Nhân viên ERP là gì? 4 Kỹ năng nhân viên Triển khai ERP cần
Nhân viên tư vấn, triển khai ERP là những người có hiểu biết sâu rộng về ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là hệ thống ERP (Enterprise resource planning systems) – một giải pháp phần mềm quản lý đa phòng ban, đa chức năng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận hành và phát triển.
Nhân viên triển khai ERP là những người đồng hành, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai và thực hiện phần mềm, hệ thống ERP trong doanh nghiệp, cụ thể là các giai đoạn như: Tư vấn, giải đáp thắc mắc, quá trình triển khai phần mềm, tập huấn sử dụng,…
Bên cạnh việc hiểu biết sâu rộng về hệ thống ERP, nhân viên triển khai ERP còn phải nắm vững quy trình kinh doanh của doanh nghiệp mà mình phụ trách, gắn bó. Từ đó, họ mới có thể tư vấn, chia sẻ những giải pháp phù hợp để khai thác lợi ích của ERP ở mức tối đa cho doanh nghiệp.
Có thể thấy rằng, một chuyên viên ERP xuất sắc buộc phải sở hữu đầy đủ kiến thức về nghiệp vụ của từng phòng ban, cùng với kiến thức quản trị sâu rộng cũng như kinh nghiệm thực tế, có như vậy việc hợp tác với các doanh nghiệp mới có thể mang lại hiệu quả tốt đẹp được.