Peugeot 5008: Giá bán (02/2023), hình ảnh & đánh giá | Auto5
Mục lục bài viết
Ưu điểm và nhược điểm Peugeot 5008
– Giá thành còn cao so với những đối thủ chung phân khúc. – Thiếu tính năng kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
+ Thiết kế kiểu Pháp đầy phong cách + Không gian nội thất như không gian tàu không gian + Tính năng vận hành ổn định
5008 có chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm – lớn nhất trong phân khúc.
Trong khi chiều dài tổng thể là 4.670 mm – lớn hơn so với Kia Sportage nhưng lại ít hơn so với Kia Sorento.
1. Ngoại thất Peugeot 5008
1.1. Đầu xe.
Peugeot 5008 là thành quả của sự pha trộn giữa những chi tiết truyền thống và những đường nét dứt khoát, táo bạo để làm nên 1 SUV mạnh mẽ và cá tính.
Peugeot 5008 là thành quả của sự pha trộn giữa những chi tiết truyền thống và những đường nét dứt khoát, táo bạo để làm nên 1 SUV mạnh mẽ và cá tính.
2.2. Thân xe
Ở hông xe, Peugeot đã tinh tế tạo cho 5008 những thanh mạ crom kéo dài từ đèn pha đến cửa xe và viền cửa sổ.
Góc nhìn thân xe trên 5008
Tuy nhiên điểm nhấn hút mắt nhất phải kể đến bộ mâm hợp kim 19 inch họa tiết phay xước theo hơi hướng New York cho phiên bản GT và mâm hợp kim 18 inch kiểu Los Angeles cho bản Allure.
1.3. Đuôi xe
Để tạo sự đồng bộ với thiết kế đầu và thân xe, cụm đèn hậu phía sau cũng được tích hợp công nghệ full-LED với hiệu ứng móng vuốt sư tử 3D độc lạ và sắc sảo.
Lớp kính trong suốt màu khói được bao bọc lấy cụm đèn kết nối phần thân sau và hông xe càng giúp nhấn mạnh vào sự bề thế của Peugeot 5008.
2. Nội thất Peugeot 5008
Bước vào không gian nội thất của 5008, sẽ cảm nhận được sự rộng rãi ở bất kỳ vị trí nào. Quy tụ những cải tiến mới mẻ về công nghệ cũng như chất liệu hoàn thiện.
Tất cả ghế ngồi được bọc da Claudia cao cấp, cùng những chi tiết trang trí ốp crom, tạo nét sang trọng, quý phái cho xe.
Không gian nội thất cũng được tùy chỉnh nhờ sự đóng gập dễ dàng ở hàng sau, khoang hành lý được mở rộng một cách đáng kể.
Bên cạnh đó, Peugeot 5008 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Hệ thống cốp được tích hợp tính năng chỉnh điện thông minh. Cốp dễ dàng được mở nhờ cảm biến đá chân. Từ chất liệu đến chi tiết, Peugeot 5008 mang đến sự mới mẻ, cuốn hút cho người dùng. Một phong cách hào hoa và tinh tế.
3. Tính năng công nghệ
Bảng đồng hồ điện tử kích thước 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 10 inch, đa dạng tuỳ chọn hiển thị.
5008 GT có hệ thống âm thanh vòm 10 loa Focal. Điều hoà với tính năng tự động kiểm soát chất lượng không khí. Ghế trước chỉnh điện, tích hợp massage và sưởi.
4. Hệ thống động lực
4.1. Kết cấu khung gầm
Peugeot 5008 sử dụng khung gầm EMP2. Việc sử dụng hệ thống gầm bệ mới giúp tối ưu khối lượng lên đến 70kg so với thế hệ khung gầm trước như PF1, PF2 và PF3.
Đồng thời thép cường độ cao được sử dụng làm kết cấu vòng gia cố kín tại khu vực hành khách, độ bền kéo lên đến 1600MPa
EMP2 cho phép tinh chỉnh chiều dài cơ sơ, chiều rộng cơ sở cũng như chiều cao ghế (cho phép sản xuất xe sedan và SUV trên cùng 1 dây chuyền).
Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng Độc lập kiểu MacPherson, ở sau là Bán độc lập.
4.2. Động cơ
Peugeot 5008 được trang bị động cơ tăng áp 1.6 THP công suất 165 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút. Sức kéo 245 Nm từ 1.400 – 4.000 vòng/ phút.
Xe sử dụng hộp số Tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
Dung tích bình xăng trên 5008 là 56 lít. Trong khi đó, trọng lượng xe Peugeot 5008 khi không tải là 1570 kg, toàn tải là 2200 kg.
5. Tính năng vận hành
(đang cập nhật)
6. An toàn
Về khả năng an toàn, Peugeot 5008 được Euro NCAP xếp hạng 5 sao nhờ hệ thống khung gầm thế hệ mới (EMP2) có kết cấu thép tấm cường độ cứng rất cao.
Ngoài ra, xe còn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn cao cấp khác như: hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA); hệ thống cân bằng điện tử (ESP); hệ thống chống trượt điện tử (ASR); và gói tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) gồm chức năng cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo người lái tập trung; cảnh báo điểm mù; nhận diện biển báo giới hạn tốc độ…
Tại sao bạn có thể tin tưởng đánh giá của chúng tôi?
“Không phải mẫu xe có doanh số tốt sẽ được đánh giá cao và ngược lại”
Chúng tôi không đánh giá dựa trên ý kiến cá nhân sau một vài lần đi thử nghiệm. Thay vào đó, dữ liệu được đưa ra sau đây được tổng hợp từ ý kiến người đã sử dụng xe (tối thiểu 6 tháng), đánh giá từ những người lái thử chuyên nghiệp – độc lập và dựa vào kết quả các cuộc thử nghiệm an toàn độc lập của Asean Ncap (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á) để giúp bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về từng mẫu xe.
Để giữ cho các đánh giá không thiên vị, bộ phận biên tập các tuyến bài đánh giá độc lập & không liên quan đến các bộ phận quảng cáo, bán hàng và nội dung quảng cáo.
>> Tìm hiểu chi tiết quy trình, đạo đức khi đánh giá xe