Người dùng đánh giá VinFast Klara sau một năm sử dụng

Tiết kiệm chi phí vận hành, bảo dưỡng là những gì người dùng cảm nhận sau một năm sử dụng xe máy điện VinFast Klara.

“VinFast Klara đã thay đổi thói quen của tôi”, Nguyễn Tuấn, nhân viên văn phòng tại TP HCM chia sẻ. “Tôi không còn phải ghi nhớ các vị trí cây xăng như trước. Nếu hôm trước đi nhiều, tối tôi về nhà cắm sạc. Còn thường thường, tôi sạc ở trên công ty là đủ đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày”.

Thống kê của Tuấn, một tháng tiền đổ xăng xe máy trước đây khoảng 300.000 đồng đến 375.000 đồng mỗi tháng. Trong khi chi phí sạc điện cho Klara hầu như không đáng kể. Sau một năm sử dụng, anh nhân viên văn phòng cảm thấy đó là quyết định đúng đắn khi mua xe điện, bởi mỗi năm tiết kiệm được vài triệu đồng tiền xăng.

Hình ảnh xe máy điện Klara trên kênh truyền hình CNN.

Mẫu xe máy điện của VinFast có chế độ chạy Eco và Sport. Theo người dùng, chế độ Eco phù hợp với việc chạy trong phố, bởi xe tiết kiệm điện và tăng tốc mượt, không có hiện tượng giật ga đầu như ở chế độ Sport.

Bên cạnh đó, nhờ hệ thống VinMart+ hiện khá phổ biến ở các thành phố lớn, do đó người dùng có thể tranh thủ sạc điện tạm cho xe khi cần thiết. “Có lần đi gần đến nhà, pin còn 5%, đèn báo sạc điện nhấp nháy mà nhà còn cách khoảng 5 km. Tôi vào VinMart+ mua sắm một lúc, đợi pin lên 15% rồi chạy thẳng về nhà vẫn đủ. Sạc ở đây miễn phí”, Tuấn chia sẻ.

Sau một năm sử dụng, xe của Tuấn chưa hỏng hóc gì, bảo dưỡng miễn phí theo lịch của đại lý. Khi còn sử dụng xe số trước đây, khoảng 2.000 km là đi thay dầu, chưa kể bộ nhông, xích cũng cần thay thế theo thời gian.

Diện mạo xe Klara S tái ra mắt cuối năm 2019.

Tuấn cho rằng xe máy điện phù hợp với người dùng văn phòng, thường xuyên đi trong phố, không phù hợp cho những chuyến đi xa ra ngoại thành. Chàng thanh niên văn phòng còn dự trữ xe máy chạy xăng phòng khi cần đi chơi xa hoặc khi cần đi lại nhiều hơn trong một ngày.

Bên cạnh đó, xe máy điện Klara có khả năng di chuyển trên đường ngập nước, vượt trội hơn so với xe dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Tuấn thường lựa chọn đi taxi trong những ngày mưa lớn để đảm bảo an toàn.

“Nếu là người sử dụng xe máy xăng lâu năm thì khó có thể thuyết phục họ chuyển sang xe điện, vì ác cảm tạo ra từ thời xe điện Trung Quốc lớn quá. Tuy nhiên, đây là xu hướng chung của của thế giới, nhằm bảo vệ môi trường sống trong tương lai”, Tuấn chia sẻ.

Thiên Trường

Xổ số miền Bắc