Mở đại lý thiết bị vệ sinh cần chuẩn bị những gì? – KOREST
Bạn đang dự định mở đại lý thiết bị vệ sinh thì đó là một kế hoạch rất tiềm năng. Nhưng để sớm thành công khi phát triển đại lý thiết bị vệ sinh, trước hết bạn cần lập một kế hoạch hoàn hảo nhất.
Thực trạng hiện nay, các đại lý thiết bị vệ sinh mới chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu thị trường. Nhất là tại các khu đô thị lớn, thường vào mùa cao điểm như dịp cuối năm, các đại lý cung cấp thiết bị vệ sinh hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa “giải khát” được thị trường. Bởi vậy gia nhập hàng ngũ đại lý thiết bị vệ sinh rất có tiềm năng kinh doanh thu lợi nhuận cao.
Nhưng để chủ động đón lợi nhuận khi trở thành đại lý phân phối thiết bị vệ sinh, bạn cần chuẩn bị chu đáo để đại lý thiết bị vệ sinh của mình hút khách.
Trước tiên, hãy tham khảo những đại lý phân phối thiết bị vệ sinh đắt khách trên mạng Internet hay thực tế bạn quen biết. Sau đó, lên kế hoạch chi tiết để từng bước trở thành đại lý phân phối thiết bị vệ sinh xuất sắc.
Tham khảo thêm:
Trước tiên xác định vốn tối thiểu để mở đại lý phân phối thiết bị vệ sinh, chọn địa điểm hợp lý; xác định phân khúc khách hàng mục tiêu đại lý phân phối thiết bị vệ sinh hướng đến. Sau đó lựa chọn mặt hàng đại lý phân phối thiết bị vệ sinh kinh doanh chủ đạo, cách sử dụng nhân lực kinh doanh và lên phương pháp marketing phù hợp cho đại lý thiết bị vệ sinh của mình,…
1. Chuẩn bị vốn kinh doanh đại lý thiết bị vệ sinh
Vấn đề trước tiên là vốn. Bạn cần dự định sát nhất khoảng vốn đầu tư cần có để mở một đại lý phân phối thiết bị vệ sinh.
Phụ thuộc vào quy mô nhưng nhìn chung, một đại lý thiết bị vệ sinh khoảng 50m2 đến 70m2 thì số tiền tương ứng khoảng 300 triệu đến 500 triệu. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, bạn cần chuẩn bị số tiền lên đến tỷ đồng.
>> Sử dụng thiết bị vệ sinh tân cổ điển trong thiết kế phòng tắm
2. Địa điểm nào mở đại lý thiết bị vệ sinh phù hợp?
Hoạt động kinh doanh của đại lý phân phối thiết bị vệ sinh phụ thuộc nhiều vào vị trí. Thực tế chứng minh, khi bạn chọn được địa điểm đẹp để mở đại lý bán thiết bị vệ sinh, bạn đã hoàn thiện được khoảng 30% kế hoạch kinh doanh của mình.
Hoạt động kinh doanh của đại lý thiết bị vệ sinh phụ thuộc nhiều vào vị trí
Các địa điểm mở đại lý phân phối thiết bị vệ sinh được đánh giá cao khi ở nơi đông người qua lại, gần các trục đường lớn hay thuộc trung tâm thành phố/quận/huyện hoặc gần khu vực có nhiều công trình sắp được xây dựng, … Khi đó các đại lý phân phối thiết bị vệ sinh sẽ tiếp cận tốt nhất đến các nhóm khách hàng tiềm năng, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả.
>> Giới thiệu top 3 thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp của Đức tại Việt Nam
3. Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu của đại lý thiết bị vệ sinh
Hiện nay, thiết bị vệ sinh rất đa dạng từ hàng nhập khẩu Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, đến hàng nội địa,… Khi trở thành đại lý phân phối mặt hàng thiết bị vệ sinh, bạn cần xác định rõ phân khúc khách hàng mình hướng đến.
Nếu bạn có mối quan hệ từ những công trình dân dụng hay vị trí đại lý thiết bị vệ sinh của bạn đặt tại những vùng quê mức thu nhập trung bình thì các sản phẩm bạn phân phối nên ở phân khúc trung cấp.
Phân khúc khách hàng mục tiêu của đại lý thiết bị vệ sinh
Nếu đại lý thiết bị vệ sinh của bạn dự kiến bán cho đối tượng ở những công trình chung cư hoặc văn phòng cao cấp, biệt thự, nhà liền kề thì bạn nên mở đại lý cung cấp thiết bị vệ sinh cao cấp.
4. Chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo
Khi đã có cơ sở nền tảng như đặt đại lý thiết bị vệ sinh ở đâu? khách hàng mục tiêu của đại lý thiết bị vệ sinh là ai? thì bạn cần quan tâm tiếp theo là chi tiết các sản phẩm kinh doanh và trưng bày tại đại lý phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng của bạn.
Tùy quy mô đại lý thiết bị vệ sinh bạn định hướng phát triển. Nếu đại lý thiết bị vệ sinh của bạn có mặt tiền nhỏ thì không thể trưng bày hết nên cần lựa chọn những sản phẩm chính. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, bạn có thể thiết kế thành nhiều khu, phân ra thành nhiều tầng.
Mặt hàng kinh doanh chủ đạo
Thêm một ghi chú nhỏ, nếu bạn mở đại lý thiết bị vệ sinh tại thành phố lớn thì nên đầu tư không gian to, kinh doanh đa dạng các mặt hàng. Nếu ở các huyện thì đại lý thiết bị vệ sinh nên bán thêm phụ kiện ống nước hoặc đồ kim khí như nơ cút kép hay ốc vít,… để kịp thời cung cấp cho khách hàng khi cần.
5. Lên chiến lược Marketing cho đại lý thiết bị vệ sinh hiệu quả
Chiến lược marketing hợp lý sẽ hỗ trợ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn tăng doanh thu đáng kể.
Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, là chủ đại lý thiết bị vệ sinh, bạn không nên “lãng phí” những công cụ bán hàng hiệu quả thông qua mạng Internet. Bạn nên kết hợp cả hình thức bán hàng truyền thống và online để phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh của mình.
Tích cực thúc đẩy hoạt động quảng cáo đại lý thiết bị vệ sinh qua các chiến dịch Digital Marketing như SEO, SEM, Facebook marketing hay Email marketing và Zalo,… để lan truyền những chương trình/thông điệp từ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn đến khách hàng nhanh nhất và giữ chân họ.
Lên chiến lược Marketing cho đại lý thiết bị vệ sinh
Nhiều đại lý thiết bị vệ sinh còn sử dụng những công cụ quảng cáo offline như tờ rơi, poster, băng rôn,… để “chào hàng” tăng cơ hội cho đại lý thiết bị vệ sinh của mình tiếp cận tối đa các nhóm khách hàng tiềm năng.
6. “Nghệ thuật” sử dụng nhân lực kinh doanh
Những nhân lực tham gia vào hoạt động kinh doanh là yếu tố tác động nhiều đến thành công của đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh. Đại lý thiết bị vệ sinh vững mạnh trước hết ở đội ngũ nhân viên kinh doanh. Họ là người thay mặt đại lý thiết bị vệ sinh của bạn trực tiếp thực hiện chăm sóc khách hàng, bán hàng, bảo hành,… Vì vậy, việc chọn lựa nhân viên bán hàng gỏi, nhiệt huyết, chân thành và có tâm với nghề là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thành công cho đại lý thiết bị vệ sinh.
Đại lý thiết bị vệ sinh vững mạnh trước hết ở đội ngũ nhân viên kinh doanh
Qua bài viết trên, hy vọng khi có ý định mở đại lý thiết bị vệ sinh, bạn đã có thêm kiến thức và chuẩn bị tốt nhất để đại lý thiết bị vệ sinh đứng tên mình ngày một phát triển, thu về lợi nhuận cao.
Cuối cùng, đừng quên trang trí đại lý thiết bị vệ sinh của bạn thành một không gian ấn tượng và thu hút. Hãy mang đến cho đại lý thiết bị vệ sinh của bạn một bộ nhận diện thống nhất từ biển bảng, màu chủ đạo, bố cục trang trí,… Chúc bạn sớm sở hữu đại lý thiết bị vệ sinh ấn tượng của riêng mình.