ÔN SS CHIEU CAO CUA 3 ĐỐI TƯỢNG – Tài liệu text

ÔN SS CHIEU CAO CUA 3 ĐỐI TƯỢNG

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (85.43 KB, 4 trang )

Giáo án dự thi:
giáo viên dạy giỏi cấp trờng hội giảng
chào mừng ngày nhà giáo việt nam
Chủ đề: Gia đình
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Đề tài: Ôn tập so sánh chiều cao 3 đối tợng
Đối tợng: Mẫu giáo nhỡ – B2
Ngày dạy: 12/11/2009
Ngời dạy: Vũ Thị Kiều Nga
I. mục đích – yêu cầu :
1. Kiến thức:
– Trẻ có kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối tợng: cao nhất, thấp hơn và thấp nhất hoặc
thấp nhất, cao hơn và cao nhất.
– Trẻ nói và tìm đúng đối tợng có chiều cao tơng ứng theo yêu cầu của cô giáo.
– Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật.
– Trẻ nhận biết 1 gia đình phải có bố mẹ, con
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng so sánh kích thớc chiều cao của 3 đối tợng.
– Rèn ngôn ngữ mạch lạc, nói đúng kích thớc của đối tợng và nói đủ câu
– Phát triển ở trẻ khả năng t duy, ghi nhớ có chủ đích và t duy logic.
– Rèn kỹ năng chơi trò chơi nhanh mắt, nhanh tay, khéo léo và có tinh thần hỗ trợ
nhóm.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn toán qua các trò chơi.
– Trẻ có ý thích và giữ gìn đồ dùng học tập.
– Trẻ có tinh thần tập thể khi tham gia trò chơi.
II. chuẩn bị:
– Cô và trẻ đều có mô hình 3 ngời trong gia đình (bố, mẹ, con) chiều cao của 3 ngời
khác nhau và mô hình rạp chiếu phim.
* Lu ý: Kích thớc đồ dùng của cô lớn hơn của trẻ.
– Đồ chơi: gạch xây dựng (30 viên) để trẻ tập xây nhà.

– Hình ảnh 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau để trẻ tô màu.
– Hình ảnh powerpoint gia đình đi xem phim qua cửa soát vé và hình ảnh 3 ngôi
nhà trong đó yêu cầu ngôi nhà cao nhất tô màu cam, ngôi nhà thấp nhất tô màu
xanh lá cây.
III. cách tiến hành:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
I. ổn định tổ chức:
– Cô và trẻ cùng hát BH ” Cả nhà thơng nhau”.
– Cô cho trẻ xem đoạn phim ngắn về gia đình đi xem phim, khi
qua cửa soát vé thì đã xảy ra 1 việc: Mọi ngời vào nhầm cửa
qui định nên đã không vào đợc và giới thiệu bài học “Ôn so
sánh chiều cao của 3 đối tợng”
2. Nội dung chính:
a. Ôn tập kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối t ợng:
– Cô yêu cầu trẻ xếp 3 ngời trong gia đình và cùng thực hiện so
sánh chiều cao của 3 đối tợng: Bố – mẹ con ( bố cao hơn mẹ
và cao hơn con nên bố cao nhất, mẹ thấp hơn bố, nhng cao hơn
con, con thì thấp hơn cả bố và mẹ nên con thấp nhất).
– Cô yêu cầu trẻ cùng khái quát lại: Bố cao nhất, mẹ thấp hơn,
con thấp nhất. Hoặc con thấp nhất, mẹ cao hơn và bố cao nhất.
– Cô thực hiện xếp cùng trẻ.
b. Trò chơi ôn luyện:
*Trò chơi 1: Ngời soát vé giỏi
– CC: Chia cả lớp thành 3 đội (1,2,3), các thành viên trong 3
đội cùng lên thi và đều là những ngời soát vé qua cửa cho bố
mẹ và con vào cửa xem phim phù hợp, với chiều cao của 3 ngời
trong gia đình (bố cao nhất vào cửa cao nhất, mẹ thấp hơn thì
vào cửa thấp hơn và con trai thấp nhất thì vào cửa thấp nhất).
– LC: 3 đội tham gia phần thi bằng 1 bản nhạc. Đội nào xếp
đúng, nhanh, đội đó sẽ đợc thửơng quà.

– Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 lần và nhận xét sau 1 lần chơi.
*Trò chơi 2: Thợ xây nhà khéo
– CC: Chia lớp thành 3 đội (1,2,3), mỗi đội sẽ có 1 bạn đội tr-
ởng chạy lên trớc chọn viên ghạch xếp lên, sau đó chạy về và
đập tay bạn tiếp theo, bạn tiếp theo lại lên xếp gạch, cứ nh thế
cho đến khi bản nhạc dừng lại. Đội nào chồng đợc gạch cao
nhất thì đội đó chiến thắng.
– LC: Trẻ chơi theo luật chơi tiếp sức
* Lu ý: Sau khi kết thúc phần thi cô giáo kiểm tra kết quả bằng
cách xếp các chồng gạch cạnh nhau để so sánh về chiều
– Trẻ hát cùng cô
BH Cả nhà thơng
nhau
– Trẻ xem hình
ảnh.
– Trẻ xếp 3 ngời
trong gia đình cùng
cô, sau đó đa ra ý
kiến về mối quan
hệ hơn nhất.
– 3 đội tham gia
chơI theo CC và
LC cô giáo phổ
biến.
– 3 đội tham gia
chơi xây nhà.
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Cao của 3 chồng gạch. Đội nào xếp cao nhất, đội đó chiến
thắng.
– Tổ chức cho trẻ chơi trên nền nhạc BH Nhà của tôi

* Trò chơi 3: Thợ sơn tài ba
– CC: Trẻ thi với hình thức 3 đội ngồi theo 3 nhóm, tất cả nhóm
cùng thực hiện yêu cầu tô màu cam cho nhà cao nhất và tô màu
xanh lá cây cho nhà thấp nhất. Thời gian tính là 1 bản nhạc.
– LC: Nhóm nào tô đúng, đẹp và nhanh sẽ dành phần thởng.
3. Kết thúc:
– Cô trao quà cho trẻ và cùng trẻ vui hát BH Cả nhà thơng
nhau.
Phòng giáo dục – đào tạo cầu giấy
Trờng mầm non tuổi hoa
Giáo án dự thi:
giáo viên giỏi cấp trờng
Hội giảng chào mừng ngày 20 -11
Giáo viên: Vũ Thị Kiều Nga
Lớp: Mẫu Giáo Nhỡ – B2
Trờng: Mầm non Tuổi hoa
Năm học: 2009 – 2010

– Hình ảnh 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau để trẻ tô màu.- Hình ảnh powerpoint gia đình đi xem phim qua cửa soát vé và hình ảnh 3 ngôinhà trong đó yêu cầu ngôi nhà cao nhất tô màu cam, ngôi nhà thấp nhất tô màuxanh lá cây.III. cách tiến hành:Hoạt động của cô Hoạt động của trẻI. ổn định tổ chức:- Cô và trẻ cùng hát BH ” Cả nhà thơng nhau”.- Cô cho trẻ xem đoạn phim ngắn về gia đình đi xem phim, khiqua cửa soát vé thì đã xảy ra 1 việc: Mọi ngời vào nhầm cửaqui định nên đã không vào đợc và giới thiệu bài học “Ôn sosánh chiều cao của 3 đối tợng”2. Nội dung chính:a. Ôn tập kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối t ợng:- Cô yêu cầu trẻ xếp 3 ngời trong gia đình và cùng thực hiện sosánh chiều cao của 3 đối tợng: Bố – mẹ con ( bố cao hơn mẹvà cao hơn con nên bố cao nhất, mẹ thấp hơn bố, nhng cao hơncon, con thì thấp hơn cả bố và mẹ nên con thấp nhất).- Cô yêu cầu trẻ cùng khái quát lại: Bố cao nhất, mẹ thấp hơn,con thấp nhất. Hoặc con thấp nhất, mẹ cao hơn và bố cao nhất.- Cô thực hiện xếp cùng trẻ.b. Trò chơi ôn luyện:*Trò chơi 1: Ngời soát vé giỏi- CC: Chia cả lớp thành 3 đội (1,2,3), các thành viên trong 3đội cùng lên thi và đều là những ngời soát vé qua cửa cho bốmẹ và con vào cửa xem phim phù hợp, với chiều cao của 3 ngờitrong gia đình (bố cao nhất vào cửa cao nhất, mẹ thấp hơn thìvào cửa thấp hơn và con trai thấp nhất thì vào cửa thấp nhất).- LC: 3 đội tham gia phần thi bằng 1 bản nhạc. Đội nào xếpđúng, nhanh, đội đó sẽ đợc thửơng quà.- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 lần và nhận xét sau 1 lần chơi.*Trò chơi 2: Thợ xây nhà khéo- CC: Chia lớp thành 3 đội (1,2,3), mỗi đội sẽ có 1 bạn đội tr-ởng chạy lên trớc chọn viên ghạch xếp lên, sau đó chạy về vàđập tay bạn tiếp theo, bạn tiếp theo lại lên xếp gạch, cứ nh thếcho đến khi bản nhạc dừng lại. Đội nào chồng đợc gạch caonhất thì đội đó chiến thắng.- LC: Trẻ chơi theo luật chơi tiếp sức* Lu ý: Sau khi kết thúc phần thi cô giáo kiểm tra kết quả bằngcách xếp các chồng gạch cạnh nhau để so sánh về chiều- Trẻ hát cùng côBH Cả nhà thơngnhau- Trẻ xem hìnhảnh.- Trẻ xếp 3 ngờitrong gia đình cùngcô, sau đó đa ra ýkiến về mối quanhệ hơn nhất.- 3 đội tham giachơI theo CC vàLC cô giáo phổbiến.- 3 đội tham giachơi xây nhà.Hoạt động của cô Hoạt động của trẻCao của 3 chồng gạch. Đội nào xếp cao nhất, đội đó chiếnthắng.- Tổ chức cho trẻ chơi trên nền nhạc BH Nhà của tôi* Trò chơi 3: Thợ sơn tài ba- CC: Trẻ thi với hình thức 3 đội ngồi theo 3 nhóm, tất cả nhómcùng thực hiện yêu cầu tô màu cam cho nhà cao nhất và tô màuxanh lá cây cho nhà thấp nhất. Thời gian tính là 1 bản nhạc.- LC: Nhóm nào tô đúng, đẹp và nhanh sẽ dành phần thởng.3. Kết thúc:- Cô trao quà cho trẻ và cùng trẻ vui hát BH Cả nhà thơngnhau.Phòng giáo dục – đào tạo cầu giấyTrờng mầm non tuổi hoaGiáo án dự thi:giáo viên giỏi cấp trờngHội giảng chào mừng ngày 20 -11Giáo viên: Vũ Thị Kiều NgaLớp: Mẫu Giáo Nhỡ – B2Trờng: Mầm non Tuổi hoaNăm học: 2009 – 2010