Khóa đánh giá về Aroma để đảm bảo khách quan, dân mạng quá khích vào cả App Store rate 1 sao cho ứng dụng TripAdvisor
Vụ việc Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né bị Youtuber Khoa Pug (tên thật là Nguyễn Anh Khoa) quay clip tố có hành vi lừa đảo, đe dọa hành hung đã khiến dư luận xôn xao suốt nhiều ngày qua. Chỉ trong 2 ngày, clip “bóc phốt” của Khoa Pug đã thu hút gần 3,5 triệu lượt xem với hàng chục nghìn bình luận trên khắp các MXH.
Sự việc Khoa Pug tố Aroma Resort lừa đảo, đe dọa hành hung khách gây xôn xao MXH suốt nhiều ngày qua.
Ngay sau đó, Aroma Resort đã lập tức phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng, chịu đánh giá 1 sao trên đủ các mặt trận, từ Facebook đến các trang review du lịch… Sự việc tưởng chừng sẽ khép lại sau khi Khoa Pug tuyên bố chấp nhận lời xin lỗi được đại diện Aroma gửi qua email.
Aroma Resort bị đổi tên và nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao trên Google.
Thế nhưng không, hiệu ứng sau vụ việc vẫn tiếp tục lan truyền một cách tiêu cực, khiến rất nhiều người phải chịu liên lụy. Từ các khách sạn, nhà hàng trong nước có cái tên na ná với Aroma Resort, cho tới một resort ở tận… Nhật Bản có tên Aroma cũng hứng chịu loạt đánh giá 1 sao từ trên trời rơi xuống.
Thậm chí, TripAdvisor – website, ứng dụng du lịch nổi tiếng và phổ biến hàng đầu Thế Giới cũng “vạ lây” chỉ vì… khóa chức năng đánh giá cho Aroma Resort.
“Mưa rating” 1 sao được người dùng Việt dội tới tấp vào đầu Aroma khiến TripAvisor phải khóa đánh giá cho resort này.
Cụ thể, vào thời điểm “tâm bão”, nhằm tránh những đánh giá thiếu khách quan, không thể hiện trải nghiệm thực tế, TripAd đã tiến hành khóa chức năng đánh giá cho Aroma Resort với dòng thông báo: “Gần đây diễn ra một sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông và chúng tôi nhận được một lượng lớn đánh giá không phản ánh trải nghiệm trực tiếp, do vậy, chúng tôi đã tạm dừng việc đăng đánh giá mới cho hồ sơ này. Nếu bạn có trải nghiệm trực tiếp tại cơ sở kinh doanh này, vui lòng quay lại sớm – chúng tôi rất mong nhận được đánh giá của bạn”.
Mặc dù đã có thông báo với lời giải thích rõ ràng, thế nhưng, giữa làn sóng phẫn nộ chưa hề hạ nhiệt, rất đông cư dân mạng quá khích đã rủ nhau lên cả… kho ứng dụng mobile như Appstore và Google Play Store để rate 1 sao cho ứng dụng TripAd bởi họ cho rằng ứng dụng này đang “bao che” cho Aroma Resort.
Nhiều người dùng lên Appstore và đánh giá 1 sao cho ứng dụng TripAdvisor.
Có thể thấy những rating 1 sao này đều chẳng có chút nào liên quan tới hiệu năng ứng dụng hay dịch vụ của TripAdvisor mà hoàn toàn nhắm vào việc ứng dụng này đã khóa chức năng đánh giá cho Aroma Resort. Rất nhiều bình luận chỉ trích nặng nề được người dùng dành cho ứng dụng du lịch này.
“Ứng dụng hám lợi, tiếp tay cho Aroma Resort đi lừa đảo”.
“Nửa sao vì tội bao che”.
“Khóa đánh giá. Đừng bao che cho Aroma Resort”.
“Làm dịch vụ lại đi bao che cái sai mà còn đòi khách hàng tiếp tục ủng hộ?”.
“Vote 1 sao theo trào lưu thôi, cho chừa cái tội bao che. Ahihi đồ ngốc!”.
Hiện những lượt rating 1 sao cùng bình luận chỉ trích vẫn tiếp tục được cư dân mạng dành cho TripAdvisor. Thực tế thì hiện tượng này cũng chưa gây ảnh hưởng quá nặng nề tới ứng dụng này. Overall rating của TripAdvisor vẫn đang ở mức khá cao là 4.7/5 và 4.5/5 trên hai kho ứng dụng dành cho iPhone và Android. Tuy nhiên, nếu sự việc tiếp tục leo thang, chưa biết điều gì có thể xảy ra cả.
Sự việc lần này cho thấy sự quá khích của một bộ phận không nhỏ cư dân mạng, những người chọn cách theo số đông, thà “ném đá” nhầm còn hơn để đấy. Những hành vi công kích, chỉ trích nhắm vào những người không liên quan, hay những sự việc không rõ đúng – sai, rõ ràng là hành vi không nên cổ súy, học theo.