Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng thiết bị [Cập nhật 2023]
Khi muốn biết tình trạng sử dụng của cơ sở vật chất hoặc một đối tượng nào đó thì việc đầu tiên đó chính là bài kiểm tra biên bản kiểm tra hiện trạng. Vậy biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị có vai trò gì và được lập như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài dưới đây về biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị.
Mục lục bài viết
1. Biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị là gì
Biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị có thể được hiểu đơn giản là biên bản ghi lại toàn bộ quá trình thực hiện việc kiểm tra hiện trạng của cơ sở vật chất, trang thiết bị ở một đơn vị, một tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó.
2. Mục đích lập biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị
Có thể thấy mục đích lập biên bản kiểm tra hiện trường như sau:
Việc lập biên bản kiểm tra hiện trường được sử dụng để làm thông tin, căn cứ cho những trường hợp cần thiết hoặc những vấn đề cần giải quyết về sau.
Việc lập biên bản kiểm tra hiện trường còn giúp người quản lý nắm bắt được số lượng, chất lượng, giá trị sử dụng của trang thiết bị, cơ sở vật chất từ đó đưa ra phương hướng sử dụng cũng như bảo dưỡng.
3. Lưu ý khi lập biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị
Biên bản kiểm tra hiện trường trang thiết bị hợp lệ thì lập biên bản người lập cần có một số lưu ý sau đây:
Thứ nhất, biên bản phải có quốc hiệu tiêu ngữ thời gian địa điểm lập.
Thứ hai, thông tin về hiện trạng sử dụng của các trang thiết bị phải đúng và chính xác và phải có phương hướng đề ra đối với những trang thiết bị cần bảo dưỡng, sửa chữa.
Biên bản phải có chữ ký của những người thực hiện kiểm tra và những người liên quan.
Hạn chế tẩy xóa các thông tin trong biên bản.
4. Nội dung mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị
Nội dung của mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng thiết bị phải có các mục sau đây:
Đầu tiên là phần mở đầu: phần mở đâu phải có quốc hiệu tiêu ngữ, thời gian địa điểm kiểm tra.
Tên biên bản bằng chữ in hoa.
Tên đơn vị thực hiện.
Phần nội dung:
Phần nội dung sẽ gồm thông tin, kết quả kiểm tra các trang thiết bị và phương hướng giải quyết dựa vào những kết quả kiểm tra đó.
Thông tin về nội dung và số biên bản mẫu thực hiện việc kiểm tra trang thiết bị.
Kết quả kiểm tra, thời gian thực hiện kiểm tra.
Ý kiến của cá nhân tổ chức.
Phần kết thúc: phần kết thúc sẽ là chữ ký, ghi rõ họ tên, xác nhận của các chủ thể tham gia kiểm tra và có liên quan.
5. Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiêt bị
Mẫu 1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN KIỂM TRA
HIỆN TRẠNG ….
Tên đối tượng:……………………………………………………………..
Địa điểm:……………………………………………………………………
- Thành phần tham gia kiểm tra:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Thời gian kiểm tra:
Bắt đầu: Lúc …… giờ…….. phút…….. ngày ……. tháng………..năm 20…
Kết thúc: Lúc …… giờ…….. phút…….. ngày ……. tháng……….năm 20…
III. Hiện trạng
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Những sai sót, hư hỏng cần sửa chữa, khắc phục: (thống kê các sai sót, hư hỏng và đánh giá mức độ hư hỏng)
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thời hạn hoàn thành sửa chữa, khắc phục:………………………………………….
Biên bản được các bên thông qua và lập thành …. bản có giá trị pháp lý như như nhau.
Người thực hiện kiểm tra…..,ngày….tháng…..năm….
Người lập
Mẫu 2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VĂN PHÒNG
—————CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
BIÊN BẢN KIỂM TRA (1) TÌNH TRẠNG HƯ HỎNG CỦA TRANG THIẾT BỊ
Tên trang thiết bị (2): ……………………………………………………………………………………
Tại (3) ……………………………………………. Nhà: ………………………………………………..
Họ và tên người sử dụng: …………………………………… Đơn vị: ……………………………
Kết quả kiểm tra (4): ……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
Hướng khắc phục (5): ………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
Biên bản này lập thành 02 bản và lưu tại phòng quản trị.
………………, ngày…tháng….năm….ĐẠI DIỆN PHÒNG QUẢN TRỊ
(Ký, ghi rõ họ tên)NGƯỜI SỬ DỤNG
(Ký, ghi rõ họ tên)NGƯỜI KIỂM TRA
(Ký, ghi rõ họ tên)
Ghi chú:
(1): Biên bản này được lập với các trường hợp sau:
– Việc sửa chữa đòi hỏi thay thế linh kiện, phụ tùng có giá trị trên 01 triệu đồng
– Phải thuê đơn vị ngoài cơ quan để sửa chữa trang thiết bị
– Việc sửa chữa trang thiết bị có độ phức tạp cao và cần nhiều thời gian
(2): Ghi tên trang thiết bị được kiểm tra
(3): Ghi số phòng, tầng hoặc vị trí đặt thiết bị được kiểm tra
(4): Người kiểm tra ghi cụ thể kết quả kiểm tra (hỏng cái gì, mức độ hư hỏng…)
(5): Người kiểm tra ghi đề xuất hướng khắc phục
– Sau khi biên bản lập xong văn phòng bộ ghi ý kiến về việc khắc phục (đồng ý/không đồng ý cho mua linh kiện, phụ tùng để thay thế; đồng ý/không đồng ý thuê bên ngoài sửa chữa).
6. Một số câu hỏi thường gặp
Biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị là gì?
Biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị có thể được hiểu đơn giản là biên bản ghi lại toàn bộ quá trình thực hiện việc kiểm tra hiện trạng của cơ sở vật chất, trang thiết bị ở một đơn vị, một tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó.
Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?
Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể
Thời gian giải quyết là bao lâu?
Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian giải quyết sẽ khác nhau. Thông thường từ 01 đến 03 ngày làm việc, kể từ nhận được đầy đủ hồ sơ
Khách hàng nên lựa chọn Công ty nào cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín chất lượng?
ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với giá cả hợp lý
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị. Biên bản là loại giấy tờ quan trọng nhưng để có một biên bản hợp lệ thì nội dung của biên bản cần đúng theo quy định pháp luật. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, đừng quên mà hãy gọi cho chúng tôi ngay để được tư vấn chính xác nhất!
Tư vấn qua điện thoại: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến hotline qua số điện thoại 1900.3330 để được tư vấn.
Tư vấn qua văn bản: Quý Khách hàng vui lòng gửi email cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) đến địa chỉ thư điện tử [email protected] được được tư vấn.
Tư vấn trực tiếp qua Zalo: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến số hotline: 084.696.7979 để được tư vấn.
✅ Mẫu biên bản:⭕ Kiểm tra thiết bị✅ Dịch vụ:⭐ Trọn Gói – Tận Tâm✅ Zalo:⭕ 0846967979✅ Hỗ trợ:⭐ Toàn quốc✅ Hotline:⭕ 1900.3330
✅ Dịch vụ thành lập công ty
⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh
⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn
⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán
⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán
⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu
⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin