Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm | Đánh Giá Xe | Otosaigon

Ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2018, mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace thế hệ mới không phải là một lựa chọn dành cho số đông với mức giá xấp xỉ 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những vị khách sẵn sàng bỏ tiền ra để trải nghiệm dòng xe Đức này và cảm thấy hài lòng với nó. Bác chủ xe dưới đây là một ví dụ.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Vị khách mời tiếp theo trong chuỗi series

Theo như chia sẻ của anh, trước đây anh đã từng sở hữu qua các dòng xe như Honda Civic và Honda CR-V. Liệu việc chuyển từ xe Nhật lên xe Đức khiến anh Nam có cảm thấy hài lòng với Volkswagen Tiguan Allspace?

Mời các bác cùng lắng nghe đánh giá của người dùng VW Tiguan Allspace sau 2 năm sử dụng.

Chào anh Nam, anh thường sử dụng xe cho những mục đích gì?

Anh Nam: Mình thưởng sử dụng xe để đi du lịch là chính, thỉnh thoảng mới sử dụng cho công việc. Hiện tại xe mình đã chạy được hơn 70,000km rồi.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Anh có thấy sự khác biệt lớn nào trong việc chuyển từ xe Nhật lên sử dụng xe Đức không?

Anh Nam: So với Civic thì mình không thể so sánh được vì chúng khác phân khúc. Tuy nhiên khi so sánh với Honda CR-V thì cảm giác khi chạy Tiguan hơn hẳn.

Nếu các bạn chạy ở tốc độ thấp thì chúng như nhau nhưng khi ra đường trường, có thể cảm nhận rõ sự đầm chắc của xe khi chạy tốc độ cao và chắc chắn của khung gầm khi qua ổ gà. Cách âm của Tiguan cũng hơn hẳn so với CR-V.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Ngoài ra, vì chuyên ngành của mình là về điện, lập trình nên mình để ý rất kỹ những tính năng trang bị trên xe. Theo mình, những tính năng trên xe được lập trình rất ưu việt và khoa học cho người sử dụng. Thứ hai nữa là cái gì hãng đã lắp vô thì gần như mình xài rất tốt.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Nói chung, cách âm, khung gầm xe Nhật khá kém. Khi đi nhanh cảm giác xe bồng bềnh, hơi lắc và có chút không an toàn. Với Tiguan thì xe rất chắc chắn và càng lái càng thích.

Các mẫu CUV, SUV của Đức tại Việt Nam cũng không phải quá ít sự lựa chọn, vì sao anh lại tin tưởng và quyết định chọn lựa mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace này?

Anh Nam: Trước khi mua xe mình cũng có tham khảo qua một số xe. Tuy nhiên nhìn tới nhìn lui, cũng không có quá nhiều SUV 5+2. Ví dụ như Mercedes GLC 200 cũng khá OK, giá cũng không đắt hơn bao nhiêu, vấn đề là nó không có hàng ghế thứ 3 như Tiguan.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Thứ 2 nữa là GLC 200 không đầy đủ option như Tiguan Allspace. Mercedes GLC 200 chỉ có Cruise Control thông thường cũng như không có Cảnh báo điểm mù.

Đối với một người là dân kỹ thuật như mình, mình quan tâm nhiều đến tính an toàn và tính ưu việt hơn. Nói chung đi test xe, chạy thử mình cũng không đánh giá được nhiều nhưng chủ yếu là mình muốn đổi qua một dòng xe Đức để trải nghiệm. Và thật sự là trải nghiệm xe Đức hơn hẳn xe Nhật và xe Hàn.

Anh có nghĩ Volkswagen Tiguan là một chiếc xe có ngoại hình đẹp mắt không?

Anh Nam: Mỗi người sẽ có một cái nhìn khác nhau nhưng riêng mình thì cảm thấy xe có thiết kế đẹp. Mình khá thích cụm đèn trước và sau của Tiguan, tuy nhiên theo mình đánh giá thì dãy đèn xi-nhan sau hơi ngắn.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Anh đánh giá thế nào về nội thất của Volkswagen Tiguan?

Anh Nam: Nội thất xe cũng ổn nhưng mình chê ghế da hơi cứng. Bù lại, cột chữ A nhỏ và thoáng cũng cung cấp tầm nhìn thoáng hơn cho người lái.

Anh đã có chuyến đi xa nào với chiếc Tiguan chưa và anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của xe trên chuyến đi đó?

Anh Nam: Chuyến đi xa nhất của mình trên Volkswagen Tiguan là Sài Gòn-Quảng Ngãi.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Nếu nói về trải nghiệm thì không còn chỗ nào để chê hết, càng lái đường xa càng thích vì xe rất đầm và chắc. So với xe Mercedes thì cách âm không bằng.

Nhưng nhìn chung cảm giác lái rất tuyệt vời, nhất là ở hộp số khi chuyển từ Honda CR-V sang. Hộp số Tiguan mượt hơn và dễ sử dụng hơn với 2 chế độ D và S. Tính năng này rất hiệu quả khi muốn vượt ở tốc độ cao. Trên Mercedes sẽ là dạng nút thì mình thấy không tiện và thao tác không nhanh bằng.

Anh đã trải nghiệm qua những chế độ lái trên xe chưa và đánh giá của anh như thế nào?

Anh Nam: Chế độ Eco, Sport và Comfort mình thường sử dụng nhất và chúng có sự khác biệt rất rõ ràng. Chế độ Sport là chạy siêu nhanh, mình thường sử dụng chế độ này. Qua chế độ Eco xe yếu hẳn (cười).

Có điểm nào anh chưa hài lòng trên mẫu xe Volkswagen Tiguan này không?

Anh Nam: Giá của Tiguan Allspace tầm 1 tỷ 7, chênh lệch không nhiều với SUV 5 chỗ của Mercedes nhưng cách âm kém hơn hẳn. Mình đánh giá đây là một nhược điểm.

Thứ 2 là ghế da của xe không được sang trọng như xe Mercedes.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Anh nghĩ mẫu xe Tiguan Allspace có cần nâng cấp thêm trang bị gì không?

Anh Nam: Về có bản, xe được trang bị khá đầy đủ nhưng do nhu cầu an toàn mình cao nên mình gắn thêm Adaptive Cruise Control. Nói chung cùng giá tiền, Tiguan Allspace có nhiều option hơn.

Anh nghĩ chi phí bảo dưỡng và sửa chữa một dòng xe Đức như Volkswagen Tiguan Allspace có hợp lý không?

Anh Nam: Mình nghĩ không đắt. Vừa rồi mình thay 4 bố thắng và fix lại đĩa phanh. Chi phí trọn gói chỉ có 12 triệu.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Chi phí bảo dưỡng cũng hơn CR-V một chút thôi, khoảng dưới 5 triệu. Mình nghĩ là cũng hợp lý vì hạng mục bảo dưỡng của mình mỗi 7.500km tốn khoảng đâu đó 4 triệu trong khi CR-V bảo dưỡng chỉ mỗi 5.000km thôi nhưng cũng 2 triệu hơn rồi.

Anh nghĩ xe đối với các dòng xe Đức thì bao lâu là vừa đủ để mình đổi xe?

Anh Nam: Với xe Nhật thì 5 năm mình đã đổi rồi vì sau 5 năm xe Nhật hay xe Hàn họ sẽ ra phiên bản mới hoàn toàn. Xe Đức sau khoảng 8-10 năm mới ra phiên bản thay đổi tổng thể.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Một số ý kiến cho rằng xe Đức dễ mất giá, quan điểm của anh như thế nào?

Anh Nam: Do mình chưa đổi nên cũng không biết có thật sự mất giá nhiều hay không nhưng mình nghĩ cũng do phần trăm thôi. Ví dụ mình đi xe Mercedes, giá trị xe cao nên khi bán lại mức lỗ của mình cũng sẽ cao thôi.

Người dùng đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace sau 2 năm: chỉ thua GLC 200 về cách âm

Anh có nhận định gì về những tính năng trang bị trên phiên bản Tiguan Allspace Luxury?

Anh Nam: Với những người mới lái và hay đỗ xe ở những nơi chật hẹp thì camera 360 độ rất hữu ích. Tính năng hỗ trợ đỗ xe mình nghĩ cũng rất tốt cho những bác tài mới lái hoặc những ai kỹ tính, sợ trầy xe.

Cảm ơn anh Nam đã dành thời gian chia sẻ với diễn đàn Otosaigon!

Các bác nghĩ sao về những đánh giá của vị chủ xe trên? Các bác muốn bài tiếp theo của series Người dùng đánh giá xe sẽ là mẫu xe gì, hãy để lại comment bên dưới.

Vị khách mời tiếp theo trong chuỗi series Người dùng đánh giá xe của Otosaigon là anh Nam, hiện đang công tác ở lĩnh vực tự động hóa tại TP. Hồ Chí Minh. Anh Nam hiện là chủ sở hữu của chiếc xe Volkswagen Tiguan Allspace mà anh mua cách đây 2 năm.Theo như chia sẻ của anh, trước đây anh đã từng sở hữu qua các dòng xe như Honda Civic và Honda CR-V. Liệu việc chuyển từ xe Nhật lên xe Đức khiến anh Nam có cảm thấy hài lòng với Volkswagen Tiguan Allspace?Mời các bác cùng lắng nghe đánh giá của người dùng VW Tiguan Allspace sau 2 năm sử dụng.Mình thưởng sử dụng xe để đi du lịch là chính, thỉnh thoảng mới sử dụng cho công việc. Hiện tại xe mình đã chạy được hơn 70,000km rồi.So với Civic thì mình không thể so sánh được vì chúng khác phân khúc. Tuy nhiên khi so sánh với Honda CR-V thì cảm giác khi chạy Tiguan hơn hẳn.Nếu các bạn chạy ở tốc độ thấp thì chúng như nhau nhưng khi ra đường trường, có thể cảm nhận rõ sự đầm chắc của xe khi chạy tốc độ cao và chắc chắn của khung gầm khi qua ổ gà. Cách âm của Tiguan cũng hơn hẳn so với CR-V.Ngoài ra, vì chuyên ngành của mình là về điện, lập trình nên mình để ý rất kỹ những tính năng trang bị trên xe. Theo mình, những tính năng trên xe được lập trình rất ưu việt và khoa học cho người sử dụng. Thứ hai nữa là cái gì hãng đã lắp vô thì gần như mình xài rất tốt.Nói chung, cách âm, khung gầm xe Nhật khá kém. Khi đi nhanh cảm giác xe bồng bềnh, hơi lắc và có chút không an toàn. Với Tiguan thì xe rất chắc chắn và càng lái càng thích.Trước khi mua xe mình cũng có tham khảo qua một số xe. Tuy nhiên nhìn tới nhìn lui, cũng không có quá nhiều SUV 5+2. Ví dụ như Mercedes GLC 200 cũng khá OK, giá cũng không đắt hơn bao nhiêu, vấn đề là nó không có hàng ghế thứ 3 như Tiguan.Thứ 2 nữa là GLC 200 không đầy đủ option như Tiguan Allspace. Mercedes GLC 200 chỉ có Cruise Control thông thường cũng như không có Cảnh báo điểm mù.Đối với một người là dân kỹ thuật như mình, mình quan tâm nhiều đến tính an toàn và tính ưu việt hơn. Nói chung đi test xe, chạy thử mình cũng không đánh giá được nhiều nhưng chủ yếu là mình muốn đổi qua một dòng xe Đức để trải nghiệm. Và thật sự là trải nghiệm xe Đức hơn hẳn xe Nhật và xe Hàn.Mỗi người sẽ có một cái nhìn khác nhau nhưng riêng mình thì cảm thấy xe có thiết kế đẹp. Mình khá thích cụm đèn trước và sau của Tiguan, tuy nhiên theo mình đánh giá thì dãy đèn xi-nhan sau hơi ngắn.Nội thất xe cũng ổn nhưng mình chê ghế da hơi cứng. Bù lại, cột chữ A nhỏ và thoáng cũng cung cấp tầm nhìn thoáng hơn cho người lái.Chuyến đi xa nhất của mình trên Volkswagen Tiguan là Sài Gòn-Quảng Ngãi.Nếu nói về trải nghiệm thì không còn chỗ nào để chê hết, càng lái đường xa càng thích vì xe rất đầm và chắc. So với xe Mercedes thì cách âm không bằng.Nhưng nhìn chung cảm giác lái rất tuyệt vời, nhất là ở hộp số khi chuyển từ Honda CR-V sang. Hộp số Tiguan mượt hơn và dễ sử dụng hơn với 2 chế độ D và S. Tính năng này rất hiệu quả khi muốn vượt ở tốc độ cao. Trên Mercedes sẽ là dạng nút thì mình thấy không tiện và thao tác không nhanh bằng.Chế độ Eco, Sport và Comfort mình thường sử dụng nhất và chúng có sự khác biệt rất rõ ràng. Chế độ Sport là chạy siêu nhanh, mình thường sử dụng chế độ này. Qua chế độ Eco xe yếu hẳn (cười).Giá của Tiguan Allspace tầm 1 tỷ 7, chênh lệch không nhiều với SUV 5 chỗ của Mercedes nhưng cách âm kém hơn hẳn. Mình đánh giá đây là một nhược điểm.Thứ 2 là ghế da của xe không được sang trọng như xe Mercedes.Về có bản, xe được trang bị khá đầy đủ nhưng do nhu cầu an toàn mình cao nên mình gắn thêm Adaptive Cruise Control. Nói chung cùng giá tiền, Tiguan Allspace có nhiều option hơn.Mình nghĩ không đắt. Vừa rồi mình thay 4 bố thắng và fix lại đĩa phanh. Chi phí trọn gói chỉ có 12 triệu.Chi phí bảo dưỡng cũng hơn CR-V một chút thôi, khoảng dưới 5 triệu. Mình nghĩ là cũng hợp lý vì hạng mục bảo dưỡng của mình mỗi 7.500km tốn khoảng đâu đó 4 triệu trong khi CR-V bảo dưỡng chỉ mỗi 5.000km thôi nhưng cũng 2 triệu hơn rồi.Với xe Nhật thì 5 năm mình đã đổi rồi vì sau 5 năm xe Nhật hay xe Hàn họ sẽ ra phiên bản mới hoàn toàn. Xe Đức sau khoảng 8-10 năm mới ra phiên bản thay đổi tổng thể.Do mình chưa đổi nên cũng không biết có thật sự mất giá nhiều hay không nhưng mình nghĩ cũng do phần trăm thôi. Ví dụ mình đi xe Mercedes, giá trị xe cao nên khi bán lại mức lỗ của mình cũng sẽ cao thôi.Với những người mới lái và hay đỗ xe ở những nơi chật hẹp thì camera 360 độ rất hữu ích. Tính năng hỗ trợ đỗ xe mình nghĩ cũng rất tốt cho những bác tài mới lái hoặc những ai kỹ tính, sợ trầy xe.