KIA Rondo: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp
Mục lục bài viết
KIA Rondo: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp
Kia Rondo thế hệ mới, ngay cả ở phiên bản cơ sở, là một chiếc xe toàn diện, được trang bị tốt và hiệu suất vận hành hiệu quả. Thiết kế bên ngoài của nó có thể không long lanh như những chiếc KIA khác, nhưng nội thất của nó lại rất hiện đại và thiết thực. Đây là một chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt, khả năng xử lý thông minh, đáng đồng tiền bát gạo và phù hợp với cả gia đình bạn. Vậy Rondo có gì? Giá xe KIA Rondo là bao nhiêu? Hãy đến với những đánh giá xe Rondo của HeyOto sau đây để hiểu thêm về chiếc xe này.
Ưu nhược điểm KIA Rondo
Ưu điểm
-
Thiết kế ngoại thất thanh linh
-
Cabin cân bằng giữa tính thực tế và sang trọng
-
Không gian rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình
-
Tầm nhìn toàn diện
-
Động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc
-
Khả năng xử lý mượt mà, mang đến trải nghiệm lái thú vị
-
Giá bán hợp lý
Nhược điểm
-
Màn hình thông tin giải trí nhỏ
-
Không gian hàng ghế thứ ba hạn chế
-
Không có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, phanh tự động…
Đối tượng và đối thủ KIA Rondo
KIA Rondo thế hệ mới chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những gia đình nhỏ và những người mua có ngân sách eo hẹp. Xét rộng hơn, Rondo dành cho những người thực dụng, những người biết chính xác những gì một chiếc xe gia đình cần phải có.
Rondo hoàn toàn mới là sự bổ sung hoàn hảo cho sự phát triển hơn nữa của KIA tại thị trường Việt Nam và cho phép thương hiệu này có thể cạnh tranh công bằng với những đối thủ như BMW 218i Gran Tourer ở phân khúc MPV.
Thông số kỹ thuật KIA Rondo
Thông số kỹ thuật
KIA Rondo 2.0 GMT
KIA Rondo 2.0 GAT DELUXE
Số chỗ ngồi
7
7
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
4.525 x 1.805 x 1.610
4.525 x 1.805 x 1.610
Chiều dài cơ sở (mm)
2.750
2.750
Tự trọng (kg)
1.490
1.510
Động cơ
Nu 2.0L
Nu 2.0L
Loại nhiên liệu
Xăng
Xăng
Công suất tối đa (mã lực)
158 / 6.500
158 / 6.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
194 / 4.800
194 / 4.800
Hộp số
Sàn 6 cấp
Tự động 6 cấp
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây)
–
7.5
Cỡ mâm (inch)
17
17
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình
–
–
Đèn pha tự động
Không
Có
Đèn LED chạy ban ngày
Không
Có
Gạt mưa tự động
Không
Có
Lẫy chuyển số trên vô-lăng
Không
Có
Hệ thống điều hòa
Chỉnh cơ
Tự động 2 vùng
Hệ thống lọc không khí bằng ion
Không
Có
Hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu
Không
Có
Gương chiếu hậu bên trong chống chói ECM
Không
Có
Ga tự động + giới hạn tốc độ
Không
Có
Chống sao chép chìa khóa
Không
Có
Camera lùi
Không
Có
So sánh các phiên bản KIA Rondo:
Về ngoại thất, đèn pha halogen projector, đèn sương mù và đèn phanh lắp trên cao là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Tuy nhiên, ở phiên bản cao cấp hơn là Rondo GAT Deluxe được trang bị thêm tính năng đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày và gạt mưa tự động. Ngoài ra, nó cũng có cốp cản trước sau kiểu thể thao để tăng tính nhận diện.
Về nội thất, các trang bị của hai phiên bản Rondo gần như là giống nhau, ngoại trừ việc Rondo GMT không có lẫy chuyển số trên vô-lăng, gương chiếu hậu bên trong chống chói ECM, hệ thống lọc không khí bằng ion…
Về tính năng an toàn, cả 2 phiên bản xe đều đi kèm với các tính năng an toàn cơ bản như: ABS, EBD, hệ thống túi khí, khóa cửa trung tâm… Tuy nhiên, chỉ Rondo GAT Deluxe mới có camera lùi, ga tự động và hệ thống giới hạn tốc độ.
Đánh giá ngoại thất KIA Rondo
Đầu xe
KIA Rondo mang “khuôn mặt” quen thuộc và đặc trưng của KIA với lưới tản nhiệt hình mũi hổ được viền chrome, hốc hút gió trung tâm cỡ lớn và đèn pha quét ngược lên kính chắn gió mở rộng.
Nói về đèn pha, cả 2 phiên bản cả 2 phiên bản KIA Rondo GMT và KIA Rondo GAT đều sử dụng đèn halogen projector đi kèm tính năng điều chỉnh góc chiếu theo chuyển động của vô-lăng. Hiệu quả mà nó mang lại là giảm điểm mù 2 bên đầu xe và góc quan sát khi rẽ rộng hơn.
Trong khi đó, đèn sương mù phía trước dạng LED được tích hợp vào hốc hút gió 2 bên. Nhiệm vụ của chúng là góp phần mang đến một chuyến đi an toàn trong điều kiện thời tiết không lý tưởng.
Thân xe
KIA Rondo thế hệ hiện tại sở hữu cấu hình thân xe khá giống với những chiếc MPV khác như, mũi xe ngắn, mái xe thấp, đuôi xe vuông vắn và các tấm cửa có thiết kế rộng. Đặc biệt, thiết kế kính chắn gió thoai thoải giúp gia tăng khả năng khí động học của xe khi vận hành.
KIA Rondo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610. Với khoảng sáng gầm xe lên tới 151 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm, Kia Rondo chắc chắn sẽ cơ động hơn trong những cung đường đô thị hối hả, cũng như luôn thoải mái khi đi qua những con đường đô thị kém êm ái.
Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Tuy nhiên, ở KIA Rondo GAT, đèn báo rẽ được tích hợp trên gương thay vì trên thân xe KIA Rondo GMT. Mặc dù vậy, công năng của chúng là tương đương nhau. Các vòm bánh xe ôm trọn bộ mâm hợp kim 17 inch phối 2 màu đen và bạc đậm chất thể thao và hiện đại.
Đuôi xe
Không nghiêm túc như đầu hay thân xe, đuôi xe KIA Rondo có thiết kế vui nhộn hơn với đèn hậu LED cỡ lớn và được phân chia thành 2 màu rõ rệt. Mỗi sắc thái màu sắc biểu thị một chức năng cụ thể của đèn. Rondo cũng được bố trí thêm một đèn phanh gắn trên cánh lướt gió, vừa nâng cấp tính cảnh báo vừa mang đến tính thẩm mỹ cao cho xe.
Đường viền mạ chrome nối liền 2 đèn hậu và nằm trên hốc hút gió không chỉ là một chi tiết trang trí bình thường mà nó còn làm tốt nhiệm vụ nhấn mạnh vào logo thương hiệu nằm tại vị trí trung tâm.
Để có tầm nhìn tốt, kính cửa cốp sau của Rondo được trang bị gạt mưa. Ngoài ra, khu vực nóc xe được trang bị cánh lướt gió tích hợp đèn dừng trên cao.
Đánh giá nội thất KIA Rondo
Khoang lái
Phong cách nội thất của Rondo khác biệt với hầu hết những chiếc KIA hiện tại. Ở nó toát lên một phong thái chững chạc và trưởng thành, nhưng vẫn đảm bảo tính thời thượng để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Bảng điều khiển trung tâm phối 2 màu đen trắng, mang đến sự tương phản và hấp dẫn về thị giác. Trong đó, mặt trên taplo được bọc da đồng màu với ghế ngồi. Trên thực tế, chúng không phải là vật liệu rẻ tiền mà là loại cao cấp. Do đó, nó mang đến xúc cảm tuyệt vời khi bạn chạm vào.
Rondo sở hữu màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch. Nó không tương thích Apple CarPlay hay Android Auto, nhưng điều đó không phải là vấn đề gì lớn. Bởi lẽ, mọi chức năng khác của nó như: kết nối AUX, USB, Bluetooth, GPS… đều dễ dàng vận hành và trực quan hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, màn hình hiển rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng. Dù bạn lái xe vào giữa trưa hay lúc hoàng hôn, chúng không bị lóa hay bị bóng.
Vị trí lái của Rondo có trọng tâm thấp hơn bất kỳ chiếc SUV nào nhưng vẫn cao hơn một chút so với hầu hết các mẫu sedan và hatchback thông thường. Kết hợp với kính chắn gió mở rộng, kéo sâu vào nắp ca-pô và cột A mỏng mà tầm nhìn toàn diện trong Rondo tốt một cách đáng kinh ngạc, đặc biệt là từ ghế lái. Chỉ riêng khía cạnh này đã khiến Rondo trở thành một nơi dễ chịu để dành thời gian cho những chuyến đi dài ngày.
Ghế ngồi của Rondo được bọc da cao cấp và những đước cắt/khâu trên đó đã được KIA tính toán kĩ càng nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người ngồi. Ghế lái chỉnh 6 hướng và vô-lăng chỉnh 4 hướng – có nghĩa là có quá nhiều chỗ ở hàng ghế đầu cho người lái và cả hành khách.
Khoang hành khách
Hàng ghế thứ 2 bao gồm 3 vị trí ngồi với không gian đầu, và chân khá rộng rãi. Hạ lưng ghế trung tâm xuống, bạn sẽ có được một tay vịn phẳng, tích hợp trên đó là các hộc giữ cốc.
Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 cung cấp 2 vị trí ngồi với mỗi ghế đi kèm các hộc đựng cốc riêng biệt. Hai người trưởng thành sẽ thấy hàng ghế này khá chật trội trên một hành trình dài. Nhưng những hành trình ngắn thì không là vấn đề. Tuy nhiên, nó vẫn lý tưởng nhất với hành khách ở độ tuổi thiếu niên.
Hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ không bao giờ cảm thấy ngột ngạt hay nóng bức, bởi lẽ chiếc xe này có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và hệ thống lọc khí bằng ion hiện đại.
Khoang hành lý
Rondo tự hào cung cấp 912 lít dung tích hành lý và có thể mở rộng đến 1.840 lít khi gập hàng ghế sau xuống – nhiều hơn so với hầu hết những chiếc SUV hạng trung.
Đánh giá vận hành KIA Rondo
Động cơ
Dưới nắp capo của KIA Rondo là động cơ xăng Nu 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
Hệ thống treo, khung gầm
Trên đường, KIA Rondo thể hiện nó là một chiếc xe nhanh nhẹn, xử lý chính xác ở mọi tình huống nhờ được trang bị hệ thống treo McPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Trong khi đó, tay lái trợ lực điện có trọng lượng tốt ở bất kể tốc độ và động cơ hoạt động trơn tru với hộp số 6 cấp.
Mức tiêu hao nhiên liệu
KIA cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Rondo ở đường đô thị là 9.2L/100km và ở đường trường là 6.3L/100km.
Đánh giá an toàn KIA Rondo
Phải khẳng định rằng, KIA Rondo là một trong những mẫu MPV có mức độ an toàn cao nhất. Điều này được chứng minh bằng điểm EURO NCAP 5 sao. Và các tính năng an toàn chủ động, thụ động của Rondo phải kể đến.
-
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
-
Khóa cửa điều khiển từ xa
-
Dây đai an toàn các hàng ghế
-
Hệ thống 2 túi khí
-
Khóa cửa trung tâm
-
Camera lùi
-
Ga tự động + giới hạn tốc độ
-
Chống sao chép chìa khóa
KIA Rondo không phải là một chiếc SUV và nó cũng không phải là một chiếc hatchback mà là một chiếc MPV 7 chỗ. Bất kể ở phân khúc nào, Rondo vẫn là một chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt, khả năng xử lý thông minh, đáng đồng tiền bát gạo và phù hợp với cả gia đình bạn.