Người dùng đánh giá Kia Seltos 1.4 Turbo Premium sau 3.000km: “Đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng” | Đánh Giá Xe | Otosaigon
Anh Tý Đặng hiện đang làm việc trong lĩnh vực cung ứng nhân lực tại khu Công nghệ cao và là thành viên của hội Kia Seltos Việt Nam Club. Theo chia sẻ của anh, trước đây anh từng sử dụng qua một số dòng xe như Innova, Fortuner, HR-V… tuy nhiên đều do tài xế cầm lái chứ bản thân anh chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm trực tiếp dù đã có bằng lái hơn 10 năm.
Sau khi chuyển công tác, nhận thấy nhu cầu về một chiếc ô tô để chủ động hơn trong công việc và phục vụ gia đình, anh Tý đã lựa chọn Kia Seltos. Đến nay, mẫu xe này đã đồng hành cùng anh hơn 3.000km.
PV: Chào anh Tý, cơ duyên nào đã đưa anh đến với Kia Seltos?
Anh Tý: Trước đây mình làm việc ở khu vực trung tâm thành phố nên nhu cầu di chuyển bằng ô tô không nhiều. Công ty cấp cho mình ô tô và tài xế riêng nên nhu cầu sử dụng xe cá nhân gần như là không có.
Sau khi chuyển công tác về khu Công nghệ cao quận 9, quãng đường đi làm, về nhà mỗi ngày khoảng 40km, vì thế mình cũng bắt đầu suy nghĩ đến một chiếc ô tô cá nhân vừa đảm bảo an toàn, phục vụ gia đình trong những dịp cuối tuần và trở thành phương tiện giao dịch với đối tác.
May mắn là thời điểm mình cần mua xe cũng là lúc Kia Seltos vừa ra mắt được 2 tháng. Số lượng xe trưng bày tại TP. Hồ Chí Mình không nhiều. Sau khi tìm hiểu về trang bị và giá bán, mình thấy Seltos đáp ứng được những tiêu chí mà mình đặt ra vì thế mình đã lựa chọn mẫu xe này.
PV: Vậy những tiêu chí mà anh đã đặt ra khi lựa chọn xe của mình là gì và Kia Seltos đáp ứng được bao nhiêu phần trăm trong đó?
Anh Tý: Nhà mình chỉ có 3 thành viên vì thế mình không chú ý đến phân khúc SUV 7 chỗ hay MPV. Thêm nữa, xe do mình sử dụng là chính vì thế nó phải là một chiếc xe nhỏ gọn để linh hoạt trong phố và gầm cao để phù hợp với điều kiện đường xá còn nhiều bất cập ở Sài Gòn. Tài chính mình đặt ra khi mua xe phải dưới 1 tỷ.
Mình nghĩ Seltos đã đáp ứng đủ cả các tiêu chí ở một mẫu xe gầm cao đô thị.
PV: Điều gì trên Kia Seltos đã thuyết phục anh lựa chọn mẫu xe này?
Anh Tý: Ban đầu mình chỉ có thể tìm hiểu qua những video đánh giá trên mạng. Cho tới khi có xe tại showroom mình mới có thể xem kỹ nội ngoại thất của xe. Mình cảm thấy rất ưng ý vì thế mình đặt cọc ngay trong ngày hôm đó. Sau 2 tháng, mình chính thức nhận được xe.
PV: Lần đầu mua xe và quyết định chọn ngay một mẫu xe Hàn hoàn toàn mới, điều này có khiến anh cảm thấy phân vân không?
Anh Tý: Đối với mình, xe chỉ là một loại phương tiện để phục vụ cuộc sống. Sau 5-7 năm mình đã có thể đổi xe khác. Chỉ cần mình hài lòng với chiếc xe thì đó đã là một chiếc xe tốt.
PV: Vì sao anh không lựa chọn Hyundai Kona như số đông hay Corolla Cross cũng vừa ra mắt ngay tại thời điểm đó?
Anh Tý: Mình thấy Hyundai Kona có thiết kế không đồ sộ bằng Kia Seltos cũng như khoảng sáng gầm xe thấp hơn Seltos khá nhiều, vì vậy cả mình và bà xã đều không chọn dòng xe này.
Mình cũng tham khảo qua phiên bản thấp nhất Corolla Cross tại đại lý. Mình cũng dự định lựa chọn dòng xe này nhưng sau khi so sánh lại về mặt trang bị và thiết kế, mình đánh giá Kia Seltos vẫn vượt trội hơn.
Về giá bán, phiên bản thấp nhất của Corolla Cross ngang giá với phiên bản cao cấp nhất Kia Seltos, vì thế mình thấy hợp lý hơn khi chọn Seltos.
PV: Anh đánh giá cao tính năng nào nhất trên Kia Seltos cho đến hiện tại?
Anh Tý: Tính năng mình cảm thấy tiện ích nhất cho người dùng là làm mát ghế. Thỉnh thoảng mình có đi du lịch xa hay đi vào những lúc nắng nóng, tính năng này giúp mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
Ngoài ra một tiện ích khác phù hợp với công việc của mình là tính năng đàm thoại rảnh tay. Mình thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ đối tác, nhất là khi tham gia giao thông, việc nghe điện thoại rất nguy hiểm nhưng nếu không nghe cũng không được. Tính năng này giúp mình trao đổi nhanh với đối tác mà vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ tai nạn.
PV: Anh đánh giá thiết kế của Kia Seltos như thế nào?
Anh Tý: Trong phân khúc hiện tại, Kia Seltos là một mẫu xe có ngoại hình thể thao và hiện đại phù hợp với đa số khách hàng từ trẻ tới trung tuổi.
Nội thất xe bố trí hài hòa và liền lạc, màn hình lái lớn, điểm nhấn trong thiết kế loa là một số điểm nổi bật trên xe. Trong hội mình có khá nhiều các bạn trẻ đang sử dụng Kia Seltos.
PV: Gia đình anh có nhận xét gì về độ rộng rãi và thoải mái trên Kia Seltos?
Anh Tý: Bà xã mình cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe. Khoảng để chân và trần xe đủ rộng rãi để người thân của mình cảm thấy dễ chịu.
PV: Anh đánh giá động cơ 1.4 Turbo có đủ sức để đáp ứng nhu cầu di chuyển không?
Anh Tý: CUV đô thị nghĩa là chiếc xe được làm ra để phù hợp với điều kiện di chuyển trong phố vì vậy mình không trông chờ một sức mạnh quá khủng.
Động cơ 1.4 tăng áp đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển trong phố và cả khi di chuyển trên cao tốc. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, vô lăng trợ lực cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng nhưng không bị lắc khi di chuyển tốc độ cao trên cao tốc. Khi cần vượt, xe đủ mạnh và chân ga nhạy để mình tự tin tăng tốc.
Bên cạnh đó, khả năng cách âm của xe rất tốt mang lại sự dễ chịu khi di chuyển ở tốc độ 80km/h hoặc ở những đoạn đường xấu.
Trước khi mua xe, mình có nghe mọi người nói rằng Kia Seltos gặp hiện tượng nóng hộp số khi kẹt xe và phải đạp phanh nhiều. Tuy nhiên, xe mình chưa gặp tình trạng này dù đã nhiều lần kẹt xe trên quốc lộ 51.
PV: Anh đánh giá thế nào về những trang bị an toàn có trên Kia Seltos?
Anh Tý: Theo mình, Kia Seltos bản cao cấp nhất đã trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cần thiết nhất cho người sử dụng. Bản 1.4 Turbo Premium trang bị 6 túi khí cũng giúp người dùng yên tâm hơn khi tham gia giao thông.
Mình rất hài lòng với những gì Kia Seltos mang đến. Với tầm giá đó, với những trang bị đó, Kia Seltos hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.
PV: Có điểm gì anh chưa thực sự hài lòng trên Kia Seltos?
Anh Tý: Đầu tiên là phim cách nhiệt trên xe chưa thực sự tốt. Mình thường xuyên di chuyển trên xa lộ, vào buổi sáng mặt trời chiếu thẳng vào kính lái, buổi chiều nắng còn gay gắt hơn. Vì vậy sau khi sử dụng xe một thời gian mình phải thay phim cách nhiệt mới.
Điểm trừ thứ hai của Kia Seltos là dàn lạnh. Điều hòa trên xe làm lạnh chậm, ngồi ở hàng ghế sau không được làm mát tốt. Khi mở tối đa công suất máy lạnh để người ngồi sau mát thì người ngồi ghế trước lại quá lạnh.
Người dùng chấm điểm
Ngoại thất10/10Nội thất9/10Động cơ9/10Trang bị/Tiện nghi9/10
Cảm ơn anh Tý Đặng đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Xem thêm một số hình ảnh Kia Seltos 1,4 Turbo Premium mà anh Tý đang sử dụng:
>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM để chọn ra mẫu xe mà mình yêu thích trong từng phân khúc và có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max cùng nhiều giải thưởng giá trị khác. <<<
Anh Tý Đặng hiện đang làm việc trong lĩnh vực cung ứng nhân lực tại khu Công nghệ cao và là thành viên của hội Kia Seltos Việt Nam Club. Theo chia sẻ của anh, trước đây anh từng sử dụng qua một số dòng xe như Innova, Fortuner, HR-V… tuy nhiên đều do tài xế cầm lái chứ bản thân anh chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm trực tiếp dù đã có bằng lái hơn 10 năm.Sau khi chuyển công tác, nhận thấy nhu cầu về một chiếc ô tô để chủ động hơn trong công việc và phục vụ gia đình, anh Tý đã lựa chọn Kia Seltos. Đến nay, mẫu xe này đã đồng hành cùng anh hơn 3.000km.: Trước đây mình làm việc ở khu vực trung tâm thành phố nên nhu cầu di chuyển bằng ô tô không nhiều. Công ty cấp cho mình ô tô và tài xế riêng nên nhu cầu sử dụng xe cá nhân gần như là không có.Sau khi chuyển công tác về khu Công nghệ cao quận 9, quãng đường đi làm, về nhà mỗi ngày khoảng 40km, vì thế mình cũng bắt đầu suy nghĩ đến một chiếc ô tô cá nhân vừa đảm bảo an toàn, phục vụ gia đình trong những dịp cuối tuần và trở thành phương tiện giao dịch với đối tác.May mắn là thời điểm mình cần mua xe cũng là lúc Kia Seltos vừa ra mắt được 2 tháng. Số lượng xe trưng bày tại TP. Hồ Chí Mình không nhiều. Sau khi tìm hiểu về trang bị và giá bán, mình thấy Seltos đáp ứng được những tiêu chí mà mình đặt ra vì thế mình đã lựa chọn mẫu xe này.: Nhà mình chỉ có 3 thành viên vì thế mình không chú ý đến phân khúc SUV 7 chỗ hay MPV. Thêm nữa, xe do mình sử dụng là chính vì thế nó phải là một chiếc xe nhỏ gọn để linh hoạt trong phố và gầm cao để phù hợp với điều kiện đường xá còn nhiều bất cập ở Sài Gòn. Tài chính mình đặt ra khi mua xe phải dưới 1 tỷ.Mình nghĩ Seltos đã đáp ứng đủ cả các tiêu chí ở một mẫu xe gầm cao đô thị.: Ban đầu mình chỉ có thể tìm hiểu qua những video đánh giá trên mạng. Cho tới khi có xe tại showroom mình mới có thể xem kỹ nội ngoại thất của xe. Mình cảm thấy rất ưng ý vì thế mình đặt cọc ngay trong ngày hôm đó. Sau 2 tháng, mình chính thức nhận được xe.: Đối với mình, xe chỉ là một loại phương tiện để phục vụ cuộc sống. Sau 5-7 năm mình đã có thể đổi xe khác. Chỉ cần mình hài lòng với chiếc xe thì đó đã là một chiếc xe tốt.: Mình thấy Hyundai Kona có thiết kế không đồ sộ bằng Kia Seltos cũng như khoảng sáng gầm xe thấp hơn Seltos khá nhiều, vì vậy cả mình và bà xã đều không chọn dòng xe này.Mình cũng tham khảo qua phiên bản thấp nhất Corolla Cross tại đại lý. Mình cũng dự định lựa chọn dòng xe này nhưng sau khi so sánh lại về mặt trang bị và thiết kế, mình đánh giá Kia Seltos vẫn vượt trội hơn.Về giá bán, phiên bản thấp nhất của Corolla Cross ngang giá với phiên bản cao cấp nhất Kia Seltos, vì thế mình thấy hợp lý hơn khi chọn Seltos.: Tính năng mình cảm thấy tiện ích nhất cho người dùng là làm mát ghế. Thỉnh thoảng mình có đi du lịch xa hay đi vào những lúc nắng nóng, tính năng này giúp mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.Ngoài ra một tiện ích khác phù hợp với công việc của mình là tính năng đàm thoại rảnh tay. Mình thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ đối tác, nhất là khi tham gia giao thông, việc nghe điện thoại rất nguy hiểm nhưng nếu không nghe cũng không được. Tính năng này giúp mình trao đổi nhanh với đối tác mà vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ tai nạn.: Trong phân khúc hiện tại, Kia Seltos là một mẫu xe có ngoại hình thể thao và hiện đại phù hợp với đa số khách hàng từ trẻ tới trung tuổi.Nội thất xe bố trí hài hòa và liền lạc, màn hình lái lớn, điểm nhấn trong thiết kế loa là một số điểm nổi bật trên xe. Trong hội mình có khá nhiều các bạn trẻ đang sử dụng Kia Seltos.: Bà xã mình cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe. Khoảng để chân và trần xe đủ rộng rãi để người thân của mình cảm thấy dễ chịu.: CUV đô thị nghĩa là chiếc xe được làm ra để phù hợp với điều kiện di chuyển trong phố vì vậy mình không trông chờ một sức mạnh quá khủng.Động cơ 1.4 tăng áp đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển trong phố và cả khi di chuyển trên cao tốc. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, vô lăng trợ lực cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng nhưng không bị lắc khi di chuyển tốc độ cao trên cao tốc. Khi cần vượt, xe đủ mạnh và chân ga nhạy để mình tự tin tăng tốc.Bên cạnh đó, khả năng cách âm của xe rất tốt mang lại sự dễ chịu khi di chuyển ở tốc độ 80km/h hoặc ở những đoạn đường xấu.Trước khi mua xe, mình có nghe mọi người nói rằng Kia Seltos gặp hiện tượng nóng hộp số khi kẹt xe và phải đạp phanh nhiều. Tuy nhiên, xe mình chưa gặp tình trạng này dù đã nhiều lần kẹt xe trên quốc lộ 51.: Theo mình, Kia Seltos bản cao cấp nhất đã trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cần thiết nhất cho người sử dụng. Bản 1.4 Turbo Premium trang bị 6 túi khí cũng giúp người dùng yên tâm hơn khi tham gia giao thông.Mình rất hài lòng với những gì Kia Seltos mang đến. Với tầm giá đó, với những trang bị đó, Kia Seltos hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.: Đầu tiên là phim cách nhiệt trên xe chưa thực sự tốt. Mình thường xuyên di chuyển trên xa lộ, vào buổi sáng mặt trời chiếu thẳng vào kính lái, buổi chiều nắng còn gay gắt hơn. Vì vậy sau khi sử dụng xe một thời gian mình phải thay phim cách nhiệt mới.Điểm trừ thứ hai của Kia Seltos là dàn lạnh. Điều hòa trên xe làm lạnh chậm, ngồi ở hàng ghế sau không được làm mát tốt. Khi mở tối đa công suất máy lạnh để người ngồi sau mát thì người ngồi ghế trước lại quá lạnh.