Nền tảng mua bán ôtô cũ khai trương trung tâm mua sắm
Carpla – nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng bắt đầu mở Automall, cung cấp chuỗi dịch vụ trong vòng đời ôtô.
Nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng Carpla vừa khai trương trung tâm mua sắm (Automall) phía Nam đầu tiên tại nút giao TP HCM – Bình Dương (79/4 Đại Lộ Bình Dương). Automall này có tổng diện tích xây dựng hơn 2.500 m2, mặt tiền rộng 60m. Trong đó, khu vực trưng bày xe mới chiếm diện tích trên 1.000m2, xưởng dịch vụ gần 1.500m2.
Đại diện Carpla và các đối tác thực hiện nghi lễ khai trương Automall đầu tiên. Ảnh: Carpla
Carpla đầu tư trang thiết bị hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến, được lựa chọn và lắp đặt theo tiêu chuẩn chính hãng. Các khâu chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự lành nghề, đào tạo bài bản và được hỗ trợ bởi đại diện các hãng xe lớn tại Việt Nam.
Đơn vị này kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên thị trường mua – bán ôtô qua sử dụng với kỳ vọng tạo ra sự khác biệt và thay đổi thị trường ôtô cũ. Sau Automall tại TP HCM, Carpla sẽ tiếp tục có mặt tại thành phố Đà Nẵng, Hà Nội trong năm 2023.
Automall của Carpla tại TP HCM. Ảnh: Carpla
Mục tiêu giao dịch 200.000 xe hơi vào 2024
Theo đại diện Carpla, tỷ lệ xe cũ ở Việt Nam còn thấp so với khu vực, chỉ khoảng 0,4 lần so với lượng ôtô mới bán ra. Thị trường xe cũ ước tính tăng trưởng 24% hàng năm với giá trị thị trường lên đến 18 tỷ USD vào năm 2028.
Tuy nhiên, thị trường xe cũ ở Việt Nam còn khá phân mảnh với nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường. Chất lượng kiểm định xe đã qua sử dụng còn chênh lệch lớn giữa các nhà cung cấp. Thị trường xe cũ có đặc thù là tính cạnh tranh cao, nếu doanh nghiệp không sở hữu những thế mạnh riêng biệt sẽ khó có thể có chỗ đứng trong ngành.
Trong bối cảnh đó, Carpla kỳ vọng đảm bảo quyền lợi của cả người mua và người bán. Nền tảng cung cấp các dịch vụ tích hợp gồm: kiểm định chất lượng xe; kiểm định lịch sử xe; bảo hành; dịch vụ bảo hiểm; cho vay; phụ tùng thay thế; bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc xe. Danh mục hãng xe đa dạng với nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Kia, Ford, Mitsubishi…
Không gian thưởng thức café ngay tại Automall. Ảnh: Carpla
Với nền tảng Carpla, đối tác, khách hàng quan tâm đến thị trường xe ôtô cũ cũ thể tìm hiểu thông qua các hình thức hội thảo hay forum giúp kết nối cộng đồng yêu thích xe hơi từ online đến offline.
Ông Nguyễn Danh Hiếu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Carpla cho biết, những chiếc xe thu mua được kiểm định chặt chẽ và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Để xác định chính xác giá trị xe, đơn vị này áp dụng bộ quy chuẩn kiểm định 160 chi tiết dựa trên các thuật toán và tiêu chuẩn chính hãng từ các hãng xe lớn như Mitsubishi, Toyota… Sau khi mua xe, Carpla còn tiếp tục đồng hành, bảo vệ quyền lợi khách hàng với chính sách bảo hành lên đến 12 tháng hoặc 20.000km.
Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu xe trên nền tảng online, sau đó kiểm định tại các Automall của Carpla.
“Doanh nghiệp sẽ sát sao trong từng giai đoạn thu mua, kiểm định nguồn cung đầu vào để đảm bảo chất lượng khi giao xe cho khách hàng”, ông Hiếu nói.
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe hơi đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam, năm 2022-2023, Carpla sẽ đưa vào vận hành 4 Automall, trong đó Hà Nội và Đà Nẵng có một trung tâm, còn TP HCM có hai trung tâm. Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu giao dịch đạt 200.000 xe hơi vào năm 2024.
Carpla và Savico ký thoả thuận hợp lực
Trong khuôn khổ lễ khai trương cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp lực giữa Carpla và Savico – nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam. Việc SVC Holdings – công ty mẹ của Savico đầu tư vào nền tảng Carpla sẽ kết nối hai thương hiệu trở thành những mắt xích quan trọng trong hệ thống.
Đại diện Savico và Carpla ký thoả thuận hợp lực. Ảnh: Carpla
Savico sở hữu 73 đại lý toàn quốc, phân phối 12 thương hiệu xe với thị phần 11,2%. Doanh nghiệp còn có hơn 7.000 nhân sự giàu kinh nghiệm, trong đó hơn 1.500 chuyên gia kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao.
Savico sẽ đồng hành và hỗ trợ Carpla trong quá trình kiểm chứng xe cũ, giúp khách hàng có thể yên tâm khi trao đổi và mua bán xe cũ trên một ứng dụng kết nối online to offline (O2O). Tất cả nhu cầu chăm sóc, giao dịch về xe hơi đã qua sử dụng đều được Carpla đưa vào chuỗi dịch vụ. Đó là mua – bán – định giá, sửa chữa – bảo dưỡng, thay sắm phụ kiện, gia cố lại xe, vay mua xe, bảo hiểm, cứu hộ RSA (cứu hộ 24/7)…
Ở chiều ngược lại, nếu có nhu cầu mua xe mới, Carpla sẽ kết nối khách hàng với hệ thống đại lý của Savico để chọn 12 hãng xe. Khi khách hàng tiếp tục muốn đổi xe, nền tảng này sẽ kết nối người mua người bán. Đồng thời chiếc xe được kiểm định bởi mạng lưới đại lý chính hãng, có sự tham gia thẩm định của đội ngũ chuyên gia xe hơi. Một vòng mới lại bắt đầu khi khách hàng mua một chiếc xe khác và gắn bó với hệ sinh thái Savico – Carpla.
Ông Phan Dương Cửu Long – Tổng giám đốc Savico nhấn mạnh, trên cơ sở lợi thế về cơ sở dữ liệu, nguồn lực tài chính, nhân sự và tệp đối tác đa dạng trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, hai bên sẽ tái định hình dịch vụ hậu mãi, chăm sóc, quản lý xe, cung cấp trải nghiệm xuyên suốt với các giải pháp tài chính toàn diện với định hướng “cung cấp dịch vụ suốt vòng đời của phương tiện”.
Tâm Anh