Muốn thể hiện nam tính nên chọn Honda Air Blade 160 hay Yamaha NVX 155?

Phương Duy

  –  

Thứ năm, 26/05/2022 08:00 (GMT+7)

Thị trường xe ga phân khối lớn tầm trung vừa đón nhận thêm sự xuất hiện của Honda Air Blade 160 . Đây như một lời thách đấu với Yamaha NVX trong tầm giá xe ga 60 triệu.

Honda Air Blade trẻ trung, Yamaha NVX hầm hố

Điểm chung dễ nhận thấy giữa Yamaha NVX và Honda Air Blade là kiểu dáng năng động và trẻ trung. Cả 2 cùng hướng đến nhóm người thích dùng xe tay ga mang phong cách thể thao.

Ở phiên bản hiện hành,  thiết kế của NVX vẫn giữ phong cách chữ X đặc trưng. Hông xe cải tiến và kiểu dáng mới thon gọn hơn bản cũ. Yên xe sử dụng chất liệu mới và phân tầng rõ rệt, trang trí với chỉ khâu tương phản. Mặt trước là điểm thay đổi lớn với đèn LED định vị mới mạnh mẽ hơn, yếm xe cách điệu góc cạnh hơn.

 

Trong khi đó, bản nâng cấp của Air Blade tiếp tục mang những đường nét thiết kế quen thuộc giống thế hệ trước đây.   

Điểm nhấn thiết kế của Air Blade là hệ thống đèn trước sau thiết kế khá bắt mắt. Cụm đèn trước có dải định vị kéo từ trên xuống dưới trong khi đèn hậu dạng 2 tầng.

So với đời cũ, Honda Air Blade vẫn giữ được chất thể thao và nam tính, thêm vào đó là nét thiết kế theo hướng hiện đại và lịch lãm hơn. Điều này giúp Air Blade 160 dễ dàng tiếp cận với số đông nhiều hơn.

 

Xét về kích thước, NVX (1.980 mm x 700 mm x 1.150 mm) nổi trội hơn Air Blade (1.890 x 686 x 1.116 mm) về mọi thông số. Tuy nhiên, với sự nhỏ gọn Air Blade sẽ đem lại khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị hơn so với đối thủ.

  

So sánh về tính năng, Yamaha NVX 155 VVA nổi trội hơn mẫu xe đồng hương khi có hệ thống kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y Connect.

Còn lại cả 2 đều sở hữu những tính năng tương đồng như Smartkey, dừng động cơ tạm thời Stop Start System, cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay, hệ thống phanh ABS,…

  

Động cơ NVX mạnh mẽ hơn Air Blade 160

Mẫu xe tay ga mới nhất của Honda sử dụng chung động cơ lắp trên “người anh em” Vario 160 cũng như PCX 160.

Khối động cơ này là loại eSP+ dung tích 156,9 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với Air Blade 150, Air Blade 160 có công suất tốt hơn 2,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng tốt hơn 1,1 Nm.

Dù vượt trội hơn đời cũ, Air Blade 160 vẫn chưa đủ mạnh để tạo được sự đột phá trước đối thủ trực tiếp là Yamaha NVX 155.

Mẫu xe nhà Yamaha sử dụng khối động cơ mang công nghệ Blue Core với thiết lập một xy lanh, SOHC, 4 thì, dung tích 155,1 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,9 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.

Ngoài ra, NVX được trang bị công nghệ van biến thiên VVA cũng giúp cho chiếc xe mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn khi đạt đến ngưỡng vòng tua động cơ nhất định.

Đánh giá

Với giá bán gần như không đổi, Air Blade vẫn giữ được những ưu thế của mình như thiết kế trẻ trung, lịch lãm, đi kèm động cơ mạnh mẽ, cùng với yếu tố thương hiệu phần nào dễ tiếp cận người dùng hơn.

Tuy nhiên, NVX với mức giá bán thấp hơn đôi chút đi kèm công nghệ và động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, vẫn đủ sức thu hút khách hàng trẻ.