Ngân Hàng VIB Có Lừa Đảo Hay Không? Hãy Cẩn Thận!

Ngân hàng là đơn vị hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính nên đôi khi sẽ vướng phải những tin đồn lừa đảo khiến nhiều khách hàng hoang mang. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn các thông tin xoay quanh vấn đề này nhằm giúp bạn trả lời cho câu hỏi ngân hàng vib lừa đảo có phải không?

Ngân hàng VIB là ngân hàng gì? Kinh doanh sản phẩm nào?

Ngân hàng VIB có tên gọi đầy đủ là ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam hay gọi tắt là Ngân hàng Quốc Tế được chính thức thành lập vào ngày 18/9/1996 với trụ sở chính tại Hà Nội. 

Sau gần 24 năm hình thành và phát triển, ngân hàng VIB đã có mặt hầu hết trên khắp mọi miền của đất nước với hơn 9.400 cán bộ nhân viên ngân hàng đang phục vụ cho gần 3 triệu khách hàng tại 165 phòng giao dịch/chi nhánh VIB trên ở khắp 27 tỉnh thành trong cả nước.

Hiện nay, nhằm đáp ứng được tốt nhất nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng khác nhau thì ngân hàng đã cho ra đời nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ cụ thể như:

  • Thẻ tín dụng VIB
  • Thẻ thanh toán

  • Tài khoản thanh toán

  • Ngân hàng số và bảo hiểm

  • Tài khoản tiết kiệm

  • Các sản phẩm cho vay: mua xe, mua sửa nhà, kinh doanh, tiêu dùng, thấu chi.

Ngân hàng VIB là ngân hàng gì? Kinh doanh sản phẩm nào?Ngân hàng VIB là ngân hàng gì? Kinh doanh sản phẩm nào?

Những thành tựu VIB đã đạt được trong những năm vừa qua.

Trước khi tìm hiểu cũng như nhận xét về việc liệu ngân hàng VIB có lừa đảo không thì bạn có thể tham khảo về những thành tựu mà VIB đã đạt được trong suốt thời gian nỗ lực hoạt động không ngừng của mình như sau:

  • Năm 2022, VIB phá kỷ lục của các đối tác Mastercard tại Việt Nam và trong khu vực.

  • Năm 2021, VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về thẻ tín dụng.

  • Năm 2021, The Banker trao giải “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Ngân hàng số năm 2021” cho VIB.

  • Năm 2020, Truyền thông quốc tế ghi nhận thẻ tín dụng VIB là thương hiệu thẻ sáng tạo nhất Việt Nam

  • Năm 2020, VIB được IFC vinh danh là Ngân hàng phát hành có nghiệp vụ tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Đông Á – Thái Bình Dương.

  • Năm 2020, VIB lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng về Ngân hàng số từ The Asset

  • Năm 2019, Truyền thông quốc tế ghi nhận VIB là thương hiệu thẻ tín dụng sáng tạo nhất Việt Nam

  • Năm 2019, VIB được ADB vinh danh là Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp SME

  • Năm 2019, VIB nhận hai giải thưởng quốc tế uy tín về ngân hàng số

  • Năm 2019, VIB được ghi nhận là ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất.

Những thành tựu VIB đã đạt được trong những năm vừa qua.Những thành tựu VIB đã đạt được trong những năm vừa qua.

Ngân hàng VIB có đáng tin cậy không? Có nên sử dụng dịch vụ VIB không?

Vậy ngân hàng VIB có đáng tin cậy không? Và có nên sử dụng dịch vụ của VIB không?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các loại hình sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB. 

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng thì VIB đã được công nhận là một trong những ngân hàng lớn trên thị trường Việt Nam. 

Cùng với sự quản lý nghiêm ngặt của Ngân hàng Nhà Nước và đánh giá tốt của nhiều khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ thì bạn có thể tin tưởng vào sự an toàn của ngân hàng này. 

Tại sao có thông tin ngân hàng VIB lừa đảo?

Việc xuất hiện nhiều thông tin ngân hàng VIB lừa đảo là do hiện nay có rất nhiều đối tượng xấu với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn để chiếm đoạt tiền trong tài khoản/ thẻ ngân hàng của người dùng.

Và để người dùng có thể tin tưởng hơn thì chúng chọn cách giả mạo ngân hàng để lừa đảo và VIB là một trong cách ngân hàng bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như hiện nay. Và việc này khiến cho VIB bị dính nhiều thông tin liên quan đến việc lừa đảo.

Tại sao có thông tin VIB lừa đảo?Tại sao có thông tin VIB lừa đảo?

CHÚ Ý: Chúng tôi đã thiết kế dành riêng cho bạn gói Vay Tín Chấp với Lãi Suất cực Ưu Đãi, hãy điền form thông tin bên dưới để được tư vấn kỹ hơn nhé:

Đang tải…Đang tải…

 

Những trường hợp khách hàng nhầm lẫn ngân hàng VIB lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Tuy nhiên, bên cạnh việc bị mạo danh lừa đảo thì đôi khi có nhiều trường hợp khách hàng nhầm lẫn VIB lừa đảo chiếm đoạt tài sản dẫn đến việc có những tin đồn thất thiệt xảy ra làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Cụ thể khách hàng sẽ thường hiểu lầm một số dịch vụ sau đây:

VIB cảnh báo về những chiêu trò lừa đảo của những tổ chức trá hình

Và để hỗ trợ bạn có thể hình dung cũng như cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi của những tổ chức trá hình mạo danh thì bạn có thể tham khảo một số thủ đoạn phổ biến được ngân hàng tổng hợp qua link sau:

https://www.vib.com.vn/vn/tin-tuc/he-thong/canh-bao-cac-hinh-thuc-lua-dao-trong-giao-dich-ngan-hang hoặc tham khảo qua các thông tin dưới đây:

  • Lừa đảo qua email mạo danh có chứa tên ngân hàng và chữ ký email của nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng truy cập vào link chứa mã độc.

  • Lừa đảo qua tin nhắn mạo danh với tên giống với các tin nhắn mà bạn đã được nhận từ ngân hàng trên điện thoại di động để hướng dẫn khách hàng truy cập đường link có chứa mã độc.

  • Lừa đảo qua điện thoại thì đối tượng sẽ mạo danh nhân viên ngân hàng để gọi điện lừa đảo.

  • Lừa đảo qua mạng xã hội thì đối tượng sẽ lập trang web/ trang mạng xã hội dưới danh nghĩa ngân hàng hoặc dùng tài khoản cá nhân mạo danh là nhân viên ngân hàng để lừa đảo.

  • Chuyển tiền vào tài khoản khách hàng với nội dung cho vay rồi gọi điện báo chuyển nhầm và yêu cầu khách hàng chuyển trả. Tuy nhiên tài khoản nhận tiền lúc này sẽ khác với tài khoản chuyển tiền ban đầu và sau một thời gian, chủ tài khoản chuyển tiền sẽ đòi tiền khách hàng cùng lãi vay.

  • Lừa đảo bằng việc giả danh nhân viên ngân hàng rồi gửi thông báo về việc tài khoản của bạn bị chuyển nhầm và hướng dẫn hoàn trả bằng cách gửi đường link yêu cầu khách hàng điền các thông tin cá nhân bảo mật.

  • Chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản khách hàng rồi thông báo giao dịch chuyển tiền bị treo và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link giả mạo.

  • Lừa đảo bằng việc thông báo tài khoản của khách hàng nhận được một khoản tiền hoặc có dấu hiệu bất thường rồi hướng dẫn bạn xác nhận vào đường link giả mạo có chứa mã độc.

  • Hỗ trợ đăng ký vay vốn trên ứng dụng rồi giả mạo chữ ký người có thẩm quyền và con dấu của ngân hàng rồi yêu cầu khách hàng đóng một khoản phí thẩm định vào tài khoản của chúng để bạn nhận được giải ngân.

  • Hỗ trợ khách hàng nâng cấp từ sim 3G (do khách hàng sử dụng) lên sim 4G (của đối tượng lừa đảo) rồi chiếm đoạt sim và sau đó chúng sẽ dễ dàng chiếm được quyền kiểm soát tài khoản của bạn.

  • Lấy lý do xác minh tài khoản bằng cách đọc tên khách hàng và 6 số đầu tiên của thẻ ghi nợ để xác nhận chủ thẻ rồi yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các thông tin bảo mật của thẻ.

  • Chào mời dịch vụ thẻ tín dụng với mức phí ưu đãi và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân rồi đối tượng sẽ chuyển tiền đến tài khoản khách hàng với số tiền ít hơn so với số tiền đã bị ghi nợ trên thẻ hoặc chiếm đoạt tiền trong thẻ của khách hàng.

VIB cảnh báo về những chiêu trò lừa đảo của những tổ chức trá hình.VIB cảnh báo về những chiêu trò lừa đảo của những tổ chức trá hình.

Khách hàng cần làm gì để tránh bị dính vào lừa đảo tín dụng ngân hàng?

Hiện nay, các hình thức lừa đảo thẻ tín dụng VIB ngày càng trở nên phổ biến với nhiều cách biến tướng khác nhau. Vì vậy, các khách hàng cần nâng cao cảnh giác, đọc các khuyến nghị của ngân hàng và có thể tham khảo các lưu ý dưới đây: 

  • Thường xuyên thay đổi mật khẩu và hạn chế lưu thông tin đăng nhập, tốt nhất nên đăng xuất khỏi tài khoản.

  • Khi giao dịch tại các cây ATM, POS hoặc nơi công cộng mà phải nhập mã PIN thì bạn cần che chắn cẩn thận quá trình nhập để tránh lộ mật khẩu và thông tin thẻ. Đây là trường hợp mà khách hàng thường xuyên bị kẻ gian lợi dụng.

  • Xác nhận lại qua hotline ngân hàng VIB 1800 8195 ngay khi nhận được bất kỳ thông báo/ tin nhắn hay cuộc gọi nào tự xưng là nhân viên ngân hàng.

  • Liên hệ ngay tới VIB khi thấy có bất cứ giao dịch hay dấu hiệu bất thường nào liên quan đến tài khoản của mình cũng như về thẻ tín dụng

  • Không nên cung cấp bất kỳ thông tin nào mang tính bảo mật cao về thẻ tín dụng như số thẻ, mã PIN, số CVC/CVV, mã OTP,…cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào bao gồm cả nhân viên ngân hàng.

  • Không nên truy cập vào các đường link lạ được gửi đến thông qua tin nhắn/ email bằng số điện thoại lạ vì có thể bị đánh cắp thông tin ngay lập tức.

Khách hàng cần làm gì khi bị dính vào lừa đảo tín dụng ngân hàng?Khách hàng cần làm gì khi bị dính vào lừa đảo tín dụng ngân hàng?

Trên đây là các thông tin tổng quan và chi tiết nhằm hỗ trợ bạn có thể trả lời được câu hỏi liệu ngân hàng VIB lừa đảo có phải không? Hy vọng từ những thông tin hữu ích được chúng tôi cung cấp trên có thể giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn cũng như sự phòng bị trước những thông tin sai sự thật nhé.