[Nhanh.vn] Hướng dẫn sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng
Nhanh.vn là giải pháp quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây, đồng bộ dữ liệu với website, dịch vụ vận chuyển, giúp bạn quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu, giảm chi phí, phát triển kinh doanh hiệu quả hơn.
Các giải pháp mà Nhanh.vn cung cấp bao gồm:
- Phần mềm quản lý bán hàng
- Thiết kế website bán hàng
- Đồng bộ Lazada.vn, Shopee.vn, Sendo.vn, Tiki.vn, Vatgia.com (Đồng bộ đơn hàng, sản phẩm từ các sàn về xử lý tại Nhanh.vn và đồng bộ tồn kho từ Nhanh.vn lên các sàn này).
- Phần mềm quản lý fanpage Facebook
- Dịch vụ vận chuyển
I. Quy trình sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn như sau
II. Giới thiệu chung về các phần chính của hệ thống
Tên
Ý nghĩa
Sản phẩm
Quản lý thông tin của sản phẩm: danh mục sản phẩm, thông tin sản phẩm, số tồn, thời gian lưu kho, giá sản phẩm chi nhánh
Kho hàng
Quản lý tất cả các hoạt động xuất nhập kho: Nhập nhà cung cấp, Bán lẻ, Bán buôn, Giao hàng, Chuyển kho… Quản lý vị trí sản phẩm trong kho, các nghiệp vụ kiểm kho…
Bán hàng
Quản lý các hoạt động bán lẻ, bán buôn, trả hàng, bán hàng giữa các doanh nghiệp với nhau.
Đơn hàng
Quản lý tất cả các đơn hàng vận chuyển, tạo tour và biên bản vận chuyển, đối soát vận chuyển cho doanh nghiệp. Khác với bán hàng ở chỗ sản phẩm không trược trừ tồn ngay mà cần qua một quá trình vận chuyển để đến được tay khách hàng, khi đó đơn hàng mới được coi là thành công.
Khách hàng
Quản lý các thông tin về khách hàng, lịch sử mua hàng, điểm tích lũy, mã thẻ khách hàng… Quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng
Website
Quản lý tất cả các nội dung trên website của bạn: Banner, tin tức, album, logo, favicon…
Khuyến mại
Quản lý các chương trình chiết khấu, mã coupon giảm giá, tích điểm cho khách hàng theo cấp độ, quà tặng, đổi thưởng theo điểm tích lũy, hoa hồng cho nhân viên bán hàng
Báo cáo
Tập hợp tất cả báo cáo doanh thu, tồn kho của bạn
Kế toán
Quản lý các giao dịch, tài khoản kế toán, nghiệp vụ và báo cáo kế toán của bạn, quản lý thu chi theo từng cửa hàng, nhân viên, quản lý công nợ với khách hàng, nhà cung cấp, dịch vụ trả góp
Cài đặt
Bao gồm các thiết lập riêng theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, như tự sinh mã vạch, chặn sửa xóa hóa đơn, quy định thời gian được phép trả hàng…, phân quyền cho nhân viên, cài đặt mẫu hóa đơn…
Import
Bao gồm tất cả các mục có thể import dữ liệu từ file Excel
III. Tổng quan về giao diện phần mềm Nhanh.vn
Giao diện của phần mềm bán hàng Nhanh.vn bao gồm một số mục cơ bản sau:
Màn hình Danh sách sản phẩm của phần mềm bán hàng Nhanh.vn
- giúp bạn tìm kiếm các chức năng và di chuyển đến các màn hình thêm mới một cách nhanh chóng
- giúp bạn chat hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Nhanh.vn
- để xem bài hướng dẫn cụ thể cách thao tác trên màn hình mà bạn đang thao tác
- giúp bạn xem các thông báo từ ban quản trị Nhanh.vn, như cập nhật tính năng mới, nâng cấp…
Phía bên trái màn hình là các menu của phần mềm, bạn click vào tên menu để chuyển đến giao diện làm việc của menu đó, hoặc click vào biểu tượng “>” để truy cập vào các menu con của menu đó
Bộ lọc giúp bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm/đơn hàng/hóa đơn/khách hàng/phiếu xuất nhập kho…theo các tiêu chí nhất định. Bạn có thể click vào “Nâng cao” để hiển thị nhiều tiêu chí lọc hơn
- dùng để tạo/thêm mới các đối tượng tại màn hình đang làm việc (chẳng hạn tại màn hình Danh sách sản phẩm, nút này dùng để thêm sản phẩm mới)
- cho phép xuất Excel danh sách, In, Xóa, Đổi trạng thái… các đối tượng đã chọn
- cho phép thực hiện các thao tác với từng đối tượng riêng lẻ.
IV. Hỗ trợ từ xa
Công cụ hỗ trợ từ xa giúp nhân viên kỹ thuật của Nhanh.vn hỗ trợ bạn mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.
Bạn có thể tải về miễn phí một trong các phần mềm sau để được hỗ trợ:
- Phần mềm Ultraviewer (dành cho máy tính Windows) >> Tải về Ultraviewer <<
- Phần mềm Anydesk (dành cho mọi hệ điều hành) >> Tải về Anydesk <<