Nếu thiết bị USB không hoạt động với máy Mac

  • Kiểm tra nguồn điện, cổng và kết nối cáp: Bảo đảm rằng thiết bị USB được bật và cáp của thiết bị đó được kết nối đúng cách. Nếu máy tính có nhiều cổng USB , hãy chuyển cáp của thiết bị sang cổng khác. Nếu bạn vẫn không thể sử dụng thiết bị, hãy liên hệ với nhà sản xuất để biết thêm thông tin.

    Nếu bạn có thể sử dụng thiết bị sau khi chuyển đổi cổng, hãy kết nối một thiết bị khác vào cổng đầu tiên. Nếu bạn không thể sử dụng thiết bị này, hãy tắt máy tính và rút phích cắm khỏi ổ cắm điện. Đợi khoảng một phút, sau đó cắm lại phích cắm vào ổ cắm điện và khởi động máy tính của bạn.

    Nếu bạn vẫn không thể sử dụng thiết bị với cổng này, máy tính của bạn cần được bảo trì. Hãy xem Tìm hiểu cách bảo trì hoặc sửa chữa máy Mac của bạn.

  • Tìm kiếm phần mềm bị thiếu: Đảm bảo bạn đã cài đặt phần mềm mới nhất cho thiết bị của bạn. Truy cập trang web của nhà sản xuất để biết mọi bản cập nhật.

  • Kiểm tra hub USB: Nếu thiết bị được kết nối vào bộ chia USB, đảm bảo thiết bị và bộ chia có cùng tốc độ. Kết nối thiết bị USB 3.0 SuperSpeed với bộ chia USB 3.0 SuperSpeed, thiết bị USB 2.0 Hi-Speed với bộ chia USB 2.0 Hi-Speed, v.v.

  • Nếu thiết bị không có dây nguồn và đang được cắm vào thiết bị USB khác cũng không có dây nguồn: Thử nối trực tiếp thiết bị vào cổng USB của máy tính hoặc với thiết bị USB có dây nguồn. Nếu có thể cũng cần phải ngắt kết nối và kết nối lại thiết bị khác, nếu thiết bị dừng phản hồi.

  • Nếu bạn kết nối nhiều thiết bị với máy Mac: Ngắt kết nối tất cả các thiết bị USB ngoại trừ thiết bị bạn đang kiểm tra, bàn phím Apple và chuột Apple. Bảo đảm rằng thiết bị được kết nối trực tiếp với máy tính và mọi bộ chia hoặc cáp kéo dài đều được rút ra. Nếu bây giờ bạn có thể sử dụng thiết bị, có thể đã có sự cố với một trong các bộ chia hoặc thiết bị USB khác mà bạn đã kết nối với máy tính của mình. Thử kết nối lại các thiết bị đó, từng thiết bị một, vào máy tính của bạn. Khi bạn tìm thấy thiết bị gây ra sự cố, hãy xem lại tài liệu của thiết bị để biết thêm các bước khắc phục sự cố.

  • Xác minh rằng thiết bị xuất hiện trong Thông tin hệ thống: Trên máy Mac của bạn, hãy nhấn và giữ phím Option, sau đó chọn menu Apple > Thông tin hệ thống.

    Mở Thông tin Hệ thống cho tôi

    Trong cửa sổ hiện ra, kiểm tra xem thiết bị USB có được liệt kê bên dưới Phần cứng trong danh sách ở bên trái không. Nếu thiết bị xuất hiện nhưng không hoạt động, hãy xem lại tài liệu của thiết bị để biết các bước khắc phục sự cố tiếp theo.

  • Mở lại các ứng dụng: Thoát và mở lại bất kỳ ứng dụng nào sử dụng thiết bị.

  • Khởi động lại máy Mac: Chọn menu Apple > Khởi động lại.