Mercedes GLC 300: Giá Xe Lăn Bánh & Đánh Giá Chi Tiết
Mercedes GLC 300 đã được thương hiệu xứ Stuttgart chỉnh sửa lại để biến nó thành một trong những chiếc SUV hấp dẫn nhất hành tinh. Vậy Mercedes GLC 300 có gì? Giá xe Mercedes GLC 300 là bao nhiêu? Hãy đến với những đánh giá xe Mercedes GLC 300 sau đây để hiểu thêm về chiếc xe này.
Trên thực tế, Mercedes GLC 300 chỉ là một bản facelift mà không phải là thế hệ hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chiếc SUV 5 chỗ này đã được thương hiệu xứ Stuttgart tinh chỉnh khá nhiều để mang đến một vẻ ngoài mềm mại hơn, sang chảnh hơn so với những biến thể trước đó
Ưu nhược điểm Mercedes GLC 300
Ưu điểm
- Đèn pha Multi-beam LED
- Ghế ngồi cung cấp tầm nhìn tuyệt vời
- Hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới
- Hệ thống điều khiển bằng giọng nói tiên tiến
- Khả năng tăng tốc nhanh
- Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic
- Hệ thống treo khí nén Air Body Control là tiêu chuẩn
Nhược điểm
- Mức giá cao hơn một số đối thủ
- Dung tích khoang hành lý chỉ ở mức trung bình
Đối tượng Mercedes GLC 300 hướng tới?
Chiếc xe này đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của những người mua xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, đặc biệt là các gia đình. Bởi lẽ, nó có sự tinh tế và phong cách mà nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc khó có thể sánh được. GLC 300 còn có nội thất tinh xảo, tiện nghi cao cấp, động cơ mạnh mẽ và khả năng xử lý linh hoạt…
Đối thủ của Mercedes GLC 300
BMW X3
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV thể thao, thú vị khi lái, BMW X3 là sự lựa chọn tốt hơn. Nhưng chiếc xe đến từ Mercedes lại là người chiến thắng nếu bạn ưu tiên sự thoải mái. Mặt khác, BMW X3 xử lý tốt hơn và có nhiều không gian chở hàng hơn, nhưng GLC 300 lại mang đến chuyến đi êm ái và cabin sang trọng hơn.
Nhìn chung, cả 2 đều là những chiếc SUV tuyệt vời. Do đó, lựa chọn chiếc xe nào là tùy thuộc vào sở thích của người dùng.
Audi Q5
Cả 2 chiếc SUV hạng sang cỡ trung này đều có nội thất sang trọng với nhiều tính năng ấn tượng như: Ghế ngồi bọc da, điều chỉnh điện, tích hợp bộ nhớ vị trí, có sưởi; hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian; hệ thống treo thể thao…
Ngoài ra, 2 chiếc SUV này đều có giá cao hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, nhưng cả 2 đều đáng đồng tiền bát gạo. Dó đó, lựa chọn chiếc xe nào là phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.
Đánh giá ngoại thất Mercedes GLC 300
Đầu xe
Thay đổi lớn nhất của Mercedes GLC 300 so với người tiền nhiệm của nó đến từ phía trước, nơi người Đức đã làm một cuộc cách mạng tại cản trước. Thay vì hầm hố và cơ bắp như trước thì giờ đây nó có thiết kế mềm mại hơn, cuốn hút hơn và ít khiêu khích hơn.
Khác với GLC 200 tiêu chuẩn, phiên bản này có lưới tản nhiệt kim cương với vô số hạt chrome được gắn trên mặt ca-lăng, giúp mang lại tính thẩm mĩ cao cho đầu xe nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm mát động cơ và tính khí động học khi xe vận hành.
So với người tiền nhiệm của nó, đèn pha của chiếc SUV này có thiết kế nhỏ hơn. Các dải đèn LED chạy ban ngày cũng được sửa đổi cho gọn gàng hơn. Xét về thiết kế, đèn pha của chiếc SUV này trông rất giống với đèn pha ở các dòng A-Class và CLS-Class thế hệ mới.
Xét về công nghệ, thay vì sử dụng đèn full-LED như GLC 200, phiên bản này được trang bị đèn Multi-beam LED, cho phép điều chỉnh chùm sáng cực kỳ nhanh chóng và chính xác để phù hợp với tình hình giao thông hiện tại.
Thân xe
Ở phiên bản mới này, chiều dài thân xe GLC 300 đã được tăng thêm 14mm, rộng hơn 19mm và cao hơn 6mm so với mẫu xe mà nó thay thế. Như vậy, kích thước dài x rộng x cao của chiếc SUV này lần lượt là 4.670 x 1.900 x 1.650mm, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.873mm.
Mặc dù có kích thước thân xe lớn hơn nhưng hình dạng tổng thể của anh chàng này không thay đổi nhiều, đáng chú ý nhất là một số góc cạnh trông mượt mà hơn. Một số ý kiến cho rằng đó là do góc chụp, tuy nhiên, khi so với những chiếc SUV khác, nó vẫn có ít cạnh gồ ghề hơn.
Mui xe có một nếp gấp nhẹ, vòm bánh xe khổng lồ, bộ mâm AMG 19 inch nổi bật, gương chiếu hậu cùng màu thân xe… cũng là những chi tiết giúp cho thân xe tỏa sáng theo một cách rất riêng.
Đuôi xe
Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản trước đó. Nó thực sự gây ấn tượng mạnh khi đèn được bật sáng nhờ thiết kế chia làm 2 phần riêng biệt – thiết kế thú vị này cũng được đánh giá là đi tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô.
Cụm ống xả mạ chrome bóng bẩy được làm nổi bật bởi cản sau ốp nhựa đen ma mị. Tích hợp trên cản sau là các cảm biến hỗ trợ đỗ xe – đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái dừng/đỗ, đặc biệt là lùi xe. Nhìn chung, thiết kế đuôi xe của chiếc SUV này không hề nặng mắt mà rất nhẹ nhàng, thanh lịch và cuốn hút.
Đánh giá nội thất Mercedes GLC 300
Khoang lái
Bước vào bên trong khoang lái, dễ dàng nhận thấy nội thất của GLC 300 4Matic mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó trong khi không gian khoang hành khách và hành lý vẫn được giữ nguyên.
Trên bảng điều khiển trung tâm, các loại vật liệu cao cấp như: gỗ Anthracite open-pore oak màu xám, da Artico, nhựa Piano Black có sự liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một tổng thể đầy sang trọng và xa xỉ.
Màn hình thông tin giải trí được đặt độc lập trên bảng taplo có kích thước 10.25 inch – tương đương với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, nhưng vượt trội hơn khi đi hệ thống MBUX mới nhất.
Truy cập hệ thống thông tin giải trí MBUX mới có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Điều khiển cảm ứng là cách trực tiếp và được sử dụng nhiều nhất, nhưng nếu bạn không muốn để lại dấu vân tay trên màn hình đa phương tiện thì bạn có thể sử dụng touchpad gắn trên bệ điều khiển. Cuối cùng, nếu bạn không muốn làm gì cả thì điều khiển bằng giọng nói chắc chắn là lựa chọn thay thế tối ưu.
Một màn hình khác có kích thước lớn hơn – lên đến 12,3 inch nằm phía sau vô-lăng. Màn hình này cung cấp một loạt các thông tin trực quan về phương tiện như: tốc độ, số vòng quay, mức tiêu hao nhiên liệu, bản đồ điều hướng…
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đến từ vô-lăng đa chức năng. Thay vì các nút vật lý giờ đây nó được tích hợp nút dạng cảm ứng – là một điểm nhấn đầy phá cách cho khoang cabin. Người lái chỉ cần chạm nhẹ ngón tay cái để điều khiển các chức năng như: điều chỉnh âm lượng, cài đặt cuộc gọi…
Ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện đa hướng cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài là tuyệt vời. Đặc biệt hỗ trợ thắt lưng điều chỉnh 4 chiều giúp bạn có được tư thế thoải mái nhất trong những chuyến hành trình dài.
Một số tính năng công nghệ và tiện nghi khác của khoang lái gồm: cửa sổ trời siêu rộng Panorama, đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống âm thanh vòm Burmester với 13 loa công suất 590W, kính cách âm cho cửa trước, hệ thống chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO.
Khoang hành khách
Không gian khoang hành khách của GLC 300 mới tương đương với đối thủ Audi Q5. Hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh lưng ghế thông qua nút bấm tiện lợi để tìm cho mình vị trí ngồi thoải mái nhất có thể. Việc gập hàng ghế sau thực sự dễ dàng; bạn chỉ cần nhấn công tắc là ghế ngồi tự động thả xuống theo tỷ lệ 40/20/40 thay vì 60/40 như thông thường.
Các tiện nghi có trong khoang hành khách bao gồm: Tay vịn trung tâm tích hợp hộc giữ cốc, túi cửa, túi lưng ghế trước… đặc biệt hệ thống loa âm thanh vòm Burmester tích hợp trên các cửa sau sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh sống động cho người nghe.
Khoang hành lý
Không gian khoang hành lý của chiếc Mercedes có dung tích 566 lít và có thể mở rộng lên 1591 lít khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống theo tỷ lệ 40/20/40. Cốp xe đóng/mở bằng điện EASY-PACK.
Các đối thủ của GLC 300 4Matic trong cùng phân khúc như Audi Q5, BMW X5 đều có dung tích khoang hành lý lớn hơn và thực tế hơn.
Đánh giá vận hành Mercedes GLC 300
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Mercedes GLC 300 là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.991cc. Nó sản sinh công suất cực đại 258 mã lực tại 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.800 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.
Xe có thể đạt vận tốc 100km/h từ điểm dừng sau 6,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h – nhanh hơn 1,1 giây so với GLC 200 tiêu chuẩn.
Hệ thống treo, khung gầm
GLC 300 được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh vô hạn cho trục trước và sau. Tùy thuộc vào tình huống lái xe, tốc độ và tình trạng của đường, giảm xóc được điều khiển riêng cho từng bánh xe tương tác với các đặc tính của động cơ, hệ thống truyền động và vô-lăng.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo công bố của Mercedes, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc SUV 5 chỗ này ở trong đô thị là 12.37 L/100km, ở ngoài đô thị là 9.42 L/100km và trên đường hỗn hợp là 10.48 L/100km. Những con số trên cho thấy chiếc xe này tốn nhiều xăng hơn so với một số đối thủ.
Đánh giá an toàn Mercedes GLC 300
Như những chiếc Mercedes khác, GLC 300 sở hữu một danh sách các trang bị an toàn đáng nể, gồm:
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp PARKTRONIC
- Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS
- Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP
- Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
- Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp
- Hệ thống túi khí
- Dây đai an toàn 3 điểm với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
- Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp.
Mercedes GLC 300 không hổ danh là chiếc xe giữ vị trí số 1 trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Với những cập nhật cho phiên bản mới, chiếc xe này được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị trong một khoảng thời gian dài.