Những Bộ Phim Giới Phê Bình Chê Thậm Tệ Nhưng Khán Giả Vẫn Ồ Ạt Đi Xem – Phần 1

Ngày nay, ảnh hưởng của các trang review phim là rất lớn. Rotten Tomatoes, Metacritic, IMDb là cơ sở quan trọng giúp công chúng quyết định nên đi xem hay không. Tuy nhiên, với vài tác phẩm, dẫu số điểm các trang này chấm thấp đến đâu, khán giả vẫn đổ xô ra rạp như thường.

The Emoji Movie (2017)

The Emoji kể về hành trình trưởng thành của một Biểu Tượng Cảm Xúc – Gene. Cuộc phiêu lưu nhàm chán – “Inside Out phiên bản rẻ tiền” này đã chọc giận giới chuyên môn nổi cơn tam bành. Đến mức, hồi mới ra mắt, bộ phim tạo nên cột mốc lịch sử 0 %  trên Rotten Tomatoes. Sau đó, Cà chua thối nâng lên 7% cùng 12 điểm Metacritic và hơn 52 ngàn thành viên IMDb chấm vỏn vẹn 3.2. Hiếm có tác phẩm nào được sự đồng thuận chê bai thậm tệ tới mức hết cỡ như The Emoji Movie.

 Cứ tưởng Sony sẽ thua lỗ khủng khiếp bởi kinh phí sản xuất là 50 triệu $. Thế nhưng, dù khán giả chấm dở, họ vẫn kéo nhau ra rạp chiếu phim. Hơn 217 triệu thu về đủ để Sony vui vẻ đếm tiền.

Venom (2018)

Khi Spider-Man 3 phiên bản Tobey Maguire ra mắt, Venom là kẻ phản diện nhiều người ghét bỏ. Xây dựng hình tượng phản anh hùng cho gã nhớp nháp nhầy nhụa này là thử thách với Sony do hãng kém hơn hẳn “mẹ đẻ” Marvel ở khoản chăm chút kịch bản. Nghi ngờ quả không sai, các nhà phê bình “úp sọt” Venom số điểm chưa đến 30% Cà chua thối và 35 điểm trên Metacritic. Người ta bắt đầu nghĩ đến một cú flop mới của Sony sau The Amazing Spider-Man 2. Ấy vậy mà, khi đến rạp xem bộ phim mới này, công chúng lại rất yêu thích.

Gã ngoài hành tinh Venom bị ghét bỏ tại quê hương cùng anh phóng viên chán đời Eddie Brock đã tạo thành cặp bài trùng khiến người xem cười lăn cười bò ngoài rạp chiếu bất chấp phim cắt xén nham nhở để giữ rating PG-13. Lựa chọn Tom Hardy cho vai diễn này quả là quyết định triệu $. Ý kiến khán giả và giới chuyên môn nhanh chóng phát triển theo tỷ lệ nghịch. Doanh thu Venom cũng phá mốc 850 triệu $, khiến nhà sản xuất hạnh phúc vì chỉ tiêu tốn 100 triệu $ kinh phí.  

Bohemian Rhapsody (2018)

Khi câu chuyện về ban nhạc huyền thoại Queen và giọng ca vĩ đại Freddie Mercury dựng thành phim, công chúng đều hết sức mong đợi. Không may, dự án gặp rắc rối lớn do xung đột giữa nam chính Rami Malek cùng đạo diễn Bryan Singer. Hậu quả là, Fox phải cầu viện Dexter Fletcher hoàn thành nốt.

Đổi người chỉ đạo nên chất lượng phim chưa như mong đợi cũng là dễ hiểu. Bohemian Rhapsody: Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock chỉ nhận được điểm trung bình trên các trang chuyên môn. Thế nhưng, điều này chẳng khiến các fan Queen quan tâm. Họ vẫn háo hức ra rạp. Dẫu kịch bản có nhiều sai sót so với cuộc đời Freddie và mạch phim có nhiều lỗ hổng, trường đoạn buổi diễn huyền thoại Live Aid và khả năng nhập vai “lên đồng” của Rami Malek đã “cứu vớt” tất cả. Bộ phim kinh phí 52 triệu $ này giúp Fox ngập trong đống tiền hơn 900 triệu $ doanh thu phòng vé.

Chưa kể đến, Bohemian Rhapsody còn giành thắng lợi vẻ vang tại Oscar và Golden Globes 2019. Dù đề cử Phim hay nhất của Viện Hàn Lâm và Quả Cầu Vàng Phim chính kịch xuất sắc nhất không được toàn bộ công chúng ủng hộ thì đây vẫn là thành công rực rỡ cho bộ phim, cho người hâm mộ giai điệu We Will Rock You bất hủ.

Glass (2019)

17 năm sau Unbreakable, nhà làm phim M. Night Shyamalan ra mắt phần tiếp theo Split. Tác phẩm kinh dị về gã đàn ông 24 nhân cách Kevin Wendell Crumb ngay lập tức tạo ra cơn sốt. Khán giả lẫn giới phê bình đều yêu thích và phim chốt doanh thu hơn 278 triệu $ chỉ với 9 triệu $ chi phí sản xuất.

Theo đà thành công, M. Night Shyamalan mời Samuel L. Jackson, Bruce Willis và James McAvoy thực hiện phần kết Glass. Đáng tiếc, Bộ Ba Quái Nhân không được đánh giá cao bằng Tách Biệt. Phim nhận Cà chua thối từ Rotten Tomatoes, điểm số trên IMDb cũng chỉ ở mức trung bình. Tuy vậy, tình cảm người xem dành cho loạt phim quá lớn. Glass kiếm về hơn 246 triệu $ tại các rạp chiếu phim toàn cầu, quá đủ để hãng phim vui vẻ vì chỉ tiêu tốn 20 triệu $ sản xuất.

Cạnh tranh sự dở nhưng doanh thu cao cùng Optimus Prime và Bumblebee là những chú Minions vàng chóe.

Khi xuất hiện trong Despicable Me (2010), lũ chuối vàng tươi ngay lập tức khiến cả thế giới shock. vì… quá dễ thương. Thương hiệu Minions nhanh chóng trở thành mỏ vàng của Universal. Chẳng lạ gì việc hãng phim quyết định cho ra mắt phần riêng.

Tuy nhiên, có nhiều vai phụ rất nổi bật không nên làm vai chính. Tiếc thay, Minions thuộc trường hợp đó.

Năm 2015 bộ phim hài nhảm nhí

Minions

với nhiều tình huống bạo lực và trứng Phục Sinh khó hiểu nhanh chóng bị giới phê bình lẫn khán giả thống nhất chấm kém. Thế nhưng, ma lực của đám Minions quá lớn, bất chấp số điểm thấp trên các trang review, người ta vẫn ùn ùn kéo ra rạp. Và rồi, tác phẩm kinh phí 74 triệu $ này đã hốt bạc cho Universal đến 1,159 tỷ $. Khoản lời khủng khiếp đủ đánh bật hàng triệu lời chê bai.

Minions: The Rise Of Gru

dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như sự chậm trễ trong khâu sản xuất, phim đã dời lịch công chiếu sang tháng 7.2021.

Xem tiếp phần 2 tại đây!