Mazda CX-30 Premium
Mục lục bài viết
Mazda CX-30 Premium
246 đánh giá
909.000.000
Mazda CX-30 vừa có màn ra mắt khách hàng Việt hoành tráng vào ngày 20/4-2021. Mẫu SUV đô thị này được THACO phân phối 2 phiên bản Luxury và Premium với giá bán lần lượt là 849 và 909 triệu đồng.
Trong đó, bản Premium nhận được khá nhiều bình luận than phiền về giá bán cao? Liệu bản Premium có đắt xắt ra miếng? Hãy cùng muaxegiatot tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt.
Thông số kỹ thuật
Tên xe
Mazda CX-30 Premium
Số chỗ ngồi05Kiểu xeSUV đô thịXuất xứNhập khẩu nguyên chiếc Thái LanKích thước DxRxC4.395 x 1.795 x 1.540 mmKhông tải/toàn tải1.452/1.936 kgChiều dài cơ sở2.655 mmĐộng cơSkyactiv-G 2.0LLoại nhiên liệuXăngDung tích bình nhiên liệu51 lítCông suất cực đại153 mã lực tại 6000 vòng/phútMô-men xoắn cực đại200 Nm tại 4000 vòng/phútHộp sốTự động 6 cấpHệ dẫn độngCầu trướcTreo trước/sauĐộc lập MacPherson với thanh cân bằng/thanh xoắnPhanh trước/sauĐĩa tản nhiệt/đĩa đặcTrợ lực láiĐiệnCỡ mâm18 inchKhoảng sáng gầm xe175 mm
Giá xe Mazda CX-30 Premium
Giá xe Mazda CX-30 Premium niêm yết: 909.000.000 đồng
-
Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.011.000.000 đồng
-
Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.029.000.000 đồng
-
Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 992.000.000 đồng
Mazda CX-30 Premium có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Xanh dương, Trắng.
Ghi chú: Giá xe Mazda CX-30 Premium lăn bánh tham khảo chưa trừ giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để mua xe Mazda CX-30 cũ mới giá tốt.
Ngoại thất – Năng động, trẻ trung
Mazda CX-30 Premium 2022 vẫn tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đã tạo nên sự thành công vang dội cho Mazda những năm qua. Dù vẫn duy trì ADN uyển chuyển, tinh tế đặc trưng của thương hiệu nhưng CX-30 Premium vẫn tạo ra được phong cách mới trẻ trung, năng động.
Về mặt số đo, CX-30 Premium có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, bán kính vòng quay 5,3 m. Những khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị, CX-30 Premium với thân hình nhỏ gọn sẽ giúp việc lái xe bớt căng thẳng hơn.
Đầu xe
“Linh hồn’ ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt dạng vòng cung được bao bọc bởi viền crom sáng bóng mang biểu tượng đôi cánh của Mazda. Bên trong là cấu trúc dạng lưới kim cương sơn đen càng nổi bật khi tiếp xúc với ánh sáng.
“Đôi mắt” của CX-30 Premium có thiết kế thanh mảnh, vuốt nhọn về sau và sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED. Đi kèm là tính năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, dù xe đang đứng yên nhưng khách hàng vẫn có cảm giác CX-30 Premium đang chuyển động. Đó là nhờ một đường nét duy nhất tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ tuỳ vào góc quan sát.
Chưa hết, khách hàng còn đánh giá cao thiết kế phần cột D kéo dài về sau mang dang dấp của những mẫu xe coupe. Đồng thời góp phần nới rộng không gian khoang hành lý. Cặp gương chiếu hậu có bố trí tách rời trụ A giúp hạn chế điểm mù. Đi kèm là các tính năng gập-chỉnh điện, chống chói tự động, nhớ vị trí tích hợp đèn báo rẽ.
Cơ thể của CX-30 Premium được đặt trên bộ vành 18 inch cấu trúc 5 chấu kép hình bông hoa. Để tăng thêm vẻ năng động, khỏe khoắn, 4 vòm bánh đều được ốp nhựa đen nhám khá tương đồng với xe ô tô Kona.
Đuôi xe
Dù tổng thể đuôi xe có thiết kế bầu bĩnh nhưng khách hàng vẫn cảm nhận được vẻ bề thế và vững chãi. Cụm đèn hậu LED trên CX-30 Premium có kiểu dáng tương tự như Mazda3 hatchback. Phía trên là cánh lướt gió sơn đen góp phần cải thiện tính khí động học. Hệ thống ống xả toát lên vẻ thể thao với kiểu dáng tròn bố trí đối xứng.
Nội thất – Thoáng đãng, cao cấp
Những sản phẩm thế hệ mới 7.0 mới của Mazda đều được thiết kế theo cách tối giản hoá, không có các chi tiết thừa thải để tạo ra không gian thoáng đãng cho nội thất.
Khoang lái
Không phủ nhận việc khoang lái của xe Mazda CX-30 Premium có thiết kế rất giống với Mazda3. Khách hàng vẫn sẽ được trải nghiệm cao cấp, thoải mái khi trải nghiệm nhờ cách bố trí khoa học, thuận tiện cho người dùng.
So với bản tiêu chuẩn, khoang lái của CX-30 Premium có không gian thoáng đãng hơn nhờ trần xe được tích hợp cửa sổ trời. Gương chiếu hậu trong của bản Premium cũng thời trang hơn với loại tràn viền và vẫn có khả năng chống chói tự động.
Bề mặt táp lô của CX-30 Premium rất gọn gàng, không có nhiều nút bấm cơ học xuất hiện. Nhờ đó, màn hình giải trí kích thước 8,8 inch trở thành điểm nhấn chính với khả năng hiển thị sắc nét.
Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm và lẫy chuyển số giúp tạo cảm giác lái hứng khởi. Ngay phía sau là cụm đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được được bọc da êm ái, trong đó ghế lái có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí.
Khoang hành khách
So với đối thủ Toyota Corolla Cross, hàng ghế sau của CX-30 Premium có chỗ để chân rộng rãi hơn đôi chút nhờ trục cơ sở nhỉnh hơn 14 mm, đạt 2.655 mm. Đi kèm còn có 3 tựa đầu, bệ tỳ tay cỡ lớn và cửa gió điều hoà riêng giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa.
Khoang hành lý
CX-30 Premium có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 430 lít và có thể mở rộng tối đa 1.406 lít khi gập hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp tính năng cốp xe đóng/mở điện tiện lợi hơn đối thủ Toyota Corolla Cross.
Tiện nghi – Hiện đại
Xe Mazda CX-30 Premium 2022 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng và cửa gió làm mát dành riêng cho hàng ghế sau. Nhờ đó khoang cabin luôn duy trì được bầu không khí mát lạnh. Danh sách thông tin giải trí trên CX-30 Premium đáp ứng tốt nhu cầu gia đình bao gồm:
Màn hình giải trí 8.8 inch
-
Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB, Bluetooth
-
Dàn âm thanh 8 loa
-
Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
Động cơ
CX-30 Premium có “trái tim” là khối động cơ Xăng Skyactiv-G 2.0L. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao và hệ dẫn động cầu trước.
Vận hành – Êm ái, chắc chắn
Tương tự các mẫu xe thế hệ mới 7.0 của Mazda, CX-30 Premium cũng được tích hợp hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus. Hệ thống này giúp xe hoạt động cân bằng hơn, tạo sự chắc chắn khi chuyển hướng hay vào cua gắt.
Khoảng sáng gầm xe 175 mm cũng là một lợi thế của CX-30 Premium giúp xe thích nghi tốt với điều kiện đường xá tại Việt Nam. Hiệu quả giảm xóc của xe cũng được đánh giá cao về độ êm ái nhờ sử dụng hệ thống trước/sau dạng độc lập MacPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn.
Bên cạnh đó, CX-30 Premium còn được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Danh sách an toàn khủng
So với Mazda CX-30 2022 bản tiêu chuẩn Luxury, bản Premium có danh sách an toàn “xịn sò” hơn nhờ có gói an toàn cao cấp i-activsense bao gồm:
-
Tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái
-
Đèn chiếu xa/gần tự động
-
Cảnh báo điểm mù
-
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
-
Cảnh báo chệch làn đường
-
Hỗ trợ giữ làn đường
-
Hỗ trợ phanh thông minh
-
Kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp radar
Bên cạnh đó, việc lùi xe trên CX-30 Premium cũng dễ dàng hơn bản tiêu chuẩn nhờ được bổ sung thêm cảm biến phía trước. Ngoài ra, CX-30 Premium vẫn sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như:
-
7 túi khí
-
Chống bó cứng phanh
-
Phân phối lực phanh điện tử
-
Hỗ trợ phanh khẩn cấp
-
Cân bằng điện tử
-
Kiểm soát lực kéo
-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
-
Camera lùi
-
Cảm biến lùi
-
Màn hình kính lái HUD
-
Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động
Kết luận
Với mức tiện nghi cao hơn và danh sách an toàn tiên tiến hơn bản Luxury. Mazda CX-30 Premium 2022 sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng đam mê công nghệ và đề cao các tính năng an toàn cao cấp.