Những MV ca nhạc chú ý nhất trong năm 2017 tại Việt Nam
(HNMO) – Trang YouTube Rewind vừa chính thức công bố những video nổi bật nhất trên YouTube tại Việt Nam trong năm 2017. Giới yêu nhạc cũng tổng kết những MV có lượt người xem nhiều nhất trong năm 2017, cán mốc 100 triệu “view”. Theo đó, những cái tên có trong danh sách này không gây bất ngờ đó là: Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Only C, Nhóm 365…
Theo YouTube Rewind, top 10 video âm nhạc nổi bật tại Việt Nam trong năm 2017 do Youtube đánh giá gồm có: “Nơi này có anh” – Sơn Tùng M-TP, “Túy âm” – Xesi x Masew x Nhatnguyen, “Em gái mưa” – Hương Tràm, “Yêu là tha thứ” – Only C, “Ghen” – Khắc Hưng, Min, Erik, “Đâu chỉ riêng em” – Mỹ Tâm, “Bao giờ lấy chồng” – Bích Phương, “Có em chờ” – Min và Mr A, Bình yên những phút giây – Sơn Tùng M-TP… Đây là những MV được đăng tải trong năm 2017 (tính từ 1-1-2017 đến nay) và có lượt người xem cao.
Ngoài những MV được Youtube đánh giá nổi bật nhất năm 2017, người yêu nhạc cũng tổng kết những MV có lượt người xem nhiều nhất trong năm 2017 (không tính thời gian đăng tải). Trong số này, Sơn Tùng M-TP góp 4 MV là: “Lạc trôi”, “Nơi này có em”, “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Em của ngày hôm qua”.
Điều đáng nói, trong top 10 MV có lượt người xem nhiều nhất, có những MV được yêu thích thật sự do chất lượng ca khúc, cũng có MV được nhiều người xem do “lùm xùm” về bản quyền và có những ca khúc “nổi” nhờ thời vụ.
“Bống bống bang bang” dẫn đầu với 200 triệu view
Dẫn đầu về lượt nghe hiện nay trên Youtube đang là MV “Bống bống bang bang” của nhóm 365. Đây là MV cuối cùng ghi nhận sự xuất hiện đầy đủ của bộ tứ trong 365 DaBand, “Bống bống bang bang” đã trở thành MV đầu tiên cán mốc 200 triệu view trên kênh Youtube và nghiễm nhiên, sản phẩm này cũng an toàn ở vị trí số 1 trong số 10 MV được xem nhiều nhất.
Dù đăng tải trên Youtube từ năm 2016 nhưng đến thời điểm này, MV này vẫn đang rất “hot” và được trẻ em yêu thích. Lượt người xem MV “Bống bống bang bang” vẫn đang tăng, cho thấy ca khúc này có sức sống khá lâu trong đời sống âm nhạc giải trí.
“Phía sau một cô gái” của Soobin Hoàng Sơn
Ca khúc đình đám của Soobin Hoàng Sơn hiện có 161.931.885 triệu view và đang đứng ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, có một nghịch lý là phiên bản lyric của ca khúc này lại có lượng view vượt trội so với MV chính thức.
“Lạc trôi” – Sơn Tùng M-TP:
Dù không có tên trong danh sách Top 10 MV nổi bật trong năm 2017 do Youtube bình chọn vì thời điểm đăng tải MV vào ngày 31-12-2016 nhưng MV “Lạc trôi” vẫn là MV có nhiều lượt xem nhất của Sơn Tùng M-TP đến thời điểm này với 150.066.134 triệu view.
Phim ca nhạc Luật nhân quả
Đây là phim ca nhạc duy nhất góp mặt trong danh sách này do Lâm Chấn Khang thể hiện. MV có độ dài hơn 50 phút, sau hơn 1 năm phát hành đã thu về 143.845.937 lượt xem. Điều đáng nói, dù không thật sự nổi tiếng nhưng sản phẩm của ca sĩ này luôn có lượng người xem ổn định, có lúc còn vượt cả những tên tuổi của làng giải trí.
Nơi này có anh
“Nơi này có anh” được Sơn Tùng tung ra đúng vào dịp Valentine 14-2-2017. Đây cũng là MV đang nắm giữ kỉ lục: 7 triệu view/1 ngày trình làng, đồng thời trở thành MV cán mốc 100 triệu view trong thời gian ngắn nhất của làng nhạc Việt.
Vợ người ta
Mặc dù được đánh giá là ca khúc “mì ăn liền” chạy theo xu hướng, MV “Vợ người ta” của Phan Mạnh Quỳnh cũng gây bất ngờ khi cán mốc triệu lượt xem. Độ “hot” của ca khúc này được lý giải là do MV được thực hiện theo kịch bản hài hước, dễ nghe, dễ xem và mang tính trào lưu.
Chúng ta không thuộc về nhau
MV này của Sơn Tùng M-TP tiếp tục “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội trong năm 2017. Ngay khi trình làng, ca khúc gặp ngay lùm xùm về việc “đạo” nhạc, giới nghệ thuật nổ ra nhiều cuộc tranh cãi khi ca khúc này có nhiều điểm giống với “We don’t talk anymore”của Charlie Puth, điều này phần nào giúp ca khúc tăng lượt xem trong thời gian ngắn. Tính đến nay, “Chúng ta không thuộc về nhau” đã có được 116.108.110 lượt xem.
Em của ngày hôm qua
Đầu năm 2014, Sơn Tùng M-TP trình làng ca khúc “Em của ngày hôm qua” và nhanh chóng trở thành một hiện tượng với những kỷ lục hiếm có của làng nhạc Việt. Chỉ sau ba ngày, bản hit này đã đạt hơn 1 triệu lượt nghe và chạm mốc 100 triệu lượt nghe sau 3 tháng. Thời điểm này, “Em của ngày hôm qua” cũng chạm mốc triệu lượt xem.
Điều anh biết
Cũng giống như bản hit “Phía sau một cô gái” của Soobin Hoàng Sơn, MV Lyric của ca khúc “Điều anh biết” chỉ phát hành trước video chính thức khoảng 1 tháng nhưng đã dần dần có được hơn 95 triệu lượt xem.
Bốn chữ lắm
Ra mắt từ 3 năm trước, đến nay MV “Bốn chữ lắm” của Trúc Nhân đang tiến dần đến mức 100 triệu lượt xem trên Youtube. Điều đặc biệt của MV này là chỉ được quay bằng một chiếc điện thoại nhưng chính hơi hướng nhạc độc đáo so với xu hướng thị trường đã giúp Trúc Nhân giành nhiều giải thưởng âm nhạc như giải MV của năm do Zing Music Awards bình chọn, Bài hát của năm của Bài hát Việt, Bài hát ấn tượng của Làn sóng xanh chỉ với “Bốn chữ lắm”.