Khắc phục sự cố ứng dụng trong Liên kết điện thoại dụng – Hỗ trợ của Microsoft

Lưu ý: Chúng tôi đã thay đổi tên ứng dụng Điện thoại của bạn thành Liên kết Điện thoại của Microsoft. Ngoài ra, ứng dụng Đồng hành Điện thoại của bạn cho Android giờ đây được gọi là Liên kết với Windows. Để biết thêm thông tin, hãy xem Giới thiệu Liên kết Điện thoại của Microsoft và Liên kết với Windows .

Các ứng dụng cung cấp cách dễ dàng hơn để tương tác với tất cả các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị Android của bạn bằng cách khởi chạy trực tiếp các ứng dụng đó.

Bạn có thể mở ứng dụng bằng cách sử dụng nút Mở màn hình điện thoại phía trên danh sách ứng dụng. Thao tác này sẽ phản chiếu màn hình điện thoại của bạn giống như trước đây nhưng sẽ nằm trên một cửa sổ riêng với ứng Liên kết Điện thoại của bạn.

Ứng Liên kết Điện thoại hiện không hỗ trợ nhiều hồ sơ Android hoặc tài khoản cơ quan. Chỉ các ứng dụng trên hồ sơ mặc định của bạn mới hiển thị trongLiên kết Điện thoại của bạn. Ứng dụngLiên kết Điện thoại không tương thích với tài khoản cơ quan hoặc trường học.

Mục lục bài viết

Khắc phục sự cố Wi-Fi

ỨngLiên kết Điện thoại sẽ chỉ hoạt động khi thiết bị Android và PC của bạn có thể giao tiếp với nhau. Cả hai thiết bị đều cần phải được bật và kết nối với cùng một Wi-Fi mạng. 

Để khắc phục sự cố cho Wi-Fi nối của bạn, hãy làm như sau:

1. Kiểm tra xem điện thoại của bạn có được kết nối với dữ liệu di động hay không bằng cách đi tới Cài đặt > Kết nối > Wi-Fi và đảm bảo rằng nút bật tắt Wi-Fi của bạn được Bật và trạng thái bên dưới mạng hiện tại của bạn là Đã kết nối.

2. Kiểm tra xem thiết bị Android của bạn có được kết nối với cùng một Wi-Fi với PC hay không.

  • Bắt đầu bằng cách kiểm tra kết nối của thiết bị Android trong Cài đặt > Connections > Wi-Fi và lưu ý tên của mạng bên dưới tiêu đề mạng hiện tại.

  • Trên PC, đi tới Cài đặt > Kết & Internet > Wi-Fi. Kiểm tra để đảm bảo PC Wi-Fi bạn đã Được bật và mạng được kết nối giống với thiết bị Android của bạn.

3. Bạn có thể có hai mạng Wi-Fi khác nhau, chẳng hạn như một mạng sử dụng dải 2,4 GHz và mạng kia 5GHz. Nếu bấm vào biểu tượng Wi-Fi của thiết bị, bạn sẽ có thể thấy các mạng này trong danh sách. Thử kết nối vào cùng một mạng trên cả hai thiết bị. 

4. Bạn có sử dụng tường lửa hoặc sử dụng VPN không? Nếu có, các chương trình đó có thể chặn các thiết bị kết nối với nhau, bạn có thể thử tắt các chương trình này để xem cách này có khắc phục được sự cố hay không. 

Mạng công cộng và mạng làm việc có thể gây ra sự cố kết nối

Nếu bạn đang tìm cách sử dụng Ứng dụng tại nơi làm việc, bạn có thể gặp lỗi kết nối không thành công. Trong trường hợp đó, bạn nên trao đổi với bộ phận CNTT hoặc người quản trị mạng của bạn. 

Nếu bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi công cộng (như tại khách sạn hoặc quán cà phê), các địa điểm này có thể có giới hạn mạng không cho bạn kết nối. Mạng công cộng cũng có thể làm chậm trải nghiệm của bạn hoặc ảnh hưởng đến chất lượng màn hình, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động cùng một lúc.