Người dùng đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport: “Quyết định đúng đắn khi mua xe” | Otosaigon
Chủ sở hữu chiếc Suzuki Ertiga Sport 2020 là anh Nguyễn Trung Hiếu. Hiện anh Hiếu đang sinh sống và làm việc tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Anh Hiếu chia sẻ, anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về…chạy xe, nghĩa là ba và tất cả anh em của anh đều có thể lái thuần thục từ những mẫu xe ô tô con cho đến xe tải và xe buýt.
Anh cũng cho biết, “Trước đây mình chủ yếu thuê xe dịch vụ để chở gia đình vào những dịp lễ và các chuyến đi chơi nên cũng đã chạy qua khá nhiều xe như: Toyota Innova, Fortuner, Wigo, Kia Rio, Hyundai i10, Mitsubishi Xpander,..”
Đây cũng có thể chính là lý do anh không mất quá nhiều thời gian để lựa cho mình một mẫu xe mới vào dịp cuối năm – chiếc Suzuki Ertiga Sport 2020. Sau khi lấy xe vào hồi đầu tháng 11 năm nay, chiếc Ertiga Sport 2020 của anh đã lăn bánh được 1.200km. Tuy đây không phải là một con số ODO quá cao nhưng nhìn vào những cảm nhận ban đầu của anh, dễ dàng thấy mẫu MPV này đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của chủ xe.
PV: Chào anh Hiếu, anh thường sử dụng chiếc Suzuki Ertiga Sport 2020 vào những mục đích gì?
Anh Hiếu: Mình chủ yếu sử dụng xe để đi cafe cuối tuần với anh em, bạn bè hoặc chở gia đình đi chơi xa. Gần đây nhất mình cùng gia đình có đi một chuyến đến Vũng Tàu.
PV: Giữa một phân khúc MPV nhiều lựa chọn như hiện nay, việc chọn cho mình một mẫu xe gia đình như Ertiga Sport 2020 có khiến anh phân vân nhiều hay không?
Anh Hiếu: Như đã chia sẻ từ trước, mình cũng đã từng chạy qua một số dòng xe gia đình khác như Kia Rondo hay Mitsubishi Xpander. Để so sánh với Xpander thì mình đánh giá 2 mẫu xe này 1 chín 1 mười thôi. Cái cuối cùng vẫn là khẩu vị của người mua.
Riêng mình thì sau khi chạy thử qua cả 2 dòng xe Xpander và Ertiga Sport, mình cảm nhận phuộc của Xpander mềm trong khi phuộc của Ertiga có phần cứng hơn. Mình thấy phuộc mềm thì ở tốc độ cao xe bị chòng chành. Riêng với Ertiga Sport, mình đánh giá xe đầm chắc hơn. Xe ổn định ở tốc độ 110-120km/h. Về sức mạnh thì không thể so sánh vì cả 2 đều là máy 1.5L và tầm giá này cũng như điều kiện đường xá Việt Nam cũng không thể đòi hỏi dung tích máy cao hơn.
PV: Vậy yếu tố tiên quyết gì đã khiến anh “xuống tiền” cho mẫu xe Ertiga Sport 2020 này?
Anh Hiếu: Mình chọn xe Ertiga Sport 2020 gần như ngay lập tức khi đến showroom xem xe vì mình vốn chỉ nhắm đến mẫu xe này trước đó. Mình đánh giá ngoài Toyota thì xe Suzuki cũng thuộc dạng “nồi đồng cối đá”. Em cứ nhìn mấy chiếc xe tải Suzuki hay mấy chiếc Su (Suzuki) đưa đón học sinh thì biết, máy móc chạy vẫn êm ru.
Mình thì không thích theo số đông nên không có ý định chọn Toyota. Mình thấy Suzuki cũng là xe Nhật, chi phí mua xe thời điểm cuối năm khá tốt và chi phí bảo dưỡng, nuôi xe cũng tiết kiệm vì thế mà mình quyết định chọn mẫu xe này.
Thêm một yếu tố nữa là Xpander và Ertiga Sport cách nhau cả trăm triệu cũng là điều đáng cân nhắc. So với bản Limited, thì phiên bản Sport chỉ đắt hơn 4 triệu nhưng xe có thêm Cân bằng điện từ và Khởi hành ngang dốc thì cũng đáng chứ!.
PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế bên ngoài của phiên bản Ertiga Sport 2020?
Anh Hiếu: Mình thấy đây là một mẫu xe có thiết kế trung tính, phù hợp với gia đình và có chạy thêm vài năm nữa cũng không bị lỗi thời.
PV: Gia đình anh có nhận xét gì về không gian bên trong của Ertiga Sport 2020 khi ngồi trên xe không?
Anh Hiếu: Về phần mình, mình đánh giá nội thất xe hài hòa và đủ dùng. Riêng bản Sport và Limited nâng cấp màn hình to hơn và sang trọng hơn. Bản cũ mặt dưỡng còn hơi dày. Nếu không nâng cấp thì ra ngoài nâng cấp cũng phải vài triệu.
Xe nhìn vậy chứ không có nhỏ đâu (cười). Mình cao 1m75 ngồi ghế lái cũng rất thoải mái, tầm quan sát tốt. Mình cũng ngồi thử hàng ghế thứ 3 rồi và cũng không tới nỗi quá chật nhưng nó sẽ thoải mái hơn với những người 1m6. Gia đình mình nhận xét xe rộng rãi và thoải mái.
PV: Anh thấy các trang bị an toàn trên Ertiga Sport 2020 có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình không?
Anh Hiếu: Với tầm tiền này thì những trang bị an toàn cơ bản trên xe Suzuki Ertiga Sport là quá đủ đối với mình rồi. Khó có thể tìm được chiếc xe nào rẻ mà tốt được hơn nó cả. Mình cũng không thể đòi hỏi thêm gì.
PV: Qua thời gian sử dụng Ertiga Sport, anh đánh giá khoản vận hành và tiêu hao nhiên liệu của xe như thế nào ?
Anh Hiếu: Mình đi chuyến Vũng Tàu dư tải tới 9 người, vì có thêm 2 nhóc tỳ trong nhà. Xe chạy không ì máy nhưng mình đánh giá chở đủ tải 7 người xe vận hành cũng rất tốt.
Xe còn mới nên còn hơi hao xăng một chút. Mình nghĩ chạy rô đai từ 20.000km trở lên máy móc sẽ trơn tru hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chuyến Vũng Tàu mình đi vừa rồi tiêu hao khoảng 6l/100km.
PV: Anh thấy chi phí bảo trì, bảo dưỡng của Suzuki Ertiga Sport có hợp lý không?
Anh Hiếu: Về dịch vụ mình đánh giá tốt nơi mình bảo dưỡng, nhân viên nhiệt tình. Mình được thay nhớt miễn phí. Các phụ tùng nhỏ như lọc nhớt, lọc gió tầm vài chục và vài trăm nghìn thì cũng không đến nỗi quá đắt mà mình phải lo lắng.
Mình cũng không lo lắng về vấn đề phụ tùng của Suzuki vì xe Ertiga đến nay đã là đời thứ 2 rồi chứ không phải xe mới nữa. Xe Ertiga chạy ngoài đường giờ cũng nhiều mà.
PV: Hiện tại Suzuki Việt Nam vừa áp dụng chính sách gia hạn bảo hành động cơ hà hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), anh đánh giá thế nào về chính sách này?
Anh Hiếu: Mình thấy chính sách này khá tốt. Tại vì trước giờ động cơ của Suzuki cũng khá bền nền việc gia hạn thời gian lên 5 năm cũng không có gì đáng quan ngại.
PV: Có điểm gì anh vẫn chưa ưng ý trên Ertiga Sport 2020 không?
Anh Hiếu: Phuộc sau xe hơi cứng. Đèn xe vẫn dùng bóng halogen mình vẫn chưa hài lòng lắm. Xe giờ cũng trang bị đèn LED hết cả rồi.
PV: Sau khi chọn Ertiga Sport thì anh có thấy đây là quyết định đúng đắn?
Anh Hiếu: Hiện tại mình rất hài lòng với chiếc xe của mình và mình cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn.
PV: Trong thang điểm 10 về sự phù hợp của Ertiga Sport với nhu cầu sử dụng củ mình, anh sẽ chấm bao nhiêu điểm?
Ngoại thất7.5 điểmNội thất8 điểmĐộng cơ9 điểmTrang bị/Tiện nghi9 điểm
Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ đánh giá về chiếc Ertiga Sport của mình với Otosaigon!
Xem thêm một số hình ảnh khác của chiếc Ertiga Sport anh Hiếu đang sử dụng:
Chủ sở hữu chiếc Suzuki Ertiga Sport 2020 là anh Nguyễn Trung Hiếu. Hiện anh Hiếu đang sinh sống và làm việc tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh.Anh Hiếu chia sẻ, anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về…chạy xe, nghĩa là ba và tất cả anh em của anh đều có thể lái thuần thục từ những mẫu xe ô tô con cho đến xe tải và xe buýt.Anh cũng cho biết,Đây cũng có thể chính là lý do anh không mất quá nhiều thời gian để lựa cho mình một mẫu xe mới vào dịp cuối năm – chiếc Suzuki Ertiga Sport 2020. Sau khi lấy xe vào hồi đầu tháng 11 năm nay, chiếc Ertiga Sport 2020 của anh đã lăn bánh được 1.200km. Tuy đây không phải là một con số ODO quá cao nhưng nhìn vào những cảm nhận ban đầu của anh, dễ dàng thấy mẫu MPV này đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của chủ xe.: Mình chủ yếu sử dụng xe để đi cafe cuối tuần với anh em, bạn bè hoặc chở gia đình đi chơi xa. Gần đây nhất mình cùng gia đình có đi một chuyến đến Vũng Tàu.: Như đã chia sẻ từ trước, mình cũng đã từng chạy qua một số dòng xe gia đình khác như Kia Rondo hay Mitsubishi Xpander. Để so sánh với Xpander thì mình đánh giá 2 mẫu xe này 1 chín 1 mười thôi. Cái cuối cùng vẫn là khẩu vị của người mua.Riêng mình thì sau khi chạy thử qua cả 2 dòng xe Xpander và Ertiga Sport, mình cảm nhận phuộc của Xpander mềm trong khi phuộc của Ertiga có phần cứng hơn. Mình thấy phuộc mềm thì ở tốc độ cao xe bị chòng chành. Riêng với Ertiga Sport, mình đánh giá xe đầm chắc hơn. Xe ổn định ở tốc độ 110-120km/h. Về sức mạnh thì không thể so sánh vì cả 2 đều là máy 1.5L và tầm giá này cũng như điều kiện đường xá Việt Nam cũng không thể đòi hỏi dung tích máy cao hơn.: Mình chọn xe Ertiga Sport 2020 gần như ngay lập tức khi đến showroom xem xe vì mình vốn chỉ nhắm đến mẫu xe này trước đó. Mình đánh giá ngoài Toyota thì xe Suzuki cũng thuộc dạng “nồi đồng cối đá”. Em cứ nhìn mấy chiếc xe tải Suzuki hay mấy chiếc Su (Suzuki) đưa đón học sinh thì biết, máy móc chạy vẫn êm ru.Mình thì không thích theo số đông nên không có ý định chọn Toyota. Mình thấy Suzuki cũng là xe Nhật, chi phí mua xe thời điểm cuối năm khá tốt và chi phí bảo dưỡng, nuôi xe cũng tiết kiệm vì thế mà mình quyết định chọn mẫu xe này.Thêm một yếu tố nữa là Xpander và Ertiga Sport cách nhau cả trăm triệu cũng là điều đáng cân nhắc. So với bản Limited, thì phiên bản Sport chỉ đắt hơn 4 triệu nhưng xe có thêm Cân bằng điện từ và Khởi hành ngang dốc thì cũng đáng chứ!.: Mình thấy đây là một mẫu xe có thiết kế trung tính, phù hợp với gia đình và có chạy thêm vài năm nữa cũng không bị lỗi thời.: Về phần mình, mình đánh giá nội thất xe hài hòa và đủ dùng. Riêng bản Sport và Limited nâng cấp màn hình to hơn và sang trọng hơn. Bản cũ mặt dưỡng còn hơi dày. Nếu không nâng cấp thì ra ngoài nâng cấp cũng phải vài triệu.Xe nhìn vậy chứ không có nhỏ đâu (cười). Mình cao 1m75 ngồi ghế lái cũng rất thoải mái, tầm quan sát tốt. Mình cũng ngồi thử hàng ghế thứ 3 rồi và cũng không tới nỗi quá chật nhưng nó sẽ thoải mái hơn với những người 1m6. Gia đình mình nhận xét xe rộng rãi và thoải mái.: Với tầm tiền này thì những trang bị an toàn cơ bản trên xe Suzuki Ertiga Sport là quá đủ đối với mình rồi. Khó có thể tìm được chiếc xe nào rẻ mà tốt được hơn nó cả. Mình cũng không thể đòi hỏi thêm gì.: Mình đi chuyến Vũng Tàu dư tải tới 9 người, vì có thêm 2 nhóc tỳ trong nhà. Xe chạy không ì máy nhưng mình đánh giá chở đủ tải 7 người xe vận hành cũng rất tốt.Xe còn mới nên còn hơi hao xăng một chút. Mình nghĩ chạy rô đai từ 20.000km trở lên máy móc sẽ trơn tru hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chuyến Vũng Tàu mình đi vừa rồi tiêu hao khoảng 6l/100km.: Về dịch vụ mình đánh giá tốt nơi mình bảo dưỡng, nhân viên nhiệt tình. Mình được thay nhớt miễn phí. Các phụ tùng nhỏ như lọc nhớt, lọc gió tầm vài chục và vài trăm nghìn thì cũng không đến nỗi quá đắt mà mình phải lo lắng.Mình cũng không lo lắng về vấn đề phụ tùng của Suzuki vì xe Ertiga đến nay đã là đời thứ 2 rồi chứ không phải xe mới nữa. Xe Ertiga chạy ngoài đường giờ cũng nhiều mà.: Mình thấy chính sách này khá tốt. Tại vì trước giờ động cơ của Suzuki cũng khá bền nền việc gia hạn thời gian lên 5 năm cũng không có gì đáng quan ngại.: Phuộc sau xe hơi cứng. Đèn xe vẫn dùng bóng halogen mình vẫn chưa hài lòng lắm. Xe giờ cũng trang bị đèn LED hết cả rồi.: Hiện tại mình rất hài lòng với chiếc xe của mình và mình cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn.