[Mới nhất] Những ưu và nhược điểm của việc mua hàng online là gì? – NextX
Kinh doanh online và quản lý bán hàng ngày càng phát triển, có người ủng hộ nhưng cũng có người phản đối hình thức kinh doanh này. Hãy cùng NextCRM phân tích những ưu nhược điểm của hình thức mua bán online này.
Ưu điểm khi mua hàng online
1.1 Mua sắm linh hoạt
Ưu điểm chính của mua sắm online là tính linh hoạt. Bởi vì các cửa hàng trực tuyến không có ngày lễ, đóng cửa và các vấn đề khác. Bạn cũng có thể chủ động quyết định thời điểm mua sắm. Bạn có thể lướt Internet và đặt hàng mọi lúc, mọi nơi, dù là 1 giờ chiều hay nửa đêm, bất kể giờ mở cửa của trung tâm mua sắm.
1.2 Tiết kiệm thời gian
Đối với những người bận rộn và không có thời gian đi mua sắm. Thì đây có thể coi là lợi ích lớn nhất của mua hàng trực tuyến. Thay vào đó, bạn có thể ngồi ở nhà và chọn những món đồ yêu thích chỉ bằng một cú click chuột.
Bạn chỉ mất 10-25 phút để tìm được sản phẩm ưng ý và nhân viên của chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn ngay lập tức.
1.3 Thoải mái so sánh giá và chất lượng sản phẩm
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc đi mua sắm truyền thống mất thời gian. Thì bạn cần phải đến những nơi khác nhau để so sánh.
Để biết chính xác những gì bạn cần mua mua sắm trực tuyến, bạn có thể tìm thấy mức giá thấp nhất cho một mặt hàng rất nhanh chóng và thuận tiện chỉ với một vài cú nhấp chuột duyệt qua một số trang web và diễn đàn của mình.
Ngoài ra, khi mua sắm trực tuyến, bạn có thể xác định chính xác mặt hàng mình sắp mua có chất lượng cao hay không dựa trên đánh giá của những người mua trước đó.
1.4 Mua sắm an toàn
Mua sắm ở các cửa hàng, chợ, siêu thị đòi hỏi phải mang theo một số tiền lớn, rất bất tiện và đôi khi rủi ro. Ngoài ra, bạn phải mang theo rất nhiều thứ để mang về nhà.
Ngược lại, khi mua sắm trực tuyến, bạn không phải lo lắng về vấn đề trộm cắp hay hành lý cồng kềnh. Sản phẩm sẽ được giao đến nhà bạn trong tình trạng nguyên kiện.
1.5 Tránh các vấn đề gây phiền nhiễu
Tắc đường, khói bụi, nắng nóng, chen chúc, xếp hàng dài tại các siêu thị, trung tâm thương mại vào giờ cao điểm là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người ngại đi mua sắm. Mua sắm trực tuyến có thể giải quyết những vấn đề này.
1.6 Mua hàng với giá rẻ bất ngờ
Mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến vì sự tiện lợi và linh hoạt mà nó mang lại. Cùng với mức giá thấp đáng kinh ngạc mà người mua sắm có thể mua được. Tại sao mua sắm trực tuyến lại rẻ như vậy?
Chủ cửa hàng có thể tiết kiệm rất nhiều tiền khi bán hàng trực tuyến, cho thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua thiết bị,… Do đó, giá bán của sản phẩm thường thấp hơn nhiều so với giá bán tại cửa hàng truyền thống.
Hơn nữa, khi mua hàng online, người mua có thể hưởng lợi từ các ưu đãi hấp dẫn. Đến từ các nhà điều hành cửa hàng trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử và tiết kiệm rất nhiều tiền.
Xem thêm: Phần mềm kinh doanh
Nhược điểm khi mua hàng online
Mua sắm trực tuyến mang lại rất nhiều tiện ích nhưng không tránh khỏi sự thất vọng.
2.1 Không đổi trả sau khi mua hàng
Nhiều người bỏ ra rất nhiều tiền để mua đồ rồi cất vào góc tủ hoặc phải cất đi vì mặc không vừa. Nhiều khách hàng thất vọng khi muốn mua một chiếc áo bóng đẹp từ một cửa hàng trực tuyến. Nhưng khi nhận được nó thực sự bị lỗi và chất liệu khác với hình ảnh trong bài đăng bán.
Sau khi nhận được sản phẩm bị lỗi, nhưng sau khi mua hàng trực tuyến. Hầu hết người tiêu dùng không thể nhận được sản phẩm để thay thế.
Nhiều người đã quen với việc mua hàng online do sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Nhưng bây giờ họ đang chuyển sang mua sắm truyền thống.
2.2 Mất thời gian chờ đợi
Tất nhiên, nhược điểm của mua sắm online là bạn phải đợi sản phẩm đến. Trong một số trường hợp, hàng có thể đến tay người nhận lâu hơn dự kiến do vận chuyển hàng từ shop chậm hoặc khoảng cách xa.
2.3 Giao dịch niềm tin “giả định”
Xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang mua hàng online đã có từ lâu. Nhưng hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn trang web “ảo” mọc lên mỗi ngày, không ít khách hàng bị lừa mất sạch tiền chỉ sau một cú lừa đảo.
Nhiều người tiêu dùng cũng luôn nghi ngại với hình thức bán hàng qua mạng. Và những lời quảng cáo hào nhoáng, từ hình thức sản phẩm đến chất lượng sản phẩm. Hầu hết các website bán hàng trực tuyến hiện nay đều có những quy định cụ thể đối với thành viên đăng ký về chất lượng hàng hóa, kinh doanh hợp pháp…
Nhưng thực tế những quy định này không phải là chuẩn mực đối với nhiều hàng hóa bán hiện nay. hàng giả, hàng kém chất lượng và quảng cáo. quá thực tế. Người tiêu dùng nên chọn những trang web uy tín và mua hàng từ những trang web đáng tin cậy thay vì mua hàng giá rẻ.
Người tiêu dùng có thể tham khảo ý kiến của hiệp hội để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Nhất là khi gặp các vấn đề liên quan đến “gian lận” khi mua hàng online.
Inbox Fanpage hoặc gọi hotline 0902 243 822 để được tư vấn
Xem thêm: Khám phá 5 bước để có một quy trình quản lý tiếp thị mạnh mẽ hơn
Có thể bạn quan tâm: