Logo các hãng xe Ô tô thông dụng nhất tại Việt Nam năm 2023
Ngày nay, có rất nhiều logo các hãng xe ô tô mà chúng ta dễ dàng bắt gặp khi đi trên đường phố Việt Nam. Dưới đây, Zestech xin cung cấp 20 logo và thông tin hãng xe thông dụng và phổ biến nhất tại Việt Nam, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Danh sách Logo các hãng xe ô tô tại Việt Nam
1. Toyota
Toyota là một cái tên không còn xa lạ với bất kỳ ai tại Việt Nam, là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản và đây cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, ngày nay khi đi trên đường, các bạn sẽ không hề ngạc nhiên khi bắt gặp các hãng xe Toyota như: Hino, Ranz, Scion, … đặc biệt ở các khu vực thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Theo thống kê, mỗi năm Toyota sản xuất hơn 10 triệu xe ô tô, con số này đủ để hãng xe ô tô Nhật Bản này xếp vị trí top 1 trên thế giới.
Ý Nghĩa Logo Toyota
-
Toyota được lấy cảm hứng từ “Toyoda” – người sáng lập hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản.
-
Theo người Nhật, Toyota có 8 nét tượng trưng cho sự may mắn, phước lành và chữ Toyo có nghĩa là “nhiều” và chữ “ta” được hiểu là “lúa gạo” biểu hiện sự giàu có và no đủ.
-
Logo hãng xe ô tô Toyota hiện nay thực chất đã được thiết kế vào 10/1989 và có thời gian hoàn thành lâu hơn nhiều so với logo các hãng xe ô tô Nhật Bản khác. Với nét ba hình bầu dầu trong logo của hãng xe Nhật Bản này được liên kết chặt chẽ với nhau, bố trí cân bằng theo chiều ngang. Ý nghĩa của việc thiết kế này có thể được giải thích như sau: Sự quan tâm đối với những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ trong kỹ thuật, sự quan tâm đến khách hàng, sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm
2. Nissan
Được đánh giá là một trong các hãng xe ô tô có lợi nhuận cao hàng đầu thế giới, Nissan là một nhà sản xuất ô tô danh tiếng của Nhật Bản và cũng là một trong các hãng xe ô tô sản xuất lớn nhất thế giới. Nissan vẫn đứng vững qua hơn 80 năm hình thành, phát triển và đứng vị trí thứ 2 của đất nước mặt trời mọc chỉ sau gã khổng lồ Toyota. Dù trải qua rất nhiều khó khăn, thăng trầm nhưng hãng vẫn có thế đứng mạnh mẽ không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả trên toàn cầu. Tháng 12/2009, Nissan Việt nam đã bắt đầu nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng phụ tùng chính hãng. Năm 2010, Nissan Việt nam đã lắp ráp mẫu Nissan đầu tiên và phát triển hệ thống đại lý độc quyền toàn quốc. Hiện Nissan Việt Nam cũng nhập khẩu và phân phối nhiều mẫu xe Nissan như Teana, Juke, X-trail và Navara,.. Cái tên Nissan hay biểu tượng Nissan logo sẽ còn tiếp tục đồng hành trên khắp các nẻo đường hình chữ S.
Ý nghĩa Logo “Nissan”
-
Bản chất là một hãng xe của Nhật, Nissan là viết tắt của cụm từ Nihon Sangyo dịch theo tiếng Nhật có nghĩa là “Nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản”. Logo của Nissan hiện tại với màu xám và vòng quay bạc, chữ tên thương hiệu màu đen. Sự kết hợp màu sắc này thường được áp dụng rất nhiều trong các thiết kế logo cho các hãng xe Ô tô thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và phong cách. Vòng tròn trong
Nissan logo
tượng trưng cho sự vận động, tuần hoàn liên tục, không ngừng giống như sự phát triển của thương hiệu. Hình khối tròn được dùng trong các thiết kế logo còn tạo ra sự cân đối, hài hòa bởi tỷ lệ hình học mang đến sự hiện đại, gợi cho người nhìn về hình ảnh chiếc vô lăng ô tô – đặc trưng của ngành nghề.
3. KIA
Trong các hãng xe ô tô thì KIA là cái tên khá quen thuộc đặc biệt với những khu vực đặc trưng như Việt Nam. Với mức thu nhập trung bình thì những xe nằm trong phân khúc thấp như Kia được trở nên rất ưa chuộng ở đây. KIA thuộc công ty mẹ là tập đoàn Hyundai và có trụ sở chính đặt tại Yangjae, quận Seocho, Seoul. Đứng như cái tên KIA đã cho lời tiên đoán như đốm lửa bùng cháy từ tro tàn chỉ bốn năm nữa thôi sau khi tưởng chừng đã đứng bên kia bờ vực thẳm của thất bại KIA sẽ “vươn lên” từ Châu Á với một tương lai sáng chói như chưa bao giờ như thế.
Ý nghĩa Logo KIA
-
Logo KIA được thiết kế rất đơn giản gồm tên Công ty là KIA được đặt trên nền màu đỏ nhúng vào hình elip ngang màu bạc. Ngoài ra, các màu sắc của nền có thể được thay đổi và lựa chọn giữa ba màu: bạc, đỏ, trắng, đen tùy thuộc vào ứng dụng. Màu đỏ ở đây đại diện cho niềm đam mê, quyết tâm và trách nhiệm trong kinh doanh của Công ty. Màu trắng mô tả sự thanh lịch, tinh khiết và quyến rũ của mình. Trái lại, màu bạc biểu thị cho sự mạnh mẽ, sâu sắc còn màu đen biểu hiện cho sự sang trọng, bí ẩn.
-
Điểm đặc biệt ở Logo “KIA” mà có thể rất nhiều người không biết đó là, nếu giải mã tên
Công ty
sang tiếng Hàn thì có nghĩa là “mới nổi ra khỏi châu Á”
4. Hyundai
Cùng với Kia thì Hyundai là một thương hiệu cũng khá được ưa chuộng tại Việt Nam, những sản phẩm của Hyundai sản xuất ra đều mang lại phong cách mới mẻ hiện đại nhất. Đứng ở góc độ người tiêu dùng đánh giá trong các hãng xe ô tô nổi tiếng và có bước phát triển vượt bậc trong một vài năm gần đây không thể nào không kể đến hãng xe Hyundai. Vì để đạt được những thành tựu như ngày hôm này, Hyundai đã không ngừng phát triển và cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm hiện đại trình làng trên thị trường thế giới nói chung và thị trường xe hơi Việt Nam nói riêng.
Ý nghĩa Logo Hyundai
-
Logo Hyundai được nhìn nhận là một chữ “H” và được biết đến là chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu. Nhưng có rất nhiều người không biết rằng, nếu nhìn kỹ hơn thì đây là hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, điều này tượng trưng cho cái bắt tay của khách hàng và Công ty với ý nghĩa nói lên sự hài lòng, tin tưởng và gắn kết giữa khách hàng và Công ty, đây chính là đích mà Hyundai muốn hướng tới.
-
Ban đầu logo hãng xe ô tô Hyundai có chữ “HD” dễ gây nhầm lẫn với logo Honda. Sau này hãng đổi logo Hyundai chỉ với chữ “H”. Khác với logo của Honda, ở đây chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước, để tiến tới thành công. Toàn bộ biểu tượng nằm trong hình bầu dục tượng trung cho toàn cầu, với mong muốn thương hiệu sẽ mở rộng và vươn xa khỏi Châu Á.
-
Về màu sắc, logo Hyundai được thiết kế trên mỗi chiếc xe sẽ là màu bạc – thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và sự hoàn hảo của các mẫu xe. Còn khi in trên giấy thường, logo Hyundai có màu xanh dương tượng trưng cho sự tin cậy, sự bảo đảm. Font chữ được thiết kế logo Hyundai chắc chắn, khỏe khoắn thể hiện sự định vị, bền vững của thương hiệu.
-
Tổng thể biểu tượng logo hyundai là hình ảnh vô lăng, một dấu hiệu để dễ dàng nhận diện thương hiệu thuộc lĩnh vực gì. Logo Hyundai đơn giản, nhưng phối hợp cân đối, hài hòa, mỗi chi tiết đều mang những ý nghĩa sâu sắc, tạo ấn tượng trong mắt khách hàng về một phong cách hiện đại, thời thượng, trẻ trung
.
5. Ford
Là một nhà sản xuất xe hơi nằm trong top 6 trên thế giới, Ford được có mặt ở Việt Nam với nhiều dòng xe hạng sang, xe bán tải thậm chí là xe tải, xe khách,…
Sau mỗi thế hệ được ra mắt Ford đều gặt hái được thành công của mỗi, Ford nằm trong các hãng xe hơi nổi tiếng không ngừng bổ sung và khám phá những cải tiến mới dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ những cải tiến đó đã giúp làm nên thành công như ngày hôm nay của Ford. Kể từ khi dòng xe tải đầu tiên Ford Model TT được đưa vào sản xuất Ford đã giữ vững sứ mệnh “tiếp tục sản xuất những dòng xe mới có thể vượt qua những thử thách cam go nhất, đáp ứng mọi nhu cầu và thậm chí vượt trên cả mong đợi của khách hàng” sau hơn 100 năm cải tiến liên tục cả về thiết kế, sức mạnh và khả năng vận hành của mình.
Ý nghĩa Logo Ford
-
Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng.
-
Logo gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.
6. Honda
Là một tên tuổi quen thuộc với người Việt Nam từ lâu nay và còn là một thương hiệu nổi tiếng khắp nơi trên thế giới vì đây là một hãng xe Nhật Bản có lịch sử hình thành và phát triển đầy thăng trầm và đáng nể nhất trong các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Từ những chiếc xe gắn máy thông dụng cho đến những chiếc ô tô mang thương hiệu Honda được tin dùng bởi người Việt. Có một sự thật về tên Honda mà ít ai biết chính là trong tiếng Nhật Honda được viết “本田”, Hán Việt “Bản Điền” và được phát âm như “Hôn-đa” hay “Hon-đa”.
Ý nghĩa Logo Honda
-
Ai cũng cho rằng chữ cái H có nguồn gốc từ cái tên Honda. Có người lý giải chữ cái H biểu tượng cho hình ảnh con người đứng vững vàng trên đôi chân của mình, hai tay vươn tới những thành tựu huy hoàng hơn từ lao động sáng tạo.
-
Logo của Honda chứa chữ ‘H’ xuất hiện rộng ở phía trên và mỏng hơn ở phía dưới. Màu của nó là màu kim loại xám bạc và được tăng cường bởi ánh sáng phản chiếu ở phông nền. Sự xuất hiện này làm cho logo rạng rỡ và rất phong cách. Phông chữ có trong tất cả các chữ hoa và in đậm theo kiểu phông chữ La Mã làm cho công ty nổi bật giữa các logo xe hơi khác. Độ bền, độ tin cậy, sang trọng và phong cách được thể hiện bằng các sản phẩm mang đến đầy đủ ý nghĩa logo của Honda .
7. Peugeot
Một nhãn hiệu xe Pháp được thành lập vào năm 1810 bởi các thành viên trong gia đình Peugeot sáng tạo tại thị trấn Sochaux ở Pháp và vốn dĩ dòng họ này chuyên sản xuất các nhà máy cà phê và xe đạp. Ngày nay Peugeot có văn phòng và nhà máy sản xuất trên toàn thế giới, có một sự thật thú vị Peugeot là một trong số ít các hãng xe hơi nổi tiếng có con cháu của người sáng lập vẫn là cổ đông và giữ các vị trí quan trọng của dòng tộc Peugeot. Sự năng động và tinh thần sáng tạo đã được gia đình Peugeot nuôi dưỡng vẫn tiếp tục tồn tại trong suốt hai thế kỷ qua. Ngoài việc sản xuất xe hơi ra Peugeot vẫn sản xuất một số loại sản phẩm như máy mài, cưa, khoan, máy nghiền,…
Ý nghĩa Logo Peugeot
-
Peugeot mô tả một con sư tử trên nền màu xanh với bàn chân. Con sư tử là một hình ảnh lịch sử được lấy cảm hứng từ nguồn gốc của thương hiệu.
Logo
hiện nay cũng có 1 con sư tử như một biểu tượng của sự cân bằng, sức mạnh và tính linh hoạt. bóng đen đã được bổ sung năm 2002 trông hiện đại và thanh lịch.
-
Ngay ở hình ảnh Logo đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, chắc chắn khẳng định hơi thở lên từng chiếc xe mang thương hiệu này.
8. Suzuki
Tiếng Nhật của hãng xe này là “スズキ株式会社” đọc là Suzuki Kabushikigaisha, một công ty mô tô nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào chuyên sản xuất các loại xe ô tô đặc biệt là xe thể thao nhỏ và Kei car. Ngoài ra Suzuki còn chiếm lĩnh một số sản phẩm khác như xe gắn máy, thuyền máy, xe lăn, xe địa hình và các loại sản phẩm động cơ. Đến nay Suzuki có 133 nhà máy phân phối ở 119 nước và 15 nhà máy sản xuất ô tô ở 14 nước.
Ý nghĩa Logo Suzuki
-
Tương tự các thương hiệu khác, logo Suzuki cũng là một trong những thiết kế lâu đời và có giá trị tới tận ngày nay, được công nhận và nổi tiếng trên toàn thế giới. Qúa trình hình thành và xây dựng, phát triển hơn 100 năm, thiết kế logo Suzuki cũng được thay đổi nhiều lần để phù hợp hơn với phong cách riêng của công ty cũng như phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
-
Thiết kế logo Suzuki được thiết kế khá đơn giản, tuy thay đổi nhiều lần nhưng vẫn giữ được những giá trị tinh thần ban đầu, ý nghĩa logo Suzuki mà thương hiệu muốn truyền tải tới người dùng. Ấn tượng với biểu tượng logo chỉ với một chữ “S” được thiết kế tinh tế, có thể hiểu đó chính là chữ viết tắt cho tên thương hiệu Suzuki. Kết hợp các đường nét sắc cạnh và hình thức cắt nhỏ làm người xem liên tưởng ngay tới văn hóa đất nước mặt trời mọc, là hình ảnh của những chiến binh quả cảm Samurai thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ và hiện đại của thiết kế logo Suzuki.
9. Audi
Thương hiệu có bề dày lịch sử khá dài từ những cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, khi nói đến Audi mọi người hay liên tưởng đến những chiếc sedan hạng sang và đầy quyến rũ. Cái tên Audi được dịch theo tiếng La tinh là “Horch” theo tên của nhà sáng lập August còn trong tiếng Đức Audi có nghĩa là “nghe”. Đây là một công ty của Đức chuyên sản xuất xe ô tô dưới nhãn hiệu Audi thuộc công ty Audi AG.
Ý nghĩa Logo Audi
-
Biểu tượng logo của hãng xe Audi chính là bốn vòng tròn màu bạc tượng trưng cho bốn nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất của Đức. Biểu tượng Audi là sự hợp tác của thương hiệu Audi với 3 công tác khác là Horch, DKW, Wanderer. Mỗi vòng tròn tương ứng với một công ty, việc chúng được chồng lên nhau tượng trưng cho cái bắt tay hợp tác và bình đẳng giữa 4 công ty. Với những người lần đầu trông thấy biểu tượng của Audi thì sẽ liên tưởng ngay đến biểu tượng của thế vận hội Olympic.
10. BMW
Là tên viết tắt của “Bayerische Motoren Werke AG” một công xưởng cơ khí Bayern, BMW là một công ty sản xuất xe gắn máy và xe ô tô quan trọng của nước Đức. Thương hiệu xe hơi của BMW có một lượng khách hàng lớn nhờ khả năng vận hành cao, thiết kế ngoại thất sang trọng thể thao, không gian nội thất lịch lãm.
Ý nghĩa Logo BMW
-
Logo BMW được coi là một trong những logo xe hơi tốt nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa. Logo BMW bao gồm ba màu mạnh mẽ;
chứa một vòng tròn màu đen được bao bọc bởi một đường viền màu bạc mịn màng giữ tên công ty ở vị trí nổi bật. Lõi của vòng tròn được chia thành bốn góc phần tư với màu quốc gia của Bavaria – xanh và trắng.
Trong khi màu đen tượng trưng cho sự thanh lịch và xuất sắc của công ty, thì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ. Mặt khác, màu xanh biểu thị sức mạnh và độ tin cậy của sản phẩm.
11. Chevrolet
Chevrolet tên chính thức là Division Chevrolet và còn được gọi là Chevy, là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất tại nước Mỹ. Thương hiệu này trực thuộc tập đoàn General Motor (GM) đặt trụ sở chính tại Detroit, Mỹ. Nhờ thế mạnh đa dạng các dòng xe của Chevrolet bên cạnh thế mạnh ở các dòng xe bán tải Pickup với động cơ dầu Diesel Duramax có hiệu suất vận hành vượt trội thì những chiếc SUV thể thao đa dụng cỡ lớn cho đến những mẫu mini-compact đã làm nên tên tuổi của Chevrolet giúp thương hiệu xe hơi này trở nên mạnh nhất của tập đoàn này.
Ý nghĩa Logo Chevrolet
-
Được coi là biểu tượng dễ nhớ nhất trên thế giới.
Ông Louis Chevrolet – người sáng lập Chevrolet đã cho biết rằng biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn của ông trong chuyến thăm Paris vào năm 1908. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng chiếc logo được thiết kế tương tự biểu tượng hình chữ thập đỏ Thụy Sĩ như một sự tưởng nhớ của ông về quê hương mình.
-
Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể phần nào cảm nhận được thông điệp mà Chevrolet muốn truyền tải: đẳng cấp, mạnh mẽ nhưng vẫn không mất đi về thời trang, đẳng cấp,
l
ogo Chevrolet là biểu trưng cho lối sống phóng khoáng đậm chất Mỹ.
12. Rolls-Royce
Rolls-Royce Motors, công ty ở hữu hai thương hiệu xe siêu sang Bentley và Rolls-Royce được tách ra từ Rolls-Royce Limited năm 1973. Câu chuyện của Rolls-Royce bắt đầu khi Frederick Royce một nhà sản xuất đồ điện người Anh cho ra đời những chiếc xe hơi Royce đầu tiên 1904, mẫu xe trang bị động cơ 10 mã lực, 3 xi-lanh và mẫu xe này được con trai của một nam tước rất mê xe hơi sở hữu sau khi thu hút người này.
Rolls-Royce Motor Cars, nhà sản xuất xe hơi Rolls-Royce thành lập năm 1999, là chi nhánh của BMW.
Có một điều thú vị đã làm nên tên danh tiếng và đối tượng khách hàng của hãng xe này kể từ khi BMW sở hữu Rolls-Royce (1998) độ tuổi trung bình của khách hàng Rolls-Royce trẻ hơn 10 tuổi so với trước kia. Và theo một khảo sát khách hàng của Rolls-Royce có ít nhất 30 triệu đô la trong tài khoản của mình không bao gồm bất động sản. Đây là một bằng chứng để khẳng định đẳng cấp của thương hiệu này với các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.
Ý nghĩa Logo Rolls-Royce
Đây là một thông tin được khá nhiều người quan tâm khi logo xe Rolls Royce nổi bật với mẫu biểu tượng spirit of Ecstasy mang đầy phẩm chất sang trọng, quyến rũ và quyền lực, được thiết kế bởi người nghệ sĩ tài năng Charles Robinson Sykes. Năm 1911 logo xe Rolls Royce này chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom. Hình mẫu nguyên tác của logo xe Rolls Royce được giải thích được lấy nguồn cảm hứng từ tác phẩm whisper với người phụ nữ trẻ tung bay vạt áo và vươn mình ra phía trước đầy kiêu hãnh ấn tượng. Người phụ nữ đó chính là Eleanor Velasco Thornton – một phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, thông minh. Eleanor Thornton là thư ký riêng trong văn phòng của bá tước John Scott Montagu bạn thân của ông chủ Charles Rolls và cũng là người tình bí mật của vị bá tước này trong suốt 10 năm trời. Spirit of Ecstasy còn có tên gọi khác là Emily, Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady (Thiếu phụ bay).
13. Ferrari
Ferrari được Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1929 được biết đến là một công ty sản xuất xe ô tô thể thao nổi tiếng của Ý thời bấy giờ. Ferrari là nhà sản xuất chuyên chế tạo các loại xe đua và tài trợ cho các tay đua, tên gọi ban đầu của Ferrari là Scuderia Ferrari nghĩa là “Ferrari bền vững” trên mọi trường đua đặc biệt là cuộc đua ô tô công thức F1. Đến 1946 hãng bắt đầu đi vào sản xuất các mẫu xe dành cho mục đích đời sống gia đình, công việc, du lịch, công việc,… và trở thành Ferrari S.a.A.
Xuất phát từ một hãng sản xuất xe đua non trẻ, ngày nay Ferrari đã không ngừng phát triển trong hơn 70 năm qua để có được thành quả như ngày hôm nay. Các mẫu siêu xe của Ferrari được bán với giá hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu USD đặc biệt trên trường đua Ferrari vẫn đang thống trị hầu hết giải đấu.
Ý nghĩa Logo Ferrari
Biểu tượng chú ngựa đen trên nền vàng trong logo Ferrari đại diện cho tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ như đã nói ở trên. Chữ SF trong logo Ferrari chính là viết tắt của tên Scuderia Ferrari – một đội đua lừng danh của hãng trong cuộc đua Công thức 1 nổi tiếng. Ngoài ra, biểu tượng được trao vương miện với dải màu trắng, xanh lá cây và đỏ tượng trưng cho màu quốc gia Ý.
Logo của Ferrari sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh viết tay.
14. Porsche
Porsche SE viết tắt của “Porsche Automobil Holding SE” được thành lập bởi Louise Piëch và gia đình Porsche. Được biết đến là một nhà sản xuất ô tô hạng sang của nước Đức, trụ sở được đặt tại Zuffenhausen một quận của thành phố Stuttgart, Baden-Württemberg. Đến này trải qua chặng đường 80 năm lịch sử, Porsche giờ đây đã trở thành 1 trong các hãng xe ô tô hạng sang thành công bậc nhất Châu Âu với hàng loạt sản phẩm đạt chất lượng được cả giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá.
Sau khi chính thức được ra đời vào năm 1930 hãng xe này đã từng bước tạo dựng vị trí cũng như tên tuổi của mình trên thị trường. Những dòng sản phẩm của Porsche mang đậm chất thể thao, đầy cá tính, trẻ trung và mạnh mẽ do đó rất nhiều bạn trẻ yêu thích thương hiệu xe tới từ Đức này. Porsche luôn làm các hãng xe hơi nổi tiếng khác phải trầm trồ khi mà thiết kế của hãng xe này luôn giống bản gốc nhưng là thu nhỏ lại, những đường cong uốn lượn tạo phong cách hiện đại của Porsche.
Ý nghĩa Logo Porsche
-
Logo của Porsche được công nhận rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Porsche bắt đầu sử dụng logo này từ năm 1952 (khi hãng dự định tiến vào thị trường Mỹ và muốn tạo ấn tượng khó phai với người tiêu dùng nước này). Trước đó, xe của hãng chỉ có dòng chữ Porsche ở phần mui.
-
Chiếc logo của Porsche được coi là một trong những mẫu logo cầu kỳ nhất của ngành xe hơi. Về cơ bản, hình ảnh con ngựa trên logo Porsche là biểu trưng của thành phố Stuttgart – nơi tồn tại rất nhiều trại ngựa. Những chiếc gạc nai và dải màu đỏ đen là chi tiết đặc trưng về vương quốc Wurttemberg Dòng chữ Porsche đặt cạnh con ngựa nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu bản địa của Stuttgart được hình thành từ trang trại ngựa. Phần trung tâm của logo mô tả một con ngựa đen dài, một biểu hiện của sức mạnh về phía trước và nguồn gốc của ghi chú thành phố. sọc và gạc đen và đỏ là biểu tượng của vùng Baden-Wurmern của Đức, dòng chữ Porsche và con ngựa trên logo nhắc nhở rằng thương hiệu bản địa của Stuttgart được tạo ra như một trang trại ngựa vào năm 950. Tác giả là Franz Xaver Raymshpiss
15. Mitsubishi
Mitsubishi Motors Corporation là một tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản có trụ sở tại Minato, Tokyo. Nói về lĩnh vực xe ô tô thì hãng xe Mitsubishi xếp vị trí thứ 6 ở tại xứ sở kim chi này và xếp vị trí thứ 16 các hãng xe ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới năm 2011. Mitsubishi là một thành viên của nền công nghiệp ô tô thế giới trong suốt hai thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XX, lịch sử của tập đoàn Mitsubishi đã ghi dấu ấn với sự nỗ lực sáng tạo không ngừng trong chế tạo và thiết kế.
Tại thị trường Việt, Mitsubishi một công ty liên doanh sản xuất ô tô hàng đầu ở Việt Nam với tiêu chí luôn hướng về khách hàng và sáng tạo của mình cùng những chiến lược đúng đắn, ngày nay hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam đã có trong tay mình một lượng khách hàng không hề nhỏ và đáng để các hãng xe hơi khác phải dốc sức chạy đua hơn nữa.
Ý nghĩa Logo Mitsubishi
-
Ý nghĩa logo Mitsubishi. Logo Mitsubishi với biểu tượng “Ba viên kim cương” đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của công ty,
logo 3 viên kim cương biểu tượng cho sự tin tưởng và sự tự tin của khách hàng về tiêu chuẩn Nhật Bản như chất lượng và độ tin cậy.
-
Ngoài ra, biểu tượng logo này còn được lấy ý tưởng từ gia huy của gia tộc Tosa
cũng là gia tộc đầu tiên đã thuê Yataro Iwasaki làm việc và nóc nhà được thiết kế với 3 hình thoi chụm đầu vào nhau thành 1 khối của gia đình ông.
16. Lamborghini
Là một cái tên luôn đi liền à sát cánh cùng Ferrari trong công nghiệp sản xuất xe ô tô thể thao của Ý. Hiện nay, Lamborghini cũng là 1 trong các hãng xe hơi nổi tiếng với giá bán đắt nhất trên thế giới. Suốt 50 năm qua Lamborghini đã khẳng định mình là 1 thương hiệu được tôn trọng và khao khát nhất trong ngành công nghiệp xe hơi. Mặc dù số phận ban đầu của Lamborghini khá giống Ferrari các chuyên gia về siêu xe của Sant’Agata đã có khởi đầu không thành công và sống sót qua những biến cố lớn về mặt tài chính.
Ý nghĩa Logo Lamborghini
-
Dễ dàng thấy thiết kế Lamborghini logo sử dụng biểu tượng chính là hình ảnh một chú bò màu vàng truyền thống bên trong một tấm khiên và bên trên là dòng chữ tên thương hiệu Lamborghini.
Nguồn gốc của biểu tượng chú bò này khá đơn giản khi Ferruccio Lamborghini – nhà sáng lập nên hãng xe này rất quan tâm đến môn thể thao đấu bò Tây Ban Nha. Vì vậy mà Lamborghini logo hay logo của các dòng xe của hãng đều có hình ảnh con bò xuyên suốt.
Con bò đại diện cho sức mạnh của những chiếc xe thể thao Lamborghini khỏe khoắn.
-
Biểu tượng chiếc khiên (lá chắn) cũng chính là một thứ vũ khí dùng để bảo vệ trong các cuộc đấu. Khi kết hợp với hình ảnh con bò, Lamborghini logo tạo cảm nhận mạnh mẽ, khỏe khoắn, tràn đầy dũng khí, cũng chính là phong cách của những chiếc xe thể thao của hãng.
-
Phía trên biểu tượng con bò là dòng chữ Lamborghini – tên thương hiệu và cũng chính là tên nhà sáng lập được thiết kế với font chữ không chân đơn giản, hiện đại, rõ nét.
-
Thiết kế logo
của hãng xe Lamborghini sử dụng 2 tone màu đậm, mạnh mẽ và tương phản, đó là màu vàng và màu đen. Màu vàng màu truyền thống của những chú bò tót, thể hiện sức mạnh. Màu đen trong Lamborghini logo là màu của uy tín, sang trọng. Khi đặt 2 màu sắc tương phản với nhau tạo nên sự nổi bật và thu hút, tạo điểm nhấn cần thiết cho Lamborghini logo.
17. Lexus
Lexus là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất xe hơi Toyota (Nhật Bản), nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại Hoa Kỳ sau khi được giới lần đầu tiên tại đây năm 1989. Chưa dừng lại ở đó Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới vào năm 2006, Lexus không chỉ là đại diện cho sự thành công hiện tại của nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản mà còn là biểu tượng cho sự thành công nhanh chóng và rực rỡ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Cái tên “Lexus” đơn giản được ghép lại từ 2 từ Elegance (thanh lịch) và Luxury (sang trọng) qua cái tên muốn gửi lên thông điệp cho người tiêu dùng biết rằng Lexus là mẫu xe sang trọng, lịch lãm tôn lên địa vị xã hội cho người sở hữu.
Ý nghĩa Logo Lexus
-
Sinh ra từ gia đình Toyota, biểu tượng của Lexus chỉ là một chữ L cách điệu trong một hình oval bằng thép màu xám. Tuy logo thương hiệu xe hơi Lexus không tốn quá nhiều giấy mực để nói tới, nhưng Lexus luôn thể hiện hãng đang theo đuổi phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.
-
Người ta không thể nói về mình khi bị nhầm lẫn với người khác và dĩ nhiên, logo đó không thể đại diện cho những gì không thuộc về Lexus. Kích thước của hình oval bao ngoài logo có tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4, chữ
“L”
được cách điệu nghiêng 50° với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Các nhà thiết kế tạo độ nghiêng cho chữ
“L”
chủ yếu do nếu viết thẳng sẽ dễ nhầm với biểu tượng của LG và hơn nữa, chẳng có một sự sang trọng tao nhã nào lại không ẩn chứa trong nó những nét mềm mại, thướt tha.
-
Toàn bộ logo hiện lên với những đường cong thanh thoát, không có bất cứ một nét góc cạnh chủ yếu nào, nuột nà như những đường gió lướt nhẹ trên thân xe. Nhẹ nhàng, êm ái, thân thiện nhưng tiềm ẩn sức mạnh là cảm giác của không ít người lần đầu tiên nhìn thấy.
-
Sự cầu kỳ để tạo nên những nét giản đơn có giá trị hơn nhiều so với những nét phức tạp rối rắm. Không bị những đường ngang dọc, màu sắc làm loá mắt, tất cả logo là những đường cong đồng màu thống nhất. Lấy cảm hừng từ ký tự @ trong công nghệ thông tin, biểu tượng của Lexus bỗng trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Và đó chính là tính thời đại. Không đi quá xa quan điểm của cộng đồng, nhưng cũng không tầm thường hoá, thực sự logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu
18. Mercedes-benz
Với khởi đầu hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz, Mercedes-benz được biết đến là một trong các hãng xe ô tô sản xuất danh tiếng trên thế giới về xe hơi, xe buýt và xe tải, bên cạnh đó là danh hiệu hãng xe sản xuất lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay.
Ngày nay Mercedes-Benz còn là một trong các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn dành cho người tiêu dùng.
Ý nghĩa Logo Mercedes-benz
-
Logo của Mercedes-Benz biểu thị ngôi sao 3 cánh nối tiếp nhau trong một đường tròn tượng trưng cho khao khát cháy bỏng đưa sản phẩm của mình thống trị ở khắp mọi nơi trên thế giới bao gồm: “dưới biển, trên mặt đất và cả bầu trời”.
Nó tượng trưng cho sự khát khao vươn lên và ước mơ chinh phục và dám thử thách
của Mercedes
19. Mazda
Mazda là công ty sản xuất xe hơi của Nhật Bản và được thành lập vào năm 1920 tại thành phố lớn Hiroshima với tên gọi là Toyo Cork Kogyo Co., Ltd, và được đổi thành Toyo Kogyo Co., Ltd vào năm 1927 lúc bấy giờ Toyo Cork Kogyo chủ yếu chế tạo các thiết bị máy móc. Mãi đến 1929 công ty mới đi vào sản xuất động cơ xe hơi đầu tiên với hơn 30 chiếc xe chở hàng 3 bánh vào thị trường Trung Quốc đầu năm 1931. Hiện nay, Mazda trở nên khá “hot” ở thị trường Việt Nam đối với các tín đồ mê xe khi ra các dòng như: CX5, CX8,….
Đôi cánh không mỏi của Mazda vẫn tiếp tục bay cao trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của nền công nghiệp ô-tô toàn cầu với những cải tiến công nghệ tiên phong, đẳng cấp.
Ý nghĩa Logo Mazda
Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó (đường tròn bao quanh) là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng: Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao của nền công nghiệp xe ô tô toàn cầu với những cải tiến công nghệ tiên phong, đẳng cấp.
20. Vinfast
Tự hào là thương hiệu Ô tô của Việt Nam, tên đầy đủ là Công ty TNHH SX & KD VinFast (hay còn gọi là VinFast LLC) được thành lập vào năm 2017 có trụ sở tại Hà Nội do ông James Benjamin Deluca làm giám đốc điều hành. Nếu so sánh VinFast với các hãng xe ô tô lâu đời thì chắc chắn đây là thương hiệu còn quá trẻ và cũng là một nhà sản xuất ô tô đầu tiên mang thương hiệu của Việt Nam. Tên công ty VinFast được viết tắt từ chữ cái đầu của cụm từ “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên Phong” trong đó chứ “Ph” đổi thành “F”.
VinFast là một thành viên của tập đoàn xây dựng và bất động sản Vingroup được sáng lập bởi Phạm Nhật Vượng. Trong chiến lược hoạt động của VinFast ngoài dự định sản xuất ra xe chạy bằng động cơ điện thì công ty này đã giới thiệu các nguyên mẫu thiết kế đầu tiên của mình chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe gồm một chiếc sedan và một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Vinfast hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Đông Nam Á cũng như trở thành một doanh nghiệp nặng ký trong ngành công nghiệp xe ô tô toàn cầu với các hãng xe ô tô nổi tiếng khác trong tương lai.
Ý nghĩa Logo Vinfast
-
Định hướng thiết kế VinFast logo với 3 tiêu chí: thể hiện cho Việt Nam, cho tập đoàn Vingroup và sự vươn lên.
VinFast logo được lấy ý tưởng từ biểu tượng chữ “V”. Chữ “V” đại diện cho Việt Nam, Vingroup, VinFast, chữ “V” còn là victory – sự chiến thắng. Chỉ một biểu tượng chữ “V” trong VinFast logo nhưng đại diện cho nhiều ý nghĩa. Hình ảnh 2 chữ “V” trong VinFast logo lồng vào nhau tạo một sự liên kết chặt chẽ, như mở ra một thời kỳ phát triển mởi. Có thể nói đây là một biểu tượng VìnFast logo có ý nghĩa vươn tới, rộng mở khá rõ ràng.
-
VinFast logo sử dụng tone màu bạc tinh tế, sang trọng và đẳng cấp tạo cảm nhận về một hãng xe phong cách, thời trang. Khi phối hợp trên các màu xe đỏ hay đen, thiết kế logo màu bạc sẽ cực kỳ nổi bật.
-
VinFast logo đã thể hiện được đúng các tiêu chí đã định hướng ngay từ đầu tiên. VinFast logo được thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết, đường nét rườm ra nhưng lại truyền tải thông điệp ý nghĩa. Riêng về màu sắc của VinFast logo là màu được rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới tin dùng. Điều đó cũng minh chứng cho đẳng cấp của thương hiệu xe Việt.
Như vậy, bên trên là tổng hợp 20 logo cũng như thông tin về các hãng xe Ô tô mà chúng ta có thể thấy được ở Việt Nam. Ngoài ra, Zestech chuyên cung cấp màn hình ô tô, Camera hành trình, Cảm biến,… chính hãng – chất lượng – giá cả hợp lý. Xem ngay tại đây.
5/5 – (3 bình chọn)
Tôi từng tốt nghiệp Cử nhân kinh tế của Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Với niềm đam mê về kinh doanh cùng viết lách hiện tại tôi đang là biên tập tin chính cho trang zestech.vn. Tôi rất hi vọng rằng những thông tin tôi thu thập được từ các website nước ngoài và thực tiễn sẽ đem lại những điều mới lạ và hữu ích với các quý độc giả.