Kích nâng ô tô – Kích nâng lốp – Kích nâng gầm xe

Giới thiệu

Kích xe ô tô, xe tải là sản phẩm là người dùng chuyên nghiệp hay gia đình đều cần đến. Với người dùng chuyên nghiệp, nó là sản phẩm tối thiểu để cửa hàng sửa xe, làm lốp có thể vận hành. Với người dùng gia đình, việc trang bị một chiếc kích ô tô nhỏ trong cốp xe là cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể tự cứu hộ xe trong trường hợp sự cố xảy ra ở cung đường vắng. Rất nhiều hãng ô tô, xe tải thường cung cấp một chiếc kích nâng kèm theo xe bán ra.

Về cơ bản, kích nâng xe có thể được thành 3 loại chính:

  • Kích cắt kéo, nâng bằng cơ cấu cơ khí.
  • Kích cá sấu, còn gọi là kích thân nằm, nâng bằng thủy lực.
  • Kích con đội, còn gọi là kích thân đứng, nâng bằng thủy lực.

Mục lục bài viết

Kích cắt kéo

Là loại kích có sức nâng vừa phải, kích cỡ gọn nhẹ, và có giá thành thân thiện nhất, vì vậy rất phù hợp với người dùng gia đình, giúp họ tự cứu hộ lốp xe trong trường hợp khẩn cấp.

Sức nâng vừa phải 1-2 tấn.

Là loại kích thường được các hãng bán xe con cho đi kèm theo xe mới.

Hoạt động hoàn toàn bằng cơ cấu cơ khí, cách nâng hạ nhìn giống như hình kéo cắt.

Không dầu mỡ, rất sạch sẽ, vì vậy phù hợp với lưu trữ lâu dài trong cốp xe.

Ngày nay, kích cắt kéo còn có phiên bản dùng điện (nguồn cấp chính là xe hơi) hoặc dùng pin. Loại kích này tiện dụng và có tốc độ nâng hạ nhanh, nhưng người dùng cần mua hàng có chất lượng rất tốt để giảm thiểu rủi ro kích hỏng đúng lúc cần dùng. Loại kích này thường được bán theo bộ kích lốp ô tô trọn gói.

Kích cá sấu

Là loại kích nâng xe ô tô có thiết kế nằm sát xuống sàn để dễ luồn vào gầm xe, nên còn được gọi là kích thân nằm.

Là loại kích chuyên dụng cho nâng xe con và xe du lịch, có sức nâng khỏe, độ tin cậy cao và kích thước, trọng lượng lớn. Chủ yếu xuất hiện ở các ga-ra sửa chữa và làm lốp xe.

Sức nâng phong phú, thường là 2 đến 10 tấn. Nhưng một số loại chuyên dụng có thể có sức nâng tới 60 tấn.

Một số loại cỡ rất lớn (từ 5 đến 20 tấn) cũng được ứng dụng để nâng các loại xe lớn hơn như xe tải.

Ngoài ra có những dòng kích ô tô mini cỡ nhỏ, sức nâng vừa phải, thì lại có thể được dùng bởi người dùng gia đình và lưu trữ trong cốp xe.

Chủ yếu dùng cơ cấu nâng bằng xi-lanh thủy lực, bơm bằng tay hoặc chân đạp. Một số loại cao cấp và cỡ lớn thì bơm bằng khí nén.

Một số ít dòng kích thân nằm lại không dùng cơ cấu thủy lực, mà thay vào đó là cơ cấu nâng bằng bóng khí nén. Khí nén được bơm vào các bóng khí chuyên dụng để tăng kích thước của các bóng này, từ đó nâng xe.

Kích con đội

Là loại kích nâng xe có thiết kế kiểu đứng, xi-lanh nâng cũng có phương đặt thẳng đứng, vì vậy loại kích xe này có sức nâng khỏe so với kích thước, nhưng chiều cao tối thiểu của kích lại cao, vì vậy chủ yếu dành cho xe gầm cao như SUV, xe tải.

Được sử dụng nhiều nhất bởi các cửa hàng sửa chữa và làm lốp xe tải. Ngoài ra là các nhà máy, xưởng sản xuất cần đến các giải pháp nâng đặc thù.

Chủ yếu dùng sử dụng cơ cấu nâng thủy lực, bơm tay. Một số loại đắt tiền thì còn được trang bị thêm bơm bằng khí nén.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc cần tư vấn sản phẩm kích xe hơi và giải pháp nâng xe chuyên nghiệp, xin đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thiết Bị G20 để được tư vấn chu đáo nhất. Dịch vụ tư vấn của Thiết Bị G20 là hoàn toàn miễn phí