Những thiết bị đồ dùng dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là gì – Chia Sẻ Kiến Thức Điện Máy Việt Nam

Một đặc điểm của một giáo viên yêu nghề, giỏi nghề là tự làm và tích luỹ các phương tiện dạy học.

Bạn đang đọc: Những thiết bị đồ dùng dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là gì

– Tích luỹ : Tích lũy, sưu tầm tranh vẽ, vật mẫu, sơ đồ … – Tự làm : Tự làm hoặc hướng dẫn học viên làm những bảng, lược đồ tranh vẽ vv … – Huy động trí tuệ của GV góp thêm phần nâng cao hiệu suất cao dạy học – Góp phần kịp thời vào việc thay đổi PPDH đặc biệt quan trọng là so với môn TN&XH là môn học mới đang cần định hình và tăng trưởng – Góp phần vào việc thiết kế xây dựng và triển khai xong tiêu chuẩn thiết bị dạy học – Gắn việc dạy với tính địa phương – Thiết thực đặc biệt quan trọng là trong điều kiện kèm theo kinh tế tài chính lúc bấy giờ – Việc cho HS tự làm TBDH tạo điều kiện kèm theo cho việc “ ” Học tập trải qua làm ” ( Learning by doing ) ( John Dewey ) Vì sao việc tự làm những phương tiện đi lại dạy học lại luôn đặt ra với giáo viên trong bất kể những điều kiện kèm theo kinh tế tài chính nào ? Khi giáo viên tự làm những phương tiện đi lại dạy học thì giáo viên sẽ nắm vững nội dung bài dạy hơn Phương pháp dạy học sẽ tương thích với sở trường năng khiếu sở trường của giáo viên Giáo viên sẽ là người sử dụng tốt nhất, hiệu suất cao nhất đồ dùng do mình tự làm ra. Nhiều phương tiện đi lại dạy học có tiền cũng không hề mua được ví dụ như những phương tiện đi lại dạy học về địa phương … Việc giáo viên cho học viên làm còn có công dụng giáo dục những em : Những kĩ năng tay chân khôn khéo Giúp học viên hiểu bài hơn vì được ” học trải qua làm ” Giáo dục đào tạo học viên ý thức trân trọng những mẫu sản phẩm lao động Giáo dục đào tạo học viên ý thức tiết kiệm chi phí, bảo vệ tài nguyên vạn vật thiên nhiên Khơi dậy ở học viên hứng thú và sự mê hồn vớ môn học. …

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên và đáp ứng Chương trình GDPT mới. Các mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2021 nhằm hỗ trợ giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời của mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đồng thời, đây là căn cứ quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông nhằm phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Các mô đun bồi dưỡng này áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, gồm các nội dung bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng trong cả nước. Và bài viết dưới đây của Top lời giải xin chia sẻ các đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội, các thầy cô cùng tham khảo nhé!

Câu 1. Phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung và năng lực đặc thù của môn học.

A. Đúng

Câu 2. Phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội góp phần hình thành và phát triển các năng lực: Năng lực Giao tiếp và hợp tác

A. Năng lực Giao tiếp và hợp tác
C. Năng lực xử lý yếu tố và phát minh sáng tạo
D. Năng lực Khoa học

Câu 3. Ba thành phần của năng lực Khoa học môn Tự nhiên và Xã hội bao gồm:

B. Nhận thức khoa học
D. Tìm hiểu thiên nhiên và môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh
E. Vận dụng kỹ năng và kiến thức kĩ năng đã học

Câu 4. Ba yêu cầu cần đạt về phẩm chất có nhiều cơ hội hình thành và phát triển trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:

A. Tình yêu con người, vạn vật thiên nhiên
C. Ý thức bảo vệ sức khỏe thể chất của bản thân, mái ấm gia đình, hội đồng
E. Tinh thần nghĩa vụ và trách nhiệm với môi trường tự nhiên sống .

Câu 5. Đâu không phải là những phẩm chất thể hiện qua môn Tự nhiên và Xã hội?

A. Đi học khá đầy đủ, đúng giờ
C. Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn

Câu 6. Định hướng chung về phương pháp dạy học phát triển năng lực Khoa học cho học sinh trong Chươngtrình môn Tự nhiên và Xã hội là:

A. Tổ chức cho học sinh học trải qua quan sát
D. Tổ chức cho HS học trải qua thưởng thức
E. Tổ chức cho HS học trải qua tương tác

Câu 7. Trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, đối tượng quan sát của học sinh bao gồm:

A. Tranh ảnh, vật mẫu, quy mô
B. Khung cảnh trong thực tiễn ở mái ấm gia đình, lớp học, trường học, hội đồng
D. Cảnh quan thực tiễn cây cối, con vật xung quanh

Câu 8. Khi tổ chức các hoạt động học tập thông qua tương tác ở môn Tự nhiên và Xã hội, HS có cơ hội hình thành và phát triển các kĩ năng, năng lực:

B. Giao tiếp và hợp tác

Xem thêm: Điện gia đình là điện mấy pha, phân biệt các dòng điện hiện nay

D. Sự tự tin
F. Diễn đạt và trình diễn

Câu 9. Ba phương pháp có nhiều cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:

B. Phương pháp đóng vai
D. Phương pháp dạy học trường hợp
F. Phương pháp thực hành thực tế

Câu 10. Nối ô chữ cột A với ô chữ cột B:

1. Phương pháp Quan sát : ……………….. hết những cơ quan thị giác để tích lũy thông tin. Sau đó học viên phải giải quyết và xử lý thông tin đã tìm được để rút ra Tóm lại .
2. Phương pháp hợp tác theo nhóm : Mọi thành viên trong nhóm đều được phân công nghĩa vụ và trách nhiệm, hợp tác với nhau để xử lý trách nhiệm chung được giao .
3. Phương pháp game show : HS khám phá yếu tố học tập hay thể nghiệm những kiến thức và kỹ năng, hành vi, chơi những thái độ, những việc làm trải qua một game show
4. Phương pháp ………….. : HS được tổ chức triển khai học ở ngoài lớp học để khám phá một yếu tố và sau đó xử lí những thông tin tích lũy được để rút ra Tóm lại, nêu những giải pháp hoặc yêu cầu
5. Phương pháp thực hành thực tế : HS được trực tiếp thao tác trên đối tượng người dùng nhằm mục đích giúp những em hiểu rõ và vận dụng lí thuyết vào thực hành thực tế, rèn luyện, hình thành kĩ năng .

Câu 11. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp hợp tác theo nhóm

3. Phân công trách nhiệm và hướng dẫn chung cả lớp
2. Thực hiện trách nhiệm theo nhóm
1. Trình bày, bàn luận và tổng kết trước lớp

Câu 12. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp quan sát:

4. Lựa chọn đối tượng người dùng quan sát
1. Xác định mục tiêu quan sát
3. Tổ chức và hướng dẫn quan sát
2. Tổ chức cho học viên báo cáo giải trình hiệu quả quan sát

Câu 13. Sắp xếp các phương án sau theo thứ tự đúng các bước thực hiện phương pháp nặn bột?

2. Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu yếu tố
3. Quan niệm bắt đầu và câu hỏi điều tra và nghiên cứu
4. Xây dựng giả thuyết và phong cách thiết kế giải pháp thực nghiệm
1. Tiến hành thực nghiệm, tìm tòi điều tra và nghiên cứu
5. Kết luận và hệ thống hóa kỹ năng và kiến thức

Câu 15. Kỹ thuật khăn trải bàn đòi hỏi mỗi cá nhân ghi lại các ý kiến của mình về một nội dung trước khi chia sẻ ý kiến trong nhóm lớn. Ý kiến của nhóm là ý kiến đã được tất cả các em nhất trí.

A. đúng

Câu 16. Hai kĩ thuật dạy học có nhiều cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội?

C. Kĩ thuật khăn trải bản
E. KT thuật mảnh ghép

Câu 17. Kĩ thuật dạy học có nhiều cơ hội phát triển tư duy sáng tạo và năng lực tự học trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là:

B. Kĩ thuật sơ đồ tư duy

Câu 18. Sắp xếp các ý sau theo thứ tự đúng các bước của “Qui trình lựa chọn và xây dựng nội dung, phương pháp và kí thuật dạy học một chủ đề/bài học”

2. Lựa chọn nội dung của bài học kinh nghiệm / chủ đề trong môn Tự nhiên và Xã hội
3. Xác định những yêu câu cần đạt của bài học kinh nghiệm / chủ đề môn Tự nhiên và Xã hội
4. Cụ thể hóa những biểu lộ của phẩm chất, năng lượng cần hình thành trong bài học kinh nghiệm / chủ đề đó
1. Lựa chọn thiết bị, đồ dùng, phương tiện đi lại DH để tổ chức triển khai DH bài học kinh nghiệm / chủ đề đó
5. Lựa chọn chiêu thức, kĩ thuật dạy học và hình thức tổ chức triển khai dạy học
6. Thiết kế tiến trình tổ chức triển khai hoạt động giải trí dạy học

Câu 19. Sắp xếp theo thứ tự các bước của “Quy trình lựa chọn và xây dựng nội dung, phương pháp và kí thuật dạy học một chủ đề/bài học”

4. Lựa chọn nội dung của bài học kinh nghiệm / chủ đề trong môn Tự nhiên và Xã hội
5. Xác định những yêu câu cần đạt của bài học kinh nghiệm / chủ đề môn Tự nhiên và Xã hội
1. Cụ thể hóa những bộc lộ của phẩm chất, năng lượng cân hình thành trong bài học kinh nghiệm / chủ đề đó
6. Lựa chọn chiêu thức, kĩ thuật dạy học và hình thức tổ chức triển khai dạy học
3. Lựa chọn thiết bị, đồ dùng, phương tiện đi lại DH để tổ chức triển khai DH bài học kinh nghiệm / chủ đề đó
2. Thiết kế tiến trình tổ chức triển khai hoạt động giải trí dạy học

Câu 20. Chọn phương án điền vào chỗ (……) cho phù hợp để xác định những yếu tố cần căn cứ khi lựa chọn phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực trong môn Tự nhiên và Xã hội.

Thứ nhất, tiềm năng, nhu yếu cần đạt của bài học kinh nghiệm về những phẩm chất, năng lượng hoàn toàn có thể hình thành cho HS đã được xác lập .

Thứ hai, nội dung bài học được cụ thể hóa qua các hoạt động của HS

Xem thêm: Nên mua sản phẩm điện máy và đồ gia dụng cùng một địa điểm

Thứ ba, năng lượng, kinh nghiệm tay nghề thực thi trách nhiệm học tập của học viên tương quan đến chiêu thức và hình thức tổ chức triển khai dạy học được sử dụng .
Thứ tư, Thời lượng dành cho bài học kinh nghiệm đề gia công những giải pháp tương ứng cho tương thích và hiệu suất cao .