Mẫu biên bản kiểm định chất lượng giáo dục
Giáo dục tiểu học là bước đầu tiên trong hệ giống giáo dục quốc gia nên cần phải chú trọng về chất lượng giáo dục. Chất lượng giáo dục tiểu học tốt thì các cấp học tiếp theo sẽ tốt hơn. Theo dõi bài viết dưới đây, ACC sẽ cung cấp thông tin về mẫu biên bản kiểm định chất lượng giáo dục tiểu học để bạn có thể tham khảo thêm. Bạn đọc hãy theo dõi nhé.
Biên bản kiểm định chất lượng giáo dục tiểu học
Mục lục bài viết
1. Kiểm định chất lượng giáo dục là gì?
Kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động đảm bảo chất lượng bên ngoài cơ sở đào tạo. Quá trình kiểm định chất lượng giáo dục nhằm mục tiêu đưa ra các quyết định công nhận về mức độ tiến bộ và đảm bảo chất lượng giáo dục tại các trường cao đẳng, đại học…
Kiểm định chất lượng giáo dục đã có một lịch sử phát triển lâu dài ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, nhưng trước đây ít được các nước khác biết đến. Hiện nay kiểm định chất lượng giáo dục ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi nó chứng tỏ là một công cụ hữu hiệu giúp nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, duy trì các chuẩn mực chất lượng giáo dục và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.
2. Đặc trưng của Kiểm định chất lượng giáo dục
-
Kiểm định chất lượng giáo dục có thể được tiến hành ở phạm vi cơ sở đào tạo (trường) hoặc chương trình đào tạo
-
Kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động hoàn toàn tự nguyện
-
Kiểm định chất lượng giáo dục không thể tách rời công tác tự đánh giá
-
Tất cả các quy trình kiểm định chất lượng giáo dục luôn gắn liền với đánh giá ngoài (đánh giá đồng nghiệp)
-
Các chuẩn mực đánh giá rất linh hoạt và được biến đổi cho phù hợp với mục tiêu hoạt động của từng trường
3. Chất lượng giáo dục trường tiểu học là gì theo quy định?
Theo Thông tư Số 17/2018/TT-BGDĐT quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học thì:
Chất lượng giáo dục trường tiểu học là sự đáp ứng mục tiêu của trường tiểu học, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giáo dục của Luật giáo dục, phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và cả nước.
Khía cạnh quan trọng nhất của chất lượng giáo dục trường tiểu học:
Khía cạnh quan trọng nhất của chất lượng giáo dục trường tiểu học là sự phù hợp với mục tiêu, nội dung của chương trình dạy tiểu học.
Qua quá trình học tập, các em được rèn luyện, giáo dục không chỉ học tập kiến thức trong sách vở, mà còn học phát triển và hoàn thiện nhân cách, kỹ năng mềm, rèn luyện sức khỏe thể chất. Chất lượng đào tạo phải hướng tới đánh giá trên các mặt toàn diện chứ không phiến diện.
4. Mục đích kiểm định chất lượng giáo dục đối với trường tiểu học
-
Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường tiểu học đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường tiểu học; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
-
Công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho trường tiểu học không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Giải thích từ ngữ
Trong văn bản này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
-
Chất lượng giáo dục trường tiểu học là sự đáp ứng mục tiêu của trường tiểu học, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giáo dục của Luật giáo dục, phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và cả nước.
-
Tự đánh giá là quá trình trường tiểu học dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tự xem xét, đánh giá thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục, cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan khác của nhà trường để điều chỉnh các nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm đạt tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học.
-
Đánh giá ngoài là quá trình khảo sát, đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước đối với trường tiểu học để xác định mức đạt được tiêu chuẩn đánh giá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học là các yêu cầu đối với trường tiểu học nhằm đảm bảo chất lượng các hoạt động. Mỗi tiêu chuẩn ứng với một lĩnh vực hoạt động của trường tiểu học; trong mỗi tiêu chuẩn có các tiêu chí. Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học có 4 mức (từ Mức 1 đến Mức 4) với yêu cầu tăng dần. Trong đó, mức sau bao gồm tất cả các yêu cầu của mức trước và bổ sung các yêu cầu nâng cao.
-
Tiêu chí đánh giá trường tiểu học là yêu cầu đối với trường tiểu học trong một nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chí có các chỉ báo.
-
Chỉ báo đánh giá trường tiểu học là yêu cầu đối với trường tiểu học trong một nội dung cụ thể của mỗi tiêu chí.
5. Mẫu biên bản kiểm định chất lượng giáo dục
PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUYÊN MỘC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC THEO MCLTT
TIÊU CHUẨN 1: “TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC”
TRƯỜNG TIỂU HỌC TIỂU HỌC XUYÊN MỘC, HUYỆN XUYÊN MỘC
Hôm nay, ngày 16 tháng 5 năm 2012, chúng tôi là thành viên Đoàn kiểm tra gồm có:
1- Bà: Bành Thị Cảnh, chức vụ: Chủ tịch Công đoàn
2- Bà: Nguyễn Thị Hội, chức vụ: Trưởng ban thanh tra nhân dân
Tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn 1 về “Tổ chức quản lý” theo mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc.
Qua kiểm tra, đánh giá, ghi nhận được như sau:
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
Trình độ đào tạo của:
Hiệu trưởng: Đại học
Phó Hiệu trưởng: Cao đẳng
– Số năm giảng dạy của:
Hiệu trưởng: 3 năm
Phó Hiệu trưởng: 4 năm
– Số năm làm công tác quản lý của:
Hiệu trưởng: 21 năm
Phó Hiệu trưởng: 6 năm
Đã nắm chắc nội dung, chương trình, kế hoạch của các môn học.
Được tập huấn về quản lý và hỗ trợ điểm trường.
Được CBGV và nhân dân tín nhiệm.
-
Thực hiện các nhiệm vụ quản lý
Kế hoạch phát triển nhà trường: Nhà trường có kế hoạch phát triển đạt MCLTT phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và địa phương.
Thực hiện chương trình giảng dạy theo qui định.
Có bảng phân công cụ thể cho giáo viên, cán bộ, nhân viên hàng năm.
Thực hiện tốt công tác lưu giữ hồ sơ, sổ sách.
Công khai các nguồn thu và chi hàng năm.
Đánh giá tiêu chuẩn 1: Đạt
XÁC NHẬN CỦA UBND XÃ ĐẠI DIỆN NHÀ TRƯỜNG CÁC THÀNH VIÊN KIỂM TRA
PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO XUYÊN MỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUYÊN MỘC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC THEO MCLTT
TIÊU CHUẨN 2: “ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN”
TRƯỜNG TIỂU HỌC TIỂU HỌC XUYÊN MỘC, HUYỆN XUYÊN MỘC
Hôm nay, ngày 16 tháng 5 năm 2012, chúng tôi là thành viên Đoàn kiểm tra gồm có:
1- Bà: Phạm Thị Bích Ngọc, chức vụ: Tổ trưởng tổ 1
2- Ông: Nguyễn Hồng Hà, chức vụ: Phó hiệu trưởng
Tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn 2 về “Đội ngũ giáo viên” theo mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc.
Qua kiểm tra, đánh giá, ghi nhận được như sau:
Số lượng và trình độ đào tạo:
– Tổng số GV: 36; Số GV có trình độ 12 + 2: 18; Cao đẳng: 9; Đại học: 10
– Chưa đạt chuẩn: Không có; Tỉ lệ GV/ lớp: 1,5.
– Các GV sống trung thực, giản dị, lành mạnh, đoàn kết, yêu thương học sinh.
Bồi dưỡng thường xuyên và chuyên đề
Số GV tham gia bồi dưỡng:
+ Chuyên đề: 100% + Thường xuyên: 100%
+ Dạy trẻ khuyết tật: 05
+ Tăng cường T. Việt cho HS dân tộc: Không
+ Lý luận Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh: 100%
Nhiệm vụ
– Giảng dạy giáo dục theo đúng chương trình và kế hoạch dạy học. Có kế hoạch dạy học từng học kỳ phù hợp được Hiệu trưởng duyệt. Hàng tuần có lịch báo giảng.
– Thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục.
– Số tiết dự giờ rút kinh nghiệm trong 1 học kỳ của 1 giáo viên: bình quân 10 tiết.
– Giáo viên chuẩn bị bài trước khi lên lớp, sử dụng ĐDDH có hiệu quả.
– Đối xử công bằng với mọi học sinh.
– Quan tâm phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS có năng khiếu.
Đánh giá tiêu chuẩn 2: Đạt
XÁC NHẬN CỦA UBND XÃ ĐẠI DIỆN NHÀ TRƯỜNG CÁC THÀNH VIÊN KIỂM TRA
Trên đây là một số thông tin chi tiết về biên bản kiểm định chất lượng giáo dục tiểu học. Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật ACC, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
5/5 – (1944 bình chọn)
✅ Dịch vụ thành lập công ty
⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh
⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn
⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán
⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán
⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu
⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin