Nhạc của Aespa “càn quét” các bảng xếp hạng Hàn Quốc
(CLO) Ca khúc “Savage” của Aespa làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc; nhóm cũng bán được 276.800 bản của mini album cùng tên trong tuần đầu tiên.
Mục lục bài viết
Aespa dần chứng minh được vị thế là một trong những nhóm nhạc dẫn đầu gen 4
Thời gian qua, Aespa đã có màn comeback thứ 2 trong năm 2021 cũng như trong sự nghiệp với mini album đầu tay “Savage” gồm ca khúc chủ đề cùng tên. Lần tái xuất này của tân binh nhà SM được đặt nhiều kì vọng từ fan Kpop vì nhóm đã đạt một số thành tích nhạc số ấn tượng nhờ Next Level.
“Tân binh khủng long” Aespa.
Aespa dần chứng minh được vị thế là một trong những nhóm nhạc dẫn đầu gen 4. Sau 24 giờ phát hành, MV “Savage” ghi nhận 30.762.473 lượt xem và 1,4 triệu lượt thích trên YouTube. Nhờ đó, “Savage” là MV có lượt xem cao nhất của Aespa sau 24 giờ, Aespa trở thành nghệ sĩ có lượt xem MV cao thứ 2 đối với toàn bộ nghệ sĩ nhà SM.
Mới đây, Aespa đã đạt được Perfect All-kill (Perfect All-Kill hay PAK là thành tích bảng xếp hạng âm nhạc ở Hàn Quốc, nơi một bài hát đồng thời đạt top 1 trên các bảng xếp hạng của iChart) đầu tiên trong sự nghiệp với sản phẩm “Savage”.
Vì thế, Aespa trở thành nhóm nhạc gen 4 đầu tiên cũng như nhóm nhạc SM thứ 2 (sau Red Velvet với Power Up) đạt danh hiệu cao quý nhất iChart.
Đáng nói, ca khúc trước đó của Aespa là “Next Level” vẫn đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng chiếm thị phần nhiều nhất Hàn Quốc – Melon – sau nhiều tháng phát hành.
Ngoài ra, “Savage” còn khuấy đảo bảng xếp hạng iTunes Top Albums khi xuất sắc đứng ở vị trí quán quân tại 17 khu vực trên thế giới như Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Nga, Đan Mạch, Việt Nam, Philippines…
The Korea Times đưa tin “Savage” bán được hơn 276.800 bản trong tuần đầu tiên, đánh bại thành tích của ITZY (259.705 bản với album Crazy in Love). Tân binh nhà SM chính thức soán ngôi vị của ITZY, đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 5 trong top những nhóm nữ có thành tích bán album cao nhất trong tuần đầu tiên. Aespa chỉ xếp sau BlackPink, IZ*ONE, TWICE
Thành công đến nhờ dám liều lĩnh, dám khác biệt
The Korea Times lý giải một trong những yếu tố tạo nên thành công của Aespa là concept độc đáo, âm nhạc mới lạ, khác biệt và mang tính thử nghiệm cao. Aespa là nhóm nhạc hiếm hoi ở Kpop xây dựng vũ trụ riêng thông qua các sản phẩm âm nhạc.
Poster đội hình 4 ae siêu hot của aespa
Chia sẻ về sự phá cách khiến dư luận dậy sóng, Lee Soo Man – ông chủ của SM Entertainment cho biết “Aespa là một nhóm sáng tạo vượt qua ranh giới giữa thực tế và thực tế ảo. Nhóm nhạc phản ánh tương lai của chúng tôi, xoay quanh những người nổi tiếng và hình đại diện. Các thành viên con người của Aespa và hình đại diện ảo của họ tương tác với nhau thông qua các phương tiện kỹ thuật số, cộng tác và trưởng thành cùng nhau”.
NME đánh giá “Savage” là bước tiến tiếp theo của Aespa sau “Next Level”. Bài hát nổi bật với âm thanh điện tử, đoạn điệp khúc hấp dẫn và giọng hát nội lực của Winter, Ningning.
Teddy Zee, một nhà sản xuất Hollywood, chuyên gia truyền thông và công nghệ có trụ sở tại Los Angeles, nói với ABC News về thành công của Aespa: “Đây là làn sóng tiếp theo trong nghệ thuật kể chuyện, một sự phản ánh chân thực về thời đại luôn thay đổi của chúng ta. Nó kết hợp tuyệt vời âm nhạc với live action, anime, trò chơi điện tử, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và mạng xã hội thành trải nghiệm giải trí đỉnh cao được thiết kế cho thế hệ người hâm mộ và người tiêu dùng mới”.
Với loạt thành tích ấn tượng, cộng đồng fan Kpop hi vọng Aespa sẽ có những sản phẩm bùng nổ trong thời gian tới.
Duy Chung