Mitsubishi Xpander 2023: Giá Lăn Bánh, Thông Số, Trả Góp
Mục lục bài viết
Mitsubishi Xpander 2023: Giá Lăn Bánh, Thông Số, Trả Góp
Mitsubishi Xpander thực sự là dòng xe quốc dân hướng đến sự bền bỉ, tiết kiệm, thực tiễn và an toàn cho người dùng. Ở phiên bản mới nhất này, Xpander mang đến một luồng gió mới về cả thiết kế lẫn công năng, hứa hẹn là một sự lựa chọn rất đáng tiền cho phân khúc MPV 7 chỗ hạng trung.
Giá xe Mitsubishi Xpander tháng 04/2023
Mitsubishi Xpander MT
Giá niêm yết: 555.000.000₫
Hoặc trả trước: 193.374.000₫
Mitsubishi Xpander AT
Giá niêm yết: 588.000.000₫
Hoặc trả trước: 204.462.000₫
Mitsubishi Xpander AT Premium
Giá niêm yết: 658.000.000₫
Hoặc trả trước: 227.982.000₫
Mitsubishi Xpander Cross
Giá niêm yết: 698.000.000₫
Hoặc trả trước: 241.422.000₫
Những điểm mới trên Mitsubishi Xpander
-
Cụm đèn LED trước và sau được đồng bộ phong cách thiết kế dạng T-shape
-
Thân xe khỏe khoắn hơn với các chi tiết trang trí rất trẻ trung
-
Có bệ tỳ tay cho tài xế
-
Nội thất 2 tông màu da
-
Công nghệ độc quyền AYC – hệ thống kiểm soát vào cua chủ động
Ngoại thất: Nhiều nâng cấp thực tiễn
Mitsubishi mang đến cho người dùng 4 sự lựa chọn gồm Xpander MT (tiêu chuẩn), Xpander AT (nâng cấp ngoại thất), Xpander AT Premium (nâng cấp nội-ngoại thất) và Xpander Cross (phiên bản cao cấp nhất). Đây là một chiến lược rất thông minh của hãng nhằm tăng độ phủ sóng của xe, đưa Xpander tiếp cận đa dạng người dùng hơn với những nhu cầu khác nhau về mặt công năng lẫn chi phí sở hữu xe.
Cả 4 “anh em” nhà Xpander đều có kích thước xe và hệ khung gầm tương tự nhau, duy chỉ có khoảng sáng gầm là điểm khác biệt đáng chú ý nhất. Đối với 2 phiên bản cao cấp là Xpander Cross và Xpander AT Premium, xe được tăng khoảng sáng gầm lên 50mm, giúp tăng khả năng di chuyển ở điều kiện đường ngập nước.
Hệ thống đèn cũng là một điểm nhấn về giá trị của xe, khi Xpander Cross được ưu ái nhất với hệ thống LED hình chữ “T” mang đậm phong cách thể thao.
Hơi đáng tiếc là ở các phiên bản thấp hơn như Xpander AT và MT, trang bị đèn tiêu chuẩn chỉ dừng lại ở bóng Halogen để tiết kiệm chi phí sản xuất. Trên hết, đèn sương mù LED là trang bị độc quyền trên Xpander Cross mà các phiên bản thấp hơn không được trang bị.
Về mâm xe, hãng có 2 sự lựa chọn về kích thước mâm xe gồm 16 inch (bản AT và MT) và 17 inch (bản AT Premium và Cross). Đây cũng chính là lý do khiến gầm xe ở 2 phiên bản sau cao hơn. Thiết kế của mâm mang hơi hướng thể thao với những góc cạnh khí động học mang tính nhận diện thương hiệu.
Ở phiên bản mới này, Mitsubishi đã trang bị 5 màu sơn thời thượng bao gồm: trắng, đen, bạc, cam và nâu. Màu sơn cam-đen có lẽ sẽ là màu sơn nịnh mắt người nhìn nhất khi được phối với các chi tiết khác màu như ốp gương, baga nóc, viền kính và viền thân xe.
Phần đuôi xe cũng được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế thể thao với cụm LED hậu T-Shape và các góc cạnh chạy dọc theo phần đèn xuống cản sau.
Đặc biệt, hãng đã rất tinh tế trong việc tinh chỉnh xe sao cho phù hợp với điều kiện địa hình và thói quen di chuyển của người dùng Việt Nam, đơn cử là phần cản sau được “vuốt” nhẹ lên khoảng 28 độ. Chi tiết này giúp các tài xế có thể dễ dàng điều khiển xe lên xuống lề đường mà không sợ cạ gầm, làm trầy xước và mất thẩm mỹ ở phần đuôi xe.
Tóm lại, Xpander đã rất thành công trong việc tái khẳng định vị thế của mình trong phân khúc MPV 7 chỗ nhờ thiết kế trẻ trung và khỏe khoắn. Đồng thời, Mitsubishi đã làm rất tốt trong khâu lắng nghe khách hàng, thông qua việc hãng đã tối ưu hóa được thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn nhất có thể.
Nội thất Mitsubishi Xpander: Tinh tế và tối giản
Khoang lái của xe là một sự đột phá về mặt thiết kế. Dường như Xpander đã thoát ra khỏi định kiến về một dòng xe dịch vụ, khi nội thất xe đã được nâng cấp về cả phần nhìn và cả phần chất lượng.
Cảm quan chung của nội thất là thiết kế mang xu hướng các dòng xe cao cấp, chú trọng sự tối giản và không gian phẳng. Mặt taplo được tinh giảm tối đa các nút bấm không cần thiết. Thay vào đó là 2 thanh ốp phẳng tạo cảm giác thoáng đãng cho hàng ghế trước.
Khu vực khoang lái có khá nhiều các hộp để đồ với không gian rộng rãi, thích hợp với các gia đình có con nhỏ hoặc chị em phụ nữ đem theo nhiều vật dụng cá nhân.
Người dùng sẽ không có quá nhiều tùy chọn về màu nội thất, nhưng bù lại ở 2 phiên bản AT Premium và Cross, nội thất xe được đi 2 tông màu khác nhau gồm đen – nâu và đen – xanh navy.
Vô lăng trên Mitsubishi Xpander cũng là một điểm nhấn đáng nói. Vô lăng 4 chấu các dòng Xpander được thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Pajero Sport với hàng loạt các nút bấm chức năng dạng vật lý. Vật liệu vô lăng được bọc da cứng cáp, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm lái. Dù không mang lại sự phấn khích khi điều khiển nhưng Mitsubishi Xpander lại rất phù hợp cho mọi đối tượng, dù là người cao tuổi hoặc phụ nữ điều khiển vẫn mang lại cảm giác thoải mái nhất định.
Không thể không nhắc đến phần màn hình hiển thị trước vô lăng. Người dùng nay được tận hưởng sự hiện tại đến từ màn hình digital sắc nét, thay vì là mẫu đồng hồ kim analog truyền thống.
Đồng thời, tài xế có thể tùy biến giao diện màn hình với 3 chế độ hiển thị khác nhau, tránh cảm giác nhàm chán khi vận hành xe trong thời gian dài. Tuy nhiên cần lưu ý, đây chỉ là tính năng liên quan đến hình ảnh hiển thị, không bao gồm chức năng thay đổi cả chế độ lái như các dòng xe khác.
Điểm nhấn đáng tiền nhất trên xe chính là không gian hành khách cực kỳ rộng rãi, phù hợp cho các gia đình đông người. Khoảng cách trần và không gian để chân đã được tính toán riêng cho tầm vóc của người Việt Nam.
Độ ngả lưng ghế và khoảng cách giữa các ghế cũng rất tiện nghi cho người lớn tuổi hoặc để nôi em bé. Tuy nhiên hàng ghế thứ ba lại có không gian hơi hạn chế, chỉ phù hợp để chở đồ hoặc cho hành khách có chiều cao tương đối.
Đối với cốp xe, nếu người dùng phát sinh nhu cầu mở rộng không gian để chứa những vật dụng quá cỡ thì Xpander cho phép gập được cả hàng ghế thứ hai và thứ ba, rất tiện dụng để chở thêm hành lý, xe đạp cho bé hoặc đồ câu cá, đồ chơi golf trong những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần.
Tiện nghi phù hợp cho mọi thành viên gia đình
Được định hướng là dòng xe gia đình cỡ nhỏ, Xpander tuy không được trang bị những tiện nghi hàng đầu thế giới nhưng về tính thực tiễn và chất lượng của từng chi tiết bên trong xe thì hãng vẫn giữ được thế mạnh của mình.
Màn hình giải trí trên Xpander AT Premium và Cross có kích thước là 9 inch, lớn hơn 2 inch so với 2 phiên bản xe còn lại. Tuy màn hình còn hơi thô về phần viền và phần bo góc nhưng chất lượng hiển thị và cảm giác phản hồi cảm ứng rất tốt.
Xe được trang bị Apple Carplay/Android Auto cùng hệ thống sạc không dây, cổng sạc trên cả hai hàng ghế.
Một điểm khác biệt lớn mà hãng đã dành riêng cho mẫu xe Mitsubishi Xpander mới là phần bệ tỳ tay, mang lại cảm giác tự nhiên, thoải mái trong tư thế lái xe. Có thể thấy đây chính là câu trả lời của Mitsubishi sau khi nhận được những phàn nàn với các phiên bản Xpander tiền nhiệm.
Đối với khí hậu nóng bức thường xuyên ở Việt Nam, việc tận hưởng không khí mát lạnh khi di chuyển trên đường là một đặc quyền mà nhiều người dùng nghĩ đến khi sở hữu một chiếc ô tô. Mitsubishi đã khai thác rất tốt nhu cầu này của thị trường khi trang bị hệ thống điều hòa cực kỳ hiệu suất với chế độ làm lạnh nhanh MaxCool.
Khả năng vận hành chuộng sự tiết kiệm
Cả 4 phiên bản đều dùng chung một khối động cơ MIVEC 1.5 lit, 4 xy lanh cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 141 Nm. Với khối động cơ này, Mitsubishi không cạnh tranh về độ bốc khi tăng tốc mà là độ tiết kiệm và độ hiệu quả khi hoạt động.
Xe có thể vận hành cực kỳ êm ái ở trong thành phố. Khi đang tải từ 4 đến 5 người, Mitsubishi Xpander vẫn có thể tăng tốc khá mượt mà. Tuy nhiên khi vận hành ở dải tốc độ cao hoặc chở thêm người, tài xế có thể cảm nhận rõ độ trì của chân ga để có thể đạt vận tốc mong muốn.
Mitsubishi Xpander bản mới nhất được thừa hưởng hệ thống treo cứng cáp của đàn anh thể thao là Lancer Evo nên hành khách ngồi phía sau sẽ cảm nhận rõ độ nảy từ mặt đường. Tuy vậy, ưu điểm của hệ thống treo này là độ vững chắc khi vào cua hoặc khi cần đánh lái gấp. Với hệ thống treo tương đối cứng, xe sẽ dễ dàng triệt tiêu cảm giác bồng bềnh.
Điểm sáng công nghệ trên Xpander là hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC – Active Yaw Control. Đây chính là công nghệ độc quyền mà các kỹ sư của hãng đã dày công nghiên cứu và trực tiếp áp dụng duy nhất trên mẫu xe Xpander Cross.
Với hệ thống AYC, toàn bộ thông số của xe khi vào cua sẽ được xử lý trên phần mềm. Sau đó hệ thống sẽ can thiệp trực tiếp vào phanh, ABS và ESP để điều chỉnh góc cua. Tính năng này giúp giảm bán kính quay đầu, kiểm soát độ bám đường khi rẽ và giảm thiểu hiện tượng thiếu lái (understeer).
Trang bị an toàn tiêu chuẩn
Xe được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn gồm:
-
Túi khí đôi
-
Hệ thống chống bó cứng phanh
-
Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
-
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Phiên bản Xpander MT có phần hơi thiệt thòi khi hãng đã cắt giảm camera lùi và chìa khóa thông minh. Xpander AT Premium và Xpander Cross sẽ có thêm phanh tay điện tử và chức năng Auto Hold như một bước tiến về công nghệ, khẳng định giá trị của xe sẽ đi đôi với giá tiền.
Thông số kỹ thuật xe Mitsubishi Xpander
Phiên bản
Xpander Cross
Xpander AT Premium
Xpander AT
Xpander MT
Số chỗ ngồi
7
7
7
7
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
4.500 x 1.800 x 1.750
4.595 x 1.750 x 1.750
4.595 x 1.750 x 1.730
4.475 x 1.750 x 1.750
Chiều dài cơ sở (mm)
2.775
2.775
2.775
2.775
Động cơ
1.5L MIVEC
1.5L MIVEC
1.5L MIVEC
1.5L MIVEC
Loại nhiên liệu
Xăng
Xăng
Xăng
Xăng
Công suất tối đa (mã lực)
105 / 6.000
105 / 6.000
105 / 6.000
105 / 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
141 / 4.000
141 / 4.000
141 / 4.000
141 / 4.000
Hộp số
Tự động 4 cấp
Tự động 4 cấp
Tự động 4 cấp
Sàn 5 cấp
Hệ dẫn động
Cầu trước (FWD)
Cầu trước (FWD)
Cầu trước (FWD)
Cầu trước (FWD)
Kích thước lốp
205/55 R17
205/55 R17
195/65 R16
205/55 R16
Đèn pha
LED
LED Projector
Halogen
Halogen
Đèn LED chạy ban ngày
Có
Có
Có
Có
Đèn sương mù
LED
Halogen
Halogen
Halogen
Ghế ngồi
Bọc da
Bọc da
Bọc nỉ
Bọc nỉ
Hệ thống điều hòa
Chỉnh điện
Chỉnh điện
Chỉnh cơ
Chỉnh cơ
Hệ thống giải trí
Màn hình cảm ứng 9 inch
Màn hình cảm ứng 9 inch
Màn hình cảm ứng 7 inch
Màn hình cảm ứng 7 inch
Camera lùi
Có
Có
Có
Không
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Có
Có
Không
Không
Hướng dẫn mua xe Mitsubishi Xpander trả góp
Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất. Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe Mitsubishi Xpander trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.
Số tiền cần chuẩn bị để mua Xpander trả góp dao động từ 170 – 200 triệu đồng tùy phiên bản khác nhau. Phần tiền trả trước là số tiền trả cho ngân hàng 20% và tiền đăng ký xe.
Ngân hàng hiện nay có nhiều gói vay linh hoạt lãi suất hoặc cố định, thời gian tối đa 8 năm. Để được tư vấn các thủ tục và điều kiện vay bạn có thể liên hệ đội ngũ nhân viên tư vấn của Heyoto để biết thêm chi tiết.
Vậy có nên mua Mitsubishi Xpander không?
Mitsubishi Xpander dẫn đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ cả về doanh số lẫn tính thực dụng. Với chi phí sở hữu hợp lý, công nghệ an toàn tiêu chuẩn và độ tiện nghi vượt trội, mẫu xe này xứng đáng được cân nhắc và chọn mua nếu bạn là một người chuộng sự bền bỉ và tiết kiệm đặc trưng ở các dòng xe Nhật. Mitsubishi Xpander chắc chắn sẽ đủ sức thỏa mãn những yêu cầu cơ bản để di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không phù hợp với những người yêu thích cảm giác lái thể thao và khả năng bức tốc vượt trội.