Minh chứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học 2022

Tiêu chí

Kết quả xếp loại

Minh chứng

Đ

K

T

Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo

Tiêu chí 1: Đạo đức nhà giáo

T

Bản đánh giá và phân loại giáo viên (phiếu đánh giá và phân loại viên chức) ghi nhận giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiêu chí 2: Phong cách nhà giáo

T

– Bản đánh giá và phân loại giáo viên (phiếu đánh giá và phân loại viên chức) ghi nhận giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

– Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp chủ nhiệm có sự tiến bộ vượt mục tiêu đề ra.

Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ

Tiêu chí 3: Phát triển chuyên môn bản thân

T

– Bằng tốt nghiệp ĐH chuyên ngành GDTH và các vgiấy chứng nhận nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo quy đinh.

– Kế hoạch cá nhân hằng năm về bồi dưỡng thường xuyên thể hiện được việc vận dụng sáng tạo, phù hợp với các hình thức, phương pháp lựa chọn nội dung học tập, bồi dưỡng.

Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

T

– Kế hoạch bài học và giáo dục được tổ chuyên môn vàban giám hiệu thông qua.

– Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp được phân công giảng dạy, chủ nhiệm có sự tiến bộ rõ rệt/vượt mục tiêu đề ra trong năm học.

Tiêu chí 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

T

– Phiếu dự giờ được đánh giá và loại giỏi, trong đó ghi nhận giáo viên đã vận dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tế của lớp học, của nhà trường;

– Kết quả học tập rèn luyện của lớp 4B năm học 20….. – 20…. có sự tiến bộ rõ rệt.

Tiêu chí 6: Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

T

– Phiếu dự giờ được đánh giá và loại giỏi, trong đó ghi nhận giáo viên đã vận dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tế của lớp học, của nhà trường;

– Kết quả học tập rèn luyện của lớp 4B năm học 20….. – 20…. có sự tiến bộ rõ rệt.

Tiêu chí 7: Tư vấn và hỗ trợ học sinh

T

– Kết quả học tập rèn luyện của lớp 4B năm học 20….. – 20…. có sự tiến bộ rõ rệt.

Tiêu chuẩn 3. Năng lực xây dựng môi trường giáo dục

Tiêu chí 8. Xây dựng văn hóa nhà trường

T

– Bản đánh giá và phân loại giáo viên (phiếu đánh giá và phân loại viên chức) ghi nhận giáo viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử và có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp.

Tiêu chí 9. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường

T

Bản đánh giá và phân loại giáo viên ghi nhận giáo viên thực hiện đúng quy định về quyền dân chủ và đạt được hiệu quả trong việc hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp và phát huy quyền dân chủ của học sinh, của bản thân, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp,

Tiêu chí 10. Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường

T

– Kết quả học tập rèn luyện của lớp 4B năm học 20….. – 20…. có sự tiến bộ rõ rệt, vượt mục tiêu đề ra và không để xảy ra vụ việc bạo lực học đường.

Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Tiêu chí 11. Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan

T

– Biên bản họp tổ chuyên môn ghi nhận việc giáo viên được cha mẹ học sinh và các bên liên quan tin tưởng, tôn trọng và có đề xuất được các biện pháp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh và các bên liên quan.

Tiêu chí 12. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh

T

– Tổ chuyên môn ghi nhận việc giáo viên đã giải quyết kịp thời thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh và các bên liên quan về quá trình học tập, rèn luyện và thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học môn học, kế hoạch dạy học;

Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh có sự tiến bộ rõ rệt,vượt mục tiêu đề ra; không để xẩy ra bạo lực học đường.

Tiêu chí 13. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

T

– Sổ liên lạc điện tử, tổ chuyên môn, ban giám hiệu ghi nhận về việc giáo viên chủ động, kịp thời giải quyết thông tin phản hồi từ cha mẹ học sinh và các bên liên quan về tình hình rèn luyện, giáo dục đạo đức, lối sống của học sinh;

– Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh có sự tiến bộ rõ rệt, vượt mục tiêu để ra, không có học sinh vi phạm quy định trong học tập, rèn luyện.

Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục

Tiêu chí 14. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc

T

Ý kiến ghi nhận của tổ chuyên môn, ban giám hiệu về việc giáo viên có thể viết và trình bày đoạn văn đơn giản về các chủ đề quen thuộc trong hoạt động dạy học, giáo dục

Tiêu chí 15. Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục

T

– Tổ chuyên môn, ban giám hiệu ghi nhận trình độ, kỹ năng xây dựng bài giảng ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục;

dạy học và giáo dục.