Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn” | Đánh Giá Xe | Otosaigon

Chọn Ciaz mới là chiếc xe ô tô đầu tiên, anh Nguyễn Thiên Kiên tại Vũng Tàu đã có những chia sẻ ban đầu của mình sau thời gian đồng hành, đặc biệt là quyết định chọn mua mẫu sedan này.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Chiếc Ciaz của anh Kiên thuộc phiên bản mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Anh cho biết chiếc Ciaz được anh mua vào tháng 11/2020. Sau 2 tháng đầu tiên sử dụng, chỉ với nhu cầu di chuyển trong đô thị, số ODO của xe hiện đã vượt mức 1,000km.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

PV: Chào anh Kiên, yếu tố nào khiến anh quyết định phải sở hữu một chiếc xe ô tô cho gia đình của mình?

Anh Kiên: Mình mua xe chủ yếu để đi làm trong thành phố, đưa đón con và phục vụ cho gia đình. Một ngày làm việc của mình cả đi và về hết khoảng 30km. Đường Vũng Tàu cũng khá rộng rãi nên mình nghĩ đi ô tô sẽ tiện hơn. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận là một chiếc xe ô tô dù sao an toàn hơn chạy xe máy nhiều. Những tai nạn, biến cố luôn xảy ra bất ngờ, nên chủ động bảo vệ được gia đình thì tốt.

Cuối tuần mình cũng hay chở gia đình đi chơi hoặc tụ họp với bạn bè. Đi du lịch xa có ô tô vừa an toàn hơn lại đỡ mệt mỏi và thêm nữa không gian chứa hành lý rộng rãi thì quá tuyệt vời rồi.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Sau khi mua xe, vợ mình nhận xét là xe ngồi thoải mái và không có cảm giác say xe như trên các xe khác

PV: Thời điểm cuối năm 2020 cũng là lúc các dòng sedan cỡ B tại Việt Nam được nâng cấp mạnh, anh có thể chia sẻ quá trình chọn mua xe khi đó?

Anh Kiên: Vì đây là chiếc xe ô tô đầu tiên của mình nên mình cũng cân nhắc khá kỹ để chọn đúng dòng xe sẽ đồng hành với gia đình trong một thời gian dài sắp tới. Thời điểm mua xe mình phân vân 3 mẫu là Hyundai Accent, Honda City và Ciaz mới.

Accent mình chạy thử thì thấy không thích. Khi chạy nhanh, xe không đầm cho lắm. Về City, lúc này bản mới vẫn chưa về nên mình chưa có dịp chạy thử. Còn bản cũ thì mình có xem qua nhưng không ưng.

Cân nhắc nhu cầu mua xe của mình lúc đó, cuối cùng mình quyết định chọn Ciaz mới.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

PV: Vậy những điểm nào của Ciaz mới đã thuyết phục anh chọn mua?

Anh Kiên: Ciaz đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của mình. Về ngoại hình, mình đánh giá Ciaz có vẻ ngoài trung tính và bền dáng. Tổng thể của xe cho mình cảm giác nhã nhặn, thanh lịch. Mình thích nhất là bộ mâm 16 inch (la-zăng) của Ciaz trông rất đẹp và mạnh mẽ, giúp chiếc xe có điểm nhấn hơn, trẻ trung hơn. Như mình biết, mâm hợp kim 16 inch của Ciaz là loại có kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Vì không chỉ phục vụ cá nhân mình mà còn để phục vụ gia đình nữa nên mình cũng xem xét kỹ sự thoải mái của khoang cabin. Ở hạng mục này vợ và mình đánh giá không gian xe có không gian rộng rãi nhất và vô cùng thoải mái.

PV: “Rộng rãi và thoải mái” – đây là đánh giá của cá nhân anh hay là một sự so sánh với các dòng xe nào khác anh đã từng ngồi qua?

Anh Kiên: Mình đã từng ngồi qua Vios của một người bạn và cũng đã ngồi thử Accent. Mình đánh giá chỗ ngồi của Ciaz rộng và thoải mái hơn, trần xe cũng cao hơn. Hàng ghế sau cũng rộng rãi hơn và chỗ để chân thoải mái.

Tựa đầu hàng ghế sau khá mềm vừa vặn đỡ ngay cột sống cổ, không như một số xe mặc dù cũng làm tựa đầu nhưng khi ngồi vào cứ bị khó chịu vì nó cứng và không đỡ được phần gáy.

PV: Anh đánh giá khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu của Ciaz mới như thế nào?

Anh Kiên: Xe vận hành khá êm, phản hồi chân ga tốt khi cần tăng tốc. Tuy nhiên, một nhược điểm trên xe là vô lăng hơi cứng.

Bên cạnh đó, ban đầu mình cũng khá ngần ngại vì đọc nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc Ciaz thiếu hệ thống cân bằng điện tử ESP. Tuy nhiên, Ciaz có các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh. Tìm hiểu kỹ ra thì ESP được phát triển sâu hơn trên nền tảng kết hợp các tính năng này, nó sẽ rất hữu dụng đối với các xe máy mạnh, cầu sau trên thị trường. Riêng Ciaz thì máy tương đối nhỏ, xe dẫn động cầu trước nên việc mất độ bám cũng ít xảy ra hơn. Tất nhiên trước khi lấy xe mình đã phải lái thử xem nó có ổn không khi vào cua tốc độ cao một tí.

Cân nhắc nhìn vào các mặt tốt của Ciaz cũng như bỏ qua các vấn đề có thể chấp nhận được khi sử dụng này ở thì mình vẫn thấy hài lòng với nó. Cá nhân mình nghĩ an toàn hay không vẫn ở cách mình điều khiển xe.

Về tiêu hao nhiên liệu, Ciaz là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc cỡ B với mức tiêu thụ nhiên liệu đều tiết kiệm và hợp lý.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

PV: Về trang bị an toàn trên Ciaz mới, anh đánh giá có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không?

Anh Kiên: Ciaz mới trang bị những tính năng an toàn cơ bản cho người sử dụng, kiểu không thừa không thiếu. Một số tính năng mình thấy hỗ trợ nhiều nhất khi cầm lái là cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, điều khiển bằng giọng nói, dẫn
đường… giúp mình tập trung hơn.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

PV: Anh đánh giá các chi tiết nội thất Ciaz mới thế nào? Về thiết kế lẫn sự tiện dụng.

Anh Kiên: Cách bố trí nội thất trên xe của Ciaz khá tinh tế và dễ sử dụng. Người dùng có được màn hình giải trí tương đối lớn, lớn nhất phân khúc thì phải. Ghế ngồi bằng da thoải mái hơn, điều hòa làm mát nhanh và sâu.

À một điểm hay ho là màn hình của Ciaz có thể mix được nhạc theo các style khác nhau: rock, EDM,… Tính năng nhỏ thôi nhưng thú vị. Nếu muốn phát 4G/Wifi cho cả nhà dùng chung cũng tiện, vì nó có khay cắm thẻ sim, kết nối với 4G/ Wifi luôn mà không cần phải kết
nối với điện thoại.

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

PV: Anh thấy chi phí bảo dưỡng của Ciaz có hợp lý không?

Anh Kiên: Mình thấy chi phí bảo dưỡng xe khá hợp lý và dễ chịu nhất trong phân khúc xe Nhật.

Tất nhiên mình cũng đọc nhiều tin tức khác nhau về phụ tùng của Suzuki tuy nhiên mình cũng không lo lắng lắm, vì hãng đã chủ động cải thiện nhiều như mở rộng kho, tăng cường phụ tùng sẵn có. Giá phụ tùng công bố trên website thì thấy cũng khá hợp lý.

PV: Trong thang điểm 10 về sự phù hợp của Ciaz mới với nhu cầu sử dụng của mình, anh sẽ chấm bao nhiêu điểm?

Anh Kiên: Hiện tại mình vẫn hài lòng với Ciaz mới nhưng xét còn các mặt hạn chế nên mình sẽ cho Ciaz 8 điểm.

Người dùng đánh giá
Ngoại thất8/10Nội thất8/10Động cơ7/10Tiện nghi/Trang bị8/10

Cảm ơn anh Kiên đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!

Một số hình ảnh khác của chiếc Ciaz mới mà anh Kiên đang sở hữu:

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Người dùng đánh giá xe Ciaz mới: “Xứng đáng để lựa chọn”

Chiếc Ciaz của anh Kiên thuộc phiên bản mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Anh cho biết chiếc Ciaz được anh mua vào tháng 11/2020. Sau 2 tháng đầu tiên sử dụng, chỉ với nhu cầu di chuyển trong đô thị, số ODO của xe hiện đã vượt mức 1,000km.: Chào anh Kiên, yếu tố nào khiến anh quyết định phải sở hữu một chiếc xe ô tô cho gia đình của mình?: Mình mua xe chủ yếu để đi làm trong thành phố, đưa đón con và phục vụ cho gia đình. Một ngày làm việc của mình cả đi và về hết khoảng 30km. Đường Vũng Tàu cũng khá rộng rãi nên mình nghĩ đi ô tô sẽ tiện hơn. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận là một chiếc xe ô tô dù sao an toàn hơn chạy xe máy nhiều. Những tai nạn, biến cố luôn xảy ra bất ngờ, nên chủ động bảo vệ được gia đình thì tốt.Cuối tuần mình cũng hay chở gia đình đi chơi hoặc tụ họp với bạn bè. Đi du lịch xa có ô tô vừa an toàn hơn lại đỡ mệt mỏi và thêm nữa không gian chứa hành lý rộng rãi thì quá tuyệt vời rồi.Sau khi mua xe, vợ mình nhận xét là xe ngồi thoải mái và không có cảm giác say xe như trên các xe khác: Thời điểm cuối năm 2020 cũng là lúc các dòng sedan cỡ B tại Việt Nam được nâng cấp mạnh, anh có thể chia sẻ quá trình chọn mua xe khi đó?: Vì đây là chiếc xe ô tô đầu tiên của mình nên mình cũng cân nhắc khá kỹ để chọn đúng dòng xe sẽ đồng hành với gia đình trong một thời gian dài sắp tới. Thời điểm mua xe mình phân vân 3 mẫu là Hyundai Accent, Honda City và Ciaz mới.Accent mình chạy thử thì thấy không thích. Khi chạy nhanh, xe không đầm cho lắm. Về City, lúc này bản mới vẫn chưa về nên mình chưa có dịp chạy thử. Còn bản cũ thì mình có xem qua nhưng không ưng.Cân nhắc nhu cầu mua xe của mình lúc đó, cuối cùng mình quyết định chọn Ciaz mới.: Vậy những điểm nào của Ciaz mới đã thuyết phục anh chọn mua?: Ciaz đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của mình. Về ngoại hình, mình đánh giá Ciaz có vẻ ngoài trung tính và bền dáng. Tổng thể của xe cho mình cảm giác nhã nhặn, thanh lịch. Mình thích nhất là bộ mâm(la-zăng) của Ciaz trông rất đẹp và, giúp chiếc xe có điểm nhấn hơn, trẻ trung hơn.Vì không chỉ phục vụ cá nhân mình mà còn để phục vụ gia đình nữa nên mình cũng xem xét kỹ sự thoải mái của khoang cabin. Ở hạng mục này vợ và mình đánh giá không gian xe có không gian rộng rãi nhất và vô cùng thoải mái.: “Rộng rãi và thoải mái” – đây là đánh giá của cá nhân anh hay là một sự so sánh với các dòng xe nào khác anh đã từng ngồi qua?: Mình đã từng ngồi qua Vios của một người bạn và cũng đã ngồi thử Accent. Mình đánh giá chỗ ngồi của Ciaz rộng và thoải mái hơn, trần xe cũng cao hơn. Hàng ghế sau cũng rộng rãi hơn và chỗ để chân thoải mái.Tựa đầu hàng ghế sau khá mềm vừa vặn đỡ ngay cột sống cổ, không như một số xe mặc dù cũng làm tựa đầu nhưng khi ngồi vào cứ bị khó chịu vì nó cứng và không đỡ được phần gáy.: Anh đánh giá khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu của Ciaz mới như thế nào?: Xe vận hành khá êm, phản hồi chân ga tốt khi cần tăng tốc. Tuy nhiên, một nhược điểm trên xe là vô lăng hơi cứng.Bên cạnh đó, ban đầu mình cũng khá ngần ngại vì đọc nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc Ciaz thiếu hệ thống cân bằng điện tử ESP. Tuy nhiên, Ciaz có các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh. Tìm hiểu kỹ ra thì ESP được phát triển sâu hơn trên nền tảng kết hợp các tính năng này, nó sẽ rất hữu dụng đối với các xe máy mạnh, cầu sau trên thị trường. Riêng Ciaz thì máy tương đối nhỏ, xe dẫn động cầu trước nên việc mất độ bám cũng ít xảy ra hơn. Tất nhiên trước khi lấy xe mình đã phải lái thử xem nó có ổn không khi vào cua tốc độ cao một tí.Cân nhắc nhìn vào các mặt tốt của Ciaz cũng như bỏ qua các vấn đề có thể chấp nhận được khi sử dụng này ở thì mình vẫn thấy hài lòng với nó. Cá nhân mình nghĩ an toàn hay không vẫn ở cách mình điều khiển xe.Về tiêu hao nhiên liệu, Ciaz là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc cỡ B với mức tiêu thụ nhiên liệu đều tiết kiệm và hợp lý.: Về trang bị an toàn trên Ciaz mới, anh đánh giá có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không?: Ciaz mới trang bị những tính năng an toàn cơ bản cho người sử dụng, kiểu không thừa không thiếu. Một số tính năng mình thấy hỗ trợ nhiều nhất khi cầm lái là cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, điều khiển bằng giọng nói, dẫnđường… giúp mình tập trung hơn.: Anh đánh giá các chi tiết nội thất Ciaz mới thế nào? Về thiết kế lẫn sự tiện dụng.n: Cách bố trí nội thất trên xe của Ciaz khá tinh tế và dễ sử dụng. Người dùng có được màn hình giải trí tương đối lớn, lớn nhất phân khúc thì phải. Ghế ngồi bằng da thoải mái hơn, điều hòa làm mát nhanh và sâu.À một điểm hay ho là màn hình của Ciaz có thể mix được nhạc theo các style khác nhau: rock, EDM,… Tính năng nhỏ thôi nhưng thú vị. Nếu muốn phát 4G/Wifi cho cả nhà dùng chung cũng tiện, vì nó có khay cắm thẻ sim, kết nối với 4G/ Wifi luôn mà không cần phải kếtnối với điện thoại.: Anh thấy chi phí bảo dưỡng của Ciaz có hợp lý không?: Mình thấy chi phí bảo dưỡng xe khá hợp lý và dễ chịu nhất trong phân khúc xe Nhật.Tất nhiên mình cũng đọc nhiều tin tức khác nhau về phụ tùng của Suzuki tuy nhiên mình cũng không lo lắng lắm, vì hãng đã chủ động cải thiện nhiều như mở rộng kho, tăng cường phụ tùng sẵn có. Giá phụ tùng công bố trên website thì thấy cũng khá hợp lý.: Trong thang điểm 10 về sự phù hợp của Ciaz mới với nhu cầu sử dụng của mình, anh sẽ chấm bao nhiêu điểm?: Hiện tại mình vẫn hài lòng với Ciaz mới nhưng xét còn các mặt hạn chế nên mình sẽ cho Ciaz 8 điểm.