Peugeot 3008 – giá đắt nhưng xứng đáng cho xe châu Âu – VnExpress

Bao gồm công an toàn bị động như khung gầm, dây an toàn, túi khí tới công nghệ an toàn chủ động các cấp độ từ cơ bản (phanh, cân bằng điện tử…) tới nâng cao (các công nghệ điểm mù, giữ làn, phanh chủ động…)

Bao gồm các công nghệ giúp việc lái xe thuận tiện hơn liên quan tới ghế lái, vô-lăng, hệ thống đèn, tầm nhìn, hiển thị thông tin và các công nghệ hỗ trợ như hỗ trợ đánh lái, vào cua…

Sau khi chấp nhận những điểm yếu, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.

Dòng xe: Peugeot 3008 AL quãng đường đã đi: 12.500 km.

Peugeot 3008 AL đã đi 12.500 km.

Ưu điểm:

Ngoại thất xe đẹp, cá tính, đặc biệt dải đèn trước và sau khi đi buổi tối rất nổi bật. Nội thất đẹp trong tầm giá, luôn tạo cảm giác hứng thú mỗi khi lên xe.

Cách âm xe rất tốt trong phân khúc, đi trong thành phố xe máy ôtô bủa vây 4 phía vẫn tạo cảm giác yên tĩnh thoải mái trong xe. Nếu bật nhạc nhẹ là chỉ còn nghe tiếng nhạc. Khi đi cao tốc từ tốc độ 100 km/h có ồn gầm nhưng cũng vẫn bị át bởi tiếng nhạc nếu bật ở mức trung bình.

Xe không có mùi nội thất hay mùi nhựa, không làm người ngồi trên xe khó chịu. Đặc biệt, hoàn toàn không có mùi, từ lúc mới mua xe đến giờ đã gần một năm sử dụng.

Động cơ không yếu so với thông số, sau lần bảo dưỡng đầu tiên, động cơ mượt hơn, chân ga cũng đã quen thì đạp là xe vọt, độ trễ turbo thấp hoặc gần như không có trong hầu hết trường hợp thực tế cần tăng tốc. Xe tăng tốc rất nhanh kể cả ở dải tốc độ cao, dễ dàng vượt trên cao tốc.

Cửa sổ trời panorama thoáng đãng, có thể nhiều người không thích nhưng với tôi hoàn toàn đáng tiền, nhất là trong những ngày thu Hà Nội này thì chỉ cần mở rèm là đã thoáng hết cả xe. Muốn hít không khí khi ở những đoạn vắng không bụi bặm hay ồn ào thì mở hẳn cửa sổ trời ra cũng làm không gian trong xe dễ chịu.

Sau khi chấp nhận những điểm yếu của xe, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.

Sau khi chấp nhận những điểm yếu của xe, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.

Khuyết điểm:

Hệ thống treo bán độc lập, tuy tạo cảm giác chắc chắn nhưng lại làm xe cứng, không được êm ái như các xe treo độc lập cùng phân khúc khi đi vào con lươn, ổ gà, đường xấu.

Giá thành cao trong phân khúc, bảo dưỡng cũng không rẻ.

Chia sẻ thêm

Tôi tìm hiểu và mua xe tại thời điểm dịch Covid-19 đang rất phức tạp nên không có điều kiện lái thử mà chỉ xem rất nhiều bài đánh giá của người dùng. Tôi đã quyết định mua chiếc xe này.

Hàng ngày đi làm trong nội thành Hà Nội, tầm 25-30 km cả đi lẫn về, mức tiêu thụ xăng khá cao 12-13 lít/100km do tuyến đi làm đường rất đông, hay tắc, nhiều đèn đỏ.

Cuối tuần thỉnh thoảng cả gia đình đi chơi quanh Hà Nội vài chục km hoặc về quê cách 100 km. Nếu chủ yếu cao tốc và đường đẹp thì mức xăng chỉ hơn 6 lít/100 km, đạp ga đều chân có thể xuống mức dưới này cho một chiếc CUV hạng C.

Thử thách lớn nhất cho đến hiện tại của chiếc xe là chuyến đi chơi Hà Nội – Sa Pa vào tháng 7 vừa qua. Tôi hoàn toàn hài lòng sức mạnh của động cơ, sự chắc chắn của khung gầm khi leo đèo, đổ đèo, rất nhàn và an toàn. Dù chỉ là chiếc xe cầu trước, gầm không hề cao, tôi vẫn có thể chở 5 nguồi lớn leo vào bản đường rất xấu và dốc lớn mà không hề gặp khó khăn. Còn lại đi đến các điểm du lịch nổi tiếng trên Sa Pa thì hoàn toàn đơn giản.

Review My Car là cuộc thi dành cho độc giả đánh giá chiếc xe của mình dựa trên các yếu tố như chấm điểm tổng thể, ưu điểm, nhược điểm… Những bài viết có nhiều lượt yêu thích và được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ được nhận những phần quà giá trị. Độc giả vào đây để tham gia chương trình.

Hãy “thích” bài đánh giá này nếu bạn đồng tình

rockcat

Xổ số miền Bắc