Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Là Gì? Có Nên Sử Dụng?

Theo thống kê do Vnetwork cung cấp thì có đến 70% dân số người Việt sử dụng Internet, 24% trong số đó thường xuyên mua sắm trên Internet. Vì vậy, các phần mềm, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh miễn phổ biến và miễn phí như haravan, sapo,…đã ra đời với mong muốn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa khi kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Thông qua bài viết này, Gcalls sẽ giới thiệu cho bạn về đặc điểm, lợi ích của những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang lại.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Đây là công cụ thu thập dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng khác nhau và xuất dữ liệu ra một máy chủ. Phần mềm này có chức năng tương tự như các phần mềm quản lý bán hàng thông thường. Tuy nhiên, nó được bổ sung nhiều hơn các tính năng như tích hợp hệ thống bán hàng từ nhiều kênh khác nhau nhằm giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Thông qua đó, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí thuê nhân công.

Ví dụ: Một doanh nghiệp bán giày, dép trên nền tảng Shopee, Lazada, FaceBook, Instagram và tại trực tiếp tại cửa hàng.

Đây là công cụ thu thập dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng khác nhau và xuất dữ liệu ra một máy chủ

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng phần mềm quản lý thông thường, nó chỉ thu và xuất được dữ liệu trực tiếp tại cửa hàng, còn các dữ liệu trên những nền tảng khác thì không. Còn đối với phần mềm, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh miễn phí như haravan, sapo,…thì nó sẽ đóng vai trò trung gian kết nối mọi thông tin về các kênh bán hàng. Sau đó xuất dữ liệu bán hàng đến người dùng một cách chi tiết và cụ thể.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp với kinh doanh lĩnh vực nào?

Phần mềm này tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Vì thế, nó phù hợp với hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta có thể điểm qua một số lĩnh vực kinh doanh phổ biến nhất như:

  • Mỹ phẩm, quần áo, vật dụng cá nhân, thiết bị văn phòng, sách: Đây thực chất đều là những mặt hàng đầu tiên phát triển và dễ dàng bán được ở nhiều kênh bán hàng. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng này có thể tham khảo việc bán hàng trên nhiều kênh khác nhau để tăng thu nhập và tham khảo sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.
  • Thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, hạt, bánh kẹo,…: Thói quen mua sắm của người dùng dần trở nên thay đổi sau dịch Covid 19, nên các mặt hàng thực phẩm dần chiếm lĩnh thị trường trên nhiều kênh bán hàng khác nhau như: Shopee Food, Grab, Bee, Gojek,… Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng chuyên về thực phẩm thì hãy thử sức ở các kênh bán hàng khác. Khi đó, phần mềm bán hàng đa kênh sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn thực hiện điều này.
  • Thuốc men, dụng cụ y tế: Trong khi các ngành về đồ dùng cá nhân và ăn uống đang phát triển một cách mạnh mẽ thì không có lý do gì một lĩnh vực cực kỳ quan trọng với sức khỏe của con người lại không có chỗ đứng. Những doanh nghiệp về lĩnh vực thuốc men, dụng cụ y tế được dự đoán sẽ những doanh nghiệp phù hợp nhất để kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm bán hàng đa kênh

  • Về giao diện: Mới mẻ, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Về tính năng: Tích hợp các tính năng phân tích chính xác và thông báo đẩy đơn vận chuyển giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được các đơn hàng. Từ đó sẽ xử lý nhanh chóng hơn và đồng bộ các kênh bán hàng lại với nhau.
  • Về công dụng: Phân tích dữ liệu của khách hàng, báo cáo doanh thu, lập hóa hơn, thu và xuất dữ liệu nhanh chóng từ nhiều nguồn, nhiều kênh phân phối.

Các phần mềm này có thể phân tích dữ liệu của khách hàng, báo cáo doanh thu, lập hóa hơn, thu và xuất dữ liệu nhanh chóng từ nhiều nguồn

Lợi ích mà phần mềm bán hàng đa kênh mang lại cho doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích mà các phần mềm này có thể mang đến cho chúng ta. Một trong số đó có thể kể đến:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: Quản lý từ xa và nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những quyết định, thay đổi phù hợp hơn với thị trường, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian vận hành.
  • Đối với nhân viên: Dễ dàng hơn trong việc quản lý và xử lý các đơn hàng, tránh những sai sót không đáng có. Ngoài ra còn giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc thống kê dữ liệu khách hàng, báo cáo doanh thu và kiểm tra hàng hóa, đồng thời giảm thời gian xử lý các sự cố.
  • Đối với khách hàng: Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng trong những dịp đặc biệt, tối ưu hóa được quy trình tư vấn khách hàng mọi lúc mọi nơi. Qua đó sẽ tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa được quy trình tư vấn khách hàng mọi lúc mọi nơi

Tạm kết

Trong bài viết này, Gcalls đã đem đến bạn đọc khái niệm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì, cũng như các đặc điểm và lợi ích thực tế là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp và người bán hiểu rõ hơn về phần mềm này. Để tìm hiểu và được tư vấn thêm về các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ số điện thoại (+84) 8985 870 99.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu và chúc bạn có một ngày tốt lành!

Xem thêm: Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng