Người dùng chỉ ra ưu nhược điểm Honda City sau 2 năm sử dụng: Hơn, thua gì Toyota Vios, Hyundai Accent?
Mục lục bài viết
Ưu điểm Honda City
Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt Việt Nam với nhiều cải tiến chất lượng từ trong ra ngoài khiến người dùng phân khúc thích thú.
Honda City có thiết kế hiện đại. Ảnh Huy Sơn.
Người dùng Đặng Quân cho biết ưu điểm Honda City đến từ thiết kế: “Trong 3 mẫu xe sedan hạng B, Honda City là chiếc xe mà tôi cảm thấy không giống xe dịch vụ bởi thiết kế thể thao ở ngoại thất và thực tế cũng nhiều người chọn đây là xe gia đình nhiều hơn. Đặc biệt, người trẻ trung thích Honda City bởi hình dáng thiết kế ấn tượng hơn so với Toyota Vios”.
Không những ngoại hình, Honda City còn gây ấn tượng với người dùng bởi không gian và tiện nghi bên trong xe.
“Tôi đã ngồi thử cả Toyota Vios, Hyundai Accent và thấy Honda City là chiếc xe rộng nhất phân khúc nên không đắn đo để lựa chọn. Hơn nữa, thiết kế nội thất của Honda City cũng đẹp hơn hẳn vẻ già của Toyota Vios hay kiểu đơn giản của Hyundai Accent”, anh Quân nói.
Ngoài ra, nhược điểm lớn nữa của Honda City đến từ khả năng vận hành ấn tượng hơn nhiều so với các đối thủ.
Động cơ Honda City là loại 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, phân khúc này, Toyota Vios chỉ có công suất 107 mã lực, còn Hyundai Accent là 98 mã lực.
Không chỉ mạnh hơn trên giấy tờ, trải nghiệm thực tế Honda City cũng tốt hơn sau 2 năm sau sử dụng.
“Lái Honda City cảm giác máy bốc, khỏe hơn hẳn so với những xe khác cùng phân khúc. Khi tăng tốc, xe không gầm rú quá nhiều mà lên rất nhanh nên đây là yếu tố tôi thích nhất khi sử dụng Honda City 2 năm qua”, người dùng Quân nhận định.
Nhược điểm Honda City
Dù những nhược điểm trên là không thể phủ nhận, song người dùng sẽ phải sống chung với nhiều nhược điểm của Honda City trong 2 năm qua.
Honda City có khả năng cách âm chưa thực sự tốt. Ảnh Huy Sơn.
Trong đó, khả năng cách âm luôn là vấn đề lớn với những dòng xe Honda và City cũng không phải ngoại lệ.
“Dẫu biết ở phân khúc sedan giá rẻ này, khó đòi hỏi một chiếc xe phải có khả năng cách âm tốt, nhưng Honda City theo tôi cảm nhận là khá ồn dù chạy ở tốc độ thấp. Nhiều người nói đây là tình trạng chung của xe Honda và theo tôi cũng đúng bởi không chỉ City mà nhiều xe khác của hãng xe Nhật Bản cũng tương tự”, anh Quân chia sẻ.
Trên các hội nhóm, giải pháp tạm thời để giải quyết tiếng ồn từ lốp, môi trường vọng vào khoang nội thất của Honda City là bật nhạc với âm lượng lớn. Hoặc người dùng cũng có thể thay dàn lốp đắt tiền hơn sẽ giảm được phần nào đó độ ồn khi chạy ở tốc độ cao.
Tiếp theo, Honda City có chất lượng camera lùi tương đối thấp nên khi sử dụng ở điều kiện thực tế sẽ vấp phải nhiều khó khăn. Theo đó, mỗi khi lùi xe ở trong điều kiện thiếu sáng mà phải quan sát camera lùi của Honda City rõ ràng là thách thức với nhiều người. Đặc biệt, camera lùi đã kém chất lượng, Honda City còn không có cảm biến lùi nên mỗi khi đỗ xe thật sự vất vả.
Honda City có phần camera mờ. Ảnh Đặng Quân.
Với hiện tượng này, các thành viên cũng cho rằng đây có lẽ là tình trạng chung của các dòng xe nhà Honda. Để khắc phục, người dùng có thể thường xuyên lau mắt camera, thay loại camera khác. Hiện trên thị trường có nhiều loại màn đi kèm nhiều mức giá khác nhau và nhiều thương hiệu khác nhau nên tùy vào nhu cầu, người dùng quyết định sử dụng loại nào cho phù hợp.
Nhìn chung, xe nào cũng có ưu nhược điểm và người dùng sẽ phải tìm cách cải thiện hoặc sống chung với những nhược điểm Honda City. Tuy nhiên, những ưu điểm của Honda City cũng đủ khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.