Klook: Nhu cầu du lịch tăng trong năm 2023
Theo nghiên cứu mới nhất của Klook, cứ 5 du khách ở châu Á thì có gần 4 người lo lắng về việc đi du lịch vào năm sau (2023). Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát và gia tăng chi phí không ngăn cản du khách thực hiện các kế hoạch du lịch của họ. Đa số du khách ở châu Á (81%) háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm tới, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.
chụp màn hình
Nghiên cứu cũng cho thấy, tại thị trường Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng đến 79% dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, với 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.
63% du khách ở châu Á lo lắng về việc tăng giá các chi phí liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, mong muốn đi du lịch dường như còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn, với hơn 80% dự định chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn cho việc đi du lịch. Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng người Việt Nam lại là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023. Năm 2023 sẽ là năm du lịch phục hồi vững vàng, du khách theo đuổi các chuyến đi để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ mới, bất chấp khó khăn và trở ngại nào.
Ba điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam chọn đi nhiều nhất trên nền tảng Klook là Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc. Trong đó, ở một vài tháng nhất định, nhu cầu du lịch Singapore và Thái Lan đã vượt qua mức trước Covid-19. Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu lên đến 200% trong tháng 10, ngay sau khi nước này công bố bãi bỏ các hạn chế về Covid-19.