Nên chọn Hyundai Kona 2.0 tiêu chuẩn hay 2.0 đặc biệt? | Muaxegiatot.vn
Hyundai Thành Công vừa chính thức ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ Kona với nhiều điểm nhấn độc đáo về thiết kế cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, ấn tượng, cạnh tranh trực tiếp với xe EcoSport của Ford, xe Vitara của Suzuki, Ssangyong Tivoli và mẫu xe mới ra mắt xe Honda HR-V.
Với mức giá khá thấp, Hyundai Kona còn đe dọa lên các mẫu xe không không cùng phân khúc nhưng có mức giá tương đương như xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander hay xe 7 chỗ giá rẻ Toyota Veloz…
Trong số 3 biến thể thì hai bản Kona 2.0 tiêu chuẩn và 2.0 đặc biệt có khá nhiều điểm tương đồng, song giá bán lại khá chênh lệch. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt so sánh hai phiên bản này để xem nên chọn Kona 2.0 tiêu chuẩn hay bỏ thêm 60 triệu lấy Kona 2.0 đặc biệt nhé.
Mục lục bài viết
Giá bán
Giá xe Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn: 605.000.000 VNĐ
Giá xe Hyundai Kona 2.0 AT đặc biệt: 676.000.000 VNĐ
Chiếc Kona 2.0 AT tiêu chuẩn đang có lợi thế cạnh tranh nhờ mức giá bán rẻ hơn 60 triệu đồng. Hai xe cùng có 6 màu cho khách hàng lựa chọn, từ trung tính đến trẻ trung như: Trắng, Bạc, Vàng cát, Đen, Đỏ tươi và Xanh dương, dễ dàng quyết định được mẫu xe phù hợp với cá tính và sở thích cá nhân.
Giá trên chưa bao gồm các phi phí lăn bánh, tham khảo giá xe Kona lăn bánh hoặc liên hệ Hotline dưới đây để báo giá tốt nhất:
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!
Miền Nam: 0971.400.016 – Ms.Tiên
Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động
Thiết kế ngoại thất
Kona 2023 thế hệ mới có đến hai biến thể 2.0L gồm bản đặc biệt và bản tiêu chuẩn, tuy vậy, kiểu dáng của hai phiên bản không quá khác biệt khi được tạo hình bởi ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và năng động. Xe có kích thước tổng thể 4165 x 1800 x 1565 mm.
Phần đầu xe nổi bật nhờ cụm đèn pha sắc nét, bản đặc biệt có phần tinh tế hơn khi được trang bị đèn LED với đèn chiếu góc hiện đại trong khi Halogen là lựa chọn ở tiêu chuẩn. Trung tâm là bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong to bản rất đẹp mắt.
Thân xe toát lên vẻ đẹp thể thao và nam tính nhờ những đường dập nổi chạy dọc, vòm bánh xe mở rộng đi kèm ốp màu đen nam tính.
Chiếc Kona 2.0 đặc biệt cho cái nhìn khỏe khoắn hơn nhờ bộ mâm 18 inch to lớn trong khi bản tiêu chuẩn mâm xe chỉ có kích thước 17 inch.
Ngoài ra hai xe còn có tay nắm cửa và bộ gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh-sấy điện, riêng gập điện chỉ có trên bản đặc biệt.
Phần đuôi chiếc Kona được tạo hình từ các nếp gấp xếp tầng, xe có đèn báo phanh trên cao nằm sau trong cánh lướt gió thể thao, ngay bên dưới là cản sau màu bạc tinh tế. Chiếc Kona 2.0 đặc biệt hiện đại hơn nhờ cụm đèn hậu dạng LED được bố trí hài hòa.
Nội thất
Đặt chân vào khoang cabin của hai xe 5 chỗ Kona 2023, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nhờ lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Với chiều dài cơ sở đạt 2600 mm, xe đem đến sự thoáng đãng và thoải mái cho hành khách trên những chuyến đi dài.
Phần táp lô của Kona phiên bản 2.0 rất quyến rũ khi được phối tone màu đen trang nhã, mặt táp lô được phân tách thành 3 tầng riêng biệt rất độc đáo, tổng thể bố cục hướng về phía người lái khá lạ mắt.
Xe sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ngay phía sau là màn hình công tơ mét siêu sáng 3.5 inch cùng cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin vận hành để người lái thuận tiện theo dõi.
Chất liệu ghế là điểm tạo nên sự khác biệt ở khoang nội thất của hai biến thể này, trên chiếc Kona 2.0 đặc biệt, toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp, ghế lái của xe có thể chỉnh điện 10 hướng còn bản tiêu chuẩn chỉ là ghế nỉ thông thường. Hàng ghế sau của hai xe có thể gập 60:40 giúp tăng khả năng chứa đồ khi cần thiết.
Tiện nghi
Nếu chiếc Kona bản đặc biệt được trang bị hệ thống điều hòa tự động giúp làm mát nhanh và sâu thì bản tiêu chuẩn chỉ là chỉnh cơ thông dụng. Dù vậy, cả hai đều đảm bảo cho hành khách sự thoải mái bởi luồn không khí được lan tỏa đều khắp khoang cabin.
Hệ thống thông tin giải trí trên hai xe khá tương đồng, đều có hệ thống Arkamys Audio System, Apple Carplay, màn hình cảm ứng 8 inch, Bluetooth, hệ thống AVN định vị dẫn đường cùng 6 loa mang đến cho người nghe những giai điệu trong trẻo.
Bên cạnh đó, hai xe còn được tích hợp tính năng hiện đại là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, được nhiều khách hàng đánh giá cao khi góp phần nâng tầm trải nghiệm mỗi lần sử dụng xe.
Vận hành
Dù có sự khác nhau về nội-ngoại thất song sức mạnh mà cả hai xe có được là như nhau, cụ thể Kona 2.0 được trang bị khối động cơ Nu 2.0 MPI 2.0L sản sinh công suất tối đa 147 mã lực, mô men xoắn cực đại 180 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhờ cấu hình hoàn hảo này, Hyundai Kona 2.0 tự tin chinh phục khách hàng trên mọi cung đường với nguồn năng lượng khỏe khoắn.
Tuy sử dụng động cơ như nhau nhưng hai xe có sự cách biệt về mức tiệu thụ nhiên liệu, cụ thể bản Kona tiêu chuẩn chỉ mất 6.57L/100 km, ít hơn bản đặc biệt là 6.79 L/ 100 km cho đoạn đường kết hợp.
Với hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson/thanh cân bằng, Kona đảm bảo một khoang hành khách êm ái khi đi vào vùng sỏi đá gồ ghề. Tuy vậy, với bộ lốp dày có thông số 215/55R17, Kona 2.0 tiêu chuẩn hấp thụ xung lực mặt đường có phần tốt hơn bản đặc biệt có bộ lốp 235/45R18.
Bên cạnh đó, hai xe cùng có hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa khá nhạy khi xử lý tình huống cùng gầm cao 170 mm- một con số lý tưởng giúp việc “leo lề” và vượt địa hình nói chung trở nên dễ dàng hơn.
An toàn an ninh
Không chỉ có khả năng vận hành vượt trội, hai chiếc Kona 2.0 còn sở hữu hàng loạt các thiết bị an toàn hiện đại như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Ngoài ra xe còn có: hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ khởi hành xuống dốc DBC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát thân xe VSM, hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi.
Tính an ninh của xe cũng được tăng cường nhờ chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer, giúp hành khách yên tâm hơn khi đỗ xe ở những khu vực không cung cấp dịch vụ trông giữ xe.
Đánh giá người dùng
Hoangnn (otofun.net): “Kona tốt mà, thời buổi này mong tìm đâu được xe rẻ mà nhiều trang bị như Kona. Chỉ có điều, nếu ai đang chạy xe ở phân khúc C trở lên rồi mà xem Kona thì sẽ thấy xe có phần nhỏ, còn so với các mẫu cùng phân khúc thì Kona to hơn kha khá đấy”.
Dungnx.vpc (otofun.net): “Đang tính mua xe Toyota Vios, Hyundai ra Kona là em mê liền. Cá nhân em thấy Kona ổn. Từ cách bố trí khá đồng điệu xen lẫn một chút phá cách (khu vực hốc gió điều hoà) cần số cũng đc thiết kế lại cho cùng tông với nội thất. Bảng táp-lô cũng vậy, hàng ghế sau ngồi thấy khá cao và cũng thoải mái. Có chăng là phần đuôi hơi ngắn nên cảm giác nhìn ở phía sau hơi ngắn”.
Kết luận
Cùng sở hữu khả năng vận hành vượt trội, song hai biến thể Kona vẫn có sự khác biệt cơ bản về tiện nghi và trang bị. Nhìn chung, Kona đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng dù chỉ trong vài ngày ra mắt.
Với những khách hàng cầu toàn và thích sự thoải mái từ chất liệu của khoang nội thất và có ngân sách khá thoải mái thì Kona 2.0 đặc biệt là một lựa chọn tuyệt vời.
5/5 – (6 bình chọn)