơ và độ siết vừa đủ để đi trong phố và trên đường quốc lộ cũng như cao tốc.

Vận hành tiết kiệm, mặc dù máy 1.5 có công suất cao nhất phân khúc, rất bốc nhưng khả năng tiết kiệm ổn, trung bình khoảng gần 6 lít/100km cho đường hỗn hợp.

✓ Hàng ghế sau có thể gập giúp tăng diện tích chở đồ và có thể chở một số đồ có kích thước dài vì thông với cốp xe.

Khuyết điểm:

Cách âm kém, dòng xe Honda City nói riêng và Honda nói chung khả năng cách âm kém, đặc biệt là cách âm ở khung gầm, cánh cửa và cách âm hốc lốp. Chiếc xe khi di chuyển vào đường xấu thì liên tục có tiếng ồn dội vào khoang lái khá khó chịu.

Trang bị giải trí khá nghèo nàn, xe chỉ có một màn hình kích thước bé để nghe nhạc bluetooth, USB và radio, ngoài ra không có tính năng giải trí nào hơn.

Bản Top có hệ thống đèn LED, bản CVT vẫn là hệ thống đèn halogen, ngoài ra đèn hậu cả 2 bản đều là đèn halogen chưa được bắt mắt.

Xe dùng hộp số CVT nên yêu cầu bảo dưỡng khắt khe hơn và chi phí sữa chữa cũng cao hơn nhiều so với hộp số AT có cấp.

Ghế bọc nỉ ở phiên bản CVT nên khá nóng và khó vệ sinh.

Chia sẻ thêm:

Chiếc xe này tôi đã có 3 chuyến về quê cách TP. HCM 1.100 km. Khả năng vận hành liên tục hai ngày rất tốt đặc biệt là khả năng tăng tốc và vượt xe nhờ có lẫy chuyển số sau vô-lăng và chế độ Sport. Đây là chiếc xe đầu tiên của tôi nên cũng là chiếc xe đem lại nhiều cảm xúc.

Để xử lý các điểm yếu của xe, tôi đã thay 4 lốp để cải thiện độ ồn, thay thế đèn halogen bằng đèn LED để đảm bảo độ sáng. Sắp tới tôi cũng dự định thay thế luôn đèn gầm bằng bi-LED.

Review My Car là cuộc thi dành cho độc giả đánh giá chiếc xe của mình dựa trên các yếu tố như chấm điểm tổng thể, ưu điểm, nhược điểm… Những bài viết có nhiều lượt yêu thích và được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ được nhận những phần quà giá trị. Độc giả vào đây để tham gia chương trình.

Hãy “thích” bài đánh giá này nếu bạn đồng tình

Lê Giang Nguyên