Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Offline Là Gì? Nên Chọn Phần Mềm Nào?

Bạn đang tìm phần mềm để hỗ trợ việc bán hàng tại cửa hàng nhưng lại phân vân không biết nên chọn phần mềm online hay offline? Có bao nhiêu phần mềm bán hàng offline? Đặc diểm của mỗi loại ra sao? Hãy tham khảo bài viết bên dưới.

1. Phần mềm bán hàng offline là gì? Phần mềm offline hoạt động như thế nào?

Như đã đề cập ở bài viết Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online Và Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Offline – Nên Lựa Chọn Giải Pháp Nào?, phần mềm bán hàng offline là phần mềm được cài đặt trực tiếp trên máy tính tại cửa hàng, chỉ cần mua 1 lần là có thể sử dụng vĩnh viễn.

 Phần mềm bán hàng offline không cần đến internet để dử dụng. Chỉ cần cửa hàng có mạng LAN cục bộ là có thể truy cập vào phần mềm bán hàng này. Tuy nhiên, máy chủ để cài đặt phần mềm cần có cấu hình cao để các thao tác trên hệ thống được mượt mà hơn, không bị giật hay lag.

2. Phần mềm bán hàng offline khác gì với phần mềm quản lý bán hàng online?

Nền tảng sử dụng

– Phần mềm quản lý bán hàng online có khả năng tương thích với mọi nền tảng từ máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại đến máy POS bán hàng, chỉ cần có kết nối internet là có thể sử dụng được

– Phần mềm bán hàng offline chỉ có thể sử dụng trên máy tính đã cài đặt phần mềm và máy tính này phải có cấu hình mạnh.

phần mềm quán lý bán hàng offline và online

Chức năng

– Phần mềm quản lý bán hàng online bên cạnh tính năng bán hàng cơ bản còn có thêm nhiều tính năng tiện ích như quản lý bán hàng, thanh toán bằng nhiều hình thức, báo cáo, quản lý kho,…

– Phần mềm bán hàng offline chỉ có tính năng cơ bản là bán hàng: bán hàng, thanh toán, báo cáo doanh thu.

Độ bảo mật

– Phần mềm quản lý bán hàng online có độ bảo mật cao, không lo bị mất dữ liệu do virus xâm nhập vì mọi thông tin đều được lưu trữ bằng công nghệ đám mây.

– Phần mềm bán hàng offline có độ bảo mật thấp do mọi dữ liệu đều được lưu trực tiếp trên máy chủ. Nếu máy xảy ra hư hỏng hay virus xâm nhập thì phần lớn khả năng là sẽ mất hết dữ liệu.

Tính linh động

– Phần mềm quản lý bán hàng online có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối Internet và có tài khoản trên hệ thống

– Phần mềm bán hàng offline chỉ có thể truy cập từ máy chủ đã cài đặt phần mềm hoặc một số phần mềm có thể đăng nhập từ máy khác nhưng phải sử dụng mạng LAN nội bộ để kết nối.

Chi phí

– Phần mềm quản lý bán hàng online tính phí theo thángvà không tính phí nâng cấp khi có cập nhật thêm tính năng mới. Các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng thông minh như LOOP Smart POS thường sẽ viết phần mềm dựa trên những nhu cầu thực tế của khách hàng cũng như đặc điểm của ngành hàng nên sẽ có nhiều mức giá khác nhau, không cố định.

– Phần mềm bán hàng offline chỉ cần mua 1 lần là có thể sử dụng vĩnh viễn. Tuy nhiên khi nâng cấp phần mềm sẽ tốn thêm phí.

Đối tượng sử dụng

– Phần mềm quản lý bán hàng online được sử dụng phổ biến trong các quán cà phê, trà sữa hay các cửa hàng có quy mô vừa và lớn, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng. Với những cửa hàng này, khối lượng hàng hoá và công việc rất nhiều nên cần có sự trợ giúp của phần mềm để quản lý dễ dàng hơn. Đồng thời phần mềm này được thiết kế rất dễ sử dụng, mọi thao tác đều được đơn giản hoá thành các nút lệnh được lập trình sẵn và hiển thị trên màn hình cảm ứng nên không đòi hỏi phải có trình độ tin học.

– Phần mềm bán hàng offline chỉ thích hợp với các cửa hàng nhỏ dễ quản lý và không có nhiều hàng hoá hoặc các doanh nghiệp lớn nhưng sử dụng phương pháp quản lý truyền thống, thống kê hầu hết số liệu bằng Microsoft Excel. Do đó, các phần mềm bán hàng này thường đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ vi tính nhất định mới có thể sử dụng được.

Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng, Quán Cafe Được Tin Dùng Nhất 2021

phần mềm quản lý bán hàng

3. Hiện nay có bao nhiêu phần mềm offline? Đặc điểm của từng loại

Hiện nay thị trường bán lẻ đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu quản lý cửa hàng ngày càng cao. Do vậy, có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng ra đời để phục vụ cho nhu cầu này. Trong đó, phổ biến nhất là 5 đơn vị cung cấp 5 phần mềm sau đây.

Đặc điểm chung của các phần mềm này là chỉ chạy tốt trên máy tính có hệ điều hành Window và sử dụng mạng LAN. Đặc biệt cả 5 đều có tích hợp máy quét mã vạch để quét mã sản phẩm hay in mã vạch.

Cả 5 phần mềm này đều sở hữu chung các tính năng cơ bản như:

– Quản lý bán hàng

– Báo cáo doanh thu

– Quản lý tài chính

– Quản lý quỹ thu chi

– Quản lý hàng tồn kho

– Quản lý công nợ

– Phân quyền và giới hạn quyền cho nhân viên

Bên cạnh những chức năng chung thì mỗi phần mềm đều có những ưu điểm riêng với các tính năng nổi bật khác nhau như:

Phần mềm bán hàng offline Tiger Soft

– Tuỳ chỉnh các mẫu báo cáo linh hoạt theo ý của chủ cửa hàng và in được trên mọi máy in chuyên dụng.

– Thiết lập chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách hàng

– Quản lý hạn sử dụng của hàng hoá

– Cảnh báo hàng tồn kho vượt hạn mức

– Cảnh báo công nợ

– Có thể kết nối nội bộ

– Công nghệ mã vạch đa mã

Phần mềm bán hàng offline Htsoft Sale Pro

– Quản lý chương trình khuyến mãi

– Chuyển kho nội bộ

– Công nghệ Webservices giúp bạn có thể truy cập đến máy chủ/web ở xa

– Quản lý tiền tạm ứng lương cho nhân viên hoặc tiền khách hàng đặt cọc

– Gửi tin nhắn cho nhân viên trong hệ thống

– Tuỳ chỉnh và in VAT từ hoá đơn bán hàng trên hệ thống

– Ngoài mạng LAN còn có thể sử dụng với mạng WAN, VNP và Internet để quản lý

Phần mềm bán hàng offline Wprpo

– Có chức năng lọc mã thông minh giúp tìm kiếm mã hàng nhanh chóng hơn

– Tối ưu các tính năng theo từng ngành nghề

– Kiểm tra hàng hoá có hoạt động bất thường chỉ bằng 1 cú đúp chuột

– Tính được lợi nhuận của từng nhân viên mang lại cho doanh nghiệp

phần mềm quản lý bán hàng offline tốt

– Tích điểm cho khách hàng

– Áp dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau

– Tính giá vốn hàng bán

– Tích hợp với các đơn vị vận chuyển

– Tích hợp với các trang thương mại điện tử để bán online

Bên cạnh phần mềm offline thì cũng có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường này và chọn phân khúc phần mềm online. Điển hình là LOOP Smart POS, 1 doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm bán hàng đến từ Singapore được thành lập từ năm 2016. Sau gần 5 năm phát triển, LOOP đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường cung cấp giải pháp bán hàng thông minh cho các cửa hàng bán lẻ và các quán cà phê, trà sữa,… Với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách giữa đơn giản và thông minh. LOOP đã mang đến cho các chủ cửa hàng một phần mềm bán hàng đa chức năng với giao diện đơn giản, rất dễ sử dụng và không yêu cầu trình độ vi tính như các phần mềm offline. Ngoài lập trình các bước trong tiến trình bán hàng, quản lý kho thành các nút lệnh có sẵn trên màn hình thì các báo cáo cũng được phần mềm này thể hiện trực quan dưới dạng biểu đồ, rất dễ hiểu. Bạn có thể đăng ký để nhận tư vấn một cách cụ thể và nhanh chóng nhất theo nhu cầu: https://manage.loop.vn/register/

Xem thêm: CRM Là Gì? Top Những Phần Mềm CRM Chất Lượng Hiện Nay

Có thể thấy, phần mềm online và offline đều có những ưu điểm riêng. Chủ cửa hàng cần xem xét và quyết định lựa chọn dựa theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của mình. Nếu như cửa hàng của bạn có nhiều hàng hoá, hoạt động bán hàng diễn ra thường xuyên hay bạn phải quản lý nhiều cửa hàng cùng một lúc, hãy cân nhắc việc sử dụng phần mềm bán hàng thông minh LOOP Smart POS. Trợ thủ đa năng này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong công tác quản lý cũng như giảm thiểu được đáng kể thời gian và chi phí vận hành cửa hàng.