Khắc phục nhanh lỗi máy tính không tải được file PDF
Một số lỗi thường gặp khi tải file PDF về máy tính như không tải được file, tải file về nhưng không mở được, lỗi file PDF … là những lỗi không hề hiếm gặp với người dùng hiện nay. Tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục nhanh lỗi máy tính không tải được file PDF trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
1. Nguyên nhân khiến máy tính không tải được file PDF?
Có nhiều lý do khiến máy tính của bạn không tải được tệp PDF xuống máy tính:
-
Không cài đặt phần mềm để đọc tệp PDF
Hầu hết các máy tính, laptop hiện nay đều có thể mở trực tiếp file PDF bằng trình duyệt như Google Chrome … nên người dùng thường không tải phần mềm để đọc file PDF. Tuy nhiên, một số tệp PDF đã tải xuống vẫn không thể mở được theo cách này, vì vậy bạn cần cài đặt phần mềm đọc PDF.
- Không thể nhận dạng tệp PDF
Đôi khi, tính năng nhận dạng tệp PDF trên Microsoft Windows bị lấy đi khi gửi tệp PDF qua đường bưu điện. Microsoft Windows sẽ không mở tệp nếu tệp không kết thúc ở dạng tệp PDF
- Tệp PDF bị hỏng
Trong một số trường hợp, sau khi tải xuống tệp PDF, bị lỗi với thông báo “Rất tiếc, đã xảy ra lỗi”.
2. Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi không tải được file PDF về máy tính hiệu quả.
Dưới đây là các bước để khắc phục lỗi máy tính không tải được file PDF:
-
Bước 1: Mở Chrome> mở Cài đặt bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu chấm lửng ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt
Bước 2: Mở phần Quyền riêng tư & Bảo mật> chọn phần Cài đặt trang.
Bước 3: Kéo xuống và chọn mục Tài liệu PDF (PDF Document)> Tắt tính năng tự động tải xuống tệp PDF và mở chế độ mở tệp PDF bằng Chrome như hình hướng dẫn. Sau khi thiết lập hoàn tất, hãy khởi động lại trình duyệt của bạn và kiểm tra bằng cách tải xuống tệp PDF từ web.
Trên đây Đăng Vũ Store đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi máy tính không tải được file PDF. Hi vọng các bạn có thể xử lý thành công và cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Tổng hợp: https://dangvu.vn