Ơ động đất à? Không phải, đấy là thành tích của MV “Pink Venom” sau 24h ra mắt
11h ngày 19/8 (theo giờ Việt Nam), BLACKPINK ra mắt MV Pink Venom, mở màn cho chuỗi sản phẩm trong album thứ 2 của nhóm. Trong vòng 24h, toàn bộ internet dường như bao phủ bởi sức hút của MV này. Gà cưng nhà YG đã thu về loạt thành tích ấn tượng tưởng chừng như… “động đất” chỉ trong vòng 1 ngày.
Mục lục bài viết
YouTube
Trên nền tảng YouTube nơi Pink Venom được phát hành rộng rãi cho đại chúng, MV đã thu về thành tích đáng nể với những con số biết nói: 88 triệu lượt xem, 6 triệu lượt thích, 2,3 triệu bình luận sau 24h công chiếu.
Đây có khả năng cũng là MV có lượt xem và lượt thích trong 24h đầu cao nhất trên nền tảng này từ đầu năm 2022 đến nay. Tuy nhiên, hiện phía YouTube chưa đưa ra thông tin xác nhận cho thông tin này, mà mới chỉ là suy đoán của các Blink nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.
MV ‘Pink Venom’ của BLACKPINK đạt 88 triệu lượt xem sau một ngày phát hành.
Theo số liệu từ Kworb, Pink Venom đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng MV thịnh hành toàn cầu. Đặc biệt, tại nhiều quốc gia, MV đang nằm ở vị trí #1, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Việt Nam, Hong Kong… và thậm chí cả ở những thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Canada. Video teaser của MV cũng đang xếp ở vị trí #2 toàn cầu, vượt mặt MV comeback Forever 1 của đàn chị SNSD.
“Pink Venom'”đang ở vị trí #1 trong bảng xếp hạng MV thịnh hành toàn cầu của YouTube.
Theo thống kê của Social Blade, trong ngày 19/8 khi BLACKPINK ra mắt MV Pink Venom, lượng người theo dõi trang YouTube của họ đã tăng chóng mặt, lên tới 700.000. Lượt xem video trên kênh cũng tăng thêm 130 triệu, đưa tổng view của kênh vượt mốc 25 tỷ. Ước tính, số tiền mà BLACKPINK “cá kiếm” được từ ông lớn Google dao động trong khoảng 32,5k – 520,6k USD (khoảng 760 triệu – 12 tỷ đồng). Vậy khỏi cần đi show cũng đủ ăn “phẻ” ha!
Theo ước tính của Social Blade, BLACKPINK có thể đã kiếm tới 12 tỷ đồng trong ngày 19/8.
Apple Music
Trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến Apple Music, YG cũng đã sớm đăng tải bản thu âm ca khúc. Sau 24h, Pink Venom đã chạm đỉnh #1 iTunes tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó cả thị trường khó tính bậc nhất là Hoa Kỳ.
Ca khúc ‘Pink Venom’ đạt #1 iTunes tại Hoa Kỳ cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
iChart
Thành công ở năm châu bốn bể, vậy thành tích của BLACKPINK tại quê nhà thì sao? Thông qua bảng xếp hạng iChart, có thể thấy các cô gái nhà YG vẫn là nhóm nhạc quốc dân trong lòng dân chúng xứ kim chi, bởi các cô cũng leo top trên các nền tảng nhạc số kém gì nước ngoài đâu.
Cụ thể, theo thống kê vào 12h30 ngày 20/8 (theo giờ Hàn Quốc), Pink Venom đang xếp #2 trong trên Melon, #1 daily và #1 realtime trên Genie, #2 24h trên FLO, #17 trên VIBE, #1 daily và #1 realtime trên Bugs.
Bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc.
Trên Twitter, như bao lần, BLACKPINK cũng nhanh chóng nhận được nhiều lượt tweet và dẫn đầu top hashtag trong 24h. Cụ thể, hashtag #PINKVENOM đạt top 1 với 2,9 triệu lượt tweet. Bên cạnh đó, các hashtag liên quan như #블랙핑크 (“BLACKPINK” trong tiếng Hàn), #BORNPINK, #Rosé cũng nhận được hàng trăm nghìn lượt tweet trên nền tảng này.
Từ khóa liên quan đến ca khúc mới BLACKPINK lọt top trending tìm kiếm.
Ngoài ra, ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok… dân tình cũng đua nhau chia sẻ thông tin về MV Pink Venom của BLACKPINK. Ngay từ khi mới ra mắt cho đến hết 24h đầu, sức nóng của 4 cô gái nhà YG vẫn không thuyên giảm và đang tiếp tục công phá mọi mặt trận internet. Đây là dấu hiệu tích cực, dự báo cho loạt kỷ lục khủng mà nhóm sẽ xác lập trong thời gian tới với MV Pink Venom nói riêng và album thứ 2 Born Pink nói chung.
Nguồn:TH&PL