Nhận trợ giúp về lỗi Windows và lỗi cài đặt – Hỗ trợ của Microsoft
0xc1900223
Mã này cho thấy rằng đã xảy ra sự cố khi tải xuống và cài đặt bản cập nhật đã chọn. Windows Update sẽ thử lại sau và bạn không phải làm gì cả vào lúc này.
0xC1900208 – 0x4000C
Mã này có thể cho thấy rằng một ứng dụng không tương thích được cài đặt trên PC của bạn đang chặn quá trình nâng cấp hoàn tất. Hãy kiểm tra để đảm bảo gỡ cài đặt mọi ứng dụng không tương thích rồi thử nâng cấp lại.
0xC1900107
Một hoạt động dọn dẹp từ nỗ lực cài đặt trước đó vẫn đang chờ xử lý và yêu cầu khởi động lại hệ thống để tiếp tục nâng cấp. Khởi động lại thiết bị và chạy lại thiết lập. Nếu việc khởi động lại thiết bị không khắc phục được sự cố, hãy sử dụng tiện ích Dọn dẹp Ổ đĩa và dọn dẹp các tệp tạm thời cũng như Tệp hệ thống. Để biết thêm thông tin, hãy xem dọn dẹp ổ đĩa trong Windows.
0x80073712
Tệp mà Windows Update cần đến có thể bị hỏng hoặc thiếu. Hãy thử sửa chữa tệp hệ thống của bạn: Chọn nút Bắt đầu và nhập dấu nhắc lệnh vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ. Chọn Dấu nhắc Lệnh từ danh sách kết quả. Trong cửa sổ xuất hiện, nhập DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth rồi nhấn phím Enter.
0xC1900200 – 0x20008
0xC1900202 – 0x20008
Mã này có thể cho biết rằng PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để tải xuống hoặc cài đặt bản nâng cấp lên Windows 10. Tìm hiểu thêm về các yêu cầu tối thiểu cho Windows
0x800F0923
Mã này cho thấy rằng trình điều khiển hoặc phần mềm khác trên PC của bạn không tương thích với bản nâng cấp lên Windows 10. Để biết thông tin về cách khắc phục sự cố này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft.
0x80200056
Mã này có nghĩa là quá trình nâng cấp bị gián đoạn vì bạn vô tình khởi động lại PC hoặc đăng xuất khỏi PC. Hãy thử nâng cấp lại và bảo đảm bạn đã cắm PC với nguồn và luôn bật PC.
0x800F0922
Lỗi này có nghĩa là PC không thể kết nối với máy chủ Windows Update. Nếu bạn đang sử dụng kết nối VPN để kết nối với mạng cơ quan, hãy ngắt kết nối khỏi mạng đó và tắt phần mềm VPN (nếu có) rồi thử nâng cấp lại.
Lỗi này cũng có nghĩa là không đủ dung lượng trống trong phân vùng Dành riêng cho Hệ thống. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách sử dụng phần mềm của bên thứ ba để tăng dung lượng của phân vùng System Reserved.
Lỗi: Chúng tôi không thể hoàn tất cập nhật. Đang hủy các thay đổi. Đừng tắt máy tính của bạn.
Lỗi: Cấu hình Windows Update không thành công. Đang khôi phục các thay đổi.
Đây là các lỗi chung có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khi bản cập nhật của Windows gặp lỗi. Bạn cần xác định mã lỗi cụ thể để tìm ra cách tốt nhất để xử lý sự cố này.
Bạn có thể tìm mã lỗi cho bản cập nhật không thành công bằng cách xem lịch sử cập nhật. Tìm bản cập nhật chưa được cài đặt, ghi lại mã lỗi, rồi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft.
Để xem lịch sử cập nhật của bạn trong Windows 8.1:
-
Mở Windows Cập nhật bằng cách vuốt từ mép phải màn hình (hoặc nếu bạn đang dùng chuột, hãy trỏ tới góc dưới bên phải màn hình và di chuyển con trỏ chuột lên), chọn Cài đặt > Thay đổi thiết đặt PC > Cập nhật và phục hồi> Xem lịch sử cập nhật của bạn.
Để xem lịch sử cập nhật của bạn trong Windows 7:
-
Chọn nút Bắt Đầu. Trong hộp tìm kiếm, nhập Cập nhật, sau đó trong danh sách kết quả, chọn Windows Update > Xem lịch sử cập nhật.
Lỗi: Bản cập nhật này không áp dụng cho máy tính của bạn.
Lỗi này có nghĩa là PC của bạn chưa cài đặt bản cập nhật bắt buộc.
Hãy kiểm tra để đảm bảo tất cả các bản cập nhật quan trọng đều đã được cài đặt trên PC của bạn trước khi thử nâng cấp.
0x80070070 – 0x50011
0x80070070 – 0x50012
0x80070070 – 0x60000
Mã này có thể cho biết rằng PC của bạn không có đủ dung lượng để cài đặt bản nâng cấp.
Giải phóng bớt dung lượng trên ổ đĩa và thử lại. Xem các mẹo về việc giải phóng dung lượng ổ đĩa
0x80300024
Ổ đĩa, phân vùng hoặc dung lượng mục tiêu không hỗ trợ thao tác được chỉ định cho ổ đĩa.
Hãy đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để cài Windows 10.
0X80070002 0x20009
Hệ thống không thể tìm thấy tệp đã chỉ định.
Nếu có (các) ổ đĩa mà bạn không muốn cài đặt Windows 10, hãy xóa các ổ đĩa đó.
0xC1900101 0x20017
0xC1900101 0x30017
Trình điều khiển đã gây ra sự cố.
Tắt hoặc xóa tất cả chương trình chống vi-rút hoặc chương trình chống phần mềm có hại của các bên thứ 3 khỏi hệ thống của bạn. Ngắt kết nối tất cả thiết bị ngoại vi đang kết nối với hệ thống, ngoại trừ chuột, bàn phím và màn hình.
Liên hệ với nhà cung cấp phần cứng của bạn để nhận trình điều khiển thiết bị đã cập nhật.
0x8007042B 0x4000D
Cài đặt Windows đã dừng đột ngột do một quy trình khác chạy trong nền.
Khi bạn khởi động Windows bằng cách khởi động thông thường, một số ứng dụng và dịch vụ sẽ bắt đầu một cách tự động, sau đó sẽ chạy trong nền. Các chương trình này bao gồm các quy trình hệ thống cơ bản, phần mềm chống vi rút, các ứng dụng tiện ích hệ thống và phần mềm khác đã được cài đặt trước đây. Các ứng dụng và dịch vụ này có thể gây cản trở khi bạn tìm cách nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất.
Có thể cần “khởi động sạch” để giúp bạn xác định xem chương trình nền có cản trở quá trình nâng cấp không. Xem Cách thực hiện khởi động sạch trong Windows.
0x800700B7 0x2000a
Cài đặt Windows đã dừng đột ngột do một quy trình khác chạy trong nền.
Hãy gỡ cài đặt mọi phần mềm chống vi-rút hoặc chương trình chống phần mềm có hại và cập nhật lại.