Hyundai Kona 2020 – lái gây nghiện nhưng khá chật – VnExpress
Bao gồm công an toàn bị động như khung gầm, dây an toàn, túi khí tới công nghệ an toàn chủ động các cấp độ từ cơ bản (phanh, cân bằng điện tử…) tới nâng cao (các công nghệ điểm mù, giữ làn, phanh chủ động…)
Bao gồm các công nghệ giúp việc lái xe thuận tiện hơn liên quan tới ghế lái, vô-lăng, hệ thống đèn, tầm nhìn, hiển thị thông tin và các công nghệ hỗ trợ như hỗ trợ đánh lái, vào cua…
Tôi ghiền cảm giác mà chiếc xe mang lại nhưng với cả gia đình thì không gian quá chật chội.
Hyundai Kona 2.0 AT đặc biệt quãng đường đã đi: 35.000 km
Ưu điểm:
✓ Động cơ mạnh mẽ, phản hồi nhanh.
✓ Xe lái vững trong mọi địa hình.
✓ Ít hỏng vặt.
Khuyết điểm:
✗ Quá chật chội đối với một chiếc xe thiết kế 5 chỗ.
✗ Ghế sau vị trí ngồi ngay trên bánh xe, đi đường xấu khá mệt.
✗ Xe Hàn nhược điểm chung là điều hòa không sâu, rất khó chịu vào ngày nóng.
>> Bình chọn ôtô của năm 2022
Chia sẻ thêm:
Tôi tìm mua xe vào năm 2020, với nhu cầu đi lại cơ bản cho gia đình 3 người, đi được đa địa hình để camping và du lịch xa. Thời điểm đó crossover cỡ B không có nhiều lựa chọn ngoài EcoSport và Seltos. Sau khi khảo sát và lái thử, tôi quyết định chọn mua Kona 2020 bản đặc biệt 2.0 AT.
Chiếc xe cho càm giác lái gây nghiện.
Với động cơ mạnh, lực kéo tốt, luôn sẵn sàng bất kể cấp số, tốc độ, tua máy, xe luôn sẵn sàng chồm lên khi bạn đạp ga. Gia đình tôi cũng thường xuyên đi cắm trại, cũng hay đi vào những đoạn đường không quá đẹp như lầy, leo dốc đồi, đường đá, vượt sông… Tất cả tình huống xe đều chạy qua khá nhẹ nhàng và đơn giản, trong khi một vài xe crossover cỡ B và C khác trong nhóm thỉnh thoảng thực hiện cũng phải gặp chút khó khăn.
Với khối lượng xe khá lớn cùng các công nghệ an toàn (kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử…), việc cầm lái Kona làm quen và dễ tạo cảm giác phấn khích, gây nghiện. Người lái hoàn toàn có thể thực hiện những pha đánh lái đầy mạo hiểm một cách tự tin như vượt xe khi ôm cua, đánh lái gấp trên đường trơn.
Bạn sẽ rất dễ nghiện cảm giác lái của Hyundai Kona và dần trở nên hoang dại trên đường trường. Cũng giống việc “trẻ trâu” chạy Exciter. Tôi cảm nhận bản thân mình lái “mất nết” đi nhiều kể từ ngày cầm lái Kona. Không chỉ riêng tôi, bạn bè hội cắm trại của tôi và ngay cả vợ tôi (đang bầu 5 tháng) cũng đang bị nhiễm cảm giác tương tự.
Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là xe quá nhỏ. Với chiều dài 4.165 mm, thực sự khoang hành lý và nội thất vô cùng chật chội. Khoang hành lý chỉ vừa đủ 2 chiếc va li nếu không muốn làm trầy gương hậu, vì vậy mỗi khi cắm trại tôi phải tháo cả lốp sơ cua để tăng dung tích chứa. Khoang nội thất dù không quá chật chội nhưng muốn một người 1,85 m nặng 100 kg như tôi ngồi vừa thì ghế sau chỉ đủ cho bé cún ở nhà ngồi là điều dễ hiểu.
Việc khoang lái chật cũng dẫn đến việc hàng ghế sau buộc phải thiết kế nằm ngay trên hàng bánh xe sau. Ngoài ra xe chỉ được bán kèm bộ lốp Kumho khá “cùi bắp” (đây là lý do dẫn đến tiếng ồn trên Hyundai Kona). Điều này làm cho trải nghiệm ngồi sau trên Kona thật sự tồi tệ. Những cú thốc, bật, lắc ngang nó đẩy trực tiếp vào hàng ghế sau, cùng với độ ngả không quá tốt, dẫn đến việc người ngồi sau rất mệt sau chuyến đi khoảng 2 tiếng. Mặc dù vấn đề sẽ được giảm bớt khi thay cặp lốp Michelin Pilot, nhưng chi phí thay lốp cũng không phải nhẹ nhàng gì mấy.
Hiện tại tôi đang nhắm đến nhắm chiếc xe Crossover cỡ C lớn hơn (có thể là Tucson, hoặc CR-V facelift) vì lý do gia đình gia tăng thành viên. Tuy nhiên với tôi Hyundai Kona vẫn là một chiếc xe tuyệt vời. Nếu nhà có đủ điều kiện để mua thêm một chiếc đi cho gia đình thì tôi sẽ giữ lại Kona để lái chơi, vì dưới một tỷ tôi thấy chiếc nào có cảm giác lái tuyệt vời được như thế.
Review My Car là cuộc thi dành cho độc giả đánh giá chiếc xe của mình dựa trên các yếu tố như chấm điểm tổng thể, ưu điểm, nhược điểm… Những bài viết có nhiều lượt yêu thích và được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ được nhận những phần quà giá trị. Độc giả vào đây để tham gia chương trình.
Hãy “thích” bài đánh giá này nếu bạn đồng tình