Những thông tin cơ bản về hãng hàng không VietjetAir
Không chỉ có VietnamAirlines, những năm gần đây Vietjet trở thành cái tên nổi trội trong ngành hàng không Việt Nam. Chúng tôi sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản về hãng hàng không này tới bạn đọc trong bài viết này.
1. Những thông tin cơ bản về hãng hàng không VietjetAir
- Tầm nhìn:
Vietjet mong muốn trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia. Xây dựng được cho mình mạng bay rộng khắp khu vực và thế giới. Vietjet chú trọng phát triển không chỉ dịch vụ hàng không mà còn cung cấp hàng tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, xây dựng để trở thành thương hiệu được khách hàng yêu thích và tin dùng.
- Sứ mệnh:
- Khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước, khu vực và quốc tế.
- Mang đến sự đột phá trong dịch vụ hàng không
- Làm cho dịch vụ hàng không trở thành phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam và quốc tế.
- Mang lại niềm vui, sự hài lòng cho khách hàng bằng dịch vụ vượt trội, sang trọng và những nụ cười thân thiện.
- Giá trị cốt lõi: An toàn – Vui vẻ – Giá rẻ – Đúng giờ
Tính tới thời điểm hiện tại thì Vietjet đã có các đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam. Với các chặng quốc tế thương hiệu này đã có đường bay tới: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông. Vietjet khai thác đội tàu bay hiện đại A320 và A321 với độ tuổi bình quân là 3.3 năm.
Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Đây là điểm vô cùng quan trọng để Vietjet chứng khẳng định được chất lượng của mình. Đặc biệt, văn hoá an toàn là một phần quan trọng trong văn hoá doanh nghiệp Vietjet. Văn hóa này đã được quán triệt từ lãnh đạo đến mỗi nhân viên trên toàn hệ thống.
Trong 5 năm hoạt động khai thác, phục vụ khách hàng Vietjet đã được vinh doanh với 32 giải thưởng trong nước tại Việt Nam và 9 giải thưởng quốc tế lớn.
Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng được bình chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á 2015” do TTG Travel Awards bình chọn, cũng như giải thưởng “Hãng hàng không được yêu thích nhất tại Việt Nam” do Thời báo kinh tế bình chọn. Vietjet liên tục trong nhiều năm được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất” và “Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Châu Á”.
Bên cạnh các giải thưởng và ghi nhận của thị trường trong và ngoài nước, Vietjet cũng nhận được Bằng khen Thủ tướng chính phủ dành cho đơn vị có thành tích trong sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.
2. Ưu – nhược điểm của hãng hàng không Vietjet
- Ưu điểm:
- Dù là hãng hàng không còn khá non trẻ những Vietjet đã tạo dựng được thương hiệu cho mình và có một số lượng khách hàng lớn nhờ chất lượng dịch vụ ổn.
- Giá cả phải chăng có lẽ là ưu điểm lớn nhất của Vietjet. Điều này đã giúp cho rất nhiều người có cơ hội được di chuyển bằng đường hàng không.
- Ngày càng đa dạng các chặng bay và số lượng chuyến bay trong ngày cũng được rải đều các khung giờ nên giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Dịch vụ đang ngày càng được cải thiện tốt hơn
- Nhược điểm
- Delay có lẽ là nhược điểm lớn nhất của hãng này.
- Các chiêu trò truyền thông là điểm khiến Vietjet mất lòng nhiều người tiêu dùng.
Xem thêm:
>>> Thông tin cơ bản về hãng hàng không VietnamAirlines
>>> Giải pháp ERP BRAVO 8 ứng dụng tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV