Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút triệu khách

Mùa hạ là mùa của du lịch và thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đã sẵn sàng thúc đẩy KD trong hè 2020 chưa, cùng đón đọc những hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút triệu khách để sẵn sàng cho cuộc đua này nhé!

Trong những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch của hàng triệu du khách quốc tế và du khách nội địa, chính điều này đã thúc đẩy ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành: Lượng khách du lịch sụt giảm ở mức kỷ lục, dự đoán mức thiệt hại lên đến gần chục tỷ USD. Giờ là lúc doanh nghiệp cần tìm ra hướng giải quyết phù hợp để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, và giải pháp thiết kế website chính là giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại.

Lý do thiết kế website du lịch lại cần thiết và quan trọng

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp từ miền núi, đồng bằng cho đến vùng biển và những năm tới đây, du lịch được xác định sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta.

Tính đến năm 2019, đã có 18 triệu lượt khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch, 85 triệu lượt khách nội địa, doanh thu từ ngành du lịch đạt 726 nghìn tỷ đồng. Chính bởi vậy, ngày càng nhiều doanh nghiệp thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được trên thương trường khốc liệt hiện nay, đòi hỏi mỗi đơn vị cần lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp và khác biệt.

Xây dựng Website du lịch

Xây dựng website du lịch để dễ dàng thu hút khách hàng

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin như hiện tại khi hầu hết giao dịch đều được thực hiện qua Internet, là một chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch/ lữ hành thời đại 4.0, bạn cần nhanh nhạy trong việc tận dụng lợi thế của Internet để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp mình trên thị trường.

Tầm quan trọng của một website du lịch chuyên nghiệp: Việc thiết kế một trang web du lịch chuẩn SEO sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thu hút và tiếp cận mọi đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình trên Internet và cập nhật các thông tin hữu ích về đơn vị cũng như thông tin các tour du lịch trong nước/ nước ngoài… nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Phân loại website du lịch

– Website du lịch đơn lẻ: Mẫu website này phù hợp với các đơn vị chuyên lĩnh vực kinh doanh tour du lịch và cung cấp tour lữ hành. Việc thiết kế website giới thiệu tour du lịch cũng không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần thiết kế giao diện đẹp, cuốn hút người dùng để có thể quảng bá dịch vụ công ty mình.
– Website du lịch đa dịch vụ: Trang web kiểu này chính là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, bởi vậy nó cần lượng băng thông lớn để có thể chứa được khối thông tin khổng lồ, đa dạng. Bên cạnh đó, cần phải tích hợp đầy đủ các tính năng: Tìm kiếm thông tin, đặt phòng/ book vé máy bay/ thuê xe, thanh toán online,… để khách hàng dễ dàng truy cập và tìm kiếm những thông tin mình mong muốn.

Những tính năng cần có trong một trang web kinh doanh du lịch

  • Tính năng đặt tour online: Đây là tính năng quan trọng số 1 trong website du lịch nhằm hỗ trợ khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc đặt tour hay các dịch vụ liên quan: Book vé máy bay, phòng khách sạn/ nhà nghỉ,… Và để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, bạn cũng cần xây dựng các form mẫu chuyên nghiệp tại đó để khách hàng có thể đăng ký, điền các thông tin đầy đủ, đơn giản nhất có thể.
    – Tính năng tìm kiếm: Bạn cần tối ưu công cụ tìm kiếm thông tin về dịch vụ trên website của mình để khách hàng có thể nhanh chóng tìm được thông tin theo danh mục có sẵn hoặc từ khóa liên quan. Nên thiết kế thanh công cụ tìm kiếm ở vị trí khách hàng có thể dễ nhìn thấy nhất.
    – Tính năng hotline và chat trực tiếp: Đây cũng là tính năng rất quan trọng trong một website dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh du lịch lữ hành, giúp doanh nghiệp tăng cao cơ hội bán tour. Khi bạn tích hợp số điện thoại hotline hay ô chat trực tuyến trên website, khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ hơn với doanh nghiệp bạn, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng/ mua dịch vụ của khách hàng.
    – Tính năng Google Map: Việc website của bạn có tính năng tra cứu bản đồ sẽ hỗ trợ đắc lực khách hàng trong việc tìm kiếm vị trí hay những địa điểm du lịch liên quan một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn, website của bạn chắc chắn sẽ trở nên chuyên nghiệp trong mắt người dùng.
    – Coupon/ Mã giảm giá: Hỗ trợ việc tùy chỉnh chương trình giảm giá theo số cụ thể hay tỷ lệ phần trăm để tạo những chiến dịch quảng bá thu hút khách hàng.  

    tính năng trong thiết kế Web du lịch

Các tính năng quan trọng trong một thiết kế website du lịch

– Thiết kế website Responsive/ Thiết kế web mobile: Giúp gia tăng trải nghiệm người dùng khi ngày nay smartphone hay iPad đều trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Chính vì vậy, bạn cần thiết lập giao diện website tương thích với các thiết bị di động.  
– Hệ thống bảo mật: Website của bạn cần có hệ thống bảo mật cao nhiều lớp để có thể bảo vệ được thông tin và chống hacker xâm nhập.
– Tích hợp cổng thanh toán linh hoạt và đa tiền tệ: Nhằm giúp người dùng có sự lựa chọn phương thức thanh toán thuận tiện, đơn giản, nhanh chóng nhất và điều chỉnh các đơn vị tiền tệ được dễ dàng hơn.
– Blog/ Tin tức: Khi xây dựng website du lịch hay bất kỳ một website nào khác, tính năng này luôn được coi trọng bởi nó thúc đẩy việc SEO vô cùng hiệu quả, bởi vậy, bạn không nên bỏ qua tính năng này ở trang web của mình.
– Tính năng bình luận/ đánh giá: Qua phần đánh giá, bình luận của khách hàng, trang web của bạn sẽ được nâng cao uy tín hơn.
– Tính năng liên kết các mạng xã hội: Nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi.
– Tính năng phân loại: Giúp việc quản lý dữ liệu của quản trị viên thuận lợi hơn và khách hàng cũng dễ dàng trong việc phân loại sản phẩm, dịch vụ…
– Tính năng quản trị: Hỗ trợ việc thêm/ bớt hay chỉnh sửa nội dung của quản trị viên trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.

5 bước thiết lập trang web du lịch, lữ hành chuyên nghiệp thu hút khách

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng và thiết lập mục tiêu
Bước 2: Đăng ký tên miền
– Tên miền hay còn gọi domain: Là tên gọi trang web của bạn để định danh trên Internet, phân biệt trang web này với trang web khác. Nó cũng giống như khi bạn sinh ra, được đặt tên để phân biệt với những người khác vậy.
– Trước khi đăng ký tên miền, bạn cần kiểm tra sự tồn tại của tên miền và chọn lựa nhà đăng ký domain uy tín.
Bước 3: Thuê hoặc mua máy chủ (hosting)
– Hosting hay máy chủ chính là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu trên web của bạn.
– Và cũng giống như tên miền, trước khi đăng ký bạn cần lựa chọn nhà cung cấp hosting/ máy chủ chất lượng, đã có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực.

>>> Nhân Hòa chính là địa chỉ đăng ký tên miền, hosting, máy chủ uy tín mà bạn đang kiếm tìm, truy cập đăng kí tên miền để biết thêm thông tin chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Bước 4: Xây dựng ý tưởng thiết kế web du lịch
– Thiết lập các tính năng
– Lựa chọn, thiết kế giao diện
– Xây dựng hệ thống quản trị
Bước 5: Tối ưu trang web: Tối ưu nội dung, SEO, thiết lập trang web tương thích với mọi thiết bị di động và quảng cáo website

>>> Tại Web4s, chỉ trong vòng 1 phút và 4 bước đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một trang website du lịch hiện đại, chuyên nghiệp, với mức chi phí vô cùng hợp lý để bắt đầu việc kinh doanh online trong lĩnh vực này.  
+ B1. Khách hàng nêu ý tưởng kinh doanh
+ B2. Lựa chọn giao diện web trong kho giao diện của web4s.vn
+ B3. Thanh toán
+ B4. Sử dụng website và bắt đầu việc kinh doanh online

Thiết kế Website du lịch tại Hà NộiMẫu thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, hiện đại

7 Tips (mẹo) thiết kế website du lịch thu hút khách hàng và tối ưu cho công cụ tìm kiếm

1. Thiết kế giao diện web đẹp mắt, chuyên nghiệp để tạo ấn tượng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên của khách hàng.
2. Lựa chọn gói hosting với dung lượng băng thông phù hợp để giúp thúc đẩy tốc độ tải trang nhanh, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
3. Bảo đảm an toàn thông tin khách hàng: Để giữ chân khách hàng và khiến họ an tâm quyết định sử dụng dịch vụ, trang web của bạn cần có tính bảo mật cao bởi công nghệ càng hiện đại, khách hàng càng lo lắng khi thông tin cá nhân của mình bị hacker tấn công.
4. Website cần tích hợp các tính năng book tour, book vé online, cập nhật hotline, công cụ chat online… để tạo sự thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó kích thích hành vi mua hàng và tạo được ấn tượng nơi người dùng khi họ ghé thăm trang web của bạn.
5. Cần đơn giản hóa tất cả nội dung thông tin trên web
– Một website được đánh giá là chuyên nghiệp phải truyền tải đầy đủ nội dung thông tin đến khách hàng nhưng cần trình bày một cách ngắn gọn, đơn giản, giúp khách hàng dễ nắm bắt thông tin.  
– Chính bởi vậy, để tối ưu trang web của mình, bạn có thể dùng hình ảnh sắc nét, sắp xếp đẹp mắt để thay thế những câu chữ dài dòng, đơn điệu.
6. Đối với các website cung cấp tour lữ hành: Nên sử dụng tone màu nền dịu nhẹ như màu xanh nước biển, xanh xám… để tạo cho khách hàng sự yên bình, thanh tĩnh, cuốn họ vào không gian web.
7. Thiết kế phông chữ cần đơn giản, dễ đọc và chú ý làm nổi bật các nội dung/ thông tin quan trọng.

Bài viết trên đây, Web4s đã hướng dẫn thiết kế website du lịch giúp doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng. Là một chủ doanh nghiệp thời đại 4.0, bạn cần thường xuyên cập nhật xu thế công nghệ mới và đổi mới cách làm việc của chính mình để không bị lạc hậu so với thời đại. Việc xây dựng website du lịch chuyên nghiệp chính là cách để bạn thúc đẩy việc kinh doanh và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình hiệu quả nhất, nhanh nhất trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. 

Theo dõi Blog Web4s thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin thú vị, hữu ích, bạn nhé!