Phim Mười phần 2 phục dựng biệt thự “ma ám” bỏ hoang làm bối cảnh

Khi đạo diễn – nhà sản xuất Hằng Trịnh quyết định thực hiện bộ phim Mười phần 2 mang tên “Lời nguyền trở lại”, ngoài diễn xuất, hóa trang hay âm thanh thì bối cảnh cũng là khâu được chăm chút để tạo không khí rùng rợn. Địa điểm được chọn để quay phần lớn phim là căn biệt thự cổ ở Suối Tre, Đồng Nai. Đây là ngôi nhà đặc biệt bởi nhiều năm qua luôn bị đồn là có ma. Một số báo đài cũng từng đưa tin về biệt thự này cùng những truyền thuyết về nó.

Theo người dân địa phương, khu biệt thự này có từ thời Pháp thuộc, là nơi tra khảo tù nhân. Sau hơn 70 năm, ngôi nhà đã xuống cấp, trở nên hoang vắng và được cho là thường xảy ra những “hiện tượng lạ” khó giải thích. Những người bước vào đây kể lại rằng không khí rất lạnh lẽo, cộng thêm đám cây dại bên ngoài khiến khung cảnh thêm phần u ám.

VIDEO_Thumbnial2_MUOI_HAUTRUONG-CAN-NHA-10.jpeg

Đạo diễn Hằng Trịnh chia sẻ: “Trong Mười: Lời nguyền trở lại, 2 cô gái Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) đến một căn nhà và có rất nhiều câu chuyện xảy ra trong đó. Căn nhà giống như một nhân vật của bộ phim vậy,  do đó tôi cũng muốn chọn một địa điểm lạ, chưa từng xuất hiện trong các phim khác”.

Khi khảo sát ở Đồng Nai, đoàn phim nhìn thấy một căn nhà 2 tầng bị hư hại nặng, bỏ hoang, rong rêu bám đầy trên đường đi. “Mọi người đều trầm trồ khen căn nhà ‘ớn lạnh’ nhưng không ai nghĩ rằng đây chính là ‘nhân vật’ mình cần tìm. Sau nhiều lần tìm giải pháp bối cảnh không ưng ý, tôi nảy ra ý định phục dựng căn nhà hoang này vì hình ảnh của nó cứ lảng vảng trong đầu mình. Tưởng là nói chơi nhưng cả hội lại đồng ý vì căn nhà vẫn còn những chất liệu rất đẹp và phù hợp với phim hơn cả”, chị Hằng Trịnh nói. 

Câu chuyện diễn ra trong cùng ngôi nhà nhưng ở hai thời kỳ cách nhau 70 năm (Pháp thuộc và hiện tại) nên bối cảnh phải lột tả được sự khác biệt đó. Đạo diễn – nhà sản xuất Hằng Trịnh chia sẻ: “Chúng tôi cố hết sức để thuyết phục khán giả tin rằng đó là căn nhà có người ở, có sức sống, bên cạnh đó vẫn thể hiện được sự ma mị, rợn người mà khi nhân vật bước vào sẽ có sự e dè nhất định”.

chi_pu_tap_trung_tam_ly_tren_phim_truong.jpg

Giám đốc mỹ thuật Trần Trung Lĩnh giải thích thêm về quá trình phục dựng: “Thách thức lớn cho cho tổ thiết kế là phải làm căn nhà ở hai thời kỳ khác nhau. Lúc chúng tôi đến, biệt thự đã bị cháy nên bên trong không còn gì. Từ những gì còn lại, chúng tôi quyết định sẽ xây lên những gì mình cần. Ê-kíp thiết kế mất hơn 2 tháng để xây dựng lại căn nhà đó”. 

Trong phim, đây là ngôi nhà của họa sĩ Lê Chánh (Khôi Trần) nên ngập tràn các bức tranh. Có khoảng hơn 50 bức tranh được đặt trong nhà, mỗi bức đều có một hoặc một vài khuôn mặt người nhìn ra ngoài. “Đặt trong khung hình, các bức tranh có mặt người đó giống như ‘người thứ ba’ đang theo dõi câu chuyện vậy”, anh Trần Trung Lĩnh cho biết. Những bức tranh sẽ là điểm nhấn của bộ phim, bởi nhiều nhân vật làm nghề họa sĩ và oán hồn Mười (Anh Thư) cũng bị giam trong một bức tranh.

Điểm đặc biệt nhất là sau khi hoàn tất ghi hình, ê-kíp đã phục hồi nguyên trạng căn nhà trở lại thành một biệt thự hoang. “Do đó, hình ảnh căn nhà đẹp đẽ như trên phim sẽ chỉ còn tồn tại trên màn ảnh rộng”, chị Hằng Trịnh tiết lộ. 

“Mười: Lời nguyền trở lại” xoay quanh tình bạn giữa 2 cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) cùng một lời nguyền bí ẩn về bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Năm xưa, Mười (Anh Thư) là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) – người đã đính ước với chàng họa sĩ – nổi cơn ghen tuông. Cô cho người đánh ghen, bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay và Mười luôn sẵn sàng để quay trở lại.