MAZDA CX-30 – Mazda – Hải Dương – Kia , mua xe giá tốt
Được phát triển từ nền tảng tương tự như Mazda3, Mazda CX-30 2021 bổ sung cho dòng xe CX trong nước và trở thành sự lựa chọn mới của dòng xe gia đình cao cấp. Vậy Mazda CX-30 2021 có gì? Giá xe Mazda CX-30 là bao nhiêu? Hãy đến với những đánh giá xe CX30 sau đây để hiểu thêm về chiếc xe này.
HÌNH ẢNH MAZDA CX-30
Mazda CX-30 là 1 trong 2 cái tên mới nhất gia nhập đội hình SUV & Crossover của Mazda. Thương hiệu đến từ Nhật Bản cho biết, nó được xây dựng dựa trên nền tảng của Mazda 3 thế hệ thứ tư và đóng vai trò là cầu nối giữa CX-3, được ra mắt cùng thời điểm và CX-5 vẫn được đang bán trên thị trường hiện nay.
GIÁ XE MAZDA CX-30
Bảng giá niêm yết
Dòng xe
Giá niêm yết (VNĐ)
Mazda CX-30 Luxury
849.000.000
₫
Mazda CX-30 Premium
909.000.000
₫
Giá lăn bánh
Tên xe
Mazda CX-30 2.0 Luxury
Mazda CX-30 2.0 Premium
Giá xe
849.000.000
₫
909.000.000
₫
Khuyến mãi
Liên hệ
Liên hệ
Giá lăn bánh tại TP. HCM
956.330.000
₫
1.022.330.000
₫
Giá lăn bánh tại Hà Nội
973.310.000
₫
1.040.510.000
₫
Giá lăn bánh tại các tỉnh khác
937.330.000
₫
1.003.330.000
₫
Thanh toán trước từ 20%
194.662.000
₫
208.102.000
₫
Số tiền còn lại
778.648.000
₫
832.408.000
₫
Số tiền trả mỗi tháng (7 năm)
9.269.619
₫
9.909.619
₫
ƯU NHƯỢC ĐIỂM MAZDA CX-30
Ưu điểm
- Thiết kế sang trọng, đặc trưng của Mazda
- Vật liệu nội thất cao cấp, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời
- Không gian cabin rộng hơn CX-3
- Động cơ tiên tiến với công nghệ SkyActiv
- Trải nghiệm lái xe tinh tế với khả năng xử lý mượt mà
- Tăng cường sự ổn định giúp hành khách cảm thấy an toàn trên đường
- Khả năng tăng tốc nhanh hơn các đối thủ
Nhược điểm
- Khả năng chuyển số chậm chạp
- Dung tích khoang hành lý hẹp hơn đối thủ
ĐỐI TƯỢNG MAZDA CX-30 HƯỚNG TỚI?
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV & Crossover có kích thước lớn hơn CX-3, nhưng lại có khả năng di chuyển linh hoạt hơn CX-5 mà tiết kiệm nhiên liệu tốt và có đủ không gian cho cả gia đình thì đừng nên bỏ qua Mazda CX-30 2021.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT MAZDA CX-30
Thông số kỹ thuật
Mazda CX-30 Luxury
Mazda CX-30 Premium
Số chỗ ngồi
5
5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
4.394 x 1.795 x 1.567
4.394 x 1.795 x 1.567
Chiều dài cơ sở (mm)
2.488
2.488
Tự trọng (kg)
1.546
1.546
Động cơ
Skyactiv-G 2.5L
Skyactiv-G 2.5L
Loại nhiên liệu
Xăng
Xăng
Công suất tối đa (mã lực)
153 / 6.000
153 / 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
200 / 4.000
200 / 4.000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Tự động 6 cấp
Tốc độ tối đa (km/h)
204
204
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây)
8,5
8,5
Cỡ mâm (inch)
18 (215/55 R18)
18 (215/55 R18)
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Có
Có
Chất liệu ghế
Da Nappa
Da Nappa
Điều chỉnh ghế lái
Chỉnh tay
Chỉnh tay
Màn hình hiển thị đa thông tin
7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto
7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto
Màn hình hiển thị thông tin hành trình trên kính lái (HUD)
Có
Có
Hệ thống loa
8 loa
8 loa
Hệ thống điều hòa
Tự động
Tự động
Hệ thống cân bằng điện tử EPS
Có
Có
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Có
Có
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Có
Có
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Có
Có
Trợ lực điện
Có
Có
Camera lùi
Có
Có
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
Có
Có
Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố SCBS
Có
Có
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
Có
Có
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS
Có
Có
Túi khí
7
7
Nhắc nhở cài dây an toàn
Có
Có
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX
Có
Có
ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT MAZDA CX-30
Đầu xe
Nhìn từ phía trước, ấn tượng mà Mazda CX-30 mang lại là năng động và tối giản. Ở chiếc SUV này, Mazda tiếp tục sử dụng ngôn ngữ KODO – Soul of Motion đặc trưng của hãng. Kết quả có được là lưới tản nhiệt cỡ lớn với bề mặt được thiết kế cầu kì. Tô điểm cho nó là thanh mạ chrome kiểu “wing design” kết nối trực tiếp với đèn pha.
Đèn pha LED thích ứng là tiêu chuẩn. Nó giúp người lái quan sát con đường phía trước tốt hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Như thường lệ, cụm đèn pha của CX-30 cũng chứa đèn LED chạy ban ngày.
Bên dưới, cản trước màu đen tạo điểm nhấn thú vị cho đầu xe. Và nằm ở 2 đầu của cản là dải đèn sương mù LED. Thiết kế này gợi nhớ khá nhiều đến đến 2 chiếc SUV lớn hơn là CX-5 và CX-8 đã được Mazda cho ra mắt trước đó.
Thân xe
Mazda CX-30 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.394 x 1.795 x 1.567mm, chiều dài cơ sở 2.488mm. Thiết kế thân xe khá đơn giản với gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Nổi bật hơn cả là thiết kế Utsuroi hai bên hông xe, chúng tạo thành hình chữ “S” khi gặp ánh sáng phản chiếu.
Cửa sổ bên của chiếc SUV này phẳng về phía sau, tạo ấn tượng về một trụ D lớn hơn, đồng thời nhấn mạnh vẻ ngoài cơ bắp của CX-30. Và ngoại hình xe trông càng dữ dằn hơn với sự hiện diện của bộ lốp có kích thước 215/55, vành 18 inch.
Đuôi xe
Thiết kế đuôi xe Mazda CX-30 trông khá giống với những chiếc CX khác đang bán tại Việt Nam. Sự khác biệt rõ ràng nhất được tìm thấy ở đèn hậu. Cụ thể hơn, đèn hậu của nó có thiết kế 2 vòng tròn, thay vì 1 như trên CX-5 hay CX-8. Ngoài ra, phần mái xe trông cũng phẳng hơn.
Mặc dù vậy, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi là vẫn là tiêu chuẩn. Nó giúp ích rất nhiều cho người lái trong việc dừng, đỗ xe trong không gian hẹp.
ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT MAZDA CX-30
Khoang lái
Thiết kế cabin của Mazda CX-30 dựa trên triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm của Mazda và kiến trúc truyền thống của Nhật Bản, bạn có thể nhìn thấy điều đó khi bước vào cabin của chiếc SUV & Crossover này.
Bảng điều khiển hướng về phía người lái với điểm nhấn là là những chi tiết mạ chrome trên nền vật liệu tối màu tạo nên vẻ thanh lịch hơn cho không gian xe. Ngự trị tại chính giữa taplo là màn hình thông tin giải trí có kích thước 8 inch. Như thường lệ, nó đi kèm với MZD Connect và tương thích Apple CarPlay, cũng như Android Auto.
Bệ điều khiển trung tâm lớn kết hợp với bệ tỳ tay đủ sâu để chứa smartphone của bạn hoặc ví tiền. Nằm trên bệ điều khiển là cần số, nút chuyển đổi chế độ lái, núm xoay điều hướng màn hình giải trí…
Phía trước người lái là vô-lăng bọc da, 3 chấu, đa chức năng. Bạn có thể điều chỉnh vị trí lái phù hợp thông qua cài đặt độ nghiêng và ra/vào. Ngoài ra, để tăng thêm sự thoải mái khi lái xe, Mazda trang bị tính năng trợ lực điện cho tay lái.
Màn hình hiển thị đa thông tin được thiết kế để hiển thị mọi thông tin một cách rõ ràng và đơn giản nhất. Trong khi các phông chữ sử dụng đã được thống nhất để tạo ra một cái nhìn dễ chịu và nhất quán. Sự kết hợp giữa mặt số analog và màn hình kỹ thuật số cung cấp cho người dùng mức thông tin phù hợp với định dạng nhanh chóng, dễ đọc mà không làm người lái mất tập trung.
Ghế lái có cài đặt chỉnh điện, còn ghế hành khách phía trước là cài đặt thủ công. Ngồi sau vô-lăng, tầm nhìn của người lái ra con đường phía trước và 2 bên ở mức tốt. Điều này không có gì là ngạc nhiên khi từng chi tiết của cột A đã được cân nhắc kỹ lưỡng để giảm thiểu đáng kể các điểm mù phía trước xe, giúp người lái có thể quan sát liên tục người đi bộ hoặc các chướng ngại vật tiềm ẩn trong khi vẫn duy trì tư thế lái tự nhiên.
Trong khi đó, cột C hẹp cung cấp tầm nhìn tối ưu về phía sau thông qua cửa sổ sau, từ vị trí của mình, người lái có thể quan sát rõ ràng các phương tiện hoặc vật thể khác ở phía sau khi chuyển làn hoặc vào bãi đỗ xe.
Khoang hành khách
So với Mazda CX-3, không gian khoang hành khách của CX-30 rộng rãi hơn, thoải mái hơn ở cả không gian chân, đầu và vai. Điều này có được do kích thước tổng thể của chiếc SUV này lớn hơn và chiều dài cơ sở cũng vượt trội hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh với CX-5 thì nó vẫn thua kém hơn, dù không nhiều.
Ngoài khoảng cách rộng rãi giữa hàng ghế trước và sau thì chiều cao sàn phía sau thấp và hình dạng của đệm ghế cùng trụ B còn được tối ưu hóa để phù hợp với sự di chuyển của hành khách khi ra vào. Những biện pháp này cho phép những hành khách phía sau có thể ra vào một cách dễ dàng.
Khoang hành lý
Sức chứa hành lý của Mazda CX-30 2021 là 430 lít. Chiều rộng của cửa cốp là 1.020mm, trong khi chiều cao tải hàng là 731mm, giúp người dùng dễ dàng lên/xuống hàng hóa nặng hoặc cồng kềnh.
Thông qua việc sử dụng vải không dệt ở viền bên và cấu trúc vách đơn giản hóa, khoang hành lý có một diện mạo sạch sẽ, tinh tế. Cửa cốp vận hành bằng điện với tính năng đóng/mở 1 chạm là tùy chọn.
ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH MAZDA CX-30
Động cơ
Dưới nắp ca-pô của Mazda CX-3 là động cơ SkyActiv-G 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng. Nó sản sinh công suất 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 198Nm tại 2.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Hệ thống treo, khung gầm
Mazda CX-30 thừa hưởng động lực lái của các xe Mazda khác. Nó sở hữu khả năng lái và xử lý tốt, mang lại cho bạn trải nghiệm lái xe thú vị. Lái chiếc Mazda này trong thành phố luôn dễ dàng do cảm giác lái nhẹ nhàng. Điều này cũng giúp bạn đậu xe đơn giản và thuận tiện hơn.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Dòng động cơ Skyactiv mới được sử dụng trên Mazda CX-30 cung cấp hiệu suất phấn khích với khả năng tiết kiệm nhiên liệu nâng cao và thân thiện với môi trường. Theo ước tính, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc SUV & Crossover này trong thành phố là 9,8L/100km và 7,6L/100km trên đường cao túc. Nhìn chung, mức tiết kiệm nhiên liệu ở mức trung bình đối với phân khúc.
ĐÁNH GIÁ AN TOÀN MAZDA CX-30
Một trong những đặc điểm của các sản phẩm Mazda là sự phong phú về tính năng an toàn và Mazda CX-30 cũng không ngoại lệ.
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
- Cảm biến trước/sau hỗ trợ đỗ xe
- Điều khiển hành trình Cruise Control
- Camera lùi
- Hệ thống túi khí
- Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh
- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù BSM
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS
Tùy từng phiên bản xe khác nhau mà trang bị an toàn của chúng là khác nhau. Bạn có thể xem phần thông số kỹ thuật phía trên.
LỜI KẾT
Theo Giaxenhap, động thái ra mắt CX-30 2021 của Mazda là khá phù hợp. Bởi lẽ, thị trường đang ngày càng có nhu cầu cao với những chiếc SUV có thân hình nhỏ gọn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Chính vì vậy, CX-30 trở thành một ngôi sao đầy tiềm năng ở phân khúc của nó.
Liên hệ tìm hiểu thông tin, khuyến mãi, giá lăn bánh, lái thử, trả góp