Mazda BT-50 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, “lột xác” táo bạo về thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại…

Tuy nhiên, giá bán, sức mạnh vận hành và hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 mới có lẽ vẫn khiến một số người chưa hài lòng, nhất là khi đặt cạnh những chiếc bán tải khác cùng phân khúc.

Xem thêm:

Giá xe Mazda BT-50 niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mazda BT-50
Niêm yết
Lăn bánh Hà Nội
Lăn bánh HCM
Lăn bánh tỉnh

MT 4×2
679 triệu
730 triệu
722 triệu
722 triệu

AT 4×2
729 triệu
784 triệu
775 triệu
775 triệu

Luxury 4×2
809 triệu
870 triệu
860 triệu
860 triệu

Premium 4×4
849 triệu
913 triệu
903 triệu
903 triệu

Khuyến mãi khi mua xe Mazda CX-8 2023:

  • Mazda BT-50 AT 4×2: Khuyến mãi tiền mặt 40 triệu
  • Mazda BT-50 MT 4×2: Khuyến mãi tiền mặt 40 triệu

Ưu nhược điểm xe bán tải Mazda BT-50

Mazda BT-50 2023 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: MT 4×2, AT 4×2, Luxury 4×2, Premium 4×4.

Ưu điểm

  • Thiết kế mới sang trọng, tinh tế
  • Nội thất cao cấp
  • Nhiều trang bị, tính năng hiện đại
  • Vận hành mượt mà, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda BT-50 nổi bật với thiết kế mới sang trọng, tinh tếMazda BT-50 nổi bật với thiết kế mới sang trọng, tinh tế

Nhược điểm

  • Chỉ dùng động cơ Turbo 1.9L, không có phiên bản cao hơn
  • Trang bị an toàn chưa bằng một số đối thủ
  • Không có lẫy chuyển số sau vô lăng

Kích thước Mazda BT-50 2023

Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước Mazda BT-50 thế hệ mới cũng khác trước. Cụ thể BT-50 có chiều dài giảm 85mm, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Trục cơ sở cũng giảm 95mm.

So với các đối thủ, trục cơ sở của BT-50 dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.220mm) và Nissan Navara (3.150mm).

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước BT-50

Dài x rộng x cao (mm)
5.280 x 1.870 x 1.800/1.810

Chiều dài cơ sở (mm)
3.125

Khoảng sáng gầm xe (mm)
224/229

Bán kính quay đầu (m)
6,1

Khả năng lội nước (mm)
800

Kích thước thùng hàng (mm)
1.495 x 1.530 x 490

Khối lượng chở tối đa (kg)
465

Đánh giá ngoại thất Mazda BT-50 2023

All New Mazda BT-50 tiếp tục tạo dấu ấn riêng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một “mảng màu sắc” rất khác biệt khi đứng cạnh những chiếc bán tải hầm hố, có phần thô ráp cùng phân khúc.

Tương tự các sản phẩm cùng nhà Mazda ra mắt thời gian gần đây, BT-50 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Với triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, những đường nét dư thừa được cắt giảm triệt để, đem đến BT-50 một ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.

Thiết kế

Mục lục bài viết

Đầu xe

Nhìn trực diện từ đầu xe, Mazda BT-50 2023 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.

Đầu xe Mazda BT-50 2023 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lựcĐầu xe Mazda BT-50 2023 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực

Điểm nhấn chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.

Cụm đèn trước ăn liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và sắc sảo  hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn pha được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.

Đèn pha Mazda BT-50 2023 sử dụng công nghệ LED Projector có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếuĐèn pha Mazda BT-50 2023 sử dụng công nghệ LED Projector có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu

Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách rời dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kết liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.

Thân xe

Thân xe Mazda BT-50 2023 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe chuyển động.

Thân xe Mazda BT-50 2023 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắnThân xe Mazda BT-50 2023 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn

Gương chiếu hậu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới có bệ bước chân ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.

Mazda BT-50 2023 được trang bị bộ mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17inch.

Mazda BT-50 2023 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu képMazda BT-50 2023 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép

Đuôi xe

Mazda BT-50 2023 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.

Cụm đèn hậu Mazda BT-50 2023 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơnCụm đèn hậu Mazda BT-50 2023 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn

Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.

Về tổng thể, có thể thấy đầu xe Mazda BT-50 2023 mang nhiều nét tương đồng với mẫu crossover SUV Mazda CX-8 cùng nhà. Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật đã càng “SUV hoá”, thậm chí “du lịch hoá” BT-50 để trở thành một chiếc bán tải dành riêng cho đô thị.

Mazda BT-50 lần nữa phá vỡ các quan điểm cũ, làm rõ rệt hơn cái khái niệm mới của mình. Bán tải không nhất thiết phải hầm hố mới ra chất mà vẫn có thể phong độ một cách đầy lịch thiệp và tinh tế.

Ngay từ giai đoạn trước, thiết kế của BT-50 đã gây không ít tranh cãi. Theo chúng tôi, với BT-50 không nên dùng tính từ “đẹp – xấu” để đánh giá. Bởi mẫu xe này, nhất là khi sang thế hệ mới đem đến rất nhiều mỹ cảm. Có chăng chỉ là phong cách hợp hay không hợp.

Mỗi người sẽ có sở thích riêng. Nhiều người chuộng trường phái phô trương, hầm hố, gai góc truyền thống. Nhưng một số khác lại thích vẻ nam tính theo cách dịu dàng và sâu sắc hơn.

Màu xe

Mazda BT-50 có 4 màu: trắng, xám, xanh đậm và đỏ.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất BT-50
MT 4×2
AT 4×2
Luxury 4×2
Premium 4×4

Đèn trước
LED
LED
LED
LED

Đèn tự động bật/tắt
Không
Không

Đèn cân bằng góc chiếu


Tự động
Tự động

Đèn định vị
Halogen
Halogen
LED
LED

Đèn chờ dẫn đường
Không
Không

Đèn sương mù
LED
LED
LED
LED

Đèn sau
LED
LED
LED
LED

Cảm biến gạt mưa
Không
Không

Baga mui
Không
Không

Gương chiếu hậu
Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa
Cùng màu
Cùng màu
Mạ chrome
Mạ chrome

Bệ bước chân thùng hàng



Bệ bước chân
Không
Không

Tấm lót thùng hàng



Khung bảo vệ phía trước thùng hàng


Không
Không

Tấm bảo vệ gầm xe



Lốp
225/65R17
225/65R17
265/60R18
265/60R18

Đánh giá nội thất Mazda BT-50 2023

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.

Thiết kế chung

Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt.

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 “lột xác” hiện đại và mới mẻKhông gian bên trong All New Mazda BT-50 “lột xác” hiện đại và mới mẻ

Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu CUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.

Khu vực lái

Mazda BT-50 2023 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tuỳ ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽVô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ

Cụm đồng hồ phía sau bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda với hai đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.

Cụm đồng hồ BT-50 2023 bố trí theo kiểu quen thuộc nhà MazdaCụm đồng hồ BT-50 2023 bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda

BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.

Ghế ngồi

Mazda BT-50 2023 cũng phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.

Với thiết kế dày dặn, Mazda BT-50 2023 sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúcVới thiết kế dày dặn, Mazda BT-50 2023 sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc

Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Không gian hàng ghế sau của Mazda BT-50 2023 đủ rộng rãi cho 3 hành kháchKhông gian hàng ghế sau của Mazda BT-50 2023 đủ rộng rãi cho 3 hành khách

Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.

Tiện nghi

Mazda BT-50 mới sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Phiên bản Premium và Luxury được trang bị màn hình giải trí 9inch. Hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Hệ thống âm thanh 6 loa, riêng bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth, Wifi…

Mazda BT-50 2023 được trang bị màn hình giải trí 9inchMazda BT-50 2023 được trang bị màn hình giải trí 9inch

Phiên bản Premium và Luxury sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập. Các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2023 đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sauTất cả phiên bản Mazda BT-50 2023 đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất BT-50
MT 4×2
AT 4×2
Luxury 4×2
Premium 4×4

Vô lăng
Urethane
Urethane
Bọc da
Bọc da

Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Không
Không

Khởi động từ xa
Không
Không
Không

Khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến
Không
Không

Cruise Control
Không


Gương hậu chống chói tự động
Không
Không

Ghế
Nỉ
Nỉ
Nỉ
Da

Ghế lái chỉnh điện
Chỉnh cơ
Chỉnh cơ
Chỉnh cơ
8 hướng

Ghế sau gập 40:60
Không
Không

Tựa tay trung tâm ghế sau
Không
Không

Ngăn để đồ dưới ghế sau
Không
Không

Điều hoà 2 vùng
Chỉnh cơ
Chỉnh cơ
Tự động
Tự động

Cửa gió hàng ghế sau



Màn hình giải trí
7 inch
7 inch
9 inch
9 inch

Âm thanh
6 loa
6 loa
6 loa
8 loa

Apple CarPlay



USB, Bluetooth, Wifi



Gương trang điểm



Đèn trang điểm
Không
Không

Cửa sổ ghế lái chỉnh điện 1 chạm



Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 2023

Mazda BT-50 2023 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L với làm mát khí nạp, 4 xylanh DOHC cho sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Mazda BT-50 2023 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9LMazda BT-50 2023 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L

Các phiên bản dùng hệ thống dẫn động cầu sau. Riêng bản Premium dẫn động 2 cầu bán thời gian, được trang bị gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật BT-50
MT 4×2
AT 4×2
Luxury 4×2
Premium 4×4

Động cơ
1.9L Turbo Dầu
1.9L Turbo Dầu
1.9L Turbo Dầu
1.9L Turbo Dầu

Công suất cực đại (Ps/rpm)
148/3.600
148/3.600
148/3.600
148/3.600

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
350/1.800 – 2.600
350/1.800 – 2.600
350/1.800 – 2.600
350/1.800 – 2.600

Hộp số
6MT
6AT
6AT
6AT

Trợ lực lái
Thuỷ lực
Thuỷ lực
Thuỷ lực
Thuỷ lực

Dẫn động
Cầu sau
Cầu sau
Cầu sau
2 cầu 4WD

Gài cầu điện tử
Không
Không
Không

Khoá vi sai cầu sau
Không
Không
Không

Hệ thống treo trước/sau
Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/Nhíp

Phanh trước/sau
Đĩa/Tang trống

Đánh giá an toàn Mazda BT-50 2023

Mazda BT-50 2023 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó, xe cũng tiếp tục trang bị những tính năng cơ bản và quen thuộc như: hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soLS.