Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí có thể nói là một phần không thể thiếu đối với những người làm nhân sự, đặc biệt là các công tác liên quan đến thủ tục hành chính và chế độ phúc lợi cho người lao động. Vậy trên thị trường hiện nay đang có những phần mềm kê khai như thế nào, và tính năng ra sao? Phần mềm nào là tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn nên sử dụng? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

>> Phần mềm bảo hiểm xã hội VssID

>> Bảo hiểm y tế doanh nghiệp và những kiến thức cần nắm rõ

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử eBHPhần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí là gì?

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử là công cụ hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong việc thực hiện kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội trên nền tảng trực tuyến.

Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tiếp nhận hồ sơ được kê khai trực tuyến qua internet, thay vì tiếp nhận các bộ hồ sơ giấy tại hệ thống một cửa như trước đây. Điều này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho các bên mà còn giảm thiểu các sai sót trong quá trình làm thủ tục hồ sơ. 

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Loi ich cua phan mem ke khai bao hiem xa hoi mien phiLoi ich cua phan mem ke khai bao hiem xa hoi mien phi

Kê khai hồ sơ thuận tiện 

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội online giúp cho việc thực hiện kê khai hồ sơ của các  cá nhân, doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. 

Các phần mềm này có sẵn các mẫu tờ khai, đồng thời có tính năng tự động kết xuất các mẫu tờ khai theo thông tin vừa điền. Thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội qua phần mềm còn giúp giảm thiểu số lượng giấy tờ, cũng như chi phí in ấn cho doanh nghiệp. 

Có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi

Các phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi vì nó được thực hiện hoàn toàn thông qua mạng internet. 

Hàng tháng, bộ phận hành chính – nhân sự sẽ không còn phải tốn thời gian đến cơ quan bộ phận một cửa và chờ đợi cả ngày dài để đến lượt nộp hồ sơ. Thay vì thế, họ hoàn toàn có thể ngồi tại công ty, gửi hồ sơ đến cơ quan bảo hiểm xã hội chỉ với vài thao tác đơn giản trên máy tính. 

Giảm thiểu sai sót trong quá trình kê khai 

Nếu như việc kê khai hồ sơ bằng giấy cực kỳ dẫn đến các sai sót, rồi lại phải làm đi làm lại nhiều lần, thì phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí có thể hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình làm thủ tục hồ sơ. 

Ngoài ra, sau khi hoàn thiện hồ sơ, nhân sự có thể dễ dàng tra cứu và rà soát và chỉnh sửa thông tin một để đảm bộ tính chính xác. 

Đảm bảo tính an toàn, an ninh mạng 

Lưu trữ thông tin bằng hồ sơ giấy không chỉ dễ dẫn đến hư hỏng, mục nát, thất lạc thông tin mà còn không đảm bảo được tính an toàn thông tin.

Với phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội, tất cả các hồ sơ đã kết xuất và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội đều được lưu lại, nên hoàn toàn có thể tìm kiếm, tra cứu và đối chiếu thông tin nhanh chóng, dễ dàng. 

Top các phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội miễn phí tốt nhất 

Trên thực tế, có một số phần mềm kê khai BHXH cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí. Tuy nhiên, các tính năng miễn phí còn tương đối hạn chế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần sử dụng phiên bản trả phí để tiếp tục sử dụng với các tính năng nâng cao hơn.

Chi phí của các phần mềm kê khai BHXH nhìn chung không quá cao như các loại phần mềm khác, và nó phù hợp cho tất cả mọi doanh nghiệp, từ quy mô vừa và nhỏ cho tới các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Dưới đây là danh sách liệt kê và tính năng của một số phần mềm BHXH phổ biến trên thị trường hiện nay:

Phần mềm bảo hiểm xã hội BKAV 

Phần mềm bảo hiểm xã hội BKAV hiện tại đã phát triển phiên bản 2.0, với nhiều ưu vượt hơn phiên bản cũ.

Các tính năng của BHXH BKAVCác tính năng của BHXH BKAV

  • Các tính năng nổi bật của BKAV bao gồm: 

  • Kê khai thủ tục online, không cần cài đặt: cho phép kê khai, ký nộp và tra cứu hồ sơ BHXH trên hầu hết các trình duyệt web, không cần phải cài đặt phần mềm về máy tính.

  • Trên giao diện có sẵn các hướng dẫn trực quan, dễ hiểu

  • Kiểm tra, cảnh báo các thông tin nhập sai: làm giảm thiểu số lượng hồ sơ bị cơ quan BHXH từ chối

  • Gợi ý dữ liệu, tự động điền thông tin, giúp nhập liệu nhanh chóng hơn

  • Hỗ trợ tạo hồ sơ, tạo chữ ký điện tử nhanh chóng

  • Có đầy đủ các tính năng chỉnh sửa, xóa, phục hồi, tải về,…

  • Tự động chuyển đổi định dạng file đính kèm 

  • Cập nhật thông tin theo thời gian thực

  • Quản lý các thông tin nhân sự trực tuyến 

Phần mềm bảo hiểm xã hội EFY

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử EFY là công cụ giúp thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử tương đối đầy đủ và toàn diện, đáp ứng đúng các nghiệp vụ kê khai theo quy trình của cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội. 

Phần mềm kê khai BHXH EFYPhần mềm kê khai BHXH EFY

EFY có giao diện tương đối trực quan, dễ dàng cho người sử dụng. Phần mềm này còn có cả cả hệ thống hỗ trợ lưu trữ online và offline. Đặc biệt, phần mềm kế khai này còn luôn có 1 server chính để lưu trữ dữ liệu và 1 server để backup dữ liệu nhằm tránh rủi ro và đảm bảo hệ thống luôn được ổn định. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm EFY: 

  • Hỗ trợ thủ tục tham gia BHXH lần đầu và xin cấp Mã đơn vị (qua internet)

  • Lưu trữ sẵn dữ liệu của NLĐ đang tham gia BHXH.

  • Tra cứu thông tin đóng BHXH hàng tháng (Mẫu C12-TS)

  • Tích hợp tính năng “trình ký” (khi sếp hoặc kế toán cầm chữ ký số)

  • Kiểm soát dữ liệu để hạn chế bị truy thu, phạt do kê khai sai

  • Tự động báo tăng, giảm lao động, chế độ thai sản.

  • Cập nhật đầy đủ dữ liệu thông tin người lao động 

  • Quản lý toàn bộ quá trình tham gia bảo hiểm xã hội

  • Hỗ trợ lập và nộp bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội.

  • Ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH qua mạng internet đơn giản, nhanh chóng

  • Tự động cập nhật kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội.

  • Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai trên phần mềm 

  • Xin cấp thẻ Bảo hiểm Y tế, sổ Bảo hiểm xã hội

  • Tích hợp teamview hỗ trợ trực tiếp người dùng 24/24.

Phần mềm bảo hiểm xã hội Viettel 

vBHXH Viettel là phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội được phát triển bởi phần mềm Viettel, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản lý, lập thủ tục bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,…phù hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. 

Ưu điểm của phần mềm vBHXH ViettelƯu điểm của phần mềm vBHXH Viettel

vBHXH Viettel có khả năng tích hợp tốt với các cơ quan BHXH và các ứng dụng chữ ký số trên thị trường. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm bảo hiểm xã hội vBHXH Viettel: 

  • Lập, kê khai các loại hồ sơ BHXH theo đúng nghiệp vụ và quy định của cơ quan BHXH 

  • Hỗ trợ chữ ký điện tử và nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH nhanh chóng và chính xác 

  • Quản lý toàn bộ quá trình tham gia BHXH của người lao động

  • Tự động cập nhật kết quả hồ sơ trả xét duyệt từ cơ quan BHXH

  • Tự động tra cứu và sao chép hồ sơ theo định kỳ kê khai

  • Tự động kết xuất hồ sơ BHXH với nhiều định dạng khác nhau.

Phần mềm bảo hiểm xã hội VNPT

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội VNPT kết nối trực tiếp với cổng kê khai trực tuyến của BHXH Việt Nam và liên tục cập nhật các chức năng phù hợp với thông tư mới nhất của BHXH Việt Nam đưa ra. Đặc biệt, phần mềm này cho phép trả phí tùy theo số lượng lao động có trong doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí sử dụng sản phẩm. 

Phần mềm kê khai BHXH VNPTPhần mềm kê khai BHXH VNPT

Phần mềm này có khá nhiều tính năng tương tự như vBHXH Viettel

Các tính năng nổi bật:

  • Thực hiện kê khai hồ sơ BHXH điện tử theo các mẫu biểu tờ khai tuân thủ đầy đủ quy định của BHXH Việt Nam

  • Hỗ trợ doanh nghiệp nộp hồ sơ BHXH điện tử tới cơ quan BHXH quản lý tương ứng.

  • Tự động cập nhật và chuyển dữ liệu đã khai ở các kỳ trước đến kỳ hiện tại để chỉnh sửa cho phù hợp, giảm thiểu thời gian giao dịch.

  • Tích hợp tính năng quản lý hồ sơ nhân sự: các thông tin cơ bản, quá trình ốm đau, thai sản, khen thưởng, kỷ luật,…..

  • Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ từ khi cơ quan BHXH tiếp nhận, xử lý cho đến khi nhận kết quả cuối cùng.

  • Tra cứu thông báo phản hồi từ cơ quan BHXH

Phần mềm Amis BHXH

Phần mềm kê khai BHXH AMIS là một sản phẩm được phát triển bởi Misa, và nằm trong hệ sinh thái quản trị nguồn nhân lực Amis HRM, giúp doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghiệp vụ kê khai, điều chỉnh BHXH điện tử theo đúng quy trình của cơ quan BHXH.

Amis BHXH giúp tự động hóa kê khai 19 thủ tục BHXHAmis BHXH giúp tự động hóa kê khai 19 thủ tục BHXH

Ưu điểm của Amis BHXH đó là không chỉ đáp ứng toàn bộ mọi thủ tục liên quan tới kê khai BHXH, mà nó còn có khả năng tích hợp mạnh mạnh với các ứng dụng khác, tự động cập nhật thông tin, giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ mọi vấn đề liên quan đến nhân sự một cách toàn diện nhất.

Các tính năng nổi bật của Misa Amis:

  • Điện tử hóa hoàn toàn 19 thủ tục kê khai, điều chỉnh BHXH: giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, tính toán số tiền đóng BHXH; giảm thiểu các sai sót trong tính toán số tiền đóng, chi trả chế độ BHXH; thông báo cho bộ phận nhân sự khi phát hiện sai lệch với số liệu của cơ quan BHXH; Tự động nộp hồ sơ, đóng BHXH mọi lúc mọi nơi

  • Kết nối trực tiếp với cơ quan BHXH: Tự động cập nhật thông tin hồ sơ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% hồ sơ cho lao động mới; Tự động đối chiếu khi phát hiện có chênh lệch với cơ quan BHXH

  • Tự động tính số tiền mà doanh nghiệp phải chi trả cho BHXH: Tổng hợp danh sách nộp BHXH, chi trả chế độ, giúp tiết kiệm 80% thời gian tính toán và đối chiếu số liệu với cơ quan BHXH

  • Tạo nên hệ sinh thái toàn diện khi kết hợp với các ứng dụng khác trong Amis HRM: Tự động kế thừa các thông tin từ ứng dụng Amis Nhân sự để lập hồ sơ BHXH mà không cần phải khai báo thông tin nhiều lần; Cập nhật hồ sơ BHXH của người lao động trên Amis Nhân sự, giúp bộ phận HR tiết kiệm đến 50% thời gian nhập liệu 

Đăng ký để được trải nghiệm demo và nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí về Amis BHXH!!!

CTA nhận tư vấnCTA nhận tư vấn

 1,322 

Đánh giá bài viết

[Tổng số:

3

Trung bình:

5

]