Người dùng đánh giá mẫu SUV – Volvo XC60 2022 – VOLVO in VIETNAM
Loại xe: Một chiếc crossover SUV hạng sang nhỏ gọn bốn cửa, năm chỗ ngồi.
Phạm vi giá bán đề nghị: Liên hệ Đại lý tại khu vực
Hệ thống truyền động : B5 có động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 260 mã lực, với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc dẫn động tất cả các bánh tùy chọn.
Mẫu B6 mà được thử nghiệm có động cơ hybrid nhẹ 4 xi-lanh 2.0 lít, tăng áp và siêu nạp 308 mã lực và hệ dẫn động tất cả các bánh.
T8 sở hữu động cơ điện 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp và siêu nạp 308 mã lực và công suất 87 mã lực cho công suất kết hợp 400 mã lực và hệ dẫn động tất cả các bánh.
Cuối cùng, mẫu T8 Polestar Engineered trang bị động cơ điện 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp và siêu nạp 328 mã lực và công suất 87 mã lực cho công suất tổng hợp 415 mã lực và hệ dẫn động tất cả các bánh.
Tất cả Volvo XC60 đều sử dụng hộp số tự động tám cấp.
Mục lục bài viết
Volvo XC60 2022 – Có gì mới cho năm 2022?
Volvo XC60 có ngoại thất nhẹ nhàng để có thể nâng cấp tuỳ chỉnh và nhiều thay đổi về công nghệ cũng như hệ thống truyền động. Trong khi những thay đổi ở bên ngoài chủ yếu chỉ giới hạn ở cản va mới, thiết kế lưới tản nhiệt và bánh xe, hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android của Google sẽ thay thế hệ thống cũ do Volvo thiết kế.
Và các mẫu xe hybrid plug-in Recharge (PHEV) có bộ pin lớn hơn, giúp nâng phạm vi chỉ chạy điện ước tính lên hơn 30 dặm.
Điểm nổi bật của XC60 2022?
- Phong cách đậm nét cả bên trong nội thất lẫn dáng ngoài
- Đánh giá xếp hạng an toàn ấn tượng và công nghệ hỗ trợ người lái.
- Có nhiều tùy chọn hệ thống truyền lực.
Điểm trừ của XC60 2022?
- Hệ thống thông tin giải trí dựa trên Google thiếu các tính năng chính và tính trực quan
- Động cơ thiếu sự tinh chỉnh của một số đối thủ sáu xi-lanh.
- Một số đối thủ plug-in hybrid hiệu quả hơn.
Có nên mua XC60 2022 mới?
Bạn sẽ nên mua một chiếc volvo XC60 hay không? Hoàn toàn có thể. Sau bản nâng cấp nhẹ, Volvo XC60 vẫn là một trong những chiếc xe SUV tốt nhất trong phân khúc đông đúc về tính thực dụng, hiệu quả, công nghệ và an toàn. Nhưng hệ thống thông tin giải trí là một nhược điểm chính vì vậy hãy lái thử nó trước.
Đánh giá tổng quan xe Volvo XC60 2022
Cũng không phải là mới đây, từ lâu là hãng Volvo mang đến cho người tiêu dùng các dòng xe gia đình hợp lý, nhưng cao cấp, Volvo đã chuyển mình để không chỉ trở thành một thương hiệu dành cho những chiếc SUV cao cấp mà còn là một trong những dòng xe tương đối hiện đại nhất trong ngành.
Mặc dù đã có mặt trên thị trường với hình thức này gần 5 năm, Volvo XC60 vẫn ở gần vị trí dẫn đầu phân khúc nhờ sự kết hợp các giải pháp thiết thực cơ bản với phong cách đẳng cấp bất ngờ giữa một biển đối thủ đang cố gắng cạnh tranh với thị hiếu của người mua xe sang Đức.
Volvo XC60 có sẵn với các tuỳ chọn hệ thống truyền động khác nhau, bao gồm hai mô hình plug-in hybrid nhanh chóng và giờ đây tự hào có hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android tinh vi khi Volvo tự cho mình là một thương hiệu tiến bộ khi nói đến điện khí hóa và công nghệ. Và Volvo XC60 vẫn dựa trên truyền thống lâu đời của công ty về bảo vệ và tránh va chạm tiên tiến.
Các đối thủ của Volvo XC60 2022 là Acura RDX, Audi Q5, BMW X3, Buick Envision, Infiniti QX50, Infiniti QX55, Land Rover Discovery Sport, Lexus NX, Mercedes-Benz GLC-Class và Porsche Macan.
Tổng thể: 3,7 / 5 Sao
Tính năng an toàn và an toàn tính mạng: 4/5 Sao
Viện Bảo hiểm và kiểm nghiệm An toàn Đường cao tốc (IIHS) vẫn chưa thử nghiệm 2022 XC60 hoặc cả mẫu Volvo XC60 Recharge. Các mẫu xe năm 2021 tương tự về cấu trúc đã nhận được giải thưởng Top Safety Pick +, xếp hạng cao nhất của cơ quan này. Mẫu Volvo XC60s năm 2022 chỉ chạy xăng đã được trao tặng xếp hạng năm sao cao nhất của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).
Mỗi chiếc Vovlo XC60 đều được trang bị hệ thống An toàn Thành phố của Volvo, bao gồm phanh khẩn cấp tự động với người đi bộ, đi xe đạp và phát hiện động vật lớn. Giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng là tiêu chuẩn. Hai ghế nâng trẻ em tích hợp cho hàng ghế sau là tùy chọn.
Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Pilot Assist của Volvo có thể thực hiện hiệu chỉnh tăng tốc, phanh và đánh lái ở tốc độ đường cao tốc, cùng với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Nó không cao cấp như một số hệ thống mới hơn, chẳng hạn như hệ thống Super Cruise của General Motors, nhưng nó là một sự hỗ trợ đáng kể cho những chuyến đi dài hơn.
Giá trị: 3/5 sao
Volvo XC60 bắt đầu với mức giá thấp hơn so với một số đối thủ của nó và mô hình cơ sở có thể là tất cả những gì mà hầu hết người mua cần vì nó bao gồm điều hướng, cửa sổ trời toàn cảnh và bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số. Phiên bản B5 Momentum bắt đầu từ dưới 44.000 đô la tại thị trường Âu và Mỹ, nằm ở mức thấp hơn trong số các loại xe cùng phân hạng và với một vài tùy chọn như dẫn động tất cả các bánh, bánh xe 19 inch và ghế bọc da, mức giá này chỉ nằm ở mức thấp hơn 50.000 đô la. Động cơ B5 cũng đủ mạnh, ngay cả khi trên lý thuyết, nó trông kém mạnh mẽ hơn một số mẫu SUV nhỏ gọn cao cấp khác.
Các mẫu xe R-Design và Inscription đi kèm với nhiều trang bị tùy chọn của Momentum trong giá cơ bản, nhưng những phiên bản này hầu như đáng giá hơn khi tăng giá nếu ưu tiên động cơ B6 mạnh hơn hoặc bánh xe lớn hơn. Thêm quá nhiều tùy chọn có thể đẩy giá của XC60 gần bằng với giá của Vovlo XC90 ba hàng lớn hơn.
Những người đang xem xét Recharge PHEV cũng nên xem xét Biểu thức dòng chữ cơ sở, vì các mẫu Dòng chữ và R-Design đắt tiền hơn có thể dễ dàng đẩy vào phạm vi 70.000 đô la và chúng không nhận được các ưu đãi và tín dụng thuế như EV đầy đủ.
Tính năng và công nghệ: 2/5 sao
Tất cả Volvo 2022 XC60 đều nhận được hệ thống thông tin giải trí mới dựa trên phần mềm Android của Google, lần đầu tiên được nhìn thấy trên Volvo C40 Recharge mới, Volvo XC40 Recharge và Polestar 2 EV.
Nó chạy qua màn hình cảm ứng 9 inch trông giống như trước đây, nhưng giờ đây đã kết hợp Google Maps và trợ lý giọng nói của Google ngoài Apple CarPlay và Android Auto. Google Maps cũng có thể được phản chiếu trong màn hình lái xe kỹ thuật số 12 inch mới, hiển thị thông tin điển hình của xe như tốc độ và nhiên liệu. Nó toàn diện hơn hệ thống Sensus cũ từ năm ngoái.
Nhưng điều chúng tôi thấy bực bội đến mức tức giận là thực tế là các tính năng chính vẫn chưa có trên hệ thống này. Điều này bao gồm đài AM, đài vệ tinh và bất kỳ loại kết nối Apple CarPlay nào (cắm vào hoặc không dây) hoặc thậm chí là Android Auto. Đây là một giám sát quan trọng đối với một chiếc crossover hạng sang có thể có giá hơn 60.000 USD.
Ngoài hệ thống hỗ trợ người lái, các tính năng công nghệ có sẵn khác trên một số mẫu xe bao gồm camera 360 độ, màn hình hiển thị head-up và màn hình chất lượng không khí. Một miếng đệm sạc điện thoại thông minh không dây được bao gồm trong tất cả các kiểu máy.
Hệ thống âm thanh Harman / Kardon là tùy chọn trên các mẫu Momentum và Inscription Expression XC60 và tiêu chuẩn trên các mẫu khác. Mọi chi tiết khác ngoài những thứ đó cũng có thể được trang bị hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa xuất sắc.
Tính thực tế: 4/5 sao
Các giá trị thực tiễn của Volvo được truyền tải vào phân khúc SUV đang phát triển của mình, vì vậy Volvo XC60 – SUV hầu như không làm bạn thất vọng. Mặc dù nó không có không gian nội thất hoặc diện tích bên ngoài lớn nhất trong phân khúc này, nhưng nó sử dụng không gian mà nó có rất tốt. Ba người lớn sẽ chỉ vừa đủ ngồi trên hàng ghế sau, ngay cả khi sàn xe có một khối cho hệ dẫn động bốn bánh hoặc bộ pin cản trở chỗ để chân cho hành khách ngồi giữa.
Hàng ghế sau thiếu sự sắp xếp chia cắt 40/20/40 của một số đối thủ mà có lợi cho kiểu chia 60/40 truyền thống hơn với lối đi qua cho ván trượt, nhưng chúng có thể gập phẳng và đó không phải lúc nào cũng được áp dụng trên những chiếc SUV hiện đại có không gian hàng hóa bị xâm phạm. Các mẫu xe có hệ thống treo khí (phuộc khí) nén có các nút điều khiển trong khu vực chở hàng để hạ thấp xe và bốc dỡ hàng dễ dàng hơn khi đỗ.
Kiểu dáng & Thiết kế: 5/5 sao
Những sửa đổi bên ngoài cho năm 2022 là rất tinh tế, nhưng điều đó không được thêm sao nào, đơn giản vì vốn dĩ Volvo XC60 vẫn là một trong những chiếc SUV hấp dẫn nhất hiện có. Trong khi các mẫu xe Momentum có thể được trang bị bánh xe có kích thước từ 18 inch đến 22 inch, thì các mẫu R-Design được trang bị bánh xe lớn, cùng với đường viền ngoại thất màu đen bóng, điều này thậm chí còn mạnh mẽ hơn trên mẫu Polestar Engineered. Và Dòng chữ là đỉnh cao của sự sang trọng tinh tế với những chi tiết trang trí bên ngoài vừa đủ sáng.
Nội thất của Volvo XC60 kế tục,duy trì với thiết kế Thụy Điển tối giản phủ rộng trên toàn bộ dòng sản phẩm của nó hiện nay. Trong khi có một số điều khiển vật lý cho hệ thống âm thanh, hầu hết các điều khiển chạy qua màn hình cảm ứng, điều này làm cho việc thay đổi một số cài đặt trở nên quá phức tạp.
Mỗi khi vào bên trong xe XC60, chúng tôi đều bị ấn tượng bởi chất lượng xây dựng cứng cáp và việc chau chuốt bằng vật liệu cao cấp; Các mẫu xe Momentum sử dụng vải kết hợp và da tổng hợp có tên là City Weave, trong khi Inscription cung cấp vải bọc pha trộn len ngoài da.
Khả năng hiển thị cũng khá tốt, nhờ khu vực kính thẳng đứng hơn của Volvo so với một số đối thủ ưu tiên phần đuôi xe dốc và cửa sổ phía sau có kích thước hộp thư. Điều đó nói rằng, hệ thống camera quan sát xung quanh là một trong những hệ thống tốt nhất trong lớp.
Không gian dưới bệ tì tay trung tâm phía trước nhỏ, giá để cốc không quá lớn và được bao quanh bởi bộ chọn bánh răng và đế sạc điện thoại thông minh. Điều đó khiến các thùng cửa có kích thước đáng nể phục cho hầu hết các giải pháp lưu trữ.
Cảm nghiệm lái xe: 4/5 sao
Hệ thống truyền động của volvo XC60 từ đủ mạnh,tăng tốc nhanh. Hầu hết các trình điều khiển nên hài lòng với các mô hình B5, mặc dù mô hình B6 mà chúng tôi đã thử nghiệm mạnh hơn đáng kể nhờ việc bổ sung một bộ siêu nạp vào bộ tăng áp. Việc sạc lại các mô hình có thể hoàn toàn nhanh chóng khi nhóm động cơ và mô tơ điện cung cấp năng lượng.
Tuy nhiên, có một số điều có thể đối với nhiều người là khác thường. Dòng động cơ chỉ bốn xi-lanh có thể tạo ra âm thanh khủng khiếp hơn những loại động cơ khác trong cùng mức giá và nó không phù hợp với sức mạnh sáu xi-lanh được cung cấp bởi Audi, BMW và những hãng khác. Các phiên bản B6 cũng có thể mang lại cảm giác hơi kỳ lạ khi bộ siêu nạp tái hoạt động trở lại và bộ tăng áp thực thi.
Nhưng đối với sức mạnh vượt xe hoặc trong khoản thời gian tăng tốc, hầu hết người lái xe sẽ không nhận thấy những vấn đề này. Chúng tôi liên tục bị ấn tượng với sức mạnh cuồng nhiệt mà hệ thống truyền động B6 cung cấp; nó là quá đủ cho bất kỳ tình huống lái xe nào mà gặp phải. Những người mua có ngân sách tiết kiệm sẽ hài lòng hơn với động cơ cơ sở trong mô hình B5.
Và cũng rất dễ nhận thấy cảm giác lái chắc chắn hơn một số xe trong phân khúc này mà không có bất kỳ lợi ích nào trong việc xử lý, ngoại trừ các mẫu R-Design và Polestar Engineered. Ngay cả khi đó, Volvo XC60 vẫn hoạt động tốt nhất khi di chuyển trên các bề mặt đường cao tốc nhẵn và nó gần như yên tĩnh nhất trong phân khúc. Hệ thống treo khí nén có thể hạ thấp xe ở tốc độ đường cao tốc hoặc khi đỗ, hoặc nâng cao xe trong một số tình huống địa hình, có sẵn trên các mẫu R-Design và Inscription, nhưng nó không cải thiện đáng kể việc lái xe.
Hiệu quả nhiên liệu: 4/5 sao
Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đánh giá Volvo XC60 B5 ở mức 23 mpg trong thành phố, 30 đường cao tốc và 26 mpg kết hợp. Thêm hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ giảm những con số đó xuống 22 thành phố, 28 đường cao tốc và 24 kết hợp. Hệ dẫn động bốn bánh B6 được đánh giá ở mức 21 mpg trong thành phố, 27 đường cao tốc và 24 kết hợp.
Những con số đó là cạnh tranh với lớp, nếu không muốn nói là nổi bật. Năm nay, việc bổ sung hệ thống 48 volt hybrid nhẹ trên động cơ B5 và B6 đã không làm thay đổi đáng kể số liệu tiết kiệm nhiên liệu so với năm ngoái. Và trong khi tất cả XC60 hiện nay đều có động cơ hybrid, chỉ có hệ thống truyền động T8 của Recharge và Polestar Engineered có thể chạy bằng năng lượng điện mà thôi.
Các mẫu XC60 Recharge và Polestar Engineered được đánh giá ở mức 25 mpg kết hợp khi sử dụng cả năng lượng khí đốt và điện. Các mẫu xe đầu năm 2022 chỉ có phạm vi sử dụng điện là 19 dặm, nhưng Volvo đã từng bước trang bị một gói pin lớn hơn và hiện ước tính là 32 dặm cho một lần sạc đầy.
Với việc loại bỏ X3 và GLC PHEV, các mẫu XC60 Recharge sẽ cạnh tranh với Audi Q5 PHEV và Lexus NX 450h +. Volvo nằm giữa hai loại xe này về giá và, với ước tính phạm vi đã sửa đổi của nó, cũng nằm giữa chúng trong một nền kinh tế chỉ sử dụng điện.
Các tùy chọn bao gồm bánh xe 19, 20 hoặc 22 inch, ghế bọc da với trang trí gỗ, hệ thống âm thanh Harman / Kardon, ghế nâng tích hợp và cửa gió chỉnh điện. Các gói Khí hậu và Nâng cao cũng là tùy chọn.
XC60 R-Design có thêm đường viền ngoại thất màu đen bóng, lưới tản nhiệt đặc trưng R-Design, bánh xe 19 inch, hệ thống điều hòa khí hậu tự động bốn vùng, cảm biến đỗ xe trước và sau, ghế trước có sưởi, tựa tay trung tâm phía sau, ghế trước thể thao bọc da Nappa và bọc vải, điều chỉnh thắt lưng điện bốn hướng, bộ mở rộng đệm phía dưới được hỗ trợ, cài đặt bộ nhớ cho ghế hành khách phía trước, tựa đầu phía sau gập điện và hệ thống âm thanh Harman / Kardon.
Các tùy chọn bao gồm hệ dẫn động tất cả các bánh, hệ truyền động B6 hoặc PHEV, bánh xe 21 hoặc 22 inch, cửa nâng điện, ghế nâng phía sau, hệ thống treo khí nén và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins. Các gói Khí hậu và Nâng cao cũng có sẵn.
XC60 Inscription có khung lưới tản nhiệt dành riêng cho mẫu Inscription với bánh xe 19 inch, trang trí bên ngoài bằng nhôm sáng, bọc da Nappa, ghế trước thông gió, gương ngoại thất tự động làm mờ, trang trí nội thất bằng gỗ, và ghế trước thoải mái.
Các tùy chọn bao gồm hệ dẫn động tất cả các bánh, động cơ B6 hoặc PHEV, ghế bọc len pha trộn, bánh xe 20 hoặc 22 inch, ghế nâng tích hợp, hệ thống treo khí nén, cửa hậu chỉnh điện và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins. Các gói Khí hậu và Nâng cao cũng là tùy chọn.
Cuối cùng, XC60 Polestar Engineered có giá khởi điểm cao. Nó bổ sung cho R-Design Recharge PHEV một thiết lập hệ thống treo sửa đổi, bộ giảm chấn Ohlins có thể điều chỉnh, phanh nâng cấp với bộ kẹp màu vàng, bánh xe 21 inch, lưới tản nhiệt kiểu Polestar, trang trí nội thất bằng nhôm dạng lưới, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins và nội thất của gói tiện ích Khí hậu và Nâng cao.
Các tùy chọn có sẵn là bánh xe 22 inch, cửa hậu chỉnh điện và ghế nâng sau tích hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình và gia đình một chiếc Volvo XC60 trên, hãy thử bắt đầu với phiên bản B6 AWD Momentum. Với mức giá đề nghị tương đối ổn và với một vài tùy chọn được riếng, nó thể hiện một giá trị tốt trong số những chiếc xe SUV hạng sang nhỏ gọn khác trong khi bao gồm các tính năng đáng mơ ước. Hoặc nếu bạn có ngân sách eo hẹp hơn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn động cơ cơ sở và sau đó thêm các tùy chọn mong muốn của bạn từ đó.
Đối với khách hàng của XC60 Recharge, hãy gắn bó với Biểu thức dòng chữ và một số tùy chọn để giữ mức giá dưới 60.000 đô la trước các ưu đãi và trợ cấp EV.
Đánh giá bài viết